Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Em thấy, thay vì ngồi ném đá vào mấy cái ý tưởng "từ trên trời rơi xuống" của mấy bác không tham gia giao thông, ACE ta nên mạnh dạn hiến kế/giải pháp để giải quyết phần nào tình trạng ùn tắc giao thông. Biết đâu có được ý tưởng hay thì sao. Kính mời các bác! Để đảm bảo tính xây dựng và tinh thần dân chủ, đề nghị chúng ta bình luận các giải pháp trên tinh thần đóng góp chứ không ném đá lẫn nhau nhé.
 
Đảng viên
18/5/10
2.293
81.184
113
Newbie_SG nói:
Em thấy, thay vì ngồi ném đá vào mấy cái ý tưởng "từ trên trời rơi xuống" của mấy bác không tham gia giao thông, ACE ta nên mạnh dạn hiến kế/giải pháp để giải quyết phần nào tình trạng ùn tắc giao thông. Biết đâu có được ý tưởng hay thì sao. Kính mời các bác! Để đảm bảo tính xây dựng và tinh thần dân chủ, đề nghị chúng ta bình luận các giải pháp trên tinh thần đóng góp chứ không ném đá lẫn nhau nhé.

1. Xây đường cao tốc trên không theo trục bắc-nam, đông-tây trong Thành Phố.
2. Phát triển giao thông công cộng, nhất là đường sắt trên không hoặc metro.
3. Dãn dân, di dân. phát triển kinh tế các Tp ở vùng miền khác, đừng để Tp.HCM và Hà Nội là 2 cái cục hút nam châm dân vào TP nữa.
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.666
1.924
113
39
Cà Mau
Theo ý em thì cố gắng nâng cấp phương tiện công cộng tốt thì người dân cũng sẽ tự chuyển qua dùng phương tiện công cộng thôi.
VD như chuyện em: Nếu trạm dừng xe buýt sạch sẽ mát mẻ hơn, trên xe buýt an ninh hơn, dễ bắt xe hơn... thì bà cả em sẽ đi xe buýt nhiều hơn.
 
Hạng C
13/5/09
797
1
18
Phát triển phương tiên giao thông là xe 4B, hạn chế 2B, mai này những ng sử dụng phương tiện 2B sẽ sử dụng phương tiện công công. 4B thì đố ông nào dám chạy ẩu, dám vượt đèn đỏ, dám đi sai luật. Nội mấy cái dám thôi cũng đủ góp phần giảm kẹt xe rất nhiều.
 
Hạng B2
15/1/11
326
6
16
51
Thay vì đổ một mớ tiền để giải toả cho đường NVT để bồi thường cho đa số nhà đất của ai đó trên trục đường này thì làm một con đường trên kg để cho xe nào đi một màch từ đầu tuyến đến cuối tuyến lên đó chạy, ai đi đoạn ngắn chay ở dưới. Làm vậy dt đuờng tăng gấp đôi, tốt hơn nhiều so với bây giờ chỉ tăng thêm 1 lane.
Đề xuất phương án tương tự cho các đuờng sắp mở.
Có khi các bác nhà ta biết hết nhưng kg muốn làm thôi.
 
Hạng C
28/4/09
993
56
28
51
Nơi Bác ra đi...
Quỳnh Rùa nói:
Newbie_SG nói:
Em thấy, thay vì ngồi ném đá vào mấy cái ý tưởng "từ trên trời rơi xuống" của mấy bác không tham gia giao thông, ACE ta nên mạnh dạn hiến kế/giải pháp để giải quyết phần nào tình trạng ùn tắc giao thông. Biết đâu có được ý tưởng hay thì sao. Kính mời các bác! Để đảm bảo tính xây dựng và tinh thần dân chủ, đề nghị chúng ta bình luận các giải pháp trên tinh thần đóng góp chứ không ném đá lẫn nhau nhé.

1. Xây đường cao tốc trên không theo trục bắc-nam, đông-tây trong Thành Phố.
2. Phát triển giao thông công cộng, nhất là đường sắt trên không hoặc metro.
3. Dãn dân, di dân. phát triển kinh tế các Tp ở vùng miền khác, đừng để Tp.HCM và Hà Nội là 2 cái cục hút nam châm dân vào TP nữa.
E thêm(việc này phải có tâm huyết và trí, lực):
1. Chuyển thật nhanh các trường ĐH, Cao đẳng ra khỏi trung tâm TP
2. Chuyển ngay những bệnh viện chuyên khoa sâu ra khỏi TP như: BV Chợ rẫy, BV chấn thương chỉnh hình, BV Mắt, BV Ung bứu, BV sản Từ dũ, BV Bình dân, BV tai mũi họng, BV Nhi đồng và 1 số BV, trung tâm chuẩn đoán khác. Vì, những BV này tập trung rất nhiều bệnh nhân từ các tỉnh đổ về khám và chữa bệnh, đó chính là nguyên nhân tăng lưu lượng xe cộ ở TT TP. Trung tâm TP Chỉ nên duy trì những TT cấp cứu và các bệnh viện Quận thôi.
3. Không cho xây dựng các cao ốc có diện tích đất dưới 0.5ha. Hiện nay SG hay HN có rất nhiều cao ốc ở TT TP, mà diện tích đất chỉ vào khoảng 6m X 20m
4. Lên kế hoạch cho việc hạn chế xe gắn máy vào khu vực Q1(làm thí điểm ở 1 vài con đường TT Q1, để cho dân quen)
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Các bác mới đề xuất bi nhiêu đó thôi,thì các xxxx cũng đã bó tay rồi.
Mấy mươi năm nay cầm quyền,đâu có nghĩ là phải làm nhiều đến thế!
 
Hạng B2
21/10/10
135
0
16
NGUYEN T nói:
Các bác mới đề xuất bi nhiêu đó thôi,thì các xxxx cũng đã bó tay rồi.
Mấy mươi năm nay cầm quyền,đâu có nghĩ là phải làm nhiều đến thế!

Còn bao nhiêu cuộc hẹn nhậu, giổ chạp, dẫy tháng, thôi nôi chưa lo xong hơi đâu mà lo cái linh tinh kia bác.???
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Mình có hiến kế hay cũng chẳng ai nghe đâu. Ai cũng biết nhưng chẳng ai dám chịu trách nhiệm để làm cả và nhiều khi có muốn làm cũng không được, vướng lắm, người ta quy về lỗi hệ thống. Cái chuyện làm đường mới nhiều người tự nhiên được lên tiên ấy (nhà đang trong ngõ hẹp bán chẳng ai muốn mua nay đường mở sát đến nơi giá trị gấp mươi lần cũ). Hồi đó em cũng nghe nói: đường do nhà nước bỏ tiền ra, giá trị thặng dư do có con đường thì nhà nước phải được hưởng. Rồi có thấy ai mất đâu, chỉ nhà nước mất tiền làm đường mà còn phải chịu đền bù cao hơn trước. Chẳng thế mà HN có đường đắt nhất hành tinh.
Ôi, cha chung không ai khóc.
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Trước giờ tư duy toàn là hạn chết xe hơi tại sao không làm ngược lại là hạn chế xe máy ? các thành phố lớn của TQ đã cấm tịt xe máy đi vào thành phố mà sao ta lại không học điều tốt này nhỉ ?