Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
otosaigon nói:
Trước giờ tư duy toàn là hạn chết xe hơi tại sao không làm ngược lại là hạn chế xe máy ? các thành phố lớn của TQ đã cấm tịt xe máy đi vào thành phố mà sao ta lại không học điều tốt này nhỉ ?
Nếu hạn chế xe máy thì mấy thằng "TÔI YÊU VIỆT NAM" nó đem mấy xxxx phía trên nhà mình ra nó thiến!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Mỗi năm nó cho ra lò mấy triệu chiếc xe,nay cấm nó sản xuất,có mà loạn!Vì vậy cúng phải có lộ trình đến 2030 mới cấm xe máy để mấy anh "TÔI YÊU VIỆT NAM" họ khấu hao chứ!
 
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
Em thấy ùn tắc giao thông vẫn còn đở hơn tai nạn giao thông và hiến kể giảm TNGT bức thiết hơn nhưng mà nói cho ai nghe ? hay có nghe rồi bỏ đó ?
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
khle0102 nói:
Em thấy ùn tắc giao thông vẫn còn đở hơn tai nạn giao thông và hiến kể giảm TNGT bức thiết hơn nhưng mà nói cho ai nghe ? hay có nghe rồi bỏ đó ?
Giảm tai nạn GT? Khó. Chỉ làm được khi và chỉ khi người vi phạm muốn nhưng chả làm được hoặc chẳng dám làm: Làm hư xxx.
 
Hạng B2
22/8/06
216
26
28
63
Các bác ơi! Những kế của các bác đưa ra hoặc chưa nghĩ ra thì các *** cũng tính hết rồi, nhưng quan trọng là các kế ấy có làm đầy túi *** không thôi. Quyền lợi cá nhân, quyền lợi cho một nhóm người, nó lấn hết mọi quyền lợi của toàn xã hội rồi. Đừng có mơ khi khi các bác biết mình đang sống ở đâu?.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.420
113
NGUYEN T nói:
otosaigon nói:
Trước giờ tư duy toàn là hạn chết xe hơi tại sao không làm ngược lại là hạn chế xe máy ? các thành phố lớn của TQ đã cấm tịt xe máy đi vào thành phố mà sao ta lại không học điều tốt này nhỉ ?
Nếu hạn chế xe máy thì mấy thằng "TÔI YÊU VIỆT NAM" nó đem mấy xxxx phía trên nhà mình ra nó thiến!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Mỗi năm nó cho ra lò mấy triệu chiếc xe,nay cấm nó sản xuất,có mà loạn!Vì vậy cúng phải có lộ trình đến 2030 mới cấm xe máy để mấy anh "TÔI YÊU VIỆT NAM" họ khấu hao chứ!
Ngày trước đã có tối kiến mỗi ng chỉ đứng tên 1 xe máy đấy nhưng sau thấy phạm luật nên bỏ. Thật ra mà nói thì việc hạn chế ô tô chẵn-lẻ cũng là 1 biện pháp mà nhiều nước đang làm, nhưng ở nước người hệ thống GT công cộng đáp ứng được khối lượng vận chuyển khá lớn. Còn ở nước ta GTCC chỉ là số 0 mà copy bên đó về paste tại quê nhà thì gọi là siêu hình, duy ý chí (2 từ này đúng của xxx).
 
Hạng B2
21/9/09
250
4
18
Theo em chỉ cần mọi người biết xếp hàng thì sẽ không còn kẹt xe thôi. Mà cũng phải các lãnh đạo nhà mình có chủ trương "đi tắt đón đầu" nên dân ta quán triệt tư tưởng này mà. Đi sau nhưng lúc nào cũng muốn đến trước người khác. Ùn tắc vào giờ cao điểm là không thể tránh khỏi nhưng nếu người ta xếp hàng chờ tới lượt mình, không chen lấn, không đi vào lane không dành cho xe mình thì sẽ không bao giờ xảy ra tình trạng kẹt xe. Em thấy đi đường nhiều bác tài mới thấy xe xếp hàng hơi dài dài một tí là lấn vào làn xe máy, thậm chí lấn lên lề luôn. Nếu còn những bác tài như thế thì có mở rộng đường thì vẫn kẹt xe mà thôi. Vấn đề quan trọng nhất là ý thức của người tham gia giao thông nếu không thì sẽ không có giải pháp nào giải quyết triệt để nạn kẹt xe.
 
Hạng D
2/11/10
1.087
127
63
ĐÔNGNAMBỘ
cartier M3 nói:
Quỳnh Rùa nói:
Newbie_SG nói:
Em thấy, thay vì ngồi ném đá vào mấy cái ý tưởng "từ trên trời rơi xuống" của mấy bác không tham gia giao thông, ACE ta nên mạnh dạn hiến kế/giải pháp để giải quyết phần nào tình trạng ùn tắc giao thông. Biết đâu có được ý tưởng hay thì sao. Kính mời các bác! Để đảm bảo tính xây dựng và tinh thần dân chủ, đề nghị chúng ta bình luận các giải pháp trên tinh thần đóng góp chứ không ném đá lẫn nhau nhé.

1. Xây đường cao tốc trên không theo trục bắc-nam, đông-tây trong Thành Phố.
2. Phát triển giao thông công cộng, nhất là đường sắt trên không hoặc metro.
3. Dãn dân, di dân. phát triển kinh tế các Tp ở vùng miền khác, đừng để Tp.HCM và Hà Nội là 2 cái cục hút nam châm dân vào TP nữa.
E thêm(việc này phải có tâm huyết và trí, lực):
1. Chuyển thật nhanh các trường ĐH, Cao đẳng ra khỏi trung tâm TP
2. Chuyển ngay những bệnh viện chuyên khoa sâu ra khỏi TP như: BV Chợ rẫy, BV chấn thương chỉnh hình, BV Mắt, BV Ung bứu, BV sản Từ dũ, BV Bình dân, BV tai mũi họng, BV Nhi đồng và 1 số BV, trung tâm chuẩn đoán khác. Vì, những BV này tập trung rất nhiều bệnh nhân từ các tỉnh đổ về khám và chữa bệnh, đó chính là nguyên nhân tăng lưu lượng xe cộ ở TT TP. Trung tâm TP Chỉ nên duy trì những TT cấp cứu và các bệnh viện Quận thôi.
3. Không cho xây dựng các cao ốc có diện tích đất dưới 0.5ha. Hiện nay SG hay HN có rất nhiều cao ốc ở TT TP, mà diện tích đất chỉ vào khoảng 6m X 20m
4. Lên kế hoạch cho việc hạn chế xe gắn máy vào khu vực Q1(làm thí điểm ở 1 vài con đường TT Q1, để cho dân quen)
e thêm tí.
5.chuyển các chợ đầu mối (chợ phân phối sỉ)như Bình Tây,An Đông,Nhựt tảo,Kim Biên,tân thành,phạm văn hai,hồ thị kỷ,tân bình,chợ Vật tư Q5....ra ngoại thành như các chợ nông sản trước đây đã làm.
6.Nhanh chóng di dời các bến xe lớn.đặc biệt là bến xe miền Đông ra ngoại thành.
........................................................=>các dịch vụ phục vụ sẽ đi theo.
e thấy có thể k những giúp giãn dân mà còn giúp hạ giá thành sản phẩm nhiều vì giảm phí vận chuyển đáng kể cho cả bên bỏ mối,bên bán sỉ (giảm thêm được phí mặt bằng),và cả bên mua.
 
Hạng D
27/5/05
1.056
14
38
somewhere
buổi sáng trên các con đường chính Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Văn Trỗi, Cách Mạng Tháng Tám, Lê Văn Sỹ, Điện Biên Phủ, Đinh Tiên Hoàng....dày đặc các loại xe vào khu vực trung tâm thành phố (buổi chiều tan tầm thì ngược lại)...trong khi tuyến đối diện tương đối vắng xe trong cùng thời điểm

=> tại sao không thử nghiên cứu làm dải phân cách có thể dễ dàng di chuyển sang phía phần đường ngược lại để mở rộng diện tích mặt đường tạm thời cho xe lưu thông. đến chiều thì làm ngược lại

việc thực hiện việc này về cơ khí chắc không khó, còn nhân lực để di chuyển vào mỗi đầu giờ có thể dùng ngay các anh đồng phục xanh vẫn đứng "hoét hoét" ở các ngã tư đó