Cho mình tham gia chút: đạp mà hụt thì xem cảm biến áp xuất khí nạp (có thể ống hơi như anh Osin nói) => xem ống và vệ sinh cảm biến (hình như k được dùng khí nén thì phải). Nguyên nhân nữa là cảm biến gió nạp (cái này khó) => vệ sinh do dơ hoặc có vật cản giòng gió lưu thông (như cảm biến áp suất). Mấy cái này đừng sợ hư khi mình DIY. xem GG trước nhé.
Vậy mà có người nói hư thước lái mà là garage nửa mới vui chứ.Cho mình tham gia chút: đạp mà hụt thì xem cảm biến áp xuất khí nạp (có thể ống hơi như anh Osin nói) => xem ống và vệ sinh cảm biến (hình như k được dùng khí nén thì phải). Nguyên nhân nữa là cảm biến gió nạp (cái này khó) => vệ sinh do dơ hoặc có vật cản giòng gió lưu thông (như cảm biến áp suất). Mấy cái này đừng sợ hư khi mình DIY. xem GG trước nhé.
Nếu bác có biết về kỹ thuật thì cũng nên phụ ...em online bắt bệnh dùm nhé. Cám ơn bác nhìu.
Nói chung thì nguyên tắc em tìm là từ nhỏ đến lớn, trước khi xuất tiền là phải tìm, và khi tìm đúng là đánh phải dứt điểm.
Logic thôi, đó là điều đầu tiên của dân kỹ thuật ... nếu bác xem lại xe bị hut ga ... mà đòi làm thước lái .. và là garage nửa, do đó em nghĩ là garage nầy có vấn đề Còn post những cái thớt cách đây 1, 2 năm bàn tréo ngoeo ...nếu em là mod thì xong mấy tay như thế nầy rồi ..Hí hí. Do em hay yêu khoa học nên biết chút ít, chứ có trình đâu mà phụ a nè
- Như đang tào tháo rượt mà cho uống thuốc trợ tim ....
- Xe cà giật thì người ta thay lọc với đổi xăng, xe đã OK thì nói thay lọc nhớt ..
Dù sao cũng cám ơn bác, nếu online thì online trị bệnh, không thì thẳng đến bệnh nhân luôn. Ghét là làm loãng về chuyện người có vấn đề.cần gấp và cần hỏi
Em tức em viết như thế, còn người post có thể nói là thay cả xe thì mặt kệ.có điều là up thì bài được nâng lên, khó tìm là mình viết bài nào ...
Em xin phép giải bày những bức xúc vậy thôi ... Thân !
Logic thôi, đó là điều đầu tiên của dân kỹ thuật ... nếu bác xem lại xe bị hut ga ... mà đòi làm thước lái .. và là garage nửa, do đó em nghĩ là garage nầy có vấn đề Còn post những cái thớt cách đây 1, 2 năm bàn tréo ngoeo ...nếu em là mod thì xong mấy tay như thế nầy rồi ..
- Như đang tào tháo rượt mà cho uống thuốc trợ tim ....
- Xe cà giật thì người ta thay lọc với đổi xăng, xe đã OK thì nói thay lọc nhớt ..
Dù sao cũng cám ơn bác, nếu online thì online trị bệnh, không thì thẳng đến bệnh nhân luôn. Ghét là làm loãng về chuyện người có vấn đề.cần gấp và cần hỏi
Em tức em viết như thế, còn người post có thể nói là thay cả xe thì mặt kệ.có điều là up thì bài được nâng lên, khó tìm là mình viết bài nào ...
Em xin phép giải bày những bức xúc vậy thôi ... Thân !
Mai em sẽ mang xe đi kiểm tra những cái các bác nêu trên.
Có 1 cái em vẫn thắc mắc là tiếng kêu soạt soạt nó phát từ đâu ra ạ, chủ yếu em ngại cái tiếng kêu đó, kiểu nó trượt trượt cái gì đó cọ vào nhau, ko phải tiếng va chạm kim loại.
Đó là những cảm biến, những cái valve theo link ở trên (bạn mở gu gờ chuyển qua tiếng việt) theo tôi nghĩMai em sẽ mang xe đi kiểm tra những cái các bác nêu trên.
Có 1 cái em vẫn thắc mắc là tiếng kêu soạt soạt nó phát từ đâu ra ạ, chủ yếu em ngại cái tiếng kêu đó, kiểu nó trượt trượt cái gì đó cọ vào nhau, ko phải tiếng va chạm kim loại.
Nay em để xe lại đại lý honda cho họ kiểm tra hết rồi, chiều xem kết quả thế nào.Đó là những cảm biến, những cái valve theo link ở trên (bạn mở gu gờ chuyển qua tiếng việt) theo tôi nghĩ
Nhớ check xong thì cho anh em biết thế nào . Đừng nói là .... hư thước láiNay em để xe lại đại lý honda cho họ kiểm tra hết rồi, chiều xem kết quả thế nào.
Kết quả check từ sang là không ra vấn đề gì bác à, các cảm biến không vấn đề gì. Cắm máy check không ra lỗi, có tiếng kêu đang nghi do phần cứng.Nhớ check xong thì cho anh em biết thế nào . Đừng nói là .... hư thước lái
Chỉnh sửa cuối:
Bệnh xe anh có thể do :
1. Vệ sinh cảm biến gió nạp "mass airflow sensor", mua dung dịch chuyên dụng vệ sinh "mass airflow sensor" (lưu ý không sài dung dịch vệ sinh khác không có ghi "mass airflow sensor cleaner"
2. cảm biến oxy (oxygen sensor), không vệ sinh, nếu chạy trên 80k thì nên thay mới.
3. cảm biến vị trí mở bướm ga "throttle position sensor (TPS)". Nên thay mới nếu có điều kiện.
4. Tắt nghẽn lọc xăng, nên thay ở 50k
5. Tắt nghẽn lọc gió, nên thay mới khi chạy được 20k~25k km
6. Timing belt (cao su), kiểm tra thay mới 100k~160k km
Anh nên kiểm tra, vệ sinh hoặc thay mới.
1. Vệ sinh cảm biến gió nạp "mass airflow sensor", mua dung dịch chuyên dụng vệ sinh "mass airflow sensor" (lưu ý không sài dung dịch vệ sinh khác không có ghi "mass airflow sensor cleaner"
2. cảm biến oxy (oxygen sensor), không vệ sinh, nếu chạy trên 80k thì nên thay mới.
3. cảm biến vị trí mở bướm ga "throttle position sensor (TPS)". Nên thay mới nếu có điều kiện.
4. Tắt nghẽn lọc xăng, nên thay ở 50k
5. Tắt nghẽn lọc gió, nên thay mới khi chạy được 20k~25k km
6. Timing belt (cao su), kiểm tra thay mới 100k~160k km
Anh nên kiểm tra, vệ sinh hoặc thay mới.