Có thể HUD ảnh hưởng đến tín hiệu các sensor truyền về ECU, nhưng đa số thì không vì theo em biết OBD II HUD chỉ đọc dữ liệu từ ECU chứ không truyền dữ liệu vào ECU.
Theo em anh nên thay cảm biến oxy trước xem hụt ga còn không. Cảm biến này quan trong vì nó đo nồng độ oxy của khí thải báo về ECU để điều chỉnh xăng phun + khí nap.
Xăng VN không đc lọc tốt tại trụ xăng nên khí thải ra không clean lâu ngày sẽ làm dơ cảm biến oxy thì data truyền về ECU không còn chính xác -> xe có thể hụt ga và hao xăng hơn.
Bạn xem ở đây là các chấu dử liệu, còn vấn đề của chủ thớt là gắng thêm vào "auto lock" tức là nó không đọc mà lại truyền tính hiệu (coi như là đánh lừa ECU), nó là một bộ phận điện tử và khi nằm chung , nếu như "đánh lừa" ECU thì có bộ nhớ sẽ giử tính hiệu mới, làm sai biệt thông số ban đầu.
Do đó dùng ODB để đọc dử liệu thì có thể, còn để lừa ECU thì không nên, vì nó có thể ... phải đổi ECU mới hay làm lại chương trình cho ECU, nhiều xe rất tốn kém (nhất là chơi trò đổi cây số, làm lại cây số) nếu đúng loại xe nó sẽ hoàn toàn không chạy luôn (đó là thí dụ)
Thí dụ nửa là lừa cho ECU cho thêm xăng lửa (tăng HP) nhưng cũng không hay. Nhiều ECU có thể học (coi như tự chửa bệnh) thí dụ như thấy yếu gió vào, thì nó sẽ tự chỉnh gió vào, xăng vào . và nó sẽ giử nguyên thông số.