Tập Lái
8/4/20
12
3
3
42
Bác thay bugi trong hãng hả? E thay 4 quả trong hãng hết hơn 3 củ.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.610
113
Pháp
Bác thay bugi trong hãng hả? E thay 4 quả trong hãng hết hơn 3 củ.
Bác viết chẵng liên quan gì, người ta đang hụt hơi ga .. tự nhiên khoe là thay 3 củ, Tôi thay nhớt và lọc đã 320€ rồi, bác cần khoe không , biết 1€ là bao nhiêu vnđ giá hiện tại không ?.. vào chính đề dùm đi.
Em sorry chủ thớt nha, vì em hơi ...không nguội ạ ...:):):). Mai em tiếp bài, chứ mấy tay nầy mệt quá đi
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Thay trước Timing Belt đi. Ko rõ 2913 Honda còn xài ko nhưng xem lại. Các hiện tượng từ hụp ga, giảm cs đến khó nổ, chết máy...đều có thể do Timing belt
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Bác viết chẵng liên quan gì, người ta đang hụt hơi ga .. tự nhiên khoe là thay 3 củ, Tôi thay nhớt và lọc đã 320€ rồi, bác cần khoe không , biết 1€ là bao nhiêu vnđ giá hiện tại không ?.. vào chính đề dùm đi.
Em sorry chủ thớt nha, vì em hơi ...không nguội ạ ...:):):). Mai em tiếp bài, chứ mấy tay nầy mệt quá đi
Chắc Vợ mới lèm bèm hả, sao nóng quá zậy!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.610
113
Pháp
Chắc Vợ mới lèm bèm hả, sao nóng quá zậy!
Không bàn về kỹ thuật thì cà khịa cho vui , ai lại đi khoe mua bougie ?
Thôi trở lại chủ đề , em dịch tạm thôi chứ dịch hết bài chết luôn, với em thêm thắt vài kinh nghiệm
1 - Kim phung : tháo từng cái và kiểm tra , đôi khi có những vật thể lạ làm nghẹt kim, do xăng bẩn, dơ (thường thì ở bình xăng đã có lọc) nhưng nếu chắc ăn thì nên gắn lọc ngoài, có thể hay ít nhất thấy xăng có lên hay không
e0386f832b43e1b069316555afb3.jpeg

2 - Xem lại ECU qua máy, đôi khi một lỗi nào đó , hay sai gi gì đó (độ chế thêm món gì, như tăng mã lực) , Hoặc là ECU phải làm kiểm tra hay làm chương trình lại
3 - Cảm biến turbo, có thể tháo ra, kiểm tra và chùi rửa, thường turbo có vấn đề thì xả khói đen
4 - Débimetre (air control ???? em dịch như thế)
quel-est-le-role-du-debitmetre:3367.jpg

Theo Honda thì có 4 điểm nầy.

Về dây cam

Còn timming belt /dây cam thì kiểm tra như bác Tủn , Coi chừng loại nầy không có những điểm để đánh dấu (cần bộ canh cho đúng/hình dưới ) những điểm canh của nó phải cho thợ ngon mới được vì phải tháo mặt máy ( để canh 2 trục cam) ở dưới thì có một lổ nhỏ để vào cây vis chận như 8mm để chận bánh vilebrequin
thumb
....

51OSF5VdtTL._AC_SL1010_.jpg
bộ dùng để canh dây cam máy VTEC or ZTEC (2 truc cam)
 
Hạng B1
5/9/16
64
36
18
bình dương
Theo tôi bác nên kiểm tra phần hộp số đặc biệt là dầu hộp số nên thay mới khi đến hạn.Còn hiện tượng bị hụt ga và có tiếng kêu cũng có thể nguyên nhân đến từ bộ biến mô thủy lực.
 
Tập Lái
20/2/20
39
14
8
34
Theo tôi bác nên kiểm tra phần hộp số đặc biệt là dầu hộp số nên thay mới khi đến hạn.Còn hiện tượng bị hụt ga và có tiếng kêu cũng có thể nguyên nhân đến từ bộ biến mô thủy lực.
Dầu hộp số em thay lúc 6 vạn rồi ạ.
Hôm trước bác thợ cũng nói với em là do dây xích cam và bộ biến mô thủy lực, hiện em đang đặt bộ xích cam từ hãng về để thay rồi ạ.
Không hiểu sao mới có 8 vạn mà xích cam lại có thể hỏng được :(
 
Tập Lái
20/2/20
39
14
8
34
Thay trước Timing Belt đi. Ko rõ 2913 Honda còn xài ko nhưng xem lại. Các hiện tượng từ hụp ga, giảm cs đến khó nổ, chết máy...đều có thể do Timing belt
Xe em dùng Timing Chain ạ, đời sau trở về đây mới dùng Timing belt.
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Dầu hộp số em thay lúc 6 vạn rồi ạ.
Hôm trước bác thợ cũng nói với em là do dây xích cam và bộ biến mô thủy lực, hiện em đang đặt bộ xích cam từ hãng về để thay rồi ạ.
Không hiểu sao mới có 8 vạn mà xích cam lại có thể hỏng được :(
Mình nghĩ Bác thợ có lý, Bạn cứ thay dù gì cũng tiện đôi đường.
Phụ tùng, vật liệu ko nói trước được, dù gì tỉ lệ cho phép lỗi vẫn khoảng 3%... Hên xui... Nhưng cái này Mình chia sẻ, chả có ý đụng chạm ai là cái Honda đó chả riêng mình Bạn hay gặp mà Mình cũng gặp. Từ Civic, Arcord đến Odyssey, ko phải CVT mà là AT, rất hay bị hụp ga. Toyota hầu như rất ít. Sau khi xem xét, thay thế hết phần bơm xăng thì cứ như Bác Thợ nói mà làm!
Xe Bạn 2013, tuy chỉ 80k thì cũng chạy khá nhiều, Mình từng gặp con Civic 2016 nằm đường nhờ Mình Take care... Sau hết, Nó phải thay Timing Chain...
 
  • Like
Reactions: Mr.KaKa
Tập Lái
20/2/20
39
14
8
34
Mình nghĩ Bác thợ có lý, Bạn cứ thay dù gì cũng tiện đôi đường.
Phụ tùng, vật liệu ko nói trước được, dù gì tỉ lệ cho phép lỗi vẫn khoảng 3%... Hên xui... Nhưng cái này Mình chia sẻ, chả có ý đụng chạm ai là cái Honda đó chả riêng mình Bạn hay gặp mà Mình cũng gặp. Từ Civic, Arcord đến Odyssey, ko phải CVT mà là AT, rất hay bị hụp ga. Toyota hầu như rất ít. Sau khi xem xét, thay thế hết phần bơm xăng thì cứ như Bác Thợ nói mà làm!
Xe Bạn 2013, tuy chỉ 80k thì cũng chạy khá nhiều, Mình từng gặp con Civic 2016 nằm đường nhờ Mình Take care... Sau hết, Nó phải thay Timing Chain...
Thấy bác thợ nói là Timing Chain này kêu vậy thôi nhưng nó không đứt được, nhưng cần phải thay sớm.
E cũng chỉ sợ nó đứt gây hỏng máy còn mệt nữa nên thay vội luôn :D, mà đặt hàng lâu phết, phải 2 tuần hơn mới có.