Hạng B2
16/4/11
133
70
28
Có thể garanti của xe chỉnh quá nhỏ,nhìn đống hồ tour chỉ thấy khoảng khoảng 550- 570 rpm
Hay tour kế không chuẩn ?
Đầu tiên là bác chỉnh lại ga cho chuẩn như bác Tamtany nói. Sau khởi động khoản 3-5 phút, khi nghe tiếng máy xe đã giảm xuống thì bác chỉnh lại ga ở mức 800 rồi cầm hờ trên vô lăng thấy hơi run nhẹ và máy nổ đều, nhẹ là ok -> đồng hồ tua cũng ok. Em nghĩ xe bác chắc do để ga nhỏ nên gây rần thôi.
Nếu ga máy đã ok mà đánh tay lái xe vẫn bị rần thì bác lại kiểm tra tiếp theo thứ tự :
- Các ống dầu trợ lực tay lái có bị gì không -> cũng có tác động đến áp lực bơm trợ lực tay lái gây rần xe.
- Nếu các phần trên đã ok thì bác lại kiểm tra tiếp xem bơm trợ lực : khi đánh hết lái và giữ cố định có tiếng hú o.o.o không -> nếu có tiếng hú lớn thì bơm có vấn đề.
- Nếu 2 cái trên ok hết thì có thể là cao su chân máy.
- Việc gắn thêm thiết bị điện khác (không theo nguyên bản xe) cũng tác động gây rần máy khi máy phát không đủ tải.
 
  • Like
Reactions: Previa9X S/C
Hạng C
18/1/11
509
790
93
Thanks Pac hổ trợ.
Truoc mắt sẽ DIY phần chỉnh ga,nếu không nữa thì ra gara thôi,các phần sau thật sự ko biết làm.
Hôm rồi có gắng thêm dàn giãi nhiệt thứ 2 cho máy lạnh,phần lạnh thi OK rồi,có thể phần cuối của Pac là đúng cho trường hợp này.

Đầu tiên là bác chỉnh lại ga cho chuẩn như bác Tamtany nói. Sau khởi động khoản 3-5 phút, khi nghe tiếng máy xe đã giảm xuống thì bác chỉnh lại ga ở mức 800 rồi cầm hờ trên vô lăng thấy hơi run nhẹ và máy nổ đều, nhẹ là ok -> đồng hồ tua cũng ok. Em nghĩ xe bác chắc do để ga nhỏ nên gây rần thôi.
Nếu ga máy đã ok mà đánh tay lái xe vẫn bị rần thì bác lại kiểm tra tiếp theo thứ tự :
- Các ống dầu trợ lực tay lái có bị gì không -> cũng có tác động đến áp lực bơm trợ lực tay lái gây rần xe.
- Nếu các phần trên đã ok thì bác lại kiểm tra tiếp xem bơm trợ lực : khi đánh hết lái và giữ cố định có tiếng hú o.o.o không -> nếu có tiếng hú lớn thì bơm có vấn đề.
- Nếu 2 cái trên ok hết thì có thể là cao su chân máy.
- Việc gắn thêm thiết bị điện khác (không theo nguyên bản xe) cũng tác động gây rần máy khi máy phát không đủ tải.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Các Pac tư vấn dùm,xe đề máy,tiếng nổ bình thường,nhưng khi đánh lái hết về 1 bên thì nghe máy bị rần lên xe rung nhiều lắm.co phải xe thiếu bộ phận bù ga khong các Pac,lúc trước thì ko co hiện tượng này
Ngoai ra ,buổi sáng khi đề thì vòng tua lên 1,000 rpm đến 1,200 ,hú lên,rồi sau đó mới hạ lại 500,lúc trước cũng không bị hiện tường này khi đề cũng khoảng 700rpm thoi,mới phát sinh thoi
Cac pac tư vấn dùm.
Buổi sáng khi máy nguội bộ phận bù ga buổi sáng sẽ làm việc nên ralenti sẽ cao hơn bình thường vài trăm vòng phút trong một thời gian ngắn khi nhiệt độ máy ổn địng ralenti sẽ xuống thấp,chúc mừng bác vì bộ bù ga buổi sáng của bác còn ok,nếu bác ở xứ lạnh bác sẽ thấy hiệu quả rất rỏ cũa bộ phận này
Bơm tay lái của Previa có bộ phận bù ga khi đánh lái để tránh hiện tượng này,khi bác đánh lái hết cở bơm sẽ làm việc nặng hơn nên bị rùng máy là đương nhiên.Bác nên kiểm tra bộ phận bù ga của bơm tay lái
 
Hạng C
18/1/11
509
790
93
Thanks Pac nhiều.
Buổi sáng khi máy nguội bộ phận bù ga buổi sáng sẽ làm việc nên ralenti sẽ cao hơn bình thường vài trăm vòng phút trong một thời gian ngắn khi nhiệt độ máy ổn địng ralenti sẽ xuống thấp,chúc mừng bác vì bộ bù ga buổi sáng của bác còn ok,nếu bác ở xứ lạnh bác sẽ thấy hiệu quả rất rỏ cũa bộ phận này
Bơm tay lái của Previa có bộ phận bù ga khi đánh lái để tránh hiện tượng này,khi bác đánh lái hết cở bơm sẽ làm việc nặng hơn nên bị rùng máy là đương nhiên.Bác nên kiểm tra bộ phận bù ga của bơm tay lái
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Bơm tay lái của Previa có bộ phận bù ga khi đánh lái để tránh hiện tượng này,khi bác đánh lái hết cở bơm sẽ làm việc nặng hơn nên bị rùng máy là đương nhiên.Bác nên kiểm tra bộ phận bù ga của bơm tay lái

Hổng biết xe mọi người sao chứ xe của em đánh hết lái nó vẫn im như ngày nào. Có lẽ đó là chiếc xe tốt!:3dcuoi: