Đầu tiên là bác chỉnh lại ga cho chuẩn như bác Tamtany nói. Sau khởi động khoản 3-5 phút, khi nghe tiếng máy xe đã giảm xuống thì bác chỉnh lại ga ở mức 800 rồi cầm hờ trên vô lăng thấy hơi run nhẹ và máy nổ đều, nhẹ là ok -> đồng hồ tua cũng ok. Em nghĩ xe bác chắc do để ga nhỏ nên gây rần thôi.Có thể garanti của xe chỉnh quá nhỏ,nhìn đống hồ tour chỉ thấy khoảng khoảng 550- 570 rpm
Hay tour kế không chuẩn ?
Nếu ga máy đã ok mà đánh tay lái xe vẫn bị rần thì bác lại kiểm tra tiếp theo thứ tự :
- Các ống dầu trợ lực tay lái có bị gì không -> cũng có tác động đến áp lực bơm trợ lực tay lái gây rần xe.
- Nếu các phần trên đã ok thì bác lại kiểm tra tiếp xem bơm trợ lực : khi đánh hết lái và giữ cố định có tiếng hú o.o.o không -> nếu có tiếng hú lớn thì bơm có vấn đề.
- Nếu 2 cái trên ok hết thì có thể là cao su chân máy.
- Việc gắn thêm thiết bị điện khác (không theo nguyên bản xe) cũng tác động gây rần máy khi máy phát không đủ tải.