RE: Hiện tượng 'Rốc máy'
Vụ này tui cũng ...cóc biết ...Giờ mới biết
Trước giờ chỉ biết tiếng tặc tặc do dội nơi Supap mà thôi !
Vụ này tui cũng ...cóc biết ...Giờ mới biết
Trước giờ chỉ biết tiếng tặc tặc do dội nơi Supap mà thôi !
RE: Hiện tượng 'Rốc máy'
xe này mà bác sĩ múa rìu qua mắt bác Đè,coi chừng ngứa mát kìakhỏang 7,5-7,8:1. Máy VW Flat-Four mừ
RE: Hiện tượng 'Rốc máy'
Nói thật với các bác, em là dân xã hội nhân văn nên nghe các bác giải thích cho nhau em chẳng hiều gì cả.
Hồi phổ thông, em học giỏi lý lắm, nhưng lên ĐH thì chỉ toàn học văn, sử, kinh tế thôi, không động đến một tấc sắt nào.
Bài viết của bác Tự động giúp em mở mang nhiều lắm. Lần đầu tiên trong đời em biết tiếng cắc cắc là do hai nhân nổ cùng phát nổ tạo thành, thế mà em cứ tưởng mấy cái xú páp nó gõ vào thành xy lanh.
Em hoàn toàn đồng ý với bác Tự động là lực của khí nổ tác động lên Pittong và xupap là như nhau trong mọi trường hợp.
Nhưng mà bác các bác giải thích cho em tỉ số nén là gì nhé, có phải là tỉ số giữa 2 thể tích của buồng đốt lúc lớn nhất và lúc nhỏ nhất không. Nếu đúng như vậy thì ý nghĩa của việc xem xét tỷ số này là gì?
Cảm ơn các sư huynh nhiều.
Trích đoạn: Automatic
Còn về tiếng khua, là do 2 nhân nổ gặp nhau trong buồng đốt bác ạ. KHi đủ điều kiện thì hoà khí bị nén trong buồng đốt sẽ TỰ PHÁT NỔ với nhân phát nổ là 1 điểm nào đó trên đầu Piston, đồng thời thì tia lửa điện của Bugi cũng là 1 nhân nổ khác. 2 Cầu nổ với tốc độ cực nhanh này khi gặp nhau sẽ gây nên tiếng khua mà người ta gọi là rốc máy chứ không phải do bất kỳ 1 chi tiết kim loại nào va đập với nhau đâu bác ạ.
Nói thật với các bác, em là dân xã hội nhân văn nên nghe các bác giải thích cho nhau em chẳng hiều gì cả.
Hồi phổ thông, em học giỏi lý lắm, nhưng lên ĐH thì chỉ toàn học văn, sử, kinh tế thôi, không động đến một tấc sắt nào.
Bài viết của bác Tự động giúp em mở mang nhiều lắm. Lần đầu tiên trong đời em biết tiếng cắc cắc là do hai nhân nổ cùng phát nổ tạo thành, thế mà em cứ tưởng mấy cái xú páp nó gõ vào thành xy lanh.
Em hoàn toàn đồng ý với bác Tự động là lực của khí nổ tác động lên Pittong và xupap là như nhau trong mọi trường hợp.
Nhưng mà bác các bác giải thích cho em tỉ số nén là gì nhé, có phải là tỉ số giữa 2 thể tích của buồng đốt lúc lớn nhất và lúc nhỏ nhất không. Nếu đúng như vậy thì ý nghĩa của việc xem xét tỷ số này là gì?
Cảm ơn các sư huynh nhiều.
RE: Hiện tượng 'Rốc máy'
Em hỏi cái tỉ số nén có ý nghĩa gì không thây bác nào trả lời
Bộ khinh thằng em nhà quê này hả.
Mai đăng ký thi vô BK, về lòe lại các bác. Chim cú rồi đấy.
Em hỏi cái tỉ số nén có ý nghĩa gì không thây bác nào trả lời
Bộ khinh thằng em nhà quê này hả.
Mai đăng ký thi vô BK, về lòe lại các bác. Chim cú rồi đấy.
RE: Hiện tượng 'Rốc máy'
Đây bác ơi, đừng đánh !!!
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=345243
Đây bác ơi, đừng đánh !!!
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=345243
RE: Hiện tượng 'Rốc máy'
Flat4inside: Thấy rồi. thấy rồi. Xin đa tạ bác. Quả là có anh em hơn không có anh em. Cái 4R này hay thế nhỉ.
Flat4inside: Thấy rồi. thấy rồi. Xin đa tạ bác. Quả là có anh em hơn không có anh em. Cái 4R này hay thế nhỉ.
RE: Hiện tượng 'Rốc máy'
Theo như kinh nghiệm của bản thân tôi thì phải làm động tác loại trừ dần. Yếu tố đầu tiên có thể làm và dễ nhất là xăng. Như xe của tôi từ khi chuyển sang dùng A95 thì giảm hẳn bệnh này. Như vậy có thể nói loại A92 mà tôi mua có lẽ đã bị pha lẫn. Tôi chỉ mua xăng ở một cây xăng duy nhất của Petrolimex. Như vậy dễ có điều kiện kiểm soát vụ xăng.
Theo như kinh nghiệm của bản thân tôi thì phải làm động tác loại trừ dần. Yếu tố đầu tiên có thể làm và dễ nhất là xăng. Như xe của tôi từ khi chuyển sang dùng A95 thì giảm hẳn bệnh này. Như vậy có thể nói loại A92 mà tôi mua có lẽ đã bị pha lẫn. Tôi chỉ mua xăng ở một cây xăng duy nhất của Petrolimex. Như vậy dễ có điều kiện kiểm soát vụ xăng.