RE: Hiện tượng 'Rốc máy'
Các bác xài toàn xe xịn nên nói thế chứ những xe cũ,độ "rơ" nhiều,tiếng rôck máy còn do sự va đập của cá phần tử này gây ra và âm thanh đặc trưng của chúng cũng rất khác nhau.Nếu đang lên dốc,giải pháp tối ưu là xuống số,giảm ga,chấp nhận leo chậm cho đỡ hại máy.
Các bác xài toàn xe xịn nên nói thế chứ những xe cũ,độ "rơ" nhiều,tiếng rôck máy còn do sự va đập của cá phần tử này gây ra và âm thanh đặc trưng của chúng cũng rất khác nhau.Nếu đang lên dốc,giải pháp tối ưu là xuống số,giảm ga,chấp nhận leo chậm cho đỡ hại máy.
Bác sĩ cho em hỏi thêm là xe không dùng delco mà chỉ có bobin và ecu thì xử lý thế nào ah. Hiện tượng rốc chỉ xảy ra khi lên ga ở tốc độ thấp <20km/h, trên đó thì hết (xe STĐ).RE: Hiện tượng 'Rốc máy'
Nếu vậy thì bác nên kiểm tra lại :
1. Tỉ số nén của xe : đo từng máy một nhé, sau đó tạm thời so sánh với xe kia ( chiếc không rốc!) nếu không có thông số tiêu chuẩn của nhà SX. Kinh nghiệm của em thì những xe cũ nếu Compressiom trên 14 thì rất dễ bị rốc máy. Nếu đúng là do Compression cao quá thì bác nên hạ Culass, thay Joint Culass dày hơn tí. Bác có thể xác định chính xác độ dày Joint mới để có được sức nén như ý nếu có độ dày của Joint cũ và ĐK Piston.
2. Kiểm tra lại sự hoạt động của dù Avant Delco, thường khi xe bị tải nặng thì cơ cấu này cho phép lửa "rờ-ta" 1 tí để tránh rốc máy, nếu bộ này không hoạt động hay hoạt động không ổn thì máy dể bị rốc.
Em nghe nói dùng hóa chất vệ sinh buồng đốt sẽ hết muội than, không biết điều đó có hiệu quả không, có hại cho bộ catalytic không ah
Mong Bác sĩ chỉ giáo thêm.
Xe e bị rốc máy, sau khi học chỉ bảo của các bác trên diễn đàn này và trên Ohui thì xoay delco theo chiều kim đồng hồ khoảng 2mm - muộn lửa lại chút - là hết luôn, đi số 3, 4 thốc ga lên không nghe rốc nữa, số 5 không thử vì sợ hại máy . Cảm ơn các Bác ạ.