Bác cứ trả lời có phải là PHÁT MINH hay không đã ?Bằng chứng?
Dĩ nhiên người Bắc chỉ gọi nó là XE CẢI TIẾN
Giống như cải lương được gánh Tân Thinh của ông Trương Văn Thông trương trên bảng hiệu vào năm 1920.
Cái xe ba gác đầu tiên dĩ nhiên là phát minh .Bác cứ trả lời có phải là PHÁT MINH hay không đã ?
Thanh xuất vu lam, cứ cho là vậy đi anhLại quay lại cái máng lợn
Cải Lương là Ca Kịch như Tuồng, Chèo ....
Dân ca miền Nam phối hợp những đặc trưng của dân ca miền Bắc, miền Trung, thêm vào đó những sắc thái cổ truyền của Cao Miên, Trung Hoa, Chàm .....
Cái mà bác @Thuc2311 đề cập
3 gác là xe 3 bánh - ba ga - Baggage , đồng hành cùng với Rickshaw khởi phát từ Nam Kỳ nhưng ngài tự hiểu nó từ đâu nghe ngàiCái xe ba gác đầu tiên dĩ nhiên là phát minh .
Đừng lẫn lộn với XE CẢI TIẾN
nhà magic lại chơi trò câu đố " thỏ không bao giờ đuổi kịp rùa" bằng cách lập lờ bỏ qua yếu tố thời gian và không gian đối với sự vật3 gác là xe 3 bánh - ba ga - Baggage , đồng hành cùng với Rickshaw khởi phát từ Nam Kỳ nhưng ngài tự hiểu nó từ đâu nghe ngài
Đừng lẫn lộn với XE CẢI TIẾN
cãi tới tết
Giả sử ban đầu chỉ có kèn Trumpet. Người khác lấy nó, nhào nặn, bẻ cong thành cây kèn Sexophone. Có gọi là phát minh không?Bác cứ trả lời có phải là PHÁT MINH hay không đã ?
Dĩ nhiên người Bắc chỉ gọi nó là XE CẢI TIẾN
Giống như cải lương được gánh Tân Thinh của ông Trương Văn Thông trương trên bảng hiệu vào năm 1920.
Anh học triết học, có nói đến "lượng và chất" rồi mà?
Về âm nhạc Mỹ hiện đại: là do người Mỹ da đen phát minh. Không ai dám phũ nhận.
Theo từ điển tiếng Việt, Cải Tiến khác Phát MinhGiả sử ban đầu chỉ có kèn Trumpet. Người khác lấy nó, nhào nặn, bẻ cong thành cây kèn Sexophone. Có gọi là phát minh không?
Anh học triết học, có nói đến "lượng và chất" rồi mà?
Về âm nhạc Mỹ hiện đại: là do người Mỹ da đen phát minh. Không ai dám phũ nhận.
.
Do vậy
GS T.V.Khê gọi là Phát minh
Nhưng cụ Vương Hồng Sển chỉ nói là Cải Tiến
Ông Sển trình nào mà đòi kết luận?Theo từ điển tiếng Việt, Cải Tiến khác Phát Minh
.
Do vậy
GS T.V.Khê gọi là Phát minh
Nhưng cụ Vương Hồng Sển chỉ nói là Cải Tiến
Dòng máu người Kinh phải nói chắc chắn là có liên quan đến dòng máu người Hoa, Hán nói chung. Trải qua mấy ngàn năm, giao lưu, qua lại, xâm lược, ...chắc chắn phải có lai trộn.
Văn hóa xã hội thì chịu ảnh hưởng sâu nặng tư tưởng của Đạo giáo (Lão Tử), Nho giáo (Khổng Tử), Phật giáo.
Cách nay 300 năm, thời nhà Nguyễn, trước khi thực dân Pháp xâm lược thì chữ Hán vẫn là chữ chính trong văn bản, thi cữ.
Chữ Nôm của người Kinh chỉ là chữ mượn dạng chữ Hán cho phù hợp với âm tiếng Việt.
Cho nên, người Kinh và người Hán có nhiều đặc điểm giống nhau.
- Tôn thờ vua chúa, lãnh đạo.
- Cam chịu khổ cực để kiếp sau sung sướng.
- ...
Vì thế người Hán và Người Kinh thường có tâm lý an phận, bị trị. Dễ bị vận động, xúi biểu, lôi kéo, lợi dụng. Họ ít có tư tưởng dân chủ, tự do; ít có tìm tòi, sáng tạo. Đa phần là bắt chước, ăn cắp ý tưởng người khác.
Văn hóa xã hội thì chịu ảnh hưởng sâu nặng tư tưởng của Đạo giáo (Lão Tử), Nho giáo (Khổng Tử), Phật giáo.
Cách nay 300 năm, thời nhà Nguyễn, trước khi thực dân Pháp xâm lược thì chữ Hán vẫn là chữ chính trong văn bản, thi cữ.
Chữ Nôm của người Kinh chỉ là chữ mượn dạng chữ Hán cho phù hợp với âm tiếng Việt.
Cho nên, người Kinh và người Hán có nhiều đặc điểm giống nhau.
- Tôn thờ vua chúa, lãnh đạo.
- Cam chịu khổ cực để kiếp sau sung sướng.
- ...
Vì thế người Hán và Người Kinh thường có tâm lý an phận, bị trị. Dễ bị vận động, xúi biểu, lôi kéo, lợi dụng. Họ ít có tư tưởng dân chủ, tự do; ít có tìm tòi, sáng tạo. Đa phần là bắt chước, ăn cắp ý tưởng người khác.