Re:Hiểu thế nào về biển 411 Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường
knine nói:
Tớ thấy việc XXX bắt các xe 2B chạy lấn sang bên trái giành đường với xe 4B, và các bác lái xe 4B chui vào trong cùng bên pải khi đi thẳng là đúng và đáng ủng hộ , vì lưu thông kiểu đó gây ra kẹt đường.
bác nói có lý nhưng chỉ đc 1 trường hợp, còn khi 2B đi thẳng và 4B muốn quẹo phải thì sao? Nếu lúc đó 2B vẫn đi làn trong cùng bên phải và 4B đi làn kế bên (bên trái) thì biển 411 không còn tác dụng vì 4B vẫn phải cắt mặt dòng 2B bên trong. Mục đích biển 411 GTCC đưa ra là loại bỏ cắt mặt kia mà.
trong trường hợp này, đối với em khi muốn đi thẳng em chủ động đi làn thứ 2 (tính từ bên phải sang) còn khi muốn quẹo phải em đi làn thứ 1 (tính từ lề phải). Một số trường hợp do xe đông quá không tấp vào làn đó được thì cũng không sao, quan trọng không làm nghẽn chỗ đó là đc.
đọc nhiều bài thấy quan điểm bác K9 cũng khá tốt: 2B & 4B phải đi riêng hoàn toàn, 2B đi về bên phải của 4B. Với quan điểm này giảm thiểu nguy cơ tai nạn cho xe 2B vốn rất nguy hiểm khi lưu thông. Tuy nhiên với tình hình thực tế hiện tại quá khó để làm vậy, đường vốn đã không đủ cho 2B lẫn 4B nên GTCC trộn làn để 2B, 4B tùy thực tế mà di chuyển tránh tối đa việc kẹt xe. Dĩ nhiên với phương pháp này các phương tiện phải di chuyển với tốc độ hết sức chậm đặc biệt là xe 4B vì nó nguy hiểm hơn 2B và phải nhường. Em thấy thì các tai nạn lại ít xảy ra hơn trong các đg nhỏ này, nếu có thì cũng ít trường hợp nghiêm trọng.
còn đối với đg lớn, đại lộ thì việc phân làn rõ ràng là chính xác, vd: đại lộ VV Kiệt, tỉnh lộ 25B từ Cát Lái về xa lộ HN, ...
và dĩ nhiên trộn làn như trên cũng chỉ là giải pháp tình huống, tốt nhất vẫn là quy hoạch tổng thể