Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Tính ra đoạn cao tốc từ Phan Thiết ra Nha Trang cũng chưa thực sự cấp bách lắm vì đường QL1A qua đoạn này rộng rãi, lưu lượng xe ít nên tốc độ chạy cũng khá OK. Nên ưu tiên vốn làm nhanh các cao tốc ở miền Tây hơn.
Chạy cao tốc ra tới PT xong xuống quốc lộ đi là thấy khác liền hà bác. Chưa nói những đoạn giới hạn 60 một cách vô cớ, nhưng những đoạn giới hạn 90 cũng không thể thường xuyên đạp lên 80km/h được (dù ngày thường chứ không phải lễ/tết). Mặt đường QL1 giờ xấu đều, xe địa phương cắt ngang nhiều, giao thông lộn xộn vì không có giới hạn nào cho việc quy hoạch khu dân cư 2 bên quốc lộ dẫn tới nhà cửa, công trình dân sinh xây vô tội vạ làm cho quốc lộ bị quá tải .. ảo (quá tải chưa đúng mục đích người ta tạo ra nó).
Làm như bác nói cũng được, nhưng phải giải quyết được những vấn đề trên trong lúc chờ cao tốc, chứ không thì lại tạo thêm những cái nút thắt cổ chai mới. Tốc độ lưu thông trung bình trên QL1A giờ chỉ loanh quanh khoảng 45km/h đổ lại thôi.
 
Hạng C
9/6/10
906
1.027
103
Ajinomoto Việt Nam
Chạy cao tốc ra tới PT xong xuống quốc lộ đi là thấy khác liền hà bác. Chưa nói những đoạn giới hạn 60 một cách vô cớ, nhưng những đoạn giới hạn 90 cũng không thể thường xuyên đạp lên 80km/h được (dù ngày thường chứ không phải lễ/tết). Mặt đường QL1 giờ xấu đều, xe địa phương cắt ngang nhiều, giao thông lộn xộn vì không có giới hạn nào cho việc quy hoạch khu dân cư 2 bên quốc lộ dẫn tới nhà cửa, công trình dân sinh xây vô tội vạ làm cho quốc lộ bị quá tải .. ảo (quá tải chưa đúng mục đích người ta tạo ra nó).
Làm như bác nói cũng được, nhưng phải giải quyết được những vấn đề trên trong lúc chờ cao tốc, chứ không thì lại tạo thêm những cái nút thắt cổ chai mới. Tốc độ lưu thông trung bình trên QL1A giờ chỉ loanh quanh khoảng 45km/h đổ lại thôi.
Đúng rồi anh, thực tế trên ql1 loanh quanh tầm 45-50 ( tb) là chân đã to rồi. Chưa kể căng như dây đàn nữa. Em đi đoạn Phan Thiết Vĩnh Hảo thấy đường vắng hoẻ mà.
 
Hạng B2
11/9/14
321
514
93
40
80km/h thật sự là rất chậm trong bối cảnh đường vắng... còn đường đông thì có cho 120km/h cũng không ai dám chạy tới 120
đồ kiểu - hàng dễ vỡ mới ko dám chạy...chứ xe đò có đường QL nó còn bương tới bến thì cho 120 cao tốc tội gì nó ko bương...lúc xảy ra tai nạn thì nó vẫn đúng tốc độ...

luật đặt ra là để dành cho tất cả phương tiện
 
Hạng D
14/9/17
1.152
1.262
113
41
Tân Uyên, Bình Dương
Cao tốc miền trung nam bộ và miền nam thì được gọi là QL Plus thì đúng hơn là cao tốc , ae cũng chê ít thôi chứ không các a nước ngoài cắt hết là k có trung tốc mà đi đâu :D
Cao tốc là ở VN đặt các nước khác ko gọi là QL, Với đường ko có giao đồng mức , ko xe máy, xe thô sơ thì tốc độ trung bình Vẫn lớn hơn AVG km/h quốc lộ 90km/h này. Bao nhiêu năm chạy QL rồi avg ko bao giờ quá 55km/h. NHưng cao tốc thì avg 70-75km/h là khả thi.
Vấn đề ai chả muốn làm 6-10 làn, nhưng nguồn lực có hạn thì làm 4 làn cũng là điều dễ hiểu, Muốn nhiều cao tốc mà còn muốn 60-10 làn trong khi nguồn lực hạn chế thì rất khó. Dù sao có CT thì vẫn thành 2 đường sẽ giảm ùn tắc đi rất nhiều. Ai ko thích cao tốc thì cứ QL thôi
 
Hạng D
14/9/17
1.152
1.262
113
41
Tân Uyên, Bình Dương
Tính ra đoạn cao tốc từ Phan Thiết ra Nha Trang cũng chưa thực sự cấp bách lắm vì đường QL1A qua đoạn này rộng rãi, lưu lượng xe ít nên tốc độ chạy cũng khá OK. Nên ưu tiên vốn làm nhanh các cao tốc ở miền Tây hơn.
Miền Tây thì chỉ kẹt thời điểm lễ Tết thôi bác, Bình Thường cũng đâu kẹt