- Anh "Dầu Hôi" đã giải thix khá cặn kẽ và đầy đủ những lí do chọn Mer or F. Ở SG mình thấy chạy Mer làm đám cưới nhiều hơn là chọn F. Hy vọng F ra mẫu 2011 này sẽ làm thay đổi bộ mặt đó... Hy vọng... Vì nhìn dàn đèn của Transit vẫn đẹp và bắt mắt hơn Sprinter nhỉ các bác
e có thắc mắc như này: xe trên 10 chỗ có niên hạn lưu hành, vậy hết niên hạn lưu hành thì sao ạ, mình có gia hạn đc k, gia hạn đc bao nhiêu lần, bao nhiêu lâu, cuối cùng là vứt xe hay sao. e thích dáng Transit 9 (hay 10) chỗ gì đó, cái dáng đẹp (e thích ứ vuông vuông như G class) mua cho nhân viên cty chạy lâu dài nhưng chắc vì biết nó k k có niên hạng nên hãng ra giá cao hơn 16 chỗ nhiều,đắng đo quá.
petrol nói:Bớm cao áp nó bị gi đâu mà khắc phục , nó hư chủ yếu do đổ nhầm nhiên liệu hoặc dầu bẩn thôi. Từ lúc bà con quan ngại và chú ý dùng dầu tốt , bơm cao áp ế hàng không bán được và cũng chẳng phải bảo hành.huyluong nói:rhino.benz nói:Nội thất ngon hơn mẹc printer mà sao xe chạy dịch vụ ít chọn em này ha các bác.
Có chạy Sprinter và Transit khoảng 3 năm bác sẽ cón phán quyết chính xác nhất.
Không biết Transit 2011 khắc phục bơm cao áp dầu chưa bác ?
Việc tại sao khách hàng chọn MEC SPRINTER hay TRANSIT có vài đặc thù sau:
Chủ xe chọn mua F vì lượng khách hàng của họ kóoái F và tương tự Mec cũng vậy
<span style=""color: #ff0000;"">Nếu khách hàng là người nước nòoài, khi đi tour họ biết có hai loại bus F và M thì họ cũng chọn F vì họ là nó cứng, đụng khó chết..... </span>
Về điều kiện đường xá: chủ xe ở miền Tây chon Ford vì phù hợp với địa hình hơn là M . vì sao, từ SGN về các miền lục tỉnh, có rất nhiều cầu bắt qua sông, mà Mer chạy nhanh phang lên cầu là hay bị gãy nhíp và thanh xoắn nên chủ xe ngai lý do này nên chọn F. Mer chạy rất ngon chủ yếu đường Miền Đông, đường phẳng, đèo dốc chẳng ngại vì động cơ mạnh và có ESP, ngoài ra chủ xe chọn Mer thường phục vụ khách hàng thích thương hiệu- đi giao dịch- đám cứoi- đi tour dài ngày - trông cũng cao cấp hơn. Cò nói về độ bền, trong 100K KM đầu tiên Mer ổn định hơn F. Tuy nhiên nếu bác nào có việc đi tỉnh nhiều mà ngồi trên xe Ford Transit hay Mer thì biết tại sao nó mau xuống. ----> chung qui của bền tại người thôi.
Có 1 lần em đi từ DALAT qua DAKLAK bằng Transit, ui thôi nó phang đường trường ghê rơn, xe thì 1 xuống 2 lên, nên lúc nào cũng 22/16 chổ. Xe nào bền bỉ thì chủ yếu là các chủ xe, chủ tâp đoàn vận tải quản lý tốt các lái xe là ổn, hiện nay e thấy chỉ có MAILINH và KUMHO, có đội ngủ KT hùng mạnh, xe họ toàn tự sửa và sửa đúng chất lượng. quản lý gắt gao lái xe, gắn hộp đen, quản lý hành trình để theo dõi bảo dưỡng, cái nào dùng đồ ngoài họ vẫn dùng, nhưng đụng đến máy móc họ mua đồ hãng. Về mặt công nghệ, họ ít bị ảnh hưởng độc quyên hơn Mer, đó cũng là li do họ chọn Ford
Riêng em thì thấy Mec sprinter có hai ghế phụ bên tài ngồi rất đau lưng, không biết Ford Transit có khắc phục được điểm này chưa ?
nhà em cũng có xe chạy dịch vụ nên rỏ chuyện này,khi khác gọi hỏi mướn xe thì 10/10 người đều hỏi mer ''vuông'' nghe còn transit thì từ chối ngay.mà đã mua xe chạy dịch vụ thì chuyện mình thích hay cái nào bền thì bỏ 1 bên, nhu cầu khách cần gì thì phải chiều theo,vì mình mua để chở khách chứ đâu có hạy chơi đâu
Chạy tốc hành thì Transit vô đối rồi. Nhưng xe dich vụ thì không có "duyên" bằng Mẹc. Có thể do kiểu dáng, thương hiệu và hầm bà lằn gì đó . Transit đi đầm xe hơn nhiều.couto nói:e thấy ngoài bến xe Giáp Bát, Transit chạy nhiều như lợn con, ko thấy Mẹc
petrol nói:E chưa ngồi Mer đi đường dài nên chưa biết, khi thiết kế cái ghế ngồi, khuynh hướng là nó xe ôm vòng lưng của hành khách, tuy nhiên độ nghiệng của ghế cũng quyết đinh đến sự đau lưng hay khong nữa bác ạ, nên chỉnh ghế cho phù hợp là vậy
Đúng rồi bác ạh. Ý em là Mec sprinter không có thể chỉnh được độ nghiêng cho hai ghế phụ.