Hạng D
27/5/13
1.526
1.911
113
:rolleyes: tai nạn kiểu này em thấy rồi. Chạy tốc độ nhanh không giữ khoảng cách an toàn với xe tải phía trước, thằng tải nó thắng gấp thế là em CX này lao tới hôn đít ảnh, bác tài hoảng quá phản xạ đánh hết lái về bên phải nên hậu quả lóc rớt ra 1 mảng da bên trái của em CX
 
Hạng D
31/5/14
3.485
4.311
113
Em có đôi lời nói thiệt các bác đừng ném đá em. Cái hành động che biển số xe lại khi bị tai nạn là một hành động vô cùng bẩn thỉu. Thật sự cái việc che biển số lại khi bị tai nạn chỉ với một mục đích duy nhất là bán lại được giá. Đcm anh say xỉn, anh chạy ngu rồi bị tai nạn xong anh che biển lại gọi cứu hộ lôi về rồi mông má lại => Xe đảm bảo chưa hôn hít ai, chưa bơi lội bao giờ để gài người khác. Vậy cũng đồng nghĩa với việc anh lừa lọc để đẩy cái rủi ro của anh cho người khác. Nhiều người cố gắng dành dụm đc ít tiền vớ phải xe của mấy anh có phải chít mịa người ta ko?

bác hay nhỉ, làm sao bác biết chủ xe gây tai nạn hay chủ xe là người bị hại??? và trước khi mua xe anh có quyền kiểm tra xe, xe có mông má cỡ nào thì vẫn có vết. Éo có thằng nào ngu bỏ cả trăm triệu đi mua xe 2nd mà ko lên google gõ vài chữ tham khảo trước cách kiểm tra xe. Nếu không biết thì thuê thợ, thầy theo xem.

Thuận mua vừa bán, tiền trong túi bác éo có thằng nào có thể tự lấy. Còn cái câu "Nhiều người cố gắng dành dụm đc ít tiền vớ phải xe của mấy anh có phải chít mịa người ta ko" -> cái này là tham thì thâm chứ éo gì.
 
Hạng C
1/3/13
578
377
63
Chắc bị chệch làn rồi. Vô ngay làn lươn bê tông. Chia buồn cùng chủ xe.
Theo kinh nghiệm cầm lái ít ỏi của em thì không phải con lươn gây ra, vì con lươn nó có cái đế khá rộng nên nếu va vào phần trên mà như vậy thì lốp trước và càng A ra đi rồi,....Cái này khả năng quẹt vào rơ mooc của xe đầu kéo chuyên kéo máy ủi, máy xúc nó thấp tháp tầm này và chỉ bị phía trên thôi. hoặc cũng có thể lủi vào đuôi xe tải như Bác gì ở trên nói. Còn các chức năng hỗ trợ an toàn nó cũng chỉ hỗ trợ thôi mà đúng không các Bác? nó đâu phải xe tự lái đâu mà tránh được, chủ yếu cũng do người lái thôi.
Em đã chứng kiến rất nhiều trường hợp mới có bằng lái và lần đầu mua xe mới cầm lái thì hầu hết đều lóng ngóng (trừ một số ít người đặc biệt...:D) nên khi mới lấy xe về hay bị va quẹt, nhẹ thì trầy xướt, nặng thì như này, nặng hơn thi,....Chính vì vậy thường khi mới mua thì ai cũng mua bảo hiểm, đến khi tự tin vào bản thân mình hơn thì không mua nữa. Còn tai nạn thì có nhiều nguyên nhân, do chủ xe lái yếu, cũng có thể do nguời khác gây hoặc lý do mà mọi người thường lấy nhất là "xui". Những cái gì nó cũng có nguyên nhân của nó, mong mọi người cùng chia sẽ để rút kinh nghiệm còn em tin rằng ở đây không ai dám nói là giỏi hay không (trừ mấy tay đua chuyên nghiệp nghe).
Không biết Bác chủ có phải lái mới không nhưng em vẫn khuyên các lái mới một điều như thế này:
Không biết "lần đầu" của các Bác như thế nào có vụng về không? chứ em thi có, cái gì cũng cần phải có kinh nghiệm nên nếu mới mua xe thì thời gian 1 tuần đầu thu xếp nhờ người lái nhiều rồi kèm cặp, đi hết những cung đường thường đi hằng ngày để luyện các kỹ năng xử lý cho thuần thục,....rồi khi lái tương đối rồi thì cũng nên thu xếp làm một chuyến đi xa (có người kèm cặp) vì đi xe trong phố nó khác, ra đường trường nó khác, rồi đường đèo dốc các thứ...nói chung cái gì "lần đầu" cũng bở ngỡ nên nếu co người hướng dẫn chia sẽ kinh nghiệm thì sẽ nhanh hơn và không phải trả giá vì sự bở ngỡ đó.
Chúc các Bác lái mới nhiều niềm vui sau tay lái.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/2/15
1.504
7.438
113
40
bác hay nhỉ, làm sao bác biết chủ xe gây tai nạn hay chủ xe là người bị hại??? và trước khi mua xe anh có quyền kiểm tra xe, xe có mông má cỡ nào thì vẫn có vết. Éo có thằng nào ngu bỏ cả trăm triệu đi mua xe 2nd mà ko lên google gõ vài chữ tham khảo trước cách kiểm tra xe. Nếu không biết thì thuê thợ, thầy theo xem.

Thuận mua vừa bán, tiền trong túi bác éo có thằng nào có thể tự lấy. Còn cái câu "Nhiều người cố gắng dành dụm đc ít tiền vớ phải xe của mấy anh có phải chít mịa người ta ko" -> cái này là tham thì thâm chứ éo gì.
like bác.
Với em thì xe hơi, điện thoại phải mua mới.
Mua mới xe nó có thấp tí cũng dc nhưng yên tâm nguồn gốc xuất xứ.
3 5 năm đầu kg phải nhức óc.
Mua cũ cũng dc nhưng phải của người thân quen, anh em trong gia đình.
 
Hạng B2
16/8/05
148
103
58
Mấy cái option an toàn như cảnh báo lệch làn đường gi đó... chỉ để dụ mấy bác thanh niên mới lớn thôi.
 
Hạng D
1/8/13
1.158
1.158
143
nhìn là biết đi ngủ quên trên quốc lộ 1A gì đó , rồi liếm nguyên con lươn trên đường lun . đúg là có an toàn gấp mấy cũng chịu thua chuyện này. úa nhọ !!
 
Hạng D
9/7/14
1.228
1.045
113
53
Chia buồn cùng bác chủ xe. Em nghĩ là bác ấy có mua bảo hiểm. Hy vọng sửa kịp trước tết.
 
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
Theo kinh nghiệm cầm lái ít ỏi của em thì không phải con lươn gây ra, vì con lươn nó có cái đế khá rộng nên nếu va vào phần trên mà như vậy thì lốp trước và càng A ra đi rồi,....Cái này khả năng quẹt vào rơ mooc của xe đầu kéo chuyên kéo máy ủi, máy xúc nó thấp tháp tầm này và chỉ bị phía trên thôi. hoặc cũng có thể lủi vào đuôi xe tải như Bác gì ở trên nói. Còn các chức năng hỗ trợ an toàn nó cũng chỉ hỗ trợ thôi mà đúng không các Bác? nó đâu phải xe tự lái đâu mà tránh được, chủ yếu cũng do người lái thôi.
Em đã chứng kiến rất nhiều trường hợp mới có bằng lái và lần đầu mua xe mới cầm lái thì hầu hết đều lóng ngóng (trừ một số ít người đặc biệt...:D) nên khi mới lấy xe về hay bị va quẹt, nhẹ thì trầy xướt, nặng thì như này, nặng hơn thi,....Chính vì vậy thường khi mới mua thì ai cũng mua bảo hiểm, đến khi tự tin vào bản thân mình hơn thì không mua nữa. Còn tai nạn thì có nhiều nguyên nhân, do chủ xe lái yếu, cũng có thể do nguời khác gây hoặc lý do mà mọi người thường lấy nhất là "xui". Những cái gì nó cũng có nguyên nhân của nó, mong mọi người cùng chia sẽ để rút kinh nghiệm còn em tin rằng ở đây không ai dám nói là giỏi hay không (trừ mấy tay đua chuyên nghiệp nghe).
Không biết Bác chủ có phải lái mới không nhưng em vẫn khuyên các lái mới một điều như thế này:
Không biết "lần đầu" của các Bác như thế nào có vụng về không? chứ em thi có, cái gì cũng cần phải có kinh nghiệm nên nếu mới mua xe thì thời gian 1 tuần đầu thu xếp nhờ người lái nhiều rồi kèm cặp, đi hết những cung đường thường đi hằng ngày để luyện các kỹ năng xử lý cho thuần thục,....rồi khi lái tương đối rồi thì cũng nên thu xếp làm một chuyến đi xa (có người kèm cặp) vì đi xe trong phố nó khác, ra đường trường nó khác, rồi đường đèo dốc các thứ...nói chung cái gì "lần đầu" cũng bở ngỡ nên nếu co người hướng dẫn chia sẽ kinh nghiệm thì sẽ nhanh hơn và không phải trả giá vì sự bở ngỡ đó.
Chúc các Bác lái mới nhiều niềm vui sau tay lái.
Chính xác, lời khuyên bổ ích. Một chuyến VT mới cứng tay được vì cho đủ cảm giác tốc độ
 
Hạng B2
19/11/16
218
144
43
Đồng Nai
Đây là phiên bản CX-5 2018 2.5L vì em có thể hệ thống HUD sau vô-lăng. Như vậy xe sẽ có hệ thống i-Activesense với rất nhiều công nghệ an toàn chủ động như giữ làn đường, cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chướng ngại vật khi lùi xe, công nghệ G-Vectoring Control,… Với những công nghệ an toàn đó thì cũng khó để mà gây tai nạn kiểu va quẹt bên hông như bác chủ xe này, trừ khi bác tắt chúng đi.

--> Nói thiệt với anh Lơ Xe mấy cái anh kể ra nó là trang bị an toàn theo xe thì đúng nhưng nó mang tính hỗ trợ, nó hỗ trợ mà người chạy ko hợp tác với nó thì cũng vậy thôi nên anh đừng nói câu "Với những công nghệ an toàn đó thì cũng khó để mà gây tai nạn kiểu va quẹt bên hông". Cái gì cũng vừa thôi nói quá
 
  • Like
Reactions: baonguyen24
Hạng F
16/7/15
6.347
26.284
113
Sắp Tết rồi, không biết chủ xe có kịp làm bảo hiểm ko :(
định giá trong 1-2 ngày; nếu gara mazda ưu tiên làm thì chắc 3 ngày là xong;
nếu vô mà chỉ có: thay-thay-thay và thay... (vd thay 2 cái cửa bên tài...) thì càng nhanh;
theo hình thì
- thay cửa tài là 100%
- nắp capo nếu bị sứt mất vài miếng => không gò lại được (phải đắp thêm) => khả năng cũng thay
- cản trước dự lại thay

em dự là dưới 1 tuần là lại có xe đi tiếp.
 
  • Like
Reactions: littlegenius