Vâng, ý kiến bác thật chí lý. Em đây không phải là chuyên gia mà cũng chỉ tham khảo trên internet mà thôi. Quả thật Hyundai đang là một hiện tượng trong làng sx xe thế giới và để so sánh 2 nhà sx suzuki và Hyundai thì mất thời gian. Em xin bổ sung thêm vài ý mà bác đã nêu
Khi so sánh giữa Vitara với các đối thủ Kia Sportage, Subaru Forester and Toyota RAV4, trang emunds.com rất uy tín ở Mỹ cho rằng các đối thủ của Su Vitara có thể mang lại nhiều trải nghiệm hài lòng, nhưng những người mua tập trung vào value hoặc tính năng dẫn động 2 cầu cao hơn (higher level of four-wheel-drive capability) thì Grand Vitara xứng đáng để quan tâm" (link: http://www.edmunds.com/suzuki/grand-vitara/2011/?sub=suv#fullreview)
- Về trang bị tiện nghi thì Hyundai, Kia đang làm cơn sốt "óp sần" ở VN, đó là điều tốt, nhưng các tiện nghi cao cấp (không phải là cơ bản) mang tính tiện lợi và thoải mái không thể thay thế các giá trị cơ bản của chiếc xe là vận hành, an toàn và độ tin cậy. Nếu so sánh về tiện nghi hào nhoáng này thì Hyundai không bằng xe Đài Loan Luxzen nữa kìa
- Về an toàn thì các trang bị ở Grand Vitara và Tucson ở Mỹ gần như ngang nhau ABS, túi khí trước+ hông+ rèm, ESP, traction control, Brake assist. Điểm an toàn của NHTSA cho Tucson 2011 đến nay vẫn chưa có, còn của Grand Vitara 2011 là 4/5. Còn đánh giá của IIHS thì Tucson vượt qua Vitara ở một số điểm bên hông và phía sau.
Ở VN thì Grand Vitara cũng ngang với Tucson về số túi khí, ABS. Còn ESP thì không phải phiên bản nào của Hyudai hay Kia nào cũng có.
- Về độ tin cậy thì em chưa biết sao bác có đánh giá 3 năm đầu tiên của J.D Power cho Tucson và Sporatage là 7/10 được ạ? Vì em biết Tucson và Sporatage thế hệ mới mà đang so sánh với Grand Vitara chỉ xuất hiện từ năm 2010, nếu bác có thì cho em xin link. Căn cứ vào cam kết bảo hành của nhà sx là một điều tốt, tuy nhiên nó không thể thay thế kiểm chứng thực tế qua thời gian.
- về mức tiêu hao nhiên liệu thì bác có nhầm lẫn. Ở Mỹ không có Grand Vitara 2.0 như ở Viêt Nam mà chỉ có từ 2.4 trở lên nên em không biết bác lấy "Grand Vitara: 19/26 mpg >< Tucson 22/30 mpg" ở đâu. Theo em biết Tucson 2.0 ở Mỹ tiêu hao là 20 city/27 hwy mpg, còn vitara 2.4 là 19 city/25 hwy mpg.
- Còn về logo thì nó rộng lắm, em chỉ loanh quanh model xe cụ thể thôi nên miễn bàn.
Theo em thì sản phẩm nào cũng có khách hàng của nó, ai ít tiền, khả năng đổi xe kém nhưng vẫn thích xài xe đã có uy tín toàn cầu, bền, tốt, tiện nghi ở mức tiêu chuẩn ở thời điểm hiện tại, vừa sức mua, thích phong cách thiết kế nam tính==> Grand vitara là một chọn lựa tốt.
Khi so sánh giữa Vitara với các đối thủ Kia Sportage, Subaru Forester and Toyota RAV4, trang emunds.com rất uy tín ở Mỹ cho rằng các đối thủ của Su Vitara có thể mang lại nhiều trải nghiệm hài lòng, nhưng những người mua tập trung vào value hoặc tính năng dẫn động 2 cầu cao hơn (higher level of four-wheel-drive capability) thì Grand Vitara xứng đáng để quan tâm" (link: http://www.edmunds.com/suzuki/grand-vitara/2011/?sub=suv#fullreview)
- Về trang bị tiện nghi thì Hyundai, Kia đang làm cơn sốt "óp sần" ở VN, đó là điều tốt, nhưng các tiện nghi cao cấp (không phải là cơ bản) mang tính tiện lợi và thoải mái không thể thay thế các giá trị cơ bản của chiếc xe là vận hành, an toàn và độ tin cậy. Nếu so sánh về tiện nghi hào nhoáng này thì Hyundai không bằng xe Đài Loan Luxzen nữa kìa
- Về an toàn thì các trang bị ở Grand Vitara và Tucson ở Mỹ gần như ngang nhau ABS, túi khí trước+ hông+ rèm, ESP, traction control, Brake assist. Điểm an toàn của NHTSA cho Tucson 2011 đến nay vẫn chưa có, còn của Grand Vitara 2011 là 4/5. Còn đánh giá của IIHS thì Tucson vượt qua Vitara ở một số điểm bên hông và phía sau.
Ở VN thì Grand Vitara cũng ngang với Tucson về số túi khí, ABS. Còn ESP thì không phải phiên bản nào của Hyudai hay Kia nào cũng có.
- Về độ tin cậy thì em chưa biết sao bác có đánh giá 3 năm đầu tiên của J.D Power cho Tucson và Sporatage là 7/10 được ạ? Vì em biết Tucson và Sporatage thế hệ mới mà đang so sánh với Grand Vitara chỉ xuất hiện từ năm 2010, nếu bác có thì cho em xin link. Căn cứ vào cam kết bảo hành của nhà sx là một điều tốt, tuy nhiên nó không thể thay thế kiểm chứng thực tế qua thời gian.
- về mức tiêu hao nhiên liệu thì bác có nhầm lẫn. Ở Mỹ không có Grand Vitara 2.0 như ở Viêt Nam mà chỉ có từ 2.4 trở lên nên em không biết bác lấy "Grand Vitara: 19/26 mpg >< Tucson 22/30 mpg" ở đâu. Theo em biết Tucson 2.0 ở Mỹ tiêu hao là 20 city/27 hwy mpg, còn vitara 2.4 là 19 city/25 hwy mpg.
- Còn về logo thì nó rộng lắm, em chỉ loanh quanh model xe cụ thể thôi nên miễn bàn.
Theo em thì sản phẩm nào cũng có khách hàng của nó, ai ít tiền, khả năng đổi xe kém nhưng vẫn thích xài xe đã có uy tín toàn cầu, bền, tốt, tiện nghi ở mức tiêu chuẩn ở thời điểm hiện tại, vừa sức mua, thích phong cách thiết kế nam tính==> Grand vitara là một chọn lựa tốt.
motconvit nói:Quả thật nếu là nhà phân phối của Suzuki, em cũng sẽ mời bác Vitamen về là cố vấn Marketing. Tuy nhiên em không đồng ý với bác Vitamen một số điểm: Khi đánh giá xe, nếu tạm bỏ qua phòng cách thiết kế (mà người Nhật thường bảo thủ) thì còn 1 số tiêu chí quan trọng là:
- Khả năng vận hành.
- Trang bị tiện nghi
- Tính năng an toàn
- Độ tin cậy
- Mức tiêu thụ nhiên liệu
Grand Vitara đã được thử lửa lại châu Âu và Mỹ, những thị trường khó tính nhất và có thể thấy rằng tại các thị trường này, Grand Vitara không phải là một chiếc xe xuất sắc. Bác cũng nên để ý rằng, Tucson và Sportage cũng được thử sức tại những thị trường này.
Vì vậy em xin gửi tới các bác thông tin review những xe trên tại Mỹ để các bác có cái cơ sở tham khảo và đánh giá xe nhé.
Nguồn của em: usnews.org, trang review danh tiếng bậc nhất Mỹ. Theo đó, Grand Vitara xếp vị trí thứ 15 còn Tucson và Sportage lần lượt ở vị trí thứ 5 và thứ 6 trong bảng xếp hạng những xe SUV cỡ nhỏ.
Xét theo từng tiêu chí:
Vận hành:
1. Động cơ & hộp số:
- Max power(hp/rpm): vitara 2.0 (J20A engine): 140/6000 >< Sportage & Tuson 2.0 (Theta II engine): 168/6200
- Max torque (kg.m/rpm): vitara 2.0 (J20A engine): 18.6/4000 >< Sportage & Tuson 2.0 (Theta II engine): 20.1/4600
- Vitara tự động 4 cấp >< Tucson, Sportage tự động 6 cấp (Hyundai tự sản xuất)
Grand Vitara thiên về tính năng offroad, bụi bặm, nam tính nhưng cũng được cho là tốt khi on road tốt thôi ạ, off road kém.
2. Trang bị tiện nghi:
Grand Vitara được trang bị tạm ổn. Tạm ổn thôi vì so với xe Hàn còn có khoảng cách khá xa.
3. Tính năng an toàn:
Tucson thì có ABS, ESP, 6 túi khí, khóa cửa cảm biến, tựa đầu chủ động. Ngoài ra ESP của Tucson còn có hỗ trợ đổ đèo.
Grand Vitara chắc không nhiều như thế.
4. Độ tin cậy: chính là khả năng hoạt động ổn định, các bộ phận ít hỏng, chi phí sửa chữa thấp
Độ tin cậy theo tổ chức J.D. Power được tổng hợp từ 2 tiêu chí đánh giá:
- Đánh giá xe trong vòng 90 ngày đầu tiên khách hàng nhận xe.
- Đánh giá chất lượng sử dụng trong vòng 3 năm đầu tiên.
Theo đánh giá này thì Grand Vitara ở mức 4/10, mức thảm họa. (Tucson và Sportage được 7/10)
Về chế độ bảo hành: Tại Mỹ, Grand Vitara được bảo hành ở mức tốt nhất phân khúc: 3 năm/60.000km và 7 năm đối với hệ thống truyền lực. Tucson khủng khiếp hơn: 5 năm/100.000 km và 10 năm với hệ thống truyền lực. (chỉ là thông tin tham khảo thôi, vì tại VN chế độ bảo hành như nhau 2 năm/50.000km, nếu là xe chính hãng) -Đọc cái này đau cả đầu
5. Mức tiêu thụ nhiên liệu:
Theo số liệu tổng hợp (từ 69 bản review độc lập của báo chí và các cơ quan giao thông Mỹ) thì:
Grand Vitara: 19/26 mpg >< Tucson 22/30 mpg.
Logo: Trên thế giới thì logo Hyundai đứng thứ 8, logo Suzuki đứng thứ bao nhiêu em không rõ (ngoài top10). Tất nhiên ở VN thì cũng chưa biết thế nào.
Giá: Tucson hơn Vitara khoảng 50 triệu, tuy nhiên chưa biết mua cái nào mới là tiết kiệm hơn. Chưa tính Hyundai chính hãng có thể bảo hành tại 28 đại lý trên toàn quốc.
Tất nhiên, mua xe là để thỏa mãn mục đích sử dụng, thị hiếu và kinh tế của mỗi người. Trên đây là thông tin em đưa ra để tham khảo và phản bác ý kiến bác Vitamen nhé.
Vitamen nói:nên chọn xe Nhật theo tiêu chí độ bền được chú trọng vì khả năng đổi xe kém hơn người nhiều tiền, vì vậy xe bền và chi phí sửa chữa thấp là ok.
Last edited by a moderator:
Cám ơn ý kiến của bác Vitamen.
Em đồng ý với bác Grand Vitara đáng để quan tâm, nếu không thì em với bác cũng không phải ngồi
khuya khoắt thế này
Em cũng nhấn mạnh rằng tất cả số liệu em đưa ra, cũng như bác, đều là lần mò trên internet. Tuy nhiên đây là những trang web uy tín và để tránh những cuộc tranh luận vô tận, chúng ta hãy coi đó là cơ sở để so sánh nhé!
Tiếp, để có cái nhìn tương đồng, em sẽ so sánh lại 2 chiếc xe Suzuki Grand Vitara và Hyundai Tucson (sau đây gọi là Vịt và Túc) trong cũng 1 hệ quy chiếu mà chúng ta nắm rõ nhất: Thị trường Việt Nam.
Vận hành: Động cơ 2.0 Túc mạnh hơn Vịt khá nhiều(166>140). Hộp số cũng ngon hơn (6>4).
Trang bị: Túc có chìa khóa thông minh, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, đó là những trang bị mạnh mà Vịt không có. Lìu tìu như xi nhan trên gương, hay châm lửa v.v… không tính
. Túc wins.
Bác nói nếu so trang bị thì Túc có khi thua cả Luxgen Đài Loan. Trang bị nhiều chưa hẳn đã tốt, vì hiện đại hại điện mà. Thế nên mới đẻ ra cái tiêu chí Độ tin cậy dưới đây ^^
Độ tin cậy: Tiêu chí này buộc phải theo J.D Power rồi. Như em đã nói: Túc 7, Vịt 4.
Bác thắc mắc Tuc mới ra 1 năm sao lại có tiêu chí đánh giá của 3 năm được. Xin trả lời là J.D. Power thu thập thông tin xe sau mỗi 12 tháng sử dụng, điểm số phụ thuộc vào mức độ hỏng và thời điểm của bộ phận hỏng. Ví dụ, xe của bác hỏng bộ kết nối Bluetooth. Nếu bác hỏng từ năm thứ nhất bác sẽ bị trừ điểm nhiều hơn nếu năm thứ 3 mới hỏng.
Tại sao lại là 3 năm? Vì đây là khoảng thời gian bảo hành của hầu hết sản phẩm tại Mỹ nên rất thuận lợi để tổng kết kết quả từ sổ bảo hành.
Nói lại vấn đề độ tin cậy của Vịt, mức độ 4 điểm là con số đáng lưu ý. Em chưa biết chính xác nó hỏng những gì, nếu bác tìm hiểu được thì chia sẻ cho em với.
An toàn:
Thị trường châu Âu, Mỹ
Thị trường VN
Cả 2 đều có ABS, 2 túi khí, phanh đĩa 4 bánh.
Vịt có thêm ESP.
Túc có thêm tựa đầu chủ động, camera lùi, gương chống chói.
Thằng nào hơn nhỉ? Theo tiêu chí offroad, em vote cho Vịt. Theo tiêu chí onroad, em vote cho Túc )
Mức tiêu thụ nhiên liệu:
Theo Edmunds: Vì Mỹ không có đúng loại như của VN, nên tham khảo: Túc 2.4 tự động 6 cấp là 21/28 mpg và Vịt 2.4 tự động 4 cấp là 19/25 mpg.
Link đây ạ: http://www.edmunds.com/hyundai/tucson/2012/features-specs.html?sub=suv&style=101394998
Số liệu của bác cũng không chính xác, Túc chính hãng tại VN dùng số tự động chứ không phải số sàn.
Giá: Túc 930 – 880 Vịt.
Tóm lại, vẫn chỉ là để tham khảo thôi bác nhỉ? Em thấy bác cũng rất tâm huyết với ô tô, nhưng em thấy slogan cho xe Nhật “tiết kiệm, bền bỉ” có vẻ như đã lỗi thời rồi. Không chỉ xe Hàn, mà xe Mỹ và châu Âu hiện nay áp dụng rất nhiều công nghệ mới và em nghĩ chúng ta nên đón nhận.
Cá nhân em thì thấy Vịt cũng khá hấp dẫn (ngoại hình và thương hiệu) để cạnh trạnh ở phân khúc SUV offroad cỡ nhỏ. Nếu Vịt được ra mắt sớm thì sẽ có sự cạnh tranh của bộ ba Grand Vitara – Ford Escape – Tucson 2009, những chiếc SUV thực sự.
Tucson 2010 đã lột xác và định vị tại một sân chơi khác rồi.
Em đồng ý với bác Grand Vitara đáng để quan tâm, nếu không thì em với bác cũng không phải ngồi
Em cũng nhấn mạnh rằng tất cả số liệu em đưa ra, cũng như bác, đều là lần mò trên internet. Tuy nhiên đây là những trang web uy tín và để tránh những cuộc tranh luận vô tận, chúng ta hãy coi đó là cơ sở để so sánh nhé!
Tiếp, để có cái nhìn tương đồng, em sẽ so sánh lại 2 chiếc xe Suzuki Grand Vitara và Hyundai Tucson (sau đây gọi là Vịt và Túc) trong cũng 1 hệ quy chiếu mà chúng ta nắm rõ nhất: Thị trường Việt Nam.
Vận hành: Động cơ 2.0 Túc mạnh hơn Vịt khá nhiều(166>140). Hộp số cũng ngon hơn (6>4).
Trang bị: Túc có chìa khóa thông minh, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, đó là những trang bị mạnh mà Vịt không có. Lìu tìu như xi nhan trên gương, hay châm lửa v.v… không tính
Bác nói nếu so trang bị thì Túc có khi thua cả Luxgen Đài Loan. Trang bị nhiều chưa hẳn đã tốt, vì hiện đại hại điện mà. Thế nên mới đẻ ra cái tiêu chí Độ tin cậy dưới đây ^^
Độ tin cậy: Tiêu chí này buộc phải theo J.D Power rồi. Như em đã nói: Túc 7, Vịt 4.
Bác thắc mắc Tuc mới ra 1 năm sao lại có tiêu chí đánh giá của 3 năm được. Xin trả lời là J.D. Power thu thập thông tin xe sau mỗi 12 tháng sử dụng, điểm số phụ thuộc vào mức độ hỏng và thời điểm của bộ phận hỏng. Ví dụ, xe của bác hỏng bộ kết nối Bluetooth. Nếu bác hỏng từ năm thứ nhất bác sẽ bị trừ điểm nhiều hơn nếu năm thứ 3 mới hỏng.
Tại sao lại là 3 năm? Vì đây là khoảng thời gian bảo hành của hầu hết sản phẩm tại Mỹ nên rất thuận lợi để tổng kết kết quả từ sổ bảo hành.
Nói lại vấn đề độ tin cậy của Vịt, mức độ 4 điểm là con số đáng lưu ý. Em chưa biết chính xác nó hỏng những gì, nếu bác tìm hiểu được thì chia sẻ cho em với.
An toàn:
Thị trường châu Âu, Mỹ
- IIHS: Túc hơn Vịt ở va chạm bên và va chạm hông (như bác nói)
- NHTSA: Túc chưa có (bỏ qua)
- Euro NCAP: Túc 5 sao, Vịt 4 sao.
Thị trường VN
Cả 2 đều có ABS, 2 túi khí, phanh đĩa 4 bánh.
Vịt có thêm ESP.
Túc có thêm tựa đầu chủ động, camera lùi, gương chống chói.
Thằng nào hơn nhỉ? Theo tiêu chí offroad, em vote cho Vịt. Theo tiêu chí onroad, em vote cho Túc )
Mức tiêu thụ nhiên liệu:
Theo Edmunds: Vì Mỹ không có đúng loại như của VN, nên tham khảo: Túc 2.4 tự động 6 cấp là 21/28 mpg và Vịt 2.4 tự động 4 cấp là 19/25 mpg.
Link đây ạ: http://www.edmunds.com/hyundai/tucson/2012/features-specs.html?sub=suv&style=101394998
Số liệu của bác cũng không chính xác, Túc chính hãng tại VN dùng số tự động chứ không phải số sàn.
Giá: Túc 930 – 880 Vịt.
Tóm lại, vẫn chỉ là để tham khảo thôi bác nhỉ? Em thấy bác cũng rất tâm huyết với ô tô, nhưng em thấy slogan cho xe Nhật “tiết kiệm, bền bỉ” có vẻ như đã lỗi thời rồi. Không chỉ xe Hàn, mà xe Mỹ và châu Âu hiện nay áp dụng rất nhiều công nghệ mới và em nghĩ chúng ta nên đón nhận.
Cá nhân em thì thấy Vịt cũng khá hấp dẫn (ngoại hình và thương hiệu) để cạnh trạnh ở phân khúc SUV offroad cỡ nhỏ. Nếu Vịt được ra mắt sớm thì sẽ có sự cạnh tranh của bộ ba Grand Vitara – Ford Escape – Tucson 2009, những chiếc SUV thực sự.
Tucson 2010 đã lột xác và định vị tại một sân chơi khác rồi.
He he, bác motconvit quả là cao thủ
Không ai có thể phủ nhận được thành tích của Hyundai và Kia gần đây, quan trọng là thực tế tại thị trường VN.
Nếu xem xét đủ các thông số, thiết kế, trang bị tiện nghi, giá bán của từng xe thì có thể hình dung định vị của từng xe và khách hàng mục tiêu. Hyundai định vị Tucson là một chiếc CUV đô thị (nguyên văn của Hyundai là innovative urban CUV), định vị này gần với Nissan Qashqai với 2 thuộc tính chính là Metropolitan và Sleek. Hoàn toàn trái ngược, Grand Vitara thì định vị gần với Nissan X-trail với thuộc tính Rural và Strong, simple & bold.
Như vậy là đã khá rõ sự khác biệt giữa 2 đối thủ này và vấn đề là khách hàng hiểu rõ nhu cầu của mình để chọn.
Về độ bền thì có lẽ em và các bác đang dùng Su sẽ giống nhau khi vote cho Su. Còn độ bền các dòng xe du lịch của Kia và Hyudai tại VN trong vòng 5 năm được đánh giá như thế nào thì chắc bác rõ. 5 năm nữa người tiêu dùng VN sẽ có cơ sở vững chắc để kiểm chứng độ bền của Tucson và sportage 2010.
Với uy tín và độ nhận biết về sp ô tô của Suzuki tại VN hiện nay thì giá Grand 42K là hợp lý, em đã xem Grand Vitara và đánh giá tiện nghi ở mức phù hợp với thị trường ở thời điểm hiện tại. Còn một vế nữa là xem cách marketing của Su như thế nào, cứ chuối và keo kiệt như Swift thì sẽ chết sớm
Không ai có thể phủ nhận được thành tích của Hyundai và Kia gần đây, quan trọng là thực tế tại thị trường VN.
Nếu xem xét đủ các thông số, thiết kế, trang bị tiện nghi, giá bán của từng xe thì có thể hình dung định vị của từng xe và khách hàng mục tiêu. Hyundai định vị Tucson là một chiếc CUV đô thị (nguyên văn của Hyundai là innovative urban CUV), định vị này gần với Nissan Qashqai với 2 thuộc tính chính là Metropolitan và Sleek. Hoàn toàn trái ngược, Grand Vitara thì định vị gần với Nissan X-trail với thuộc tính Rural và Strong, simple & bold.
Như vậy là đã khá rõ sự khác biệt giữa 2 đối thủ này và vấn đề là khách hàng hiểu rõ nhu cầu của mình để chọn.
Về độ bền thì có lẽ em và các bác đang dùng Su sẽ giống nhau khi vote cho Su. Còn độ bền các dòng xe du lịch của Kia và Hyudai tại VN trong vòng 5 năm được đánh giá như thế nào thì chắc bác rõ. 5 năm nữa người tiêu dùng VN sẽ có cơ sở vững chắc để kiểm chứng độ bền của Tucson và sportage 2010.
Với uy tín và độ nhận biết về sp ô tô của Suzuki tại VN hiện nay thì giá Grand 42K là hợp lý, em đã xem Grand Vitara và đánh giá tiện nghi ở mức phù hợp với thị trường ở thời điểm hiện tại. Còn một vế nữa là xem cách marketing của Su như thế nào, cứ chuối và keo kiệt như Swift thì sẽ chết sớm
Last edited by a moderator:
Tôi thấy rằng so sánh Vitara này với Kia sportge or tucs quả là khập khiễng
Máy cùng là 2.0, một thằng là 4wd, còn kia chỉ là fwd
Kiểu dáng thì mỗi người một ý kiến, xe Hàn lúc đầu mới ra nhìn cũng đẹp, nhưng cái đẹp theo thời gian thì nó chưa có
Giá cả 42K kaf tương đối hợp lí ở VN về mọi cái
Một vài lời cá pro cứ chém
Máy cùng là 2.0, một thằng là 4wd, còn kia chỉ là fwd
Kiểu dáng thì mỗi người một ý kiến, xe Hàn lúc đầu mới ra nhìn cũng đẹp, nhưng cái đẹp theo thời gian thì nó chưa có
Giá cả 42K kaf tương đối hợp lí ở VN về mọi cái
Một vài lời cá pro cứ chém
Cái nick của bác cũng có tiếp đầu Vita mà, em đã hiểu.Vitamen nói:He he, bác motconvit quả là cao thủ
Không ai có thể phủ nhận được thành tích của Hyundai và Kia gần đây, quan trọng là thực tế tại thị trường VN.
Nếu xem xét đủ các thông số, thiết kế, trang bị tiện nghi, giá bán của từng xe thì có thể hình dung định vị của từng xe và khách hàng mục tiêu. Hyundai định vị Tucson là một chiếc CUV đô thị (nguyên văn của Hyundai là innovative urban CUV), định vị này gần với Nissan Qashqai với 2 thuộc tính chính là Metropolitan và Sleek. Hoàn toàn trái ngược, Grand Vitara thì định vị gần với Nissan X-trail với thuộc tính Rural và Strong, simple & bold.
Như vậy là đã khá rõ sự khác biệt giữa 2 đối thủ này và vấn đề là khách hàng hiểu rõ nhu cầu của mình để chọn.
Về độ bền thì có lẽ em và các bác đang dùng Su sẽ giống nhau khi vote cho Su. Còn độ bền các dòng xe du lịch của Kia và Hyudai tại VN trong vòng 5 năm được đánh giá như thế nào thì chắc bác rõ. 5 năm nữa người tiêu dùng VN sẽ có cơ sở vững chắc để kiểm chứng độ bền của Tucson và sportage 2010.
Với uy tín và độ nhận biết về sp ô tô của Suzuki tại VN hiện nay thì giá Grand 42K là hợp lý, em đã xem Grand Vitara và đánh giá tiện nghi ở mức phù hợp với thị trường ở thời điểm hiện tại. Còn một vế nữa là xem cách marketing của Su như thế nào, cứ chuối và keo kiệt như Swift thì sẽ chết sớm
Con Merc G chở hòm là niềm ao ước của em đó báccpkhanhhung nói:Em xin mời bác 1 vại bia, họ nhà gái bên em thường nói là em đi xe chở hòm.Vitamen nói:Toàn cầu thì Su có vẻ im ắng nhường sự ồn ào cho Hyundai, riêng Grand Vitara rất thành công và là một trong các "con bò sữa" của Su toàn cầu từ trước đến nay. Quan sát các mẫu xe suzuki thì sẽ thấy 1 quan điểm thiết kế khá bảo thủ và cực kỳ thực dụng của Su, đó chính là thiết kế dạng hộp (boxy), xe nào cũng vuông vức mà dân VN ví như cái hòm. Tuy nhiên, thiết kế này là giải pháp tốt nhất về không gian nội thất của xe, dung tích chuyên chở lớn nhất. Dân VN thì thích đường cong uốn lượn, nhưng điều này buộc người tiêu dùng hy sinh sự rộng rãi trong xe, ví dụ như hàng ghế thứ 3 của Toyota Innova rất chật so với Suzuki APV nhưng Innova vẫn chiếm diện tích không gian ngoài như APV. Có vẻ triết lý thiết kế của Su là tối đa diện tích bên trong-tối thiểu diện tích bên ngoài, những chiếc xe tiết kiệm không gian đô thị nhưng vẫn đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng. Một quan điểm nữa là Su tập trung vào chất lượng sản xuất theo truyền thống của các nhà sx Nhật Bản, độ bền của xe tải, Vitara tại VN chứng minh điều đó. Như vậy trong bộ giá trị của sp Su thì các giá trị lý tính chiếm ưu thế (rộng bên trong , tiết kiệm không gian ngoài, bền bỉ, tiện nghi vừa phải và giá mềm), các giá trị cảm tính như phong cách, sành điệu không có chỗ. Với một thị trường mới phát triển, người tiêu dùng bị chi phối nhiều bởi tâm lý đám đông, ít trải nghiệm và kiến thức về ô tô như VN thì các giá trị lý tính không được chiếu cố nhiều. Thay vào đó là cảm tính, gu thẩm mỹ nặng tính kế thừa sẽ quyết định. Đây chính là điểm yếu mà các hãng xe lợi dụng để làm giàu trên sự thiếu hiểu biết của người VN. Các bác cứ nhìn catalog của các hãng xe các năm trước sẽ thấy, họ bảo xe của họ là an toàn tuyệt đối chỉ với 1 túi khí cho người lái thì đủ hiểu cách họ xếp hạng người tiêu dùng VN như thế nào.
Vì vậy mình có thể thấy những chiếc vuông vắn như cái hòm của Su chạy đầy đường phố các nước phát triển Singapore, Nhật,..thì có thể hiểu khi nào mới là thời của Su tại VNRichard_Van nói:Sao lại ứ thèm, Bác đưa các tiêu chí toàn có lợi cho Su, hiện toàn cầu không biết Su thế nào, chứ tại VN thi Su còn phải ngồi xem doanh số của các hãng khác. Ở đây mà có người của HĐQT Su e nghĩ Bác là ưu tiên số 1.
Cái Land Rover Discovery chở hòm cũng là ước .. ước mơ của em đó bác
glare2 nói:Con Merc G chở hòm là niềm ao ước của em đó báccpkhanhhung nói:Em xin mời bác 1 vại bia, họ nhà gái bên em thường nói là em đi xe chở hòm.Vitamen nói:Toàn cầu thì Su có vẻ im ắng nhường sự ồn ào cho Hyundai, riêng Grand Vitara rất thành công và là một trong các "con bò sữa" của Su toàn cầu từ trước đến nay. Quan sát các mẫu xe suzuki thì sẽ thấy 1 quan điểm thiết kế khá bảo thủ và cực kỳ thực dụng của Su, đó chính là thiết kế dạng hộp (boxy), xe nào cũng vuông vức mà dân VN ví như cái hòm. Tuy nhiên, thiết kế này là giải pháp tốt nhất về không gian nội thất của xe, dung tích chuyên chở lớn nhất. Dân VN thì thích đường cong uốn lượn, nhưng điều này buộc người tiêu dùng hy sinh sự rộng rãi trong xe, ví dụ như hàng ghế thứ 3 của Toyota Innova rất chật so với Suzuki APV nhưng Innova vẫn chiếm diện tích không gian ngoài như APV. Có vẻ triết lý thiết kế của Su là tối đa diện tích bên trong-tối thiểu diện tích bên ngoài, những chiếc xe tiết kiệm không gian đô thị nhưng vẫn đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng. Một quan điểm nữa là Su tập trung vào chất lượng sản xuất theo truyền thống của các nhà sx Nhật Bản, độ bền của xe tải, Vitara tại VN chứng minh điều đó. Như vậy trong bộ giá trị của sp Su thì các giá trị lý tính chiếm ưu thế (rộng bên trong , tiết kiệm không gian ngoài, bền bỉ, tiện nghi vừa phải và giá mềm), các giá trị cảm tính như phong cách, sành điệu không có chỗ. Với một thị trường mới phát triển, người tiêu dùng bị chi phối nhiều bởi tâm lý đám đông, ít trải nghiệm và kiến thức về ô tô như VN thì các giá trị lý tính không được chiếu cố nhiều. Thay vào đó là cảm tính, gu thẩm mỹ nặng tính kế thừa sẽ quyết định. Đây chính là điểm yếu mà các hãng xe lợi dụng để làm giàu trên sự thiếu hiểu biết của người VN. Các bác cứ nhìn catalog của các hãng xe các năm trước sẽ thấy, họ bảo xe của họ là an toàn tuyệt đối chỉ với 1 túi khí cho người lái thì đủ hiểu cách họ xếp hạng người tiêu dùng VN như thế nào.
Vì vậy mình có thể thấy những chiếc vuông vắn như cái hòm của Su chạy đầy đường phố các nước phát triển Singapore, Nhật,..thì có thể hiểu khi nào mới là thời của Su tại VNRichard_Van nói:Sao lại ứ thèm, Bác đưa các tiêu chí toàn có lợi cho Su, hiện toàn cầu không biết Su thế nào, chứ tại VN thi Su còn phải ngồi xem doanh số của các hãng khác. Ở đây mà có người của HĐQT Su e nghĩ Bác là ưu tiên số 1.