Hạng B2
3/7/09
351
15
18
45
Cám ơn bác, như em thì Su ứ nó thèm, vì vậy lảng vảng trên đây hóng hớt thôi
thompson nói:
Vitamen nói:
Grand vitara không thể so với Fortuner, Escape (thị trường Đông Nam Á) và Pajero Sport vì Grand Vitara là model đã được thử lửa ở thị trường Mỹ và Châu Âu còn Pajero sport, Escape Việt Nam và Fortuner thì chỉ loanh quanh "hẻm" Đông Nam Á và Trung Đông mà thôi.
Nó không thể so với Kia Sportage và Hyundai Tucson vì những nhãn hiệu Hàn Quốc chưa được thời gian kiểm chứng về độ bền, độ tin cậy. Có thể tham khảo tình trạng Santafe, Kia Carnival trong vòng 5 năn đổ lại thì rõ.
Một lưu ý khi so sánh thì Kia sportage và Hyundai Tucson thì xe Hàn có vẻ nhỉnh hơn về powertrain
- max power(hp/rpm): vitara 2.0 (J20A engine): 140/6000 >< Sportage & Tuson 2.0 (Theta II engine): 168/6200
- Max torque (kg.m/rpm): vitara 2.0 (J20A engine): 18.6/4000 >< Sportage & Tuson 2.0 (Theta II engine): 20.1/4600
Tuy nhiên, mỗi nhãn hiệu có mục tiêu tiêu thiết kế riêng. Kia Tucson và Hyudai Sportage thiên về sử dụng trong đô thị (nghiêng về thuộc tính sedan) và khả năng offroad kém, và khách hàng mục tiêu là những công tử thành thị sành điệu.
Còn Grand Vitar thiên nhiều về thuộc tính dòng SUV với khả năng offroad nổi tiếng (off-road athlete), và khách hàng là những anh chàng bụi bặm, nam tính, thích đơn giản, hành động và yêu tự do (no road, no problem)
Đối với người tiêu dùng Việt Nam, nếu không mạnh về tài chính thì nên chọn xe Nhật theo tiêu chí độ bền được chú trọng vì khả năng đổi xe kém hơn người nhiều tiền, vì vậy xe bền và chi phí sửa chữa thấp là ok.
Còn ai nhiều tiền thì khả năng đổi xe dễ hơn, nên chọn xe Hàn Quốc để bảo đảm tính thời trang và luôn là người sành điệu.

Bác nói hay quá. Phải chi sales của SUZUKI cũng được như Bác thì hay quá. Em nghĩ nếu bác xin làm ở SU thì khả năng 1 tháng 5-10 chiếc Grand Vitamin là rất cao đấy. Em khen thiệt tình chứ không có ý nào đâu nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
12
Sao lại ứ thèm, Bác đưa các tiêu chí toàn có lợi cho Su, hiện toàn cầu không biết Su thế nào, chứ tại VN thi Su còn phải ngồi xem doanh số của các hãng khác. Ở đây mà có người của HĐQT Su e nghĩ Bác là ưu tiên số 1.
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
45
Toàn cầu thì Su có vẻ im ắng nhường sự ồn ào cho Hyundai, riêng Grand Vitara rất thành công và là một trong các "con bò sữa" của Su toàn cầu từ trước đến nay. Quan sát các mẫu xe suzuki thì sẽ thấy 1 quan điểm thiết kế khá bảo thủ và cực kỳ thực dụng của Su, đó chính là thiết kế dạng hộp (boxy), xe nào cũng vuông vức mà dân VN ví như cái hòm. Tuy nhiên, thiết kế này là giải pháp tốt nhất về không gian nội thất của xe, dung tích chuyên chở lớn nhất. Dân VN thì thích đường cong uốn lượn, nhưng điều này buộc người tiêu dùng hy sinh sự rộng rãi trong xe, ví dụ như hàng ghế thứ 3 của Toyota Innova rất chật so với Suzuki APV nhưng Innova vẫn chiếm diện tích không gian ngoài như APV. Có vẻ triết lý thiết kế của Su là tối đa diện tích bên trong-tối thiểu diện tích bên ngoài, những chiếc xe tiết kiệm không gian đô thị nhưng vẫn đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng. Một quan điểm nữa là Su tập trung vào chất lượng sản xuất theo truyền thống của các nhà sx Nhật Bản, độ bền của xe tải, Vitara tại VN chứng minh điều đó. Như vậy trong bộ giá trị của sp Su thì các giá trị lý tính chiếm ưu thế (rộng bên trong , tiết kiệm không gian ngoài, bền bỉ, tiện nghi vừa phải và giá mềm), các giá trị cảm tính như phong cách, sành điệu không có chỗ. Với một thị trường mới phát triển, người tiêu dùng bị chi phối nhiều bởi tâm lý đám đông, ít trải nghiệm và kiến thức về ô tô như VN thì các giá trị lý tính không được chiếu cố nhiều. Thay vào đó là cảm tính, gu thẩm mỹ nặng tính kế thừa sẽ quyết định. Đây chính là điểm yếu mà các hãng xe lợi dụng để làm giàu trên sự thiếu hiểu biết của người VN. Các bác cứ nhìn catalog của các hãng xe các năm trước sẽ thấy, họ bảo xe của họ là an toàn tuyệt đối chỉ với 1 túi khí cho người lái thì đủ hiểu cách họ xếp hạng người tiêu dùng VN như thế nào.
Vì vậy mình có thể thấy những chiếc vuông vắn như cái hòm của Su chạy đầy đường phố các nước phát triển Singapore, Nhật,..thì có thể hiểu khi nào mới là thời của Su tại VN
Richard_Van nói:
Sao lại ứ thèm, Bác đưa các tiêu chí toàn có lợi cho Su, hiện toàn cầu không biết Su thế nào, chứ tại VN thi Su còn phải ngồi xem doanh số của các hãng khác. Ở đây mà có người của HĐQT Su e nghĩ Bác là ưu tiên số 1.
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.466
113
Vitamen nói:
Toàn cầu thì Su có vẻ im ắng nhường sự ồn ào cho Hyundai, riêng Grand Vitara rất thành công và là một trong các "con bò sữa" của Su toàn cầu từ trước đến nay. Quan sát các mẫu xe suzuki thì sẽ thấy 1 quan điểm thiết kế khá bảo thủ và cực kỳ thực dụng của Su, đó chính là thiết kế dạng hộp (boxy), xe nào cũng vuông vức mà dân VN ví như cái hòm. Tuy nhiên, thiết kế này là giải pháp tốt nhất về không gian nội thất của xe, dung tích chuyên chở lớn nhất. Dân VN thì thích đường cong uốn lượn, nhưng điều này buộc người tiêu dùng hy sinh sự rộng rãi trong xe, ví dụ như hàng ghế thứ 3 của Toyota Innova rất chật so với Suzuki APV nhưng Innova vẫn chiếm diện tích không gian ngoài như APV. Có vẻ triết lý thiết kế của Su là tối đa diện tích bên trong-tối thiểu diện tích bên ngoài, những chiếc xe tiết kiệm không gian đô thị nhưng vẫn đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng. Một quan điểm nữa là Su tập trung vào chất lượng sản xuất theo truyền thống của các nhà sx Nhật Bản, độ bền của xe tải, Vitara tại VN chứng minh điều đó. Như vậy trong bộ giá trị của sp Su thì các giá trị lý tính chiếm ưu thế (rộng bên trong , tiết kiệm không gian ngoài, bền bỉ, tiện nghi vừa phải và giá mềm), các giá trị cảm tính như phong cách, sành điệu không có chỗ. Với một thị trường mới phát triển, người tiêu dùng bị chi phối nhiều bởi tâm lý đám đông, ít trải nghiệm và kiến thức về ô tô như VN thì các giá trị lý tính không được chiếu cố nhiều. Thay vào đó là cảm tính, gu thẩm mỹ nặng tính kế thừa sẽ quyết định. Đây chính là điểm yếu mà các hãng xe lợi dụng để làm giàu trên sự thiếu hiểu biết của người VN. Các bác cứ nhìn catalog của các hãng xe các năm trước sẽ thấy, họ bảo xe của họ là an toàn tuyệt đối chỉ với 1 túi khí cho người lái thì đủ hiểu cách họ xếp hạng người tiêu dùng VN như thế nào.
Vì vậy mình có thể thấy những chiếc vuông vắn như cái hòm của Su chạy đầy đường phố các nước phát triển Singapore, Nhật,..thì có thể hiểu khi nào mới là thời của Su tại VN
Richard_Van nói:
Sao lại ứ thèm, Bác đưa các tiêu chí toàn có lợi cho Su, hiện toàn cầu không biết Su thế nào, chứ tại VN thi Su còn phải ngồi xem doanh số của các hãng khác. Ở đây mà có người của HĐQT Su e nghĩ Bác là ưu tiên số 1.
080402cool_prv.gif
Em xin mời bác 1 vại bia, họ nhà gái bên em thường nói là em đi xe chở hòm.
 
  • Like
Reactions: banhduc6
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
45
Bác cứ mua cho họ nhà gái mỗi nhà một xe"chở hòm" là xong ngay í mà :)
cpkhanhhung nói:
Vitamen nói:
Toàn cầu thì Su có vẻ im ắng nhường sự ồn ào cho Hyundai, riêng Grand Vitara rất thành công và là một trong các "con bò sữa" của Su toàn cầu từ trước đến nay. Quan sát các mẫu xe suzuki thì sẽ thấy 1 quan điểm thiết kế khá bảo thủ và cực kỳ thực dụng của Su, đó chính là thiết kế dạng hộp (boxy), xe nào cũng vuông vức mà dân VN ví như cái hòm. Tuy nhiên, thiết kế này là giải pháp tốt nhất về không gian nội thất của xe, dung tích chuyên chở lớn nhất. Dân VN thì thích đường cong uốn lượn, nhưng điều này buộc người tiêu dùng hy sinh sự rộng rãi trong xe, ví dụ như hàng ghế thứ 3 của Toyota Innova rất chật so với Suzuki APV nhưng Innova vẫn chiếm diện tích không gian ngoài như APV. Có vẻ triết lý thiết kế của Su là tối đa diện tích bên trong-tối thiểu diện tích bên ngoài, những chiếc xe tiết kiệm không gian đô thị nhưng vẫn đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng. Một quan điểm nữa là Su tập trung vào chất lượng sản xuất theo truyền thống của các nhà sx Nhật Bản, độ bền của xe tải, Vitara tại VN chứng minh điều đó. Như vậy trong bộ giá trị của sp Su thì các giá trị lý tính chiếm ưu thế (rộng bên trong , tiết kiệm không gian ngoài, bền bỉ, tiện nghi vừa phải và giá mềm), các giá trị cảm tính như phong cách, sành điệu không có chỗ. Với một thị trường mới phát triển, người tiêu dùng bị chi phối nhiều bởi tâm lý đám đông, ít trải nghiệm và kiến thức về ô tô như VN thì các giá trị lý tính không được chiếu cố nhiều. Thay vào đó là cảm tính, gu thẩm mỹ nặng tính kế thừa sẽ quyết định. Đây chính là điểm yếu mà các hãng xe lợi dụng để làm giàu trên sự thiếu hiểu biết của người VN. Các bác cứ nhìn catalog của các hãng xe các năm trước sẽ thấy, họ bảo xe của họ là an toàn tuyệt đối chỉ với 1 túi khí cho người lái thì đủ hiểu cách họ xếp hạng người tiêu dùng VN như thế nào.
Vì vậy mình có thể thấy những chiếc vuông vắn như cái hòm của Su chạy đầy đường phố các nước phát triển Singapore, Nhật,..thì có thể hiểu khi nào mới là thời của Su tại VN
Richard_Van nói:
Sao lại ứ thèm, Bác đưa các tiêu chí toàn có lợi cho Su, hiện toàn cầu không biết Su thế nào, chứ tại VN thi Su còn phải ngồi xem doanh số của các hãng khác. Ở đây mà có người của HĐQT Su e nghĩ Bác là ưu tiên số 1.
080402cool_prv.gif
Em xin mời bác 1 vại bia, họ nhà gái bên em thường nói là em đi xe chở hòm.
 
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
Em không thích cái hòm chạy đầy đường ở các nước phát triển, vì thế em không thích chiếc Su đấy.
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
12
Vitamen: ưu tiên số 1 của Bác khi chọn mua xe 4B là của hãng xe nào vậy?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
21/4/11
87
2
6
Quả thật nếu là nhà phân phối của Suzuki, em cũng sẽ mời bác Vitamen về là cố vấn Marketing. Tuy nhiên em không đồng ý với bác Vitamen một số điểm: Khi đánh giá xe, nếu tạm bỏ qua phòng cách thiết kế (mà người Nhật thường bảo thủ) thì còn 1 số tiêu chí quan trọng là:
- Khả năng vận hành.
- Trang bị tiện nghi
- Tính năng an toàn
- Độ tin cậy
- Mức tiêu thụ nhiên liệu

Grand Vitara đã được thử lửa lại châu Âu và Mỹ, những thị trường khó tính nhất và có thể thấy rằng tại các thị trường này, Grand Vitara không phải là một chiếc xe xuất sắc. Bác cũng nên để ý rằng, Tucson và Sportage cũng được thử sức tại những thị trường này.
Vì vậy em xin gửi tới các bác thông tin review những xe trên tại Mỹ để các bác có cái cơ sở tham khảo và đánh giá xe nhé.
Nguồn của em: usnews.org, trang review danh tiếng bậc nhất Mỹ. Theo đó, Grand Vitara xếp vị trí thứ 15 còn Tucson và Sportage lần lượt ở vị trí thứ 5 và thứ 6 trong bảng xếp hạng những xe SUV cỡ nhỏ.
Xét theo từng tiêu chí:

Vận hành:
1. Động cơ & hộp số:
- Max power(hp/rpm): vitara 2.0 (J20A engine): 140/6000 >< Sportage & Tuson 2.0 (Theta II engine): 168/6200
- Max torque (kg.m/rpm): vitara 2.0 (J20A engine): 18.6/4000 >< Sportage & Tuson 2.0 (Theta II engine): 20.1/4600
- Vitara tự động 4 cấp >< Tucson, Sportage tự động 6 cấp (Hyundai tự sản xuất)
Grand Vitara thiên về tính năng offroad, bụi bặm, nam tính nhưng cũng được cho là tốt khi on road tốt thôi ạ, off road kém.
2. Trang bị tiện nghi:
Grand Vitara được trang bị tạm ổn. Tạm ổn thôi vì so với xe Hàn còn có khoảng cách khá xa.

3. Tính năng an toàn:
Tucson thì có ABS, ESP, 6 túi khí, khóa cửa cảm biến, tựa đầu chủ động. Ngoài ra ESP của Tucson còn có hỗ trợ đổ đèo.
Grand Vitara chắc không nhiều như thế.
33.gif


4. Độ tin cậy: chính là khả năng hoạt động ổn định, các bộ phận ít hỏng, chi phí sửa chữa thấp
Độ tin cậy theo tổ chức J.D. Power được tổng hợp từ 2 tiêu chí đánh giá:
- Đánh giá xe trong vòng 90 ngày đầu tiên khách hàng nhận xe.
- Đánh giá chất lượng sử dụng trong vòng 3 năm đầu tiên.
Theo đánh giá này thì Grand Vitara ở mức 4/10, mức thảm họa. (Tucson và Sportage được 7/10)
Về chế độ bảo hành: Tại Mỹ, Grand Vitara được bảo hành ở mức tốt nhất phân khúc: 3 năm/60.000km và 7 năm đối với hệ thống truyền lực. Tucson khủng khiếp hơn: 5 năm/100.000 km và 10 năm với hệ thống truyền lực. (chỉ là thông tin tham khảo thôi, vì tại VN chế độ bảo hành như nhau 2 năm/50.000km, nếu là xe chính hãng) -Đọc cái này đau cả đầu
bash.gif


5. Mức tiêu thụ nhiên liệu:
Theo số liệu tổng hợp (từ 69 bản review độc lập của báo chí và các cơ quan giao thông Mỹ) thì:
Grand Vitara: 19/26 mpg >< Tucson 22/30 mpg.
Logo: Trên thế giới thì logo Hyundai đứng thứ 8, logo Suzuki đứng thứ bao nhiêu em không rõ (ngoài top10). Tất nhiên ở VN thì cũng chưa biết thế nào.
Giá: Tucson hơn Vitara khoảng 50 triệu, tuy nhiên chưa biết mua cái nào mới là tiết kiệm hơn. Chưa tính Hyundai chính hãng có thể bảo hành tại 28 đại lý trên toàn quốc.
Tất nhiên, mua xe là để thỏa mãn mục đích sử dụng, thị hiếu và kinh tế của mỗi người. Trên đây là thông tin em đưa ra để tham khảo và phản bác ý kiến bác Vitamen nhé.
21.gif

Vitamen nói:
nên chọn xe Nhật theo tiêu chí độ bền được chú trọng vì khả năng đổi xe kém hơn người nhiều tiền, vì vậy xe bền và chi phí sửa chữa thấp là ok.
 
Hạng B1
15/3/11
86
10
8
em thay xe nay thiet ke dep chu. Tiec la ko co hinh noi that xem. Cai dau xe hao hao nhu Land Rover.
 
Hạng D
26/11/07
1.314
172
63
45
otosaigon.com
E nghĩ giá 42k cho 1 em Grand Vitara cũng hợp lý vì cùng phân khúc xe nhập khẩu có Tucson và Sportage. Cả 2xe này đều mắt hơn Vitara nhưng lại là xe Kim Chi. Lúc đầu em nhìn thấy 42k cũng cao thiệt nhưng nhìn lại giá xe Kim Chi còn choáng hơn.