Vạch mắc võng cấm dừng, nghĩa là xe vẫn lăn bánh. Xe đứng bánh thì ăn phạt " không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường" phạt tiền từ 100k - 200k.Bác nào rành luật thông tin thêm cho anh em nếu phạm lỗi này (dừng trong vạch mắt võng) thì bị phạt thế nào?
Ý nghĩa của nó thì bác đã đọc phần trích dẫn QC41 ở trên, cấm dừng(không liên quan đến đậu xe vì muốn đậu là phải dừng trước) nghĩa là xe phải lăn bánh liên tục. Vì vậy trước khi vào ngã 4, ngã 3,... có vạch mắc võng bác phải phán đoán được tình huống giao thông phía trước mà bác muốn lưu thông đang có ùn xe không? Vì sao: vì nếu xe đông mà bác chạy vào thì bác thì chắc chắn phải dừng xe ngay trong giao lộ để chờ thông xe đi tiếp vô tình ngăn cản dòng xe của hướng khác lưu thông. Cái này ở các ngã 4 Điện Biên Phủ thấy đầy,...Ủa bác, có ai mà muốn dừng ở giao lộ bao giờ nhỉ (trừ khi xe nó pan thôi). Nên mấy cái võng nãy cũng đâu help gì nhiều bác nhỉ?
Cái vụ đèn vàng bác nói em thấy không ổn. Mấy giao lộ đông như Trường Chinh vs Phan Huy Ich, có khi đã 2, 3 cái đèn xanh mà bà 2 vẫn đang còn ở giữa giao lộ đấy chứ huống gì cái đèn mờ --> Chẳng lẽ trong truong hợp này mình bị lỗi vượt đèn vàng ah???
Em tán đồng phương án vẽ tất cả vạch mắc võng ở tất cả các giao lộ không có vòng xoay, vì sao? Tránh được tình trạng tài xế thấy phía trước bị ùn xe mặc dù đèn xanh vẫn cứ chui đầu vào chắn ngang phần đường còn lại để rồi kẹt luôn cái giao lộ. Lối sống ích kỷ của đại bộ phận dân ta rồi đổ lỗi cho cơm áo gạo tiền.
Chỉ còn chờ CSGT phạt thật nhiều để răn đe, tài xế bị phạt truyền tai người khác để không phải kẹt xe ở các giao lộ. Chỉ chờ mấy ảnh thôi
Chỉnh sửa cuối: