Nói cũng tội mấy ảnh anh, đường phải đủ rộng để có làn quẹo trái riêng thì mới có pha đèn quẹo trái được, chứ chung một làn vừa thẳng vừa quẹo mà hai pha đèn là rối nùi luôn.Thật ra do anh Chánh làm biếng chứ lắp thêm cái đèn quẹo trái ở những làn vừa cho quẹo trái vừa đi thẳng thì cái vạch này mới hợp lý. Ảnh để một đèn thì em cũng ếu biết đi làm sao, dừng trước đèn thì không bao giờ đi được, mà bò ra giao lộ chờ thì dính cái vạch này. Không biết làm sao để phản ánh với mấy ảnh đây???
- Tags
- luật giao thông
A chánh kẻ vạch mv nhằm cảnh báo cho pt tiện tại giao lộ có mật độ lưu thông và thường kẹt xe tại giao lộ nhé bác , Việc đèn vàng em chỉ muốn nói nên cẩn thận đèn tín hiệu vì giao lộ có kẻ vạch mv nếu cảm thấy mình ko ảnh hưởng thì bác cứ đi .Ủa bác, có ai mà muốn dừng ở giao lộ bao giờ nhỉ (trừ khi xe nó pan thôi). Nên mấy cái võng nãy cũng đâu help gì nhiều bác nhỉ?
Cái vụ đèn vàng bác nói em thấy không ổn. Mấy giao lộ đông như Trường Chinh vs Phan Huy Ich, có khi đã 2, 3 cái đèn xanh mà bà 2 vẫn đang còn ở giữa giao lộ đấy chứ huống gì cái đèn mờ --> Chẳng lẽ trong truong hợp này mình bị lỗi vượt đèn vàng ah???
Chủ động hơn bị động nhé bác !
Nếu muốn vẽ để ăn tiền sơn sao họ không vẽ hết giao lộ đi bác? Ai cũng bi quan và duy ý chí như bác thì sao mà giao thông nó khá lên được ? Em hy vọng ai đã biết cái vạch này thì cố gắng tuân thủ trong khả năng, điều kiện tốt nhất của mình để làm gương cho những người khác.Vấn đề em thấy là nó dư sơn để ve cái này ăn tiền. Phi thực tế và không áp dụng dc với đường đông đúc,
Đơn giản là lúc đó kẹt xe rồi, phạt thì lôi ra đâu để phạt bác ?Hình như chưa có phạt vụ này nên lái xe vẫn cứ đi sai rần rần mặc dù mấy cái vạch ở ĐBP đã vẽ gần 1 năm. Chờ CSGT chứ không phải Con Sâu Gặm Tiền làm vụ này.
Cập nhật: Em thấy vẽ ở các giao lộ sau, QT-Thống Nhất, QT-Đường gì chỗ Mescedes, Trường Chinh-Tân Kỳ Tân Quý,
Em thì đề nghị lắp camera phạt nguội + tăng mức phạt lên 600-800 cho lỗi này.
Ngân sách đang thiếu mà, phạt nguội em nghĩ dư sức bù cho tiền thuế xe đó... Hay giải thuế vài % thì bắt mỗi chủ xe có 1 tk ngân hàng để trừ phạt nguội )
Chính xác là như vậy, rất nhiều bác tài ráng đeo bám để rồi kẹt cứng giữa giao lộ, điều đó là không công bằng cho những phương tiện khác phải chờ đèn xanh để được đi. Cần phải phạt nặng, nhưng các bác tài mình hay đôi co, nên cứ chiếu theo luật: xe nào hết đèn xanh mà còn trong vạch vàng thì nhận biên bản, thế thôi.Vạch mắc võng cấm dừng, nghĩa là xe vẫn lăn bánh. Xe đứng bánh thì ăn phạt " không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường" phạt tiền từ 100k - 200k.
Ý nghĩa của nó thì bác đã đọc phần trích dẫn QC41 ở trên, cấm dừng(không liên quan đến đậu xe vì muốn đậu là phải dừng trước) nghĩa là xe phải lăn bánh liên tục. Vì vậy trước khi vào ngã 4, ngã 3,... có vạch mắc võng bác phải phán đoán được tình huống giao thông phía trước mà bác muốn lưu thông đang có ùn xe không? Vì sao: vì nếu xe đông mà bác chạy vào thì bác thì chắc chắn phải dừng xe ngay trong giao lộ để chờ thông xe đi tiếp vô tình ngăn cản dòng xe của hướng khác lưu thông. Cái này ở các ngã 4 Điện Biên Phủ thấy đầy,...
Em tán đồng phương án vẽ tất cả vạch mắc võng ở tất cả các giao lộ không có vòng xoay, vì sao? Tránh được tình trạng tài xế thấy phía trước bị ùn xe mặc dù đèn xanh vẫn cứ chui đầu vào chắn ngang phần đường còn lại để rồi kẹt luôn cái giao lộ. Lối sống ích kỷ của đại bộ phận dân ta rồi đổ lỗi cho cơm áo gạo tiền.
Chỉ còn chờ CSGT phạt thật nhiều để răn đe, tài xế bị phạt truyền tai người khác để không phải kẹt xe ở các giao lộ. Chỉ chờ mấy ảnh thôi