Vấn đề nó nằm ở chổ màu xanh bác nói đó.haichien nói:Bác nói sai rồi ! Tuyến đường này dù là vào giờ cao điểm chỉ đông xe (ùn ứ) theo 1 chiều nào đó . Không bao giờ cùng lúc 2 chiều đều đông xe . (Mặc dù có xảy ra luân phiên khoảng 1- 2 giờ cho chiều ra , sau đó khoảng 1 giờ cho chiều vào, ...).Liembk nói:Vị trí mới mở này, sẽ giải quyết việc chạy ngược chiều trên đường Cộng Hòa về Quách Văn Tuấn. Nhưng nếu không cấm xe oto rẽ trái thì có thể sẽ gây kẹt xe. Giờ cao điểm, đoạn này luôn đầy ấp xe ở cả 2 chiều. Theo em dự đoán: vào giờ cao điểm 1 chiếc ôtô rẽ trái từ Cộng Hòa vào Q.V.Tuấn hoặc từ Q.V.Tuấn rẽ trái ra Cộng Hòa sẽ dể dàng gây kẹt xe.
Mấy năm nay chỉ hiếm hoi có 2 đến 3 lần thì kẹt xe (Không nhúc nhích) khoảng 30 phút do tình trạnh hỗn loạn và xe 2B thản nhiên chạy ngược chiều . Sau đó có CSGT tới thì từ từ giải toả hết .
Về nguyên tắc lưu thông thì mở càng nhiều lối thoát ngang thì sẽ giảm được áp lực lưu thông trên cùng tuyến đường chính .
<span style=""color: #0000ff;"">Vấn đề còn lại là người tham gia lưu thông tuân thủ tín hiệu đèn , người điều khiển và biết nhường nhịn chút ít thì không bao giờ kẹt xe , măc dù đi chậm vẫn hơn là không đi được !</span>
Ngã 4 CH-HHT chiều nào cũng phải có người điều tiết giao thông. Nếu không có người điều tiết thì . . .