Em có cảm tưởng như ai nhận xe Mit về bán cũng được hết ấy! Một cơ sở tạm bợ, thiếu ánh sáng, trang thiết bị cứ như thời Bác Giáp đánh giặc Pháp mà vẫn đứng ra đại diện chính hãng thì chả hiểu Mit làm ăn kiểu gì? Chả lẽ chỉ biết bán xe rồi mặc kệ để dưới muốn mần răng thì mần?
truong195 nói:Cầu nâng
Trước đây Đại Ly T làm bán hàng tháng khoảng 100 - 200 xe, danh sách bảo dưỡng khoảng 5000 xe, nhưng chỉ có 3 cầu nâng bảo dưỡng và 1 cầu nâng Đại tu. Mà thuowgnf xuyen trống ít nhất 1 cầu.
Đai lý như Vinh, với số khách quản lý như thế 3 cầu nâng là đủ.
Vấn đề là gọi điện trước khi đến, nếu có truc trặc vè phụ tùng Đại lý sẽ hẹn lại. Vấn đề này hãng nào cũng thế, gọi điền trước.
Thật tình mình không hiểu nổi, một tháng 100-200 xe, một năm 2.000 xe + danh sách 5.000 xe có sẵn, mà 3 cầu xài không hết (?), vậy bộ phận dich vụ và aftersale làm gì nhỉ ?
Đại lý không tăng, cầu không tăng...vậy xe đi đâu ?
Garage ngoài có nằm mơ cũng không có được lượng khách hàng thế nầy.
Bán hàng là phải follow khách hàng, ít ra là 2-3 năm, chứ nếu yêu cầu khách follow người bán, phải làm công việc đầu tiên là cầm điện thoại thì .... hình như sai bài rồi.
Dongzinger nói:truong195 nói:Cầu nâng
Trước đây Đại Ly T làm bán hàng tháng khoảng 100 - 200 xe, danh sách bảo dưỡng khoảng 5000 xe, nhưng chỉ có 3 cầu nâng bảo dưỡng và 1 cầu nâng Đại tu. Mà thuowgnf xuyen trống ít nhất 1 cầu.
Đai lý như Vinh, với số khách quản lý như thế 3 cầu nâng là đủ.
Vấn đề là gọi điện trước khi đến, nếu có truc trặc vè phụ tùng Đại lý sẽ hẹn lại. Vấn đề này hãng nào cũng thế, gọi điền trước.
Thật tình mình không hiểu nổi, một tháng 100-200 xe, một năm 2.000 xe + danh sách 5.000 xe có sẵn, mà 3 cầu xài không hết (?), vậy bộ phận dich vụ và aftersale làm gì nhỉ ?
Đại lý không tăng, cầu không tăng...vậy xe đi đâu ?
Garage ngoài có nằm mơ cũng không có được lượng khách hàng thế nầy.
Bán hàng là phải follow khách hàng, ít ra là 2-3 năm, chứ nếu yêu cầu khách follow người bán, phải làm công việc đầu tiên là cầm điện thoại thì .... hình như sai bài rồi.
Em biết thế nào cũng có người hỏi, nhưng không ngờ lại là anh Đông.
Qui trình liên lạc khách như sau:
Thống kê các thông tin về khách.
Soạn chương trình dự đoán km khách đã chạy được.
Lọc ra số khách km săp đến kỳ bảo dưỡng.
Goi điện thoại mời. Hầu như 100% khách xử sự là họ tự gọi lại sau, khi săp xếp xong.
Nói cho oai, chứ các phần trên em soạn bằng excel.
Đến kỳ chiến dịch bảo dưỡng. Số khách rất nhiều (khách Mit thường xuyên khoảng 2-4000), khách còn lại là xe bảo hiểm các hiệu khác.
Khách này chỉ nhắn một tin vao mổi kỳ. Nếu họ nhắn tin trả lời hay gọi lại thì mình ghi nhận.
Cũng thống kê và soạn bằng excel, sau dó gởi bằng web 091.
Lúc đó tin nhắn qua web đến điên thoại chỉ bằng 1/3 hay 1/2 tinh nhắn từ ddien thoại đến điên thoại.
Em nhắn trong 2-3 năm và han sử dụng của dt em lúc đó lên được lúc đó là khoảng 15 năm (cho nhắn tin). Anh có thể đoán số tin nhắn đã gởi. (1 xe 2 tin nhắn/năm).
Còn gọi điện thoại 1 tuần sau khi bảo dưỡng là bắt buộc vì nhiều lý do, không chỉ mọt là làm cho khách vui lòng.
Bảo dưỡng xe không hẳn lúc nào cũng làm trên cầu, mà 50-70% thời gia là làm duois đất, khi xong phần dưới đất thì sẽ chạy vào cầu làm tiếp những công việc càn làm trên cầu.
Nếu nhiêu khách thì có khi 6-7 xe làm một lúc.
Vấn đề khách gọi trước khi đến, hầu như là chắc chắn (hay họ tự đến rồi chờ).
Cac file số liệu sửa chửa và khasdh hàng hiện em vẫn còn giữ, nhưng khó trích xuất, vì CD và ổ cứng đều rất cũ.l
Last edited by a moderator:
oldman_saigon nói:Nhiều khi em thấy bác Truong195 hơi " cuồng " Mit đó nhé (jk)
có thể,
nhưng còn do cách ăn ở, đối xử của các bac Mit.
Đồng ý với bác Trường là việc chăm sóc khách hàng ở số lượng lớn rất mệt & tốn chi phí, nhất là với những khách tinh tướng. Nhưng đây là việc phải làm. Xã hội đi theo hướng phát triển dịch vụ mà, 1 đồng gà thì 3 đồng công chứ. Mong Mit có nhiều tiến bộ hơn nữa. Hồi nào đến giờ em toàn mém là khách của Mit thôi, vẫn còn thiếu đâu đó tí duyên.