Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Hoan hô bác Hùng!

Bác 2Lúa nên phát biểu cẩn trọng hơn kẻo lại về bến sớm.
 
Hạng D
15/1/08
1.035
4.474
113
RE: Hoan hô bác Hùng!

Em thấy đề nghị của bác vinhhip rất hay.:D. Đề nghị ban quản trị xem xét .[8|]. Em thì iem bỏ 01 vote bầu bác ý làm trưởng ban khiếu nại.:D
 
Hạng B2
24/9/06
416
2
18
RE: Hoan hô bác Hùng!

Trích đoạn: Lazy guy

Em thấy đề nghị của bác vinhhip rất hay.:D. Đề nghị ban quản trị xem xét .[8|]. Em thì iem bỏ 01 vote bầu bác ý làm trưởng ban khiếu nại.:D
ậy, em thấp cổ bé họng nên chỉ đi sau ủng hộ thôi. Còn trưởng cái ban này fải là bác có "máu ở mặt" có "chuột" ở bắp tay, có chỗ đứng và "cứng chỗ đó" thì mới làm được bác ợ. :D:D Cái vụ này em thấy cũng hay và sẽ open 1 cái "thớt" bên box góp ý, có j pác qua ủng hộ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Hoan hô bác Hùng!

Thiện ý của hãng đại diện rất rõ ràng đấy chứ.
Em không biết bác Hùng kia có ảnh hưởng lớn hay chỉ là khách hàng thường, nếu là khách hàng thường thì hãng Mer làm việc tốt quá, trong kinh doanh cũng có nhiều thứ bất khả kháng, nếu thật xe không có thì họ lấy gì mà giao? Biện pháp giao xe tạm là quá rồi chứ còn làm sao nửa?

Có thể vấn đề ở chỗ hảng xe giải quyết chậm, thoái thác không nổi nên mới lấy cách giao xe chạy tạm để làm dịu vấn đề, nếu cái này đúng thì bác Hùng tức cũng phải.

Vấn đề cuối cùng là văn hoá khiếu nại (trước khi kiện ra toà), nếu tìm trên mạng là ra 1 lô các sách hướng dẫn viết thư khiếu nại cho đúng. Tụi tây nó rành cái này lắm, mà tác dụng của cái này cũng cao. Người Việt nên nên học cái này, tương lai hội nhập nhiều hơn thì may ra tinh thần làm việc của các quan tây lẫn ta cũng tốt hơn.

Em thấy ban khiếu nại cũng hay, nếu ban quản trị thấy phù hợp thì lập 1 ban đại diện cho người tiêu dùng (hàng hoá là ô tô) tiếng nói của số đông thì không cần "mặt có máu" nó cũng ồm ồm hơn là tiếng nói 1 người. Cái ban này pháp luật không cấm nhưng ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng thì chẳng ai ưa, mệt người. Nhưng nếu làm nhiều khi cũng có người có tâm tham gia. Không phải ai cũng hiểu cái mớ giấy tờ hợp đồng, nhiều khi phần thiệt nó nằm ở phía người dùng.
 
Hạng B2
19/6/07
342
152
43
Ninh Bình - Sunshine State
RE: Hoan hô bác Hùng!

E thấy nếu bác Hùng đó bị thiệt hại về vật chất và tinh thần thì nên kiếm 1 người luật sư giỏi để đòi lại quyền lợi cho mình.
Nhưng khả năng thắng thì không nhiều vì lý do là hãng bị trường hợp bất khả kháng, linh kiện về không kịp để lắp ráp xe cho khách hàng. Và cách giải quyết của hãng cũng khá hợp lý là đưa xe cho bác ấy chạy trong thời gian chờ đợi.
Nhưng tình trạng chờ đợi để lấy xe rất phổ biến ở vn mình, nên chậm trễ thì khó tránh khỏi khi cầu vượt cung.
Mà e thấy tội nghiệp nhất là mấy hãng xe của nước ngoài về đầu tư lắp ráp xe ở vn. Thuế xe quá cao khiến giá xe cao ngất ngưởng, lắp ráp rồi tiêu thụ chẳng được bao nhiêu, nên phải đóng cửa nhà máy. Thiệt hại biết bao nhiêu tiền của vốn liếng đầu tư ban đầu. Điển hình là mấy bác BMW, Daihatsu,...
 
Hạng B2
24/11/06
157
7
18
RE: Hoan hô bác Hùng!

Mà e thấy tội nghiệp nhất là mấy hãng xe của nước ngoài về đầu tư lắp ráp xe ở vn. Thuế xe quá cao khiến giá xe cao ngất ngưởng, lắp ráp rồi tiêu thụ chẳng được bao nhiêu, nên phải đóng cửa nhà máy. Thiệt hại biết bao nhiêu tiền của vốn liếng đầu tư ban đầu. Điển hình là mấy bác BMW, Daihatsu,...

Bác nhầm. Thuế xe cao nhưng các liên doanh cũng tát nước theo mưa, lợi dụng việc tăng thuế để nâng giá xe. Cái này chính phủ biết rõ, nên không phải vô lý khi Bác Tuyển bên Bộ thương mại trước khi liên tục dằn mặt và điều chỉnh thuế nhập khẩu.

Ví dụ: Xe E 280 có thuế năm 2006 là 138,000 USD và hiện nay đã giảm còn 108,000USD thì có thể khẳng định là MBV vẫn có lãi với doanh số chưa đầy 100 chiếc/năm.

Hiện nay, tuy chịu cùng thuế TTĐB, nhưng thuế nhập khẩu linh kiện CKD chỉ vào khoảng 25%, trong khi thuế CBU nguyên chiếc là 60%, vậy mà giá xe lắp ráp trong nước chỉ chênh lệch xe nhập khẩu chừng 12-15%, làm phép tính đơn giản cũng đủ thấy VAMA sống khoẻ.

Theo tui, nếu chính phủ hoặc tuân thủ sớm lộ trình giảm thuế nhập khẩu từ 60% xuống 53%, hoặc tăng thuế NK linh kiện thêm 10% thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.
 
Hạng B2
19/6/07
342
152
43
Ninh Bình - Sunshine State
RE: Hoan hô bác Hùng!

E nghĩ trên thế giới k có nhà máy mercedes nào mà lắp ráp 1 năm 1 mẫu xe chỉ có 1 trăm chiếc. Rồi tiền lãi trên 1 trăm chiếc đó có đủ chi phí cho nhân công, khấu hao đầu tư ban đầu, chi phí..... Nên Merc VN phải điều chỉnh giá bán để có lời cho dù giá bán đó có là giá trên trời đi chăng nữa. Nhưng số lượng xe tiêu thụ thì thật ít ỏi.
Nếu có lãi thì BMW đã k rút khỏi VN. E chỉ thấy giá xe quá cao so với thu nhập của người dân, rồi người chịu thiệt thòi là người dân mà thôi. Các hãng xe nếu sản lượng không tăng thì sẽ rút dần khỏi VN.
Điển hình là Lexus tuyên bố nếu số lượng lexus ở thị trường trung quốc trên 50000 xe thì mới tiến hành lắp ráp. http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/11/3B9FC032/
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.381
113
HCM
RE: Hoan hô bác Hùng!

có khi MBV đã biết tỏng tòng tong là không thể giao xe đúng hẹn, nhưng khách hàng muốn mua xe thì ký thôi. Còn đến hạn mà không có xe giao thì sẽ thương lượng là bài của chàng mà. Vietnam có khi là địa điểm đến thứ 101 của bài này rồi.
 
Hạng B2
24/9/06
416
2
18
RE: Hoan hô bác Hùng!

http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=808441&mpage=1&key=&#808441 <-- em có í kiến đề xuất thành lập ủy ban khiếu nại OS bác nào vào ủng hộ cái nhể :D
 
Hạng B2
16/12/03
151
0
16
Vietnam
RE: Hoan hô bác Hùng!

pác này chắc fải có quan hệ thế nào thì mới được báo chí giúp đỡ thế chứ nhỉ? Mà cũng qua đây sao anh em trong OS ko lập ra cái ủy ban khiếu nại nhỉ? ở cái xứ mà bọn sale coi khách hàng = vung mà đơn thương độc mã kiện chúng nó thì vất. Toàn thể anh em OS đoàn kết lại!!!!
Theo e nghĩ, trên OS có thể hình thành 1 nhóm tư vấn khiếu nại cho ae nếu gặp chuyện tương tự. Cái này fải nhờ đến các bác trong BĐH. Trong nhóm này sẽ có các bác làm nghề luật sư, mua bán ô tô... để có thể khiếu kiện thành công (nếu mình đúng à nha:)). Trong một số trường hợp, nhằm đánh động dư luận sẽ gởi đơn tới ban bạn đọc của một số tờ báo.