ejc
Hạng B1
17/10/07
82
1
0
RE: Hoan hô bác Hùng!

Nếu là trường hợp bất khả kháng thì là trường hợp gì? Cháy nổ ở nhà máy mẹ? Bão tố chìm tàu? Hay chỉ là chậm tầu? Cái vấn đề là phải giải thích rõ ràng chứ ko được chung chung bác ạ. Còn giao xe tạm cũng được, nhưng mỗi người 1 ý. Ví như bác Hùng mua về bác còn trang trí, sắm nội thất để tặng sếp thì xe tạm cũng chẳng có nghĩa lý gì bác ạ.:)
Nói chung bác Hùng cũng "đầu gấu" phết!!![8D]
Trích đoạn: dawn

Thiện ý của hãng đại diện rất rõ ràng đấy chứ.
Em không biết bác Hùng kia có ảnh hưởng lớn hay chỉ là khách hàng thường, nếu là khách hàng thường thì hãng Mer làm việc tốt quá, trong kinh doanh cũng có nhiều thứ bất khả kháng, nếu thật xe không có thì họ lấy gì mà giao? Biện pháp giao xe tạm là quá rồi chứ còn làm sao nửa?

Có thể vấn đề ở chỗ hảng xe giải quyết chậm, thoái thác không nổi nên mới lấy cách giao xe chạy tạm để làm dịu vấn đề, nếu cái này đúng thì bác Hùng tức cũng phải.

Vấn đề cuối cùng là văn hoá khiếu nại (trước khi kiện ra toà), nếu tìm trên mạng là ra 1 lô các sách hướng dẫn viết thư khiếu nại cho đúng. Tụi tây nó rành cái này lắm, mà tác dụng của cái này cũng cao. Người Việt nên nên học cái này, tương lai hội nhập nhiều hơn thì may ra tinh thần làm việc của các quan tây lẫn ta cũng tốt hơn.

Em thấy ban khiếu nại cũng hay, nếu ban quản trị thấy phù hợp thì lập 1 ban đại diện cho người tiêu dùng (hàng hoá là ô tô) tiếng nói của số đông thì không cần "mặt có máu" nó cũng ồm ồm hơn là tiếng nói 1 người. Cái ban này pháp luật không cấm nhưng ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng thì chẳng ai ưa, mệt người. Nhưng nếu làm nhiều khi cũng có người có tâm tham gia. Không phải ai cũng hiểu cái mớ giấy tờ hợp đồng, nhiều khi phần thiệt nó nằm ở phía người dùng.
[8D][8D]
 
Hạng C
31/8/06
848
1
0
45
RE: Hoan hô bác Hùng!

theo mình cảm thấy dạo này , người mua xe ở VN mình bị thiệt thòi một cách hết sức phi lý không thể tường tựong được !!!, việc pác Hùng kiện MBVN ra tòa chứng tỏ "tức nước thì vỡ bờ" mà thôi. Không những hầu như các anh em trên OS ủng hộ hành động này mà còn dư luận XH, báo chí nữa .... việc dealers và saleman ở VN mình xem thượng đế chẳng = cái "nắp ken"
cũng đủ cho thấy mức độ ntn rồi !!!

theo ý kiến qùen của em là : 1/ MBVN thích nhỏ giọt giao xe C2008 để giữ độ hot của model này. 2/ MBVN xem thường anh Hùng : hẹn từ từ giao xe rồi lại từ từ .... over and over có chết ai đâu ??. 3/ đánh bài tâm lý thị trường đang hiếm xe để cư xử với khách hàng theo kiểu : xin tao cho !!

nhưng MBVN or and Toyota giãi phóng họ không biết và ngờ rằng chính những người có tiềm lực mua xe hơi xịn cũng là người có "máu" trong XH.

Việc mở thêm 1 box dành cho kiếu nại or ý kiến người tiêu dùng, đánh giá v.v... theo em là đúng và thực tế nhưng hiện tại anh em tụi mình có thề chia sẽ chung với Box Pháp Luật cũng ok mà!!! chỉ cần pác nào mạnh tay làm cái "sticky" or "chú ý" ngay từ đầu là ngon ngay thôi !!!

anyway, chúc pác Hùng thắng trong vụ kiện này, bắt MBVN bồi thường càng nhiều càng tốt để ......... làm gương !!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/8/04
561
0
0
47
Gần ga, xa trường học!
RE: Hoan hô bác Hùng!

Xin được chia sẻ với bác Hùng!
Quả đúng là ko đâu như Việt Nam:
- Người mua xe cứ phải cầu cạnh dân sales xe để xếp hàng mua xe
- Người đi mua nhà cứ phải lo "tìm cửa" để mua được nhà!
 
Tập Lái
24/2/08
47
0
0
RE: Hoan hô bác Hùng!

vote một phiếu nũa cho bác ấy..tất cả vì quyền lợi của khách hàng
 
Hạng C
24/8/04
561
0
0
47
Gần ga, xa trường học!
RE: Hoan hô bác Hùng!

Cuối cùng anh Hùng cũng đã được bồi thường, ko biết có xứng đáng công lao của bác ý ko!


Thứ sáu, 7/3/2008, 10:46 GMT+7 Bản để in Gửi cho bạn bè
http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2008/03/3B9FFF99/
Khách hàng Mercedes được bồi thường

Công ty TNHH ôtô Ngôi sao - đại lý của Mercedes Benz Việt Nam hôm 5/3 đã chấp nhận chấm dứt hợp đồng, bồi thường một khoản tiền cho anh Nguyễn Thế Hùng và một khách hàng khác ở Hà Nội với lý do chậm giao xe.

Tuy nhiên, cả khách hàng và phía Mercedes Benz Việt Nam đều không tiết lộ số tiền bồi thường.

Tháng 10/2007, anh Nguyễn Thế Hùng ngụ tại Hà Nội quyết định "lên đời" xe hơi và tìm đến công ty TNHH ôtô Ngôi sao, ký hợp đồng mua một chiếc Mercedes C200 Elegance giá 60.000 USD. Anh đặt trước số tiền 6.000 USD (tương đương 100 triệu đồng).

Tuy nhiên đến ngày 15/1, đại diện Mercedes Benz Việt Nam (MBV) gửi một bức thư xin lỗi, thông báo xe sẽ bị giao chậm so vì lý do "bất khả kháng", mà không nói rõ ngày nào sẽ giao xe. Đầu tháng 2, anh Hùng đề nghị MBV hủy hợp đồng, bồi thường thiệt hại và thanh toán lãi suất khoản tiền đặt cọc.

Vụ việc kéo dài gần ba tuần, đến ngày 5/3 phía Mercedes - Benz Việt Nam chấp thuận hủy hợp đồng và bồi thường tiền theo yêu cầu của anh Hùng.

Hồng Anh
 
Hạng C
12/4/07
576
0
0
Ha noi
RE: Hoan hô bác Hùng!

bác HÙng ơi,vô đây "mách nhỏ' cho ae đi.
1 bài học cho cách bán hàng kiểu VN.hy vọng sau vụ này các bác đi mua xe đỡ khổ hơn.
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
RE: Hoan hô bác Hùng!

Nếu khách hàng của Honda và Toy cũng như bác thì tụi nó ráp xe ra bán cho ma. Hoan nghênh tinh thần của bác, anh em OS có mua xe của tụi LD thì cũng nên cứng rắn như Bác Hùng nhe.