Em còn thảm hơn bác nữa nè. Đăng ký thi tại Trường cơ khí tại tỉnh Bình Phước. Đóng tiền từ tháng 4 năm 2014 sau bao lần hò hẹn ngày thi và đến ngày 10/9 thì e quyết định đòi bằng được tiền lại và cũng phải hẹn hò 3 4 lần mới lấy lại được học phí, mà học phí trả lại cũng bị trừ bớt chi phí được vài lần chạy xe lòng vòng ngoài đường. Chán thật, ai ở Bình Phước thì né cái trường này ra giùm e cái
Chào các bác, Em viết cái bài này nhầm muốn chia sẽ với các bác đang dịnh học bằng lái B2. Để các bác không phải chán nản với trung tâm đào tạo như em.Em đang ký học từ tháng 9 năm 2014 và cũng mua xe từ lúc đó. Lúc đầu trung tâm hứa 3 tháng thi, sau 1 tuần có bằng. Nên em mua xe về tập dợt trước. Nhưng chờ đợi 1 tháng chẳng thấy kêu đi tập xe hay có hồi âm gì![pagebreak][/pagebreak]
Em điện lên hỏi thì báo là " anh thiếu hình...". Em báo thiếu hình gì, cái nó êm luôn. Đúng 2 tháng sau sau khi bị em la ó nó mới cho em đi học lái 1 buổi. Và lặng mất.
Em chờ đợi rất bực vì có xe đi đâu cũng thuê tài xế nên tốn kém vô cùng.
Bên trung tâm dùng mọi lý do để làm chậm ngày thi, hết lý do này tới lý do nọ.
Cuối cùng em được thi ngày 4/4/2015 ( gần 7 tháng mới thi).
Thi đỗ, em hỏi thì lúc đầu báo em 17 ngày là có bằng, sau đó là 21 ngày, và gần nhất em hỏi thì bảo là 1 tháng .. ac.ac...
Vậy là lễ này em lại thuê tài xế...
Còn về chi phí thì bên đây cũng rất cao, chỉ có chi phí trên hợp đồng mình đóng lúc đầu là rẻ.
Tổng chi phí là 9tr. và phải chờ đợi hơn 8 tháng nhe.
Thằng em học bên trung tâm khác, và những người thi cùng buổi với minh đăng ký trung tâm khác, chỉ 3-4 tháng là thi , và giờ nó cầm cái bằng cả tuần nay. Quá ức chế.
Trung tâm Hoàng Gia ok đó bác, e cũng học ở đó nèTiền nào của đó ban à... mình thấy học Hoàng Gia là ok nhất hiện giờ, 9 triệu trọn gói, 3 tháng thi, thi xong 1 tuần có bằng
Trời. Em vào thẳng cao đẳng cảnh sát 2. Quận 9 học. Học phí 4.835.000. Học thực hành đúng 15h. Lý thuyết sáng nào lớp cũng mở (thích thì đi học ko thì tự học khỏi tới mất thời gian). Ko có bao biện gì hết (lái ô tô cứ học đoàng hoàng cho chắc ăn). Học rất bài bản. Thi ngay tại trường. Khỏi phải tới sân thi tận đẩu đâu. Vì sân tập cũng chính là sân thi nên đỗ gần như 100%. Chả mất thêm xu nào
Tôi học bên ĐH An Ninh, tổng chi phí cho đến có bằng khoảng 6.5 lọ. Cảm ứng đi miễn phí, chỉ là chờ chực vì tốn thời gian do đông người đi thôi.
Có bằng xong, thuê xe bổ túc tay lái trong Tp cho thêm tự tin hết khoảng 8h, vậy là đi nhận xe của mình luôn. Đi trong thành phố được tầm hơn 100km, rồi làm vòng SG - ĐL - SG luôn
Có bằng xong, thuê xe bổ túc tay lái trong Tp cho thêm tự tin hết khoảng 8h, vậy là đi nhận xe của mình luôn. Đi trong thành phố được tầm hơn 100km, rồi làm vòng SG - ĐL - SG luôn
Chào bạn
Chào các bác, Em viết cái bài này nhầm muốn chia sẽ với các bác đang dịnh học bằng lái B2. Để các bác không phải chán nản với trung tâm đào tạo như em.Em đang ký học từ tháng 9 năm 2014 và cũng mua xe từ lúc đó. Lúc đầu trung tâm hứa 3 tháng thi, sau 1 tuần có bằng. Nên em mua xe về tập dợt trước. Nhưng chờ đợi 1 tháng chẳng thấy kêu đi tập xe hay có hồi âm gì![pagebreak][/pagebreak]
Em điện lên hỏi thì báo là " anh thiếu hình...". Em báo thiếu hình gì, cái nó êm luôn. Đúng 2 tháng sau sau khi bị em la ó nó mới cho em đi học lái 1 buổi. Và lặng mất.
Em chờ đợi rất bực vì có xe đi đâu cũng thuê tài xế nên tốn kém vô cùng.
Bên trung tâm dùng mọi lý do để làm chậm ngày thi, hết lý do này tới lý do nọ.
Cuối cùng em được thi ngày 4/4/2015 ( gần 7 tháng mới thi).
Thi đỗ, em hỏi thì lúc đầu báo em 17 ngày là có bằng, sau đó là 21 ngày, và gần nhất em hỏi thì bảo là 1 tháng .. ac.ac...
Vậy là lễ này em lại thuê tài xế...
Còn về chi phí thì bên đây cũng rất cao, chỉ có chi phí trên hợp đồng mình đóng lúc đầu là rẻ.
Tổng chi phí là 9tr. và phải chờ đợi hơn 8 tháng nhe.
Thằng em học bên trung tâm khác, và những người thi cùng buổi với minh đăng ký trung tâm khác, chỉ 3-4 tháng là thi , và giờ nó cầm cái bằng cả tuần nay. Quá ức chế.
Sao bạn kg công khai danh tính trung tâm đó để người khác tránh làm nạn nhân kế tiếp.
Thân chào
Nhớ hồi 10 năm trước, em đi học lái B2, lúc này tại CT chỉ có 3 trung tâm, mà chuyện mua hồ sơ gần như rất khó, thường là có suất hết cả. Khi bán hồ sơ, mình đứng xếp hàng mua mà đéo hiểu sao bọn vô sau nó vô nộp hs luôn mới shock chứ.
Thì ra là nó có quen biết, hồ sơ lấy trước cả tuần, thong thả mà nộp, ngày mình mua cũng là lúc nó nộp hs.
Đó là chật vật lắm mới mua đc hs, còn đi nộp mới mắc cười, mỗi lớp vậy trung tâm đc nhận 120 chỉ tiêu, mà mấy bố bán 250 bộ, khi nộp chỉ nhận 180 trong 3 ngày sau, sau đó cà phê này nọ mới nhận dù còn trong hạn nộp.
Khi đi học thì chưa thấy ai sướng đc như thầy dạy lái xe cả (thời điểm đó), nịnh nót thầy, thầy mới cho ôm xe nhiều, nhiều khi ổng sai vô nhà xe lấy xe ra, cất xe vô, ai mà đc "sai" thì tự hào vô cùng vì lái cứng thầy mới "sai".
Xe thì dạy xe tải Kia K2700II, chỉ tiêu 120, mấy bố nhận 200, tới lúc thanh tra sở kiểm tra, thế là thầy trò thay nhau đẩy mấy chiếc Jeep từ thời kháng chiến, ko thể nổ máy đc, chỉ lăn bánh thui, sau đó kêu thợ vô sửa nhẹ để đề máy đc, gọi là cho đủ chỉ tiêu 6 người/xe. Thật ra lúc học thì lúc nào cũng quá tải, vì mỗi xe từ thứ 2-6 cõng 12 người, thứ 7-CN thêm 12 người nữa (lớp cán bộ). Lớp thường thì lái còn tạm được, em học lớp cán bộ 6 người chia 2 buổi sáng chiều t7. Ai siêng thì lái cũng được, còn nhậu suốt thì đến cuối khóa đi thuê xe lái kèm, 200K/giờ.
Mấy thầy thì ngoài dạy, thì mỗi thầy đều có 1 chiếc xe cà tàng, bảng số xanh luôn, thuộc đầu xe cơ hữu của trường nhưng xe riêng, thầy cho thuê kiếm sống khỏe.
Học 6 tháng trời mới xong, thầy thì phải bồi dưỡng thêm, do lúc đó mới đổi qua thi cảm ứng chỉ có huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang có trung tâm cảm ứng, nên các thầy thường bày trò đi thực tập, đi thì bao thầy ăn ở, nhậu nhẹt phủ phê, đi về rồi còn bày trò đóng phí máy lạnh, phí hao mòn vỏ xe do đi thực tập, không có trong học phần.
Xe thì xe tải, kê 2 bên thùng 2 cái băng ghế gỗ dài, đi học thì ai tới lượt lái lên ngồi máy lạnh. Ở thùng xe thì cực hình, vừa nóng, vừa bụi, đang ngồi trong xe mà trời đổ mưa, ko mở bạt kịp thì coi như ướt như chuột.
Ai đi học mà thầy rủ nhậu mà chịu đi lần đầu thì coi như 6 tháng trời, cách tuần nhậu 1 lần, xong thì tăng 2, tăng 3, massage..., em khi đó sinh viên nên ko dám đi, thế là đỡ tốn rất nhiều. Mấy a trong nhóm, do "cán bộ" nòi được suất đi học nên ăn nhậu riết méo mặt, học phí lúc đó tầm 4 chai, em học ra tốn tất cả 6 chai, mấy a kia toàn 12-13 chai ko.
Học 6 tháng trời, trước khi học em đi xe say, ói dữ lắm, mà ngồi xe tải, nắng, bụi, mùi dầu..., thế là hết chứng say xe lun từ dạo ấy. Bởi vậy em thấy chị em nào bị say xe, cứ học lái xe tải là triệt.
Sau đấy đc 3-4 năm, Cần Thơ mọc lên rất nhiều trung tâm, thế là cứ 3-6 tháng, thầy dạy lái xe em gọi điện thoại coi có ai cần học giới thiệu cho thầy, giờ trung tâm giảm biên chế, thầy còn trụ lại được cũng còn may.
Thì ra là nó có quen biết, hồ sơ lấy trước cả tuần, thong thả mà nộp, ngày mình mua cũng là lúc nó nộp hs.
Đó là chật vật lắm mới mua đc hs, còn đi nộp mới mắc cười, mỗi lớp vậy trung tâm đc nhận 120 chỉ tiêu, mà mấy bố bán 250 bộ, khi nộp chỉ nhận 180 trong 3 ngày sau, sau đó cà phê này nọ mới nhận dù còn trong hạn nộp.
Khi đi học thì chưa thấy ai sướng đc như thầy dạy lái xe cả (thời điểm đó), nịnh nót thầy, thầy mới cho ôm xe nhiều, nhiều khi ổng sai vô nhà xe lấy xe ra, cất xe vô, ai mà đc "sai" thì tự hào vô cùng vì lái cứng thầy mới "sai".
Xe thì dạy xe tải Kia K2700II, chỉ tiêu 120, mấy bố nhận 200, tới lúc thanh tra sở kiểm tra, thế là thầy trò thay nhau đẩy mấy chiếc Jeep từ thời kháng chiến, ko thể nổ máy đc, chỉ lăn bánh thui, sau đó kêu thợ vô sửa nhẹ để đề máy đc, gọi là cho đủ chỉ tiêu 6 người/xe. Thật ra lúc học thì lúc nào cũng quá tải, vì mỗi xe từ thứ 2-6 cõng 12 người, thứ 7-CN thêm 12 người nữa (lớp cán bộ). Lớp thường thì lái còn tạm được, em học lớp cán bộ 6 người chia 2 buổi sáng chiều t7. Ai siêng thì lái cũng được, còn nhậu suốt thì đến cuối khóa đi thuê xe lái kèm, 200K/giờ.
Mấy thầy thì ngoài dạy, thì mỗi thầy đều có 1 chiếc xe cà tàng, bảng số xanh luôn, thuộc đầu xe cơ hữu của trường nhưng xe riêng, thầy cho thuê kiếm sống khỏe.
Học 6 tháng trời mới xong, thầy thì phải bồi dưỡng thêm, do lúc đó mới đổi qua thi cảm ứng chỉ có huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang có trung tâm cảm ứng, nên các thầy thường bày trò đi thực tập, đi thì bao thầy ăn ở, nhậu nhẹt phủ phê, đi về rồi còn bày trò đóng phí máy lạnh, phí hao mòn vỏ xe do đi thực tập, không có trong học phần.
Xe thì xe tải, kê 2 bên thùng 2 cái băng ghế gỗ dài, đi học thì ai tới lượt lái lên ngồi máy lạnh. Ở thùng xe thì cực hình, vừa nóng, vừa bụi, đang ngồi trong xe mà trời đổ mưa, ko mở bạt kịp thì coi như ướt như chuột.
Ai đi học mà thầy rủ nhậu mà chịu đi lần đầu thì coi như 6 tháng trời, cách tuần nhậu 1 lần, xong thì tăng 2, tăng 3, massage..., em khi đó sinh viên nên ko dám đi, thế là đỡ tốn rất nhiều. Mấy a trong nhóm, do "cán bộ" nòi được suất đi học nên ăn nhậu riết méo mặt, học phí lúc đó tầm 4 chai, em học ra tốn tất cả 6 chai, mấy a kia toàn 12-13 chai ko.
Học 6 tháng trời, trước khi học em đi xe say, ói dữ lắm, mà ngồi xe tải, nắng, bụi, mùi dầu..., thế là hết chứng say xe lun từ dạo ấy. Bởi vậy em thấy chị em nào bị say xe, cứ học lái xe tải là triệt.
Sau đấy đc 3-4 năm, Cần Thơ mọc lên rất nhiều trung tâm, thế là cứ 3-6 tháng, thầy dạy lái xe em gọi điện thoại coi có ai cần học giới thiệu cho thầy, giờ trung tâm giảm biên chế, thầy còn trụ lại được cũng còn may.