Em nghĩ khả năng cao là tài xế đang nghe điện thoại, chứ cái tàu chứ có phải cái xe đạp điện đâu mà ko nghe thấy tiếng ầm ầm. Nói chung là phần con cầm lái chứ ko phải phần người.
- Tags
- kinh nghiệm lái xe
Mình thì nghiêng về giả thuyết số 4: Do xe lửa chạy quá êm, êm ko thua gì bánh caosu trên đường nhựa!vậy là do số 2, xe pho bán tải cách âm quá tốt, bên trong bị điếc thụ động nên không nghe tiếng còi tàu hỏa rung động lòng người, nên đề xuất các hãng xe làm xe ồn như bên ngoài
Chứ con Pho bán tải đó cách âm bthg.
Chủ xe Pho có thể kiện Cty xe lửa cho ca này
Xem clip theo link với nhiều góc thì cũng không hẳn lỗi do tài xế ko:Tôi nghĩ tài xế thiếu tập trung, không phát hiện ra tàu trong kính hậu trái (vì đèn tàu quá cao chăng !?), cùng với việc không có thanh chắn trên đường song hành.
Chứ không ai mang tính mạng mình (và người xung quanh) ra đùa với tàu hỏa.
- hẻm giao cắt với đường sắt theo hình chữ V chứ ko phải song song, giữa hẻm và sắt có khu dân cư che tầm nhìn, chỉ đến đoạn giao mới thoáng, nhưng tài xế khi quẹo thiếu quan sát bằng đầu, khả năng nhìn gương ko thấy dc vì góc lớn lại chuẩn bị quẹo, hẻm nhỏ lo né các xe đậu xếp hàng bên phải, bên trái khi cua thì góc hậu lại càng lớn.
- cái quan trọng là điểm giao cắt lại ko làm barier chặn, lẫn ko có đèn, ko có người trực đầu hẻm, chỉ trực bên trục chính, đầu hẻm ra hoàn toàn ko có xe dừng, nên bán tải ko biết xe sắp qua, do thiếu quan sát barier bên đường chính, tuy nhiên với hẻm chui ra bị che nhà bên phải cũng khả năng ko thấy barier đang hạ hoặc ko quan sát, ko quen đương này. Lỗi này phần lớn do bql đường sắt.
- cách âm chỉ là phụ, vì xe chui từ hẻm ra đột ngột, bql cảnh báo lúc đó ko kịp nữa rồi, vì hẻm chui ta là cua liền ko có khoản tg để cảnh báo.
- va chạm khá mạnh, nhưng xe chỉ bị quay vòng, ko lật, nhưng chết 3 người là đáng tiếc khả năng cao do va đầu vào xe, chúng ta nên tập dần thói quen đeo seatbelt với bất kỳ ghế nào và tình huống nào ko chỉ ghế tài để an toàn cho bản thân, mình cũng chỉ đeo khi lên cao tốc chứ trong nội thành ít đeo, chắc cũng phải tập dần.
- lý do khác: xe lửa thiếu cảm biến và hệ thống dừng khẩn cấp, kiểu chiếc vf9 trên cao tốc
Cái này ngoài cách âm xe thì cái chính là mù mắt vì quá nhìu íu tố khi quẹo ra từ hẻm song song: các barie chắn đường đã hạ, các xe đường khác đã dừng, ku gác chắn cầm đèn qươ qươ chình ình trước mặt….chỉ cần nhìn cũng biết là có xe lửa tới….nhà này lại bán quán chay hàng ngày ngay chỗ đó nữa nên thừa biết ntn….túm vái lại là o thể bào chữa thông cảm gì ở case này hết….1 phút sơ suất, lơ đễnh ăn hận cả đời
Ẩu thôi chứ cái gì. Các anh cần nhớ là nhà hàng chay của tài xế ở ngay đây, một ngày đi qua đi lại chỗ này chắc không kể lần. Trăm lần trước thì thoát nhưng lần này thì vận may đã hết.
Không có rào chắn là thiếu an toàn rõ rồi, nhưng quan sát tàu mà qua gương chiếu hậu là sai rồi bác, thứ nhứt tàu có đường riêng của nó, hai là tàu chạy rất nhanh. Có một thì nghiệm người ta đã làm & chứng minh là "khi ở hướng phía trước đoàn tàu, dù là rất gần bạn cũng không thể nghe rõ tiếng tàu lao tới".Tôi nghĩ tài xế thiếu tập trung, không phát hiện ra tàu trong kính hậu trái (vì đèn tàu quá cao chăng !?), cùng với việc không có thanh chắn trên đường song hành.
Chứ không ai mang tính mạng mình (và người xung quanh) ra đùa với tàu hỏa.
Trường hợp này, rào chắn ở đường đối diện trong tầm mắt đã hạ xuống, người gác rào đang đứng ở đó, mọi người đang dừng chờ, tiếng chuông đường sắt reo rất rất to, chỉ có thể giải thích là chủ quan, thiếu tập trung lái xe hoặc là cố gắng vượt qua.
Không ai mang tính mạng ra đùa cả, nhưng người ta không ý thức được cái việc họ đang làm có thể dẫn tới hậu quả nghiệm trọng tới mức nào, đôi khi chỉ mất tập trung 1, 2 giây thôi.
Chia sẻ chút quan điểm cá nhân cùng bác!
Vụ này em nghĩ vẫn chưa xong đâu. Còn phải chịu phạt và bồi thường cho người bị ch*t oan nữa.
Gia đình đang yên ấm, xe 4 bánh, con cái. 1 bước ngoặt đi luôn đứa con, đi luôn cuộc đời.
Gia đình đang yên ấm, xe 4 bánh, con cái. 1 bước ngoặt đi luôn đứa con, đi luôn cuộc đời.
Xui cho tài xế này, nhưng hên cho chúng ta. Vì biết đâu 1 ngày đẹp trời anh ấy lại lơ đãng và phang vào...chúng ta.
Người đi cùng xe cũng quan trọng, ko nên nói chuyện với tài xế trong những tình huống cần tập trung cao độ: đường đông, tấp lề, ra đường chính, quay đầu, ...
Lo 8 thì có khi tài xế lái trong vô thức.
Lo 8 thì có khi tài xế lái trong vô thức.