Thảo Luận Chung Học lái xe số tự động

WD confirmed
Hạng B2
17/9/08
497
1.757
113
Matiz còi nói:
WD nói:
Em từ lúc có bằng tới khi mua đc xe thì quất liền chiếc AT, em thấy chỉ cần mình cẩn thận thui, <span style=""color: #ff0000;"">em cũng nhằm chân vài lần, may mà xử lý kịp với những lúc đã về P, hixx.</span> Có hồi cách đây mí tuần mượn con FE của ôg cậu, đúng là lên MT lớ ngớ liền, hixxx

Bác có thể nói rõ hơn là bác nhầm thế nào không ? Em không hình dung ra được là bác nhầm kiểu gì ! Về P là đã dừng hẳn, chỉ còn tắt máy là xong mà còn nhầm là nhầm sao ???

Nếu thật sự đã học lái MT (tại VN) và thi lấy bằng thành công mà leo lên xe MT còn thấy lớ ngớ thì quả là nguy tai !!! Không biết học và thi kiểu gì ! Chằng trách bây giờ quá nhiều tai nạn trên đường !!!
1 lần mới lên AT, gần tới cái cổng ở nhà, đường hơi gồ ghề, thay vì đạp thắng thì em chơi cho 1 phát ga, may mà giật mình đạp trở lại thắng, cả nhà trên xe tái méc:D, lúc này là đang ở D
Còn ở P là sau khi đậu xe xong, chả hiểu lớ ngớ kiểu gì nên chòm người ra sau phía bên trái, chả biết diễn tả tư thế thế nào cho bác hiểu, chỉ biết là do cái chân dài quá nên nó xỉa vô cái chân ga, xe rồ lên mới biết, hú hồn.
Túm lại những là đó là do bất cẩn với lại trong những trường hợp lớ ngớ chưa có kinh nghiệm xử lý.
Còn học lái xong ra lái là 1 chuyện bác ạh, cái gì mà chả có lần đầu hả bác? Học kiểu gì thì ra đường sẽ ko gây tai nạn bác hả?
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
WD nói:
Matiz còi nói:
WD nói:
Em từ lúc có bằng tới khi mua đc xe thì quất liền chiếc AT, em thấy chỉ cần mình cẩn thận thui, <span style=""color: #ff0000;"">em cũng nhằm chân vài lần, may mà xử lý kịp với những lúc đã về P, hixx.</span> Có hồi cách đây mí tuần mượn con FE của ôg cậu, đúng là lên MT lớ ngớ liền, hixxx

Bác có thể nói rõ hơn là bác nhầm thế nào không ? Em không hình dung ra được là bác nhầm kiểu gì ! Về P là đã dừng hẳn, chỉ còn tắt máy là xong mà còn nhầm là nhầm sao ???

Nếu thật sự đã học lái MT (tại VN) và thi lấy bằng thành công mà leo lên xe MT còn thấy lớ ngớ thì quả là nguy tai !!! Không biết học và thi kiểu gì ! Chằng trách bây giờ quá nhiều tai nạn trên đường !!!
1 lần mới lên AT, gần tới cái cổng ở nhà, đường hơi gồ ghề, thay vì đạp thắng thì em chơi cho 1 phát ga, may mà giật mình đạp trở lại thắng, cả nhà trên xe tái méc:D, lúc này là đang ở D
<span style=""color: #0000ff;"">Còn ở P là sau khi đậu xe xong, chả hiểu lớ ngớ kiểu gì nên chòm người ra sau phía bên trái, chả biết diễn tả tư thế thế nào cho bác hiểu, chỉ biết là do cái chân dài quá nên nó xỉa vô cái chân ga, xe rồ lên mới biết, hú hồn. </span>
Túm lại những là đó là do bất cẩn với lại trong những trường hợp lớ ngớ chưa có kinh nghiệm xử lý.
Còn học lái xong ra lái là 1 chuyện bác ạh, cái gì mà chả có lần đầu hả bác? Học kiểu gì thì ra đường sẽ ko gây tai nạn bác hả?
Thú thiệt là coi phần giải thích của bác em vẫn không hình dung ra và không hiểu được cái đoạn in đậm màu xanh ở trên ! Ngồi ở ghế tài mà chồm ra sau qua trái thì bác sẽ chỉ duy nhất đụng vào cửa bên tài (thường chỉ xoay người chồm ra sau phía phải thôi), không làm gì khác được và cũng không thể nào khiến chân phải đạp nhầm vào chân ga !
 
Ngoài ra nguyên tắc là khi dừng, chỉ được buông chân thắng khi đã cài thắng tay và tắt máy. Nếu làm không đúng như vậy thì nên xem lại cách dạy & học chỗ trường dạy lái đã đào tạo tay nghề cho bác nhé.
 
Học lái xong khi lái thật trên đường thì tài mới chỉ nên thua tài già ở phần kinh nghiệm xử lý tình huống trên đường, chứ thua cả về những thao tác cơ bản thì nguy quá !
 
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
 
Bác tài già chay xe MER ở ngoài HN còn quýnh nhầm chân thắng thành chân ga kìa bác ở đó mà người mới lái. Hồm rồi em đi xe MT lúc xe chạy chậm chậm em đạp côn rồi và chân còn lại đang để trên chân thắng nhưng tình huống chưa đến lúc phải thắng nên em để xe trôi từ từ tự nhiên không biết sao cái chân thắng trở thành chân ga em vừa nhấp xuống xe gầm lên giật cả mình may mà đạp côn chứ xe AT chắc mấy xe trước tèo quá giờ nhớ lại còn giật cả mình
Matiz còi nói:
WD nói:
Matiz còi nói:
WD nói:
Em từ lúc có bằng tới khi mua đc xe thì quất liền chiếc AT, em thấy chỉ cần mình cẩn thận thui, <span style=""color: #ff0000;"">em cũng nhằm chân vài lần, may mà xử lý kịp với những lúc đã về P, hixx.</span> Có hồi cách đây mí tuần mượn con FE của ôg cậu, đúng là lên MT lớ ngớ liền, hixxx

Bác có thể nói rõ hơn là bác nhầm thế nào không ? Em không hình dung ra được là bác nhầm kiểu gì ! Về P là đã dừng hẳn, chỉ còn tắt máy là xong mà còn nhầm là nhầm sao ???

Nếu thật sự đã học lái MT (tại VN) và thi lấy bằng thành công mà leo lên xe MT còn thấy lớ ngớ thì quả là nguy tai !!! Không biết học và thi kiểu gì ! Chằng trách bây giờ quá nhiều tai nạn trên đường !!!
1 lần mới lên AT, gần tới cái cổng ở nhà, đường hơi gồ ghề, thay vì đạp thắng thì em chơi cho 1 phát ga, may mà giật mình đạp trở lại thắng, cả nhà trên xe tái méc:D, lúc này là đang ở D
<span style=""color: #0000ff;"">Còn ở P là sau khi đậu xe xong, chả hiểu lớ ngớ kiểu gì nên chòm người ra sau phía bên trái, chả biết diễn tả tư thế thế nào cho bác hiểu, chỉ biết là do cái chân dài quá nên nó xỉa vô cái chân ga, xe rồ lên mới biết, hú hồn. </span>
Túm lại những là đó là do bất cẩn với lại trong những trường hợp lớ ngớ chưa có kinh nghiệm xử lý.
Còn học lái xong ra lái là 1 chuyện bác ạh, cái gì mà chả có lần đầu hả bác? Học kiểu gì thì ra đường sẽ ko gây tai nạn bác hả?
Thú thiệt là coi phần giải thích của bác em vẫn không hình dung ra và không hiểu được cái đoạn in đậm màu xanh ở trên ! Ngồi ở ghế tài mà chồm ra sau qua trái thì bác sẽ chỉ duy nhất đụng vào cửa bên tài (thường chỉ xoay người chồm ra sau phía phải thôi), không làm gì khác được và cũng không thể nào khiến chân phải đạp nhầm vào chân ga !

Ngoài ra nguyên tắc là khi dừng, chỉ được buông chân thắng khi đã cài thắng tay và tắt máy. Nếu làm không đúng như vậy thì nên xem lại cách dạy & học chỗ trường dạy lái đã đào tạo tay nghề cho bác nhé.

Học lái xong khi lái thật trên đường thì tài mới chỉ nên thua tài già ở phần kinh nghiệm xử lý tình huống trên đường, chứ thua cả về những thao tác cơ bản thì nguy quá !
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Chạy MT quen mà lên AT thì dễ biết nhất là xe vừa nhớm lên là đạp thắng chúi nhủi liền :D
Còn AT quen thì lên MT xe cứ rung giật đùng đùng (do đuối đà nên máy gõ, giật) vì hông trả số, rồi ngừng đèn đỏ hay kẹt xe dễ hết bình vì cứ đề hoài (do tắt máy liên tục) :D
Học lái xe thì nên từ MT.
Chưa biết chạy mà cứ tập AT sẽ thành phản xạ quen dần, sau này qua MT rất "khó chữa". Em chứng kiến 1 em gái đi tập lái, xách xe riêng có số AT vào bãi chạy vòng vòng bị thầy đuổi ra khỏi bãi không thương tiếc luôn. Vả lại, chạy xe MT mới học được những kỹ năng xuất phát trên dốc, dồn số....để phối hợp nhuần nhuyễn giữa chân số và ambraya....
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
nghhung nói:
Bác tài già chay xe MER ở ngoài HN còn quýnh nhầm chân thắng thành chân ga kìa bác ở đó mà người mới lái. Hồm rồi em đi xe MT lúc xe chạy chậm chậm em đạp côn rồi và chân còn lại đang để trên chân thắng nhưng tình huống chưa đến lúc phải thắng nên em để xe trôi từ từ tự nhiên không biết sao cái chân thắng trở thành chân ga em vừa nhấp xuống xe gầm lên giật cả mình may mà đạp côn chứ xe AT chắc mấy xe trước tèo quá giờ nhớ lại còn giật cả mình

Cái bác tài già ngoài Hà Nội mà bác nhắc đến thì em đồ rằng bác ấy là người già mới biết lái thôi (em cũng đã đọc tin trên báo). Chứ nếu tài già MT khi chuyển qua AT chỉ hơi lọng cọng chút, cẩn thận và để ý chút là ngon ăn. Không có chuyện lộn chân ga với chân thắng !
 
Dạy & học lái chuẩn hay không chuẩn khác nhau nhiều lắm !
 
Cái bàn đạp thắng nó to tổ bố, trong khi cái bàn đạp ga nó bé và ốm nhách mà còn nhầm nhọt thì chính xác phải coi lại phẩn dạy & học lái đấy bác. Không xem lại thì còn khối tai nạn xảy ra do cái nhầm nhọt tai hại này !
 
Cứ nhầm rồi sau khi tai nạn lại đổ thừa mất lái ! em thấy nhiều rồi !  
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
khle0102 nói:
Minh Pham nói:
khle0102 nói:
Có bác nào biết tại sao ở VN không dạy lái xe số  tư động hay các xxx nghĩ là ko cần thiết.

Em nghĩ bác chủ thớt đã có bằng lái ( Bằng mua, giống em í :D), và mua xe AT. Theo kinh nghiệm của em:
- Xe AT chỉ một buổi là quen - em thì khỏi ai chỉ - chỉ hỏi thằng bạn một số cái: D: là Đi, R là Dze, P là đậu, N là mo... thế là em mượn xe nó em lái, nó ngồi bên phụ đạp gió :D.
- Dze xe thì trang bị thêm camera lùi và cảm biến lùi (âm thanh).
- Cách bật đèn xi- nhan, đèn lái, kèn...
- Chạy xe bình tĩnh ( không bịp áp lực bấm kèn của các bác phía sau), không chạy nhanh - không cố vượt đèn vàng, nếu đèn tính hiệu xanh còn 1-3 giây nên chạy chậm chậm và thắng chờ đèn đỏ.
Khoảng 1 tuần là bác quen. Dễ hơn đi gắn máy.
Còn luật thì phải học dài dài trên OS. Nhờ có OS nên chưa bị XXX xin tiền lần nào
080402cool_prv.gif
.

E thi lấy bằng thật Bác ơi, e lái đc 5 năm rồi, tuy nhiên vừa rồi bà cả nhà e đòi học lái xe nhưng chỉ chịu lái AT thôi. E hỏi khắp nơi, ko có trường nào dạy; thế là e phải lấy xe Santa Fe của e dạy, xe này thắng tay nằm dưới chân, e dạy rất hồi hộp. Ơn trời sau 1 tháng bà xã e lái ngon lành. Nhưng e vẫn bức xúc, người ta chí lái xe AT thì học MT làm gi.
Phía trước tay lái là sự sống bác ơi, tập lại MT cực khổ nhưng an toàn cho tất cả mọi người, khi đã rành MT thì chuyển qua AT cũng khá đơn giản và an toàn, không thể vịn lý do là phụ nữ thì xem thường mạng sống của người khác được.
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
Không ý em muốn nói là kinh nghiệm hay không kinh nghiệm cũng sẽ có lúc nhầm lẫn khi đó đi MT an toàn hơn (Cái này ý của em thôi nha còn các bác thích AT là ý các bác đừng ném đá mắc công em né nữa he he)
Matiz còi nói:
nghhung nói:
Bác tài già chay xe MER ở ngoài HN còn quýnh nhầm chân thắng thành chân ga kìa bác ở đó mà người mới lái. Hồm rồi em đi xe MT lúc xe chạy chậm chậm em đạp côn rồi và chân còn lại đang để trên chân thắng nhưng tình huống chưa đến lúc phải thắng nên em để xe trôi từ từ tự nhiên không biết sao cái chân thắng trở thành chân ga em vừa nhấp xuống xe gầm lên giật cả mình may mà đạp côn chứ xe AT chắc mấy xe trước tèo quá giờ nhớ lại còn giật cả mình

Cái bác tài già ngoài Hà Nội mà bác nhắc đến thì em đồ rằng bác ấy là người già mới biết lái thôi (em cũng đã đọc tin trên báo). Chứ nếu tài già MT khi chuyển qua AT chỉ hơi lọng cọng chút, cẩn thận và để ý chút là ngon ăn. Không có chuyện lộn chân ga với chân thắng !

Dạy & học lái chuẩn hay không chuẩn khác nhau nhiều lắm !

Cái bàn đạp thắng nó to tổ bố, trong khi cái bàn đạp ga nó bé và ốm nhách mà còn nhầm nhọt thì chính xác phải coi lại phẩn dạy & học lái đấy bác. Không xem lại thì còn khối tai nạn xảy ra do cái nhầm nhọt tai hại này !

Cứ nhầm rồi sau khi tai nạn lại đổ thừa mất lái ! em thấy nhiều rồi !