Thi vô BK nha anh.Tuyệt! Hướng tới như thế nào nữa anh?
Ngôn ngữ và kỹ năng, là phải ở môi trường rèn dũa liên tục. Cắt ngang thì dễ rơi vào công cốc, nếu gia đình là yếu tố phụ trong việc rèn con.
Cấp 1 vẫn là giai đoạn phát triển mạnh những món này của trẻ. Nên nếu những gì đc hấp thụ tại mầm non mà vào cấp 1 không được tiếp tục hoặc đi theo một hướng ngược, thì "quả" của mấy năm mầm non sẽ bị xóa sạch hoặc gần như thế.
Thực tế, em thấy nhiều gđ cũng chọn con đường đi như anh thớt. Nhưng vì không đủ đk tài chính để theo tiếp trường cuốc tế ở các cấp học tiếp theo, chứ ko phải dư điều kiện nhưng vẫn chọn hướng đi trái ngược. Cấp phổ thông, học trường công - đầu tư thời gian vừa phải, thời gian còn lại tập trung cày các chương trình nước ngoài online và ngoại khóa.
Cấp 1 vẫn là giai đoạn phát triển mạnh những món này của trẻ. Nên nếu những gì đc hấp thụ tại mầm non mà vào cấp 1 không được tiếp tục hoặc đi theo một hướng ngược, thì "quả" của mấy năm mầm non sẽ bị xóa sạch hoặc gần như thế.
Thực tế, em thấy nhiều gđ cũng chọn con đường đi như anh thớt. Nhưng vì không đủ đk tài chính để theo tiếp trường cuốc tế ở các cấp học tiếp theo, chứ ko phải dư điều kiện nhưng vẫn chọn hướng đi trái ngược. Cấp phổ thông, học trường công - đầu tư thời gian vừa phải, thời gian còn lại tập trung cày các chương trình nước ngoài online và ngoại khóa.
Và kết quả hoc của những em trong nhóm gđ này có quan ko chị? Sorry khi hỏi về giáo dục mà ko tag chị, thật là thiếu sót!Thực tế, em thấy nhiều gđ cũng chọn con đường đi như anh thớt. Nhưng vì không đủ đk tài chính để theo tiếp trường cuốc tế ở các cấp học tiếp theo, chứ ko phải dư điều kiện nhưng vẫn chọn hướng đi trái ngược. Cấp phổ thông, học trường công - đầu tư thời gian vừa phải, thời gian còn lại tập trung cày các chương trình nước ngoài online và ngoại khóa.
trường nào mà học sanh ko phải học chời từ trường làng đến Harvard cũng phải học thấy mịa chúng nó ra.Mình thấy quan điểm về 2 năm preK của QT như vậy là ko ổn chứ ko chê trách gì trường nào vì ở đâu cũng phải cố thôi
Kết quả học, ý anh muốn hỏi căn cứ theo hướng nào?Và kết quả hoc của những em trong nhóm gđ này có quan ko chị? Sorry khi hỏi về giáo dục mà ko tag chị, thật là thiếu sót!
Điểm số trên lớp thì vừa phải. Tổng thể kiến thức và kỹ năng ok. Theo kịp chương trình học nước ngoài online, giao tiếp tự tin, ý thức tự giác tự học. Nhưng mà ba mẹ gần như phải đồng hành cùng con 24/24.
Con e đang học pre ở BVIS, nó ko phải QT xịn như BIS, ISHCMC, SSIS... , mà nó cũng ko phải như VAS, kindy city, steiner.... trong lớp cũng hs thuần Việt , con lai và người nước ngoài 100% (đa phần con lai và nước ngoài 100% là con của giáo viên trong trường).
Thực ra ở độ tuổi 2-3-4 tuổi này mà đặt kỳ vọng về tiếng Anh thì nó hơi khó. Như con e 39 tháng tuổi thuần Việt nên tiếng Việt phát triển tốt, tiếng Anh thì ở mức nghe nhìn và hiểu chứ nói , phát âm thì chưa. Ngược lại với những đứa con lai thì chỉ nghe nói tiếng Anh, chứ TV cũng như trình độ TA của con mình. (trường BVIS dạy 1 buổi TV, 1 buổi TA liên tục)
Ngôn ngữ cũng là 1 phần trong đánh giá cuối năm của cô giáo trong giai đoạn này, ngoài ra còn nhiều yếu tố khác nữa. Nhìn chung độ tuổi này là ổn, cho tiếp xúc làm bước đệm khi vào tiểu học thôi.
Con thích và vui khi đi học là ok rồi .
P/s: còn việc tự tin giao tiếp ở độ tuổi 3-4 thì tùy đứa nha , ko phải cứ học QT là tự tin đâu nha.
Thực ra ở độ tuổi 2-3-4 tuổi này mà đặt kỳ vọng về tiếng Anh thì nó hơi khó. Như con e 39 tháng tuổi thuần Việt nên tiếng Việt phát triển tốt, tiếng Anh thì ở mức nghe nhìn và hiểu chứ nói , phát âm thì chưa. Ngược lại với những đứa con lai thì chỉ nghe nói tiếng Anh, chứ TV cũng như trình độ TA của con mình. (trường BVIS dạy 1 buổi TV, 1 buổi TA liên tục)
Ngôn ngữ cũng là 1 phần trong đánh giá cuối năm của cô giáo trong giai đoạn này, ngoài ra còn nhiều yếu tố khác nữa. Nhìn chung độ tuổi này là ổn, cho tiếp xúc làm bước đệm khi vào tiểu học thôi.
Con thích và vui khi đi học là ok rồi .
P/s: còn việc tự tin giao tiếp ở độ tuổi 3-4 thì tùy đứa nha , ko phải cứ học QT là tự tin đâu nha.
Mẫu giáo vô QT, tiểu học vô trường công, không hiểu định hướng kiểu gì?đã quốc tế thì còn vô công lập làm gì?
Tôi đồng ý với anh, chỉ còm hộCon e đang học pre ở BVIS, nó ko phải QT xịn như BIS, ISHCMC, SSIS... , mà nó cũng ko phải như VAS, kindy city, steiner.... trong lớp cũng hs thuần Việt , con lai và người nước ngoài 100% (đa phần con lai và nước ngoài 100% là con của giáo viên trong trường).
Thực ra ở độ tuổi 2-3-4 tuổi này mà đặt kỳ vọng về tiếng Anh thì nó hơi khó. Như con e 39 tháng tuổi thuần Việt nên tiếng Việt phát triển tốt, tiếng Anh thì ở mức nghe nhìn và hiểu chứ nói , phát âm thì chưa. Ngược lại với những đứa con lai thì chỉ nghe nói tiếng Anh, chứ TV cũng như trình độ TA của con mình. (trường BVIS dạy 1 buổi TV, 1 buổi TA liên tục)
Ngôn ngữ cũng là 1 phần trong đánh giá cuối năm của cô giáo trong giai đoạn này, ngoài ra còn nhiều yếu tố khác nữa. Nhìn chung độ tuổi này là ổn, cho tiếp xúc làm bước đệm khi vào tiểu học thôi.
Con thích và vui khi đi học là ok rồi .
P/s: còn việc tự tin giao tiếp ở độ tuổi 3-4 thì tùy đứa nha , ko phải cứ học QT là tự tin đâu nha.
1/ bvis là cuốc tế, không phải quốc tế xịn, QR nhắn
2/ từ 0-2 tháng tuổi là giai đoạn kim cương nhé, Ola nhắn
Định hướng giáo dục khai phóngMẫu giáo vô QT, tiểu học vô trường công, không hiểu định hướng kiểu gì?
Trẻ con, tiếp xúc với ngôn ngữ rất nhanh, rất tốt và tốn ít thời gian nhiều hơn trưởng thành. Do đó, xu hướng đầu tư vào ngôn ngữ cho trẻ từ 2-5 tuổi hiện nay cũng rất được các bà mẹ tin dùng. Với lại, học mẫu giáo quốc tế, trẻ được tự lập từ sớm, việc tự giác trong sinh hoạt, dạn dĩ tiếp xúc với người nước ngoài, tìm hiểu thêm về nhân sinh quan cuộc sống, môi trường xung quanh, nhạc hoạ, cũng được chú trọng hơn.
Vd: Bé thứ 2 nhà mình 30 tháng, đã tự biết thay đồ, mặc tã, tự xúc cowm ăn, tự dọn dẹp chén đĩa sau khi ăn rồi.
Tiếp xúc môi trường tiếng Anh từ sớm luôn giúp cho bé phát triển rất tốt về mặt tư duy ( cái này khoa học đã có chứng minh , em ko cần nói nhiều ) , nên cứ có đk thì cứ cho con dzô mẫu giáo nào mà chương trình vui chơi đa phần là tiếng Anh là ổn ( chứ mẫu giáo mà học con mẹ gì mà học tiếng Anh ) ... Thêm nữa , là học ngoại ngữ cũng cần có tí năng khiếu ...
Còn về chuyện ăn uống, thay tả mặc quần các kiểu, con mình 2 đứa, đứa đầu gần 40 tháng, vẫn phải đút ăn cả tiếng mới xong.....đứa 2, 24 tháng, cơm tự xúc ăn trong tích tắc.... Tùy đứa thôi.
mình đỡ 1 cái là, 2 đứa nhỏ ở nhà đc mẹ tập giao tiếp vs mẹ bằng tiếng Anh khi có cơ hội, vì vợ mình từng là cô giáo dạy AV ở ILA. Hehe.