Chủ đề tương tự
RE: Hỏi bác sĩ về bệnh của hệ thống lái trợ lực
khắc phục là thay hết mấy cái gioăng(nếu bác tìm được thì ngon)
bệnh này nằm trong hệ thống van điều khiển thước láiBác sĩ cho hỏi xe cũ có trợ lực lái bị bệnh như sau: Khi đánh lái gần hết thì tay lái có cảm giác bị hút luôn về phía đang đánh lái (bị cả 2 bên khi đánh lái). Đó là bệnh của thuớc lái hay của bơm trợ lực? phương án giải quyết thế nào là kinh tế và chất lượng chấp nhận được? Xin cảm ơn bác sĩ nhiều
khắc phục là thay hết mấy cái gioăng(nếu bác tìm được thì ngon)
RE: Hỏi bác sĩ về bệnh của hệ thống lái trợ lực
Cảm ơn bác autopart rất nhiều. Theo mình hiểu như thế có nghĩa là bệnh của thước lái và chỉ liên quan đến các gioăng trong thước lái. Nếu mình mua được bộ kit gồm đầy đủ các gioăng bên trong của đúng loại thước lái đó, ra thuê thợ tháo thước ra thay vào là OK phải không bác? Việc thay các gioăng này có đòi hỏi tay nghề của thợ nhiều không và có tốn nhiều công không? Cảm ơn bác
Cảm ơn bác autopart rất nhiều. Theo mình hiểu như thế có nghĩa là bệnh của thước lái và chỉ liên quan đến các gioăng trong thước lái. Nếu mình mua được bộ kit gồm đầy đủ các gioăng bên trong của đúng loại thước lái đó, ra thuê thợ tháo thước ra thay vào là OK phải không bác? Việc thay các gioăng này có đòi hỏi tay nghề của thợ nhiều không và có tốn nhiều công không? Cảm ơn bác
RE: Hỏi bác sĩ về bệnh của hệ thống lái trợ lực
nếu làm chắc phải kiếm thợ quen tay làm thước lái
Bác coi lại mấy bài cấu tạo hệ thống trợ lực là thấy liền á
chính xác bác ạNếu mình mua được bộ kit gồm đầy đủ các gioăng bên trong của đúng loại thước lái đó, ra thuê thợ tháo thước ra thay vào là OK phải không bác
nếu làm chắc phải kiếm thợ quen tay làm thước lái
Bác coi lại mấy bài cấu tạo hệ thống trợ lực là thấy liền á
RE: Hỏi bác sĩ về bệnh của hệ thống lái trợ lực
Trước tiên : Đó không phải lỗi của bơm Dầu , bởi còn áp lực tức là bơm còn hoạt động đúng !
Khi bạn đánh tay lái hết góc , áp lực dầu phía đối ứng bị triệt tiêu do van xoay không còn hành trình để xoay đáp ứng với tay lài bạn vặn , áp lực gia tăng một bên làm cho dầu phải đi theo van an toàn về thùng , van này mở ra khi đạt ngưỡng áp lực và cũng để bảo vệ hệ thống chống quá áp lực ! Nếu van này lâu ngày bị tắc do dầu bẩn hay cặn kim loại lưu cữu , nó sẽ làm áp lực dầu một phía trong xy lanh thủy lực tăng quá cao , khiến việc trả tay lái từ vị trị biên gặp khó khăn , gây cảm giác bị hút dính về phía đánh lái .
Bạn hãy thay dầu , vệ sinh tốt van xoay , van hồi tiếp nói trên thì kết quả chắc chắn cải thiện ! Xe nào tay lái càng nhẹ , thì khi nghẹt van hồi ,tay lái ở vị trí góc của nó sẽ càng nặng ! Thật đấy
Trước tiên : Đó không phải lỗi của bơm Dầu , bởi còn áp lực tức là bơm còn hoạt động đúng !
Khi bạn đánh tay lái hết góc , áp lực dầu phía đối ứng bị triệt tiêu do van xoay không còn hành trình để xoay đáp ứng với tay lài bạn vặn , áp lực gia tăng một bên làm cho dầu phải đi theo van an toàn về thùng , van này mở ra khi đạt ngưỡng áp lực và cũng để bảo vệ hệ thống chống quá áp lực ! Nếu van này lâu ngày bị tắc do dầu bẩn hay cặn kim loại lưu cữu , nó sẽ làm áp lực dầu một phía trong xy lanh thủy lực tăng quá cao , khiến việc trả tay lái từ vị trị biên gặp khó khăn , gây cảm giác bị hút dính về phía đánh lái .
Bạn hãy thay dầu , vệ sinh tốt van xoay , van hồi tiếp nói trên thì kết quả chắc chắn cải thiện ! Xe nào tay lái càng nhẹ , thì khi nghẹt van hồi ,tay lái ở vị trí góc của nó sẽ càng nặng ! Thật đấy
RE: Hỏi bác sĩ về bệnh của hệ thống lái trợ lực
Cảm ơn bác DER rất nhiều. Xin Bác tư vấn thêm chút nữa: Thế thì có phải mua bộ Kit gồm đủ các seal của loại thước lái đó để thay luôn khi tháo thước lái làm vệ sinh các valve bác đề cập không?Bởi vì bộ Kit này hiện nay có chỗ bán nên có thể mua được.
Cảm ơn bác DER rất nhiều. Xin Bác tư vấn thêm chút nữa: Thế thì có phải mua bộ Kit gồm đủ các seal của loại thước lái đó để thay luôn khi tháo thước lái làm vệ sinh các valve bác đề cập không?Bởi vì bộ Kit này hiện nay có chỗ bán nên có thể mua được.
RE: Hỏi bác sĩ về bệnh của hệ thống lái trợ lực
Có một nguyên tắc rất dễ chịu : Nếu bác chịu khó tháo lắp một sô bộ phận , bác sẽ phát hiện ra hư hao . Như đã nói , van phân phối và van hồi chuyển là nguyên nhân , bác hãy thứ tháo lắp và quan sát kỹ , rồi vệ sinh chu đáo .
Về hàng hóa cụ thể ở thị trường thì tôi khôngbiết rõ lắm .
Có một nguyên tắc rất dễ chịu : Nếu bác chịu khó tháo lắp một sô bộ phận , bác sẽ phát hiện ra hư hao . Như đã nói , van phân phối và van hồi chuyển là nguyên nhân , bác hãy thứ tháo lắp và quan sát kỹ , rồi vệ sinh chu đáo .
Về hàng hóa cụ thể ở thị trường thì tôi khôngbiết rõ lắm .
RE: Hỏi bác sĩ về bệnh của hệ thống lái trợ lực
Vấn đề ở bộ vỏ của van chia dầu cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc phân phối dầu của bộ chia. Như các bác đã biết, bộ chia dầu sẽ có các segment để chia bộ vỏ ra làm nhiều vùng dầu khác nhau, tuỳ theo sự đóng mở của van chia mà dầu sẽ thông khoang theo từng trường hợp để đáp ứng đúng yêu cầu của tay lái lúc đó. Việc các khoang này bị thông với nhau sẽ gây rất nhiều hệ luỵ tới Hệ thống lái như lái nặng, ghịt 1 bên, khó trả về...... Việc thay 1 bộ chia dầu hoàn toàn mới chưa chắc đã bảo đảm vì lúc đó có khi bộ vỏ đã mòn cũ nhiều, các segment chia dầu không làm kín các khoang được nữa....
Việc Phục hồi tay lái trợ lực thường phải bao gồm việc đóng lại Chemise của bộ vỏ nói trên giúp việc làm kín các khoang dầu được bảo đảm, có như vậy thì tay lái mới như ý được các bác ạ.
Vấn đề ở bộ vỏ của van chia dầu cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc phân phối dầu của bộ chia. Như các bác đã biết, bộ chia dầu sẽ có các segment để chia bộ vỏ ra làm nhiều vùng dầu khác nhau, tuỳ theo sự đóng mở của van chia mà dầu sẽ thông khoang theo từng trường hợp để đáp ứng đúng yêu cầu của tay lái lúc đó. Việc các khoang này bị thông với nhau sẽ gây rất nhiều hệ luỵ tới Hệ thống lái như lái nặng, ghịt 1 bên, khó trả về...... Việc thay 1 bộ chia dầu hoàn toàn mới chưa chắc đã bảo đảm vì lúc đó có khi bộ vỏ đã mòn cũ nhiều, các segment chia dầu không làm kín các khoang được nữa....
Việc Phục hồi tay lái trợ lực thường phải bao gồm việc đóng lại Chemise của bộ vỏ nói trên giúp việc làm kín các khoang dầu được bảo đảm, có như vậy thì tay lái mới như ý được các bác ạ.