Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Hỏi bác sĩ về bệnh của hệ thống lái trợ lực

Trích đoạn: lada2107

[http://img174.imageshack.us/img174/5331/stearingqo6.jpg]
[http://www.otosaigon.com/forum/image/admin.gif]

Tôi post mãi cái ảnh để hỏi vài thứ mà không được.Bác nào hướng dẫn tôi với.Cảm ơn
stearingqo6da7.jpg

admin.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
7/7/05
79
1
6
RE: Hỏi bác sĩ về bệnh của hệ thống lái trợ lực

Cảm ơn bác Belar.
Tôi chưa rõ lắm công dụng của một số chi tiết trong hệ thống lái có trợ lực, mong được các bác giúp:
1. Có phải công dụng của cụm chi tiết số 10 (rack guide), 9 (spring), 8,7 là để căn chỉnh độ dơ của trụ răng xoắn và thanh răng không???, có liên quan gì đến hoạt động trợ lực không ?
2. Có phải van phân phối và van hồi chuyển được tích hợp trong khối số 15 (power stearing control valve) không??? nếu đúng như vậy thì khối số 15 có phải gồm 2 nửa, một nửa gắn cứng với trụ răng xoắn và 2 nửa này có chuyển động xoay tương đối với nhau được để mở van dầu có đúng không???
Tôi vẫn có thắc mắc về bệnh trên xe của tôi (đã hỏi và được bác Đề và bác AUtomatic giải thích một phần ở các bài trước) là: Tay lái chỉ bị hút khi gần hết lái (chỉ còn khoảng 30độ tay lái nữa) và xe phải chuyển động tiến.Lùi xe hoặc đánh lái chết đều không bị, các vị trí khác của tay lái cũng đều không bị. Nếu bị hỏng van phân phối hay van hồi chuyển thì tại sao bệnh lại không xuất hiện khi đánh lái chết hay lùi xe mà chỉ xuất hiện khi tiến xe. Có nghĩa là bệnh chỉ xuất hiện khi có thêm lực kéo lớn (tạo ra bởi bánh xe vào gần hết cua kết hợp với chuyển động tiến) tác dụng lên thanh răng thôi (bình thường lực này phải giúp trả lái mới đúng chứ?) . Vậy cơ chế của bệnh cụ thể là như thế nào? Mong các bác trợ giúp.
 
Tập Lái
12/6/08
29
0
0
54
Re: RE: Hỏi bác sĩ về bệnh của hệ thống lái trợ lực

Xe iem Daewoo cũng bị như thế. Đã đi nhiều gara, kể cả vào hãng thay một đống phụ tùng (giảm xóc, rôtuyn, bệ gầm, moayơ bên trái), không hết mà từ bị 1 bên trái thành bị cả 2 bên. Cuối cùng bị phán chassis có lẽ sụp ổ gà cần nắn, cân chỉnh?!. Em ở SG. Bác nào biết chỗ kiểm tra các góc đặt bánh xe bằng máy tự động thì chỉ iem với. Vào hãng Toyota thì có nhưng họ nói không có thông số của xe hãng khác để kết luận có bị gì không!
 
Hạng B1
12/11/07
80
48
18
Re: RE: Hỏi bác sĩ về bệnh của hệ thống lái trợ lực

Em cũng đang bị tương tự muốn tham khảo bác sĩ. Xe em bị chảy dầu thước lái đã mang đến garage thay bộ phớt thước lái mới. Hiện tại thì không thấy chảy dầu nữa tay lái nhẹ khi đi thẳng nhưng khi vào cua nếu:
- Đi nhanh hơn 20km/h thì tay lái có trả lại tuy nhiên chậm và giật giật chứ không mạnh, đều như trước.
- Đi dưới 15-20 km/h thì có hiện tượng hút vào hướng đang rẽ nếu đánh gần hết tay lái chứ tay lái không tự trả lái lại.
Vậy các bác giúp em xem là nó bị làm sao vậy? có phải garage họ lắp thước lái chưa chuẩn ở chỗ nào chăng?
 
Tập Lái
12/6/08
29
0
0
54
Re: RE: Hỏi bác sĩ về bệnh của hệ thống lái trợ lực

Buồn quá. Không có bác nào giúp em địa chỉ gara nào có thiết bị điện tử kiểm tra các góc đặt bánh xe ở SG.
Nói thêm sau khi kiểm tra nhiều nơi thì có nơi nghi ngờ thước lái hư van hồi lưu, xe em cũng định phục hồi thước lái nhưng khi mở ra kiểm tra thước lái thấy OK quá không cần sửa sang gì cả.
Bây giờ chỉ còn kiểm tra các góc đặt bánh xe xem có phù hợp với các thông số của nhà sản xuất không (dòng xe daewoo) để tím nguyên nhân do vậy cần thiết bị này.
 
Hạng B2
10/10/05
360
70
28
Xe E sử dụng trợ lực điện: lexus is250
sau khi thay thước lái thì có tình trạng đánh hết lái thì vô lăng ko tự trả, đánh nửa lái thì vẫn tự trả lái, mặc dù sau khi thay thước lái, thợ đã căn chỉnh góc đặt 4 bánh. Xe E dẫn động cầu sau, lốp mới thay được chưa đến 5000km.
các bác tư vấn xử lý giúp E ạ!