Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe

Bác cuopbien phân tích cũng có lý. Từ hồi mua xe đến giờ cứ nổ máy là bật điều hoà (E chưa một lần tắt nút AC ) và luôn để ở chế độ lấy gió trong xe mà có thấy thiếu Oxy gì đâu ? không phải một mình E mà tất cả mọi người trong xe đều không cảm thấy thiếu oxy. Hay là xe E các join cửa bị hở nên không khí bên ngoài ra , vô thoải mái ?
 
Hạng B2
14/6/05
363
0
16
53
huyphatco.com
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe

Trích đoạn: nguumavuong

Em bật điều hòa ngồi chơi rồi ngủ quên lúc nào không biết trên con 4 chỗ:D , nghĩ là nghĩ tí cho mát mẻ, đóng kín mọi của kính vào. đến khi thức dậy đã gần 4 tiếng các bác ạ :), nói ra lại ngượng với các bác. Lúc tỉnh dậy, dụi mắt mấy phát , vặn chìa khóa đề khó hẳn mấy phát mới chịu lên, tạ ơn chúa.... kiểu này chắc mấy con quạt gió với điều hòa nó hút hết điện trong ác quy. Điện áp trong ác quy theo em biết là 200 W, dòng 12V thế mà không hiểu mấy cái quạt gió và mấy cái điều hòa cống suốt là bao nhiêu mà mới có mấy tiếng nó đã hút hết veo acquy của em :mad:. Có bác nào giải thích cho em vụ này cái ah. Thank các bác nhé [:-]

Cái này thì xin các bác lưu ý là đã có người chết vì vụ này rồi.

1 đồng chí sau khi uống bia, vào xe nổ mấy bật máy lạnh để ngủ, đến khi xe hết xăng...... hậu quả là đồng chí ấy đi gặp các cụ.

Rất mong mọi người hết sức lưu ý.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe

" ... gần 4 tiếng các bác ạ ....
....vặn chìa khóa đề khó hẳn mấy phát mới chịu lên "

Vậy là tắt máy vẫn chạy máy lạnh được 4 tiếng à ???
Nguumavuong bịa chuyện chả khéo tý nào cả ...
24.gif


"Điện áp trong ác quy theo em biết là 200 W, dòng 12V "
Chịu khó vô OS coi thêm bài vở Bác nhé !! :D
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe

Trích đoạn: Omni

Đúng thế, nhưng nếu đi xe 5 chỗ mà ngồi nhiều người vẫn thấy bí vì lượng O2 bổ sung không kịp so với lượng tiêu thụ, cho nên tốt nhất:
- chọn xe có khoang rộng rãi như kiểu xe SUV hoặc 7 chố vì khoang hàng liền với khoang ngồi sẽ có nhiều m3 không khí hơn nên đõ bí.
- nếu đi xe 5 chố , đặc biệt xe nhỏ như matiz, CD5... khi đi nhiều người phải lấy thêm gió ngoài khi có điều kiện.
- để lạnh sâu cũng thấy đỡ bí hơn.

Gắn thêm 1-2 cái chai Oxy ( lọai dùng cho ytế ) xả ra từ từ trong xe thấy khỏe hơn nhiều khi đi xe đường dài

dùng cái ý tưởng như là trong điều trị Oxy cao áp vậy!
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe

...nhiều khi, mấy bác giai vừa bia bọt xong, hoặc các lady chơi dầu thơm ( nước hoa ) đậm đặc, cộng với mùi..." hách trong nôi ", mà không lấy gió ngoài, chắc chít !
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe

Em đồng ý với bác cướp biển, nếu lấy gió trong mà không có oxy thì làm gì có chuyện trở 4-5 người vẫn chạy liên tục vài giờ được, khó thở ngay. Nhưng chỉ cần tắt quạt gió về 0 (tắt điều hòa) thì chỉ 1-2 phút là khó chịu ngay, các bác thử được ngay. Em có thử vài lần lấy gió ngoài trong thành phố và phải từ bỏ ý định ngay, mùi hôi và mùi xăng....trộn với điều hòa thì không tiêu hóa được.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.410
113
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe

Trích đoạn: belancer
Nhưng chỉ cần tắt quạt gió về 0 (tắt điều hòa) thì chỉ 1-2 phút là khó chịu ngay, các bác thử được ngay.

Vụ tắt điều hoà trong trường hợp này lại không gây thiếu oxy như bác nghĩ đâu, nguyên nhân của việc cảm thấy khó chịu là do độ ẩm trong cabin xe lúc đó quá cao. Khi bật điều hoà còn có tác dụng hút bớt hơi ẩm.
 
Tập Lái
10/5/06
2
0
0
www.ttvnol.com
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe

[8D] he he các bác tinh thật đấy, dù sao em cũng lĩnh giáo được các bác nhiều
 
Hạng B1
26/10/05
92
0
6
Hà nội
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe

em thì hay dùng cái chước là đi khoảng chừng 1 tiếng trên xe là em thả cửa kính xuông rôi lại cho lên, thoải mái O2 luôn
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe

Tôi cũng mong thấy được sơ đồ thiết kế cho dòng khí nóng-lạnh trong xe để hiểu thêm.Còn về khía cạnh sử dụng thì tôi hầu như kg bao giờ lấy gió ngoài (nhưng chẳng thấy thiếu oxy,có lẽ do xe mình hở hang nhiều,và mình nhỏ con,buồng phổi bị thu hẹp do...luyện thuốc lá[&:]),vì các lý do sau:
1/- Lấy gió trong (tuần hoàn) thì gió này đã ở 1 nhiệt độ tương đối thấp và ổn định,lại đã được lọc sạch,sấy khô...thì tất nhiên máy lạnh sẽ làm việc nhẹ nhàng hơn.Ví dụ phòng gắn máy lạnh mà mở cửa cho gió mới (nóng hơn) lùa vào thì chắc "lốc lạnh" (compressor) chẳng thể ngắt tự động được.
2/- Trong điều kịện khí hậu VN,khi bên ngoài lạnh hơn bên trong thì thường là trời mưa.Nếu lấy gió ngoài thì lợi về nhiệt độ nhưng máy lạnh vẫn phải "nai lưng cày" để thực hiện chức năng air dryer vì độ ẩm k/k bên ngoài quá cao.(Mấy hôm nay do đã vào mùa mưa,nên những lúc kg hoặc chuyển mưa,độ ẩm lên đến 72-74%).Khi trời mưa thì các pác thấy rùi.
Chỉ khi nào đi đường Bảo lộc-Đà lạt ban đêm,kg mưa thì mới bật gió ngoài tí:D
Nhân đây,xin lạm bàn thêm một vấn đề cực kỳ đơn giản nhưng lại gây tranh cãi,là do một số người cho rằng nếu trời lạnh quá cần gì bật máy lạnh[&:].Nếu off A/C mà kính mờ thì bật nút sấy kính[&:].Theo tôi,lượng k/k trong xe tuy kg lớn nhưng ở tình trạng A/C off,chức năng sấy kính kg thể tách hết hơi nước mà làm cho kính trong được.Do vậy,đối với tôi,khi bên ngoài lạnh wá,vẫn phải để A/C ON và gạt nút "vô cấp" chỉnh nhiệt độ về phía đỏ cho khỏi cóng,lúc này máy lạnh thực chất là một air dryer và kính luôn trong.Nếu hơi sương bám nhiều trên kính thì bật chức năng sưởi kính là ổn.
Bác nào có nghiên cứu hay vận hành hệ thống máy nén khí công nghiệp thì sẽ thấy rằng bên cạnh máy nén có một air dryer mà thực chất đó là một máy lạnh khổng lồ,vì sau khi nén,mật độ k/k rất cao,nên toàn chứa nước không hà.Sau khi qua air dryer,lượng nước ngưng tụ (condensate w/t) sẽ chảy ra liên tục như...suối:D