Chủ đề tương tự
- "chỉ gắn 1 bình thay thế" đó là bác đã thay bình.vantruongvpc nói:Chào các bác!
E mới gặp hiện tượng này nhờ các bác chỉ giáo:
Hôm qua e tới 12 Nguyễn Chí Thanh test phân bón, trưa 11g30 ăn cơm xong thì trời mưa, đt cho Quan thì Anh đang tiếp khách, 2,3g chú vào cơ quan nhá. E chạy xe vào sân TT, hé kính, bật quạt (vẫn để AC on), ko radio, KO Nổ Máy - nằm ngủ. từ 11g30 -> 14g.
14g10.. alo ...vào đi a về rồi đây...
15g...Đề máy chỉ nghe "tạch" "tạch"....
thôi xxong... bình điện đây mà....
Nhờ 1 a Captiva đẩy giùm... nặng quá, ko được. (A đag bận về đi công chuyện, chứ ko thì ảnh ghé đầu qua là êm rồi).
Xe ôm chạy ra ngay ADV, ngay góc Cơm Tấm... a mang theo 1 bình tới đầu N>T>C kia giùm e, cách khoảng 5-600m....ẻn, tới rồi, mở capo, câu bình + <->+; - vào khung sắt. Đề... ko được
===>>> Tháo hẳn bình ra, chỉ gắn 1 bình thay thế, -->> Đề... brừm. xong.
Hỏi 1/: Tại sao câu bình ko nổ, mà đấu trực tiếp vào nổ máy phát một??? mặc dù 2 bình để sát nhau, dây câu bình ngắn khoảng 30cm, dây + to cỡ ngón tay út ( tiết diện dây đồng cỡ đầu đũa. Dây - nhỏ khoảng 3mm)???
Hỏi 2/: Thời gian bật quạt gió chỉ khoảng 3g như vậy mà đã ko đủ điện đề máy (còi, đèn sáng, gạt nước, kính cửa e hử vẫn chạy tốt), thì "sức khoẻ" bình ntn? sắp "tèo" chưa ạ?? hay như vậy là "Bình thường"??
thanks all!!!
Khi câu bình A tiếp cho bình B, khi đó bác chờ 5-10p cho nó nạp đã rồi hẵng đề nổ.
(Em ko nói lý thuyết, (vì em ko biết gì về lý thuyết) em chỉ căn cứ kinh nghiệp phối hợp cùng S.O.Sers khi đi hỗ trợ câu bình mà rút ra bài học KN)
-2. : BÌnh của bác có thể chưa tèo nhưng yếu rôi, cũng có khi dinamo xạc bị yếu bị hư. Cần kiểm tra kỹ thuật rồi thợ sẽ phán bác ơi!
Last edited by a moderator:
hôm bữa em cũng câu bình 1 lần, đúng là phải đợi khoảng 5p mới nạp đủ để đề. Cái này là bình thường..
Hoá ra là chỗ này.. cũng phải từ từ chờ nạp. Thanks bác!!Ha Sonata nói:- "chỉ gắn 1 bình thay thế" đó là bác đã thay bình.vantruongvpc nói:..===>>> Tháo hẳn bình ra, chỉ gắn 1 bình thay thế, -->> Đề... brừm. xong.
Hỏi 1/: Tại sao câu bình ko nổ, mà đấu trực tiếp vào nổ máy phát một??? mặc dù 2 bình để sát nhau, dây câu bình ngắn khoảng 30cm, dây + to cỡ ngón tay út ( tiết diện dây đồng cỡ đầu đũa. Dây - nhỏ khoảng 3mm)???
Hỏi 2/: Thời gian bật quạt gió chỉ khoảng 3g như vậy mà đã ko đủ điện đề máy (còi, đèn sáng, gạt nước, kính cửa e hử vẫn chạy tốt), thì "sức khoẻ" bình ntn? sắp "tèo" chưa ạ?? hay như vậy là "Bình thường"??
thanks all!!!
Khi câu bình A tiếp cho bình B, khi đó bác chờ 5-10p cho nó nạp đã rồi hẵng đề nổ.
(Em ko nói lý thuyết, (vì em ko biết gì về lý thuyết) em chỉ căn cứ kinh nghiệp phối hợp cùng S.O.Sers khi đi hỗ trợ câu bình mà rút ra bài học KN)
-2. : BÌnh của bác có thể chưa tèo nhưng yếu rôi, cũng có khi dinamo xạc bị yếu bị hư. Cần kiểm tra kỹ thuật rồi thợ sẽ phán bác ơi!
Em cũng từng giúp 1 anh bạn như thế này. Câu bình đề không nổ. Nhưng gắn trực tiếp thì nổ.
Câu hỏi đặt ra là: Khi máy đang nổ, rút cọc bình ra (để cắm lại bình cũ), không hiểu là khi rút bình ra thì ECU + bơm xăng chạy trực tiếp = máy phát luôn àh ? Như vậy có nguy hiểm gì không ?
Câu hỏi đặt ra là: Khi máy đang nổ, rút cọc bình ra (để cắm lại bình cũ), không hiểu là khi rút bình ra thì ECU + bơm xăng chạy trực tiếp = máy phát luôn àh ? Như vậy có nguy hiểm gì không ?
Bác đấu bình bằng dây lõi 3mm thì phải để xe cho đấu nổ máy nạp cho xe được đấu vài phút,sau đó vẫn phải để nổ máy cho xe kia đề nổ máy xong mới tháo dây ra(đấu vào thì + trước - sau,tháo ra thì - trước + sau).
Nếu muốn đấu vào đề ngay thì phải dùng dây lõi lớn như dây hàn điện thì mới được,nên nhớ xe cho đấu phải có bình bằng hoặc lớn hơn loại bình của xe được đấu và xe đó phải để nổ máy trong suốt quá trình đấu bình.
Nếu muốn đấu vào đề ngay thì phải dùng dây lõi lớn như dây hàn điện thì mới được,nên nhớ xe cho đấu phải có bình bằng hoặc lớn hơn loại bình của xe được đấu và xe đó phải để nổ máy trong suốt quá trình đấu bình.
Em học hỏi được y như cụ này nóilazer212 nói:Bác đấu bình bằng dây lõi 3mm thì phải để xe cho đấu nổ máy nạp cho xe được đấu vài phút,sau đó vẫn phải để nổ máy cho xe kia đề nổ máy xong mới tháo dây ra(đấu vào thì + trước - sau,tháo ra thì - trước + sau).
Nếu muốn đấu vào đề ngay thì phải dùng dây lõi lớn như dây hàn điện thì mới được,nên nhớ xe cho đấu phải có bình bằng hoặc lớn hơn loại bình của xe được đấu và xe đó phải để nổ máy trong suốt quá trình đấu bình.
Hôm nay em tình cờ tìm thấy có hai cái hình minh họa cho phần này, post lên để các bác tham khảo:
Các bác nhớ chú ý là một đầu dây đen đấu vào cực âm của bình ngon, còn đầu kia của cái dây đen đó đấu vào phần sắt của khung xe cần khởi động.
Hai xe để cạnh nhau như thế này
Còn nếu bỏ 2 cái ắc quy ra ngoài thì nó giống như thế này.
Bổ sung thêm 1 chút :
Các bác nhớ chú ý là một đầu dây đen đấu vào cực âm của bình ngon, còn đầu kia của cái dây đen đó đấu vào phần sắt của khung xe cần khởi động.
Hai xe để cạnh nhau như thế này
Còn nếu bỏ 2 cái ắc quy ra ngoài thì nó giống như thế này.
Bổ sung thêm 1 chút :
- Quy trình lắp: (1) Đấu (+) của xe hết điện (2) Đấu (+) của xe hỗ trợ (3) Đấu (-) của xe hỗ trợ (4) Đấu (-) vào khung thép của xe hết điện.
- Khi mua dây nhớ mua loại có độ dài từ 2.5m trở lên để nối giữa 2 xe dễ dàng hơn
- Ngay khi xe khởi động được thì tháo dây nối. Khi tháo 2 xe nhớ tháo theo thứ tự ngược lại với thứ tự đấu nối (4) (3) (2) (1).
- Khởi động được xe hết bình thì nhớ để nó nổ máy khoảng 20 phút để cho máy phát đủ thời gian nạp điện vào bình.
Hãy trang bị cho chiếc xe của mìnhmột bộ dây câu bình nha các bác!
Hãy gọi cho S.O.S 18. Trương Đức Hải 091.366.1224 địa bàn Q.11 Chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc xe và nhớt xe
Hoặc Phuongcarall 090 309 9492
các bác ấy sẽ giao hàng tận nơi!
Hãy gọi cho S.O.S 18. Trương Đức Hải 091.366.1224 địa bàn Q.11 Chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc xe và nhớt xe
Hoặc Phuongcarall 090 309 9492
các bác ấy sẽ giao hàng tận nơi!