Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Về bản chất gắn vào đầu cực (-) cũng như gắn vào khung sắt, vì cực âm của các xe đều gắn với khung xe!
Lưu ý: Ít bác để ý, là 4 hàm cá sấu cần phải được ngậm chặt vô các điểm đấu nối. Khi gắn vào với khung sắt phải đảm bảo chỗ đó không có sơn hoặc không có bụi bẩn.
 
Hạng C
16/4/12
988
50.339
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Không tiêu gì cả đaau bác, trừ phi cái bình kia bị đoản mạch âm(-) dương(+) mà điều này khó xảy ra. Vì thực tế có câu dây âm (-) của bình cho vào sườn xe hoặc vào cực âm (-) của bình xe nhận bản chất cũng như nhau vì cực âm của bình xe nhận cũng đã nối vào sườn xe (mass).

Rồi thế tớ đặt ngay một câu hỏi cho bác:
Tại sao các sách HDSD từ Tây đến Tàu LUÔN LUÔN yêu cầu câu dây (-) của bình cho vào sườn xe nhận mà ko vào cực âm của accu xe nhận???

Rõ ràng câu vào cực âm accu xe nhận dễ hơn rất nhiều với việc tìm một chỗ kẹp vào sườn xe nhận.

Nếu bản chất là như nhau, tại sao người ta cố tình làm khó nhau?
Hà hà , bắt đầu vui đây.
(Hỏi) Bình acqui và dây câu bình? (Hỏi) Bình acqui và dây câu bình? (Hỏi) Bình acqui và dây câu bình?
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Rồi thế tớ đặt ngay một câu hỏi cho bác:
Tại sao các sách HDSD từ Tây đến Tàu LUÔN LUÔN yêu cầu câu dây (-) của bình cho vào sườn xe nhận mà ko vào cực âm của accu xe nhận???

Rõ ràng câu vào cực âm accu xe nhận dễ hơn rất nhiều với việc tìm một chỗ kẹp vào sườn xe nhận.

Nếu bản chất là như nhau, tại sao người ta cố tình làm khó nhau?
Hà hà , bắt đầu vui đây.
View attachment 217214 View attachment 217214 View attachment 217214
Dạ, đôi khi thực tế khi hiểu được bản chất của vấn đề rồi thì cũng không nên máy móc nhất nhất phải theo HDSD cả bác à! Có khi HDSD nghi ngờ hệ thống nối mass của accu kia có vấn đeef nên mới hướng dẫn kẹp luôn cực (-) của bình mới vào sườn xe cho chắc ăn luôn thôi! Nói gì thì nói khi nào em cũng kẹp dây (+) cho chắc chắn trước, sau đó kẹp dây (-) vào cọc (-) hoăcj sườn xe bên nhận miễn thuận tiện hoặc cảm thấy chắc chắn là được, xe luôn luôn nổ máy. Quy trình của em là vậy, chưa thất bại bao giờ.
 
Hạng C
16/4/12
988
50.339
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Dạ, đôi khi thực tế khi hiểu được bản chất của vấn đề rồi thì cũng không nên máy móc nhất nhất phải theo HDSD cả bác à! Có khi HDSD nghi ngờ hệ thống nối mass của accu kia có vấn đeef nên mới hướng dẫn kẹp luôn cực (-) của bình mới vào sườn xe cho chắc ăn luôn thôi! Nói gì thì nói khi nào em cũng kẹp dây (+) cho chắc chắn trước, sau đó kẹp dây (-) vào cọc (-) hoăcj sườn xe bên nhận miễn thuận tiện hoặc cảm thấy chắc chắn là được, xe luôn luôn nổ máy. Quy trình của em là vậy, chưa thất bại bao giờ.

Tớ có nói bạn thất bại khi nối trực tiếp đâu, mà cái thằng cho bạn mượn accu nó sẽ thất bại, vì bạn làm accu nó giảm cmn thọ và bị sụt áp ( mà bạn và cả nó ko hay)
:3dcuoi::p:D:3dcuoi:
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Tớ có nói bạn thất bại khi nối trực tiếp đâu, mà cái thằng cho bạn mượn accu nó sẽ thất bại, vì bạn làm accu nó giảm cmn thọ và bị sụt áp ( mà bạn và cả nó ko hay)
:3dcuoi::p:D:3dcuoi:
He he, may mắn là trước giờ em được đóng vai thằng cho không hà bác! Em trước cũng có nghề sạc bình với ráp bình mà, lạ gì với mấy cái chuyện đấu nối song song này mà không biết hở bác?!
 
Hạng C
16/4/12
988
50.339
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
He he, may mắn là trước giờ em được đóng vai thằng cho không hà bác! Em trước cũng có nghề sạc bình với ráp bình mà, lạ gì với mấy cái chuyện đấu nối song song này mà không biết hở bác?!

Người ta có câu 70 chưa già đúng thật cho trường hợp này.
Nhiều thợ già vẫn chết vì chủ quan.
Tớ ngạc nhiên là người có nghề nghiệp lâu như bác mà còb chưa biết điều sơ đẳng này
Khoan phân tích chuyện sụt áp và giảm tuổi thọ, Một trong những điều cơ bản đầu tiên là :
Nếu đấu trực tiếp đầu dây này với cọc âm của ắc-quy chết có thể phát sinh tia lửa điện, kết hợp với khí hydro hay hơi xăng rò rỉ tạo ra gây cháy, nổ. Xác suất là nhỏ nhưng ko phải ko có.
Khi đấu trực tiếp bạn đã tạo mạch kín với điện trở chỉ là 2 điện trở nội của accu, nguồn mạnh sẽ phải áp đảo nguồn yếu để tạo thanh dòng đi vòng trong mạch nội này . Bạn đã nghiệm ra vấn đề chưa.
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Người ta có câu 70 chưa già đúng thật cho trường hợp này.
Nhiều thợ già vẫn chết vì chủ quan.
Tớ ngạc nhiên là người có nghề nghiệp lâu như bác mà còb chưa biết điều sơ đẳng này
Khoan phân tích chuyện sụt áp và giảm tuổi thọ, Một trong những điều cơ bản đầu tiên là :
Nếu đấu trực tiếp đầu dây này với cọc âm của ắc-quy chết có thể phát sinh tia lửa điện, kết hợp với khí hydro hay hơi xăng rò rỉ tạo ra gây cháy, nổ. Xác suất là nhỏ nhưng ko phải ko có.
Khi đấu trực tiếp bạn đã tạo mạch kín với điện trở chỉ là 2 điện trở nội của accu, nguồn mạnh sẽ phải áp đảo nguồn yếu để tạo thanh dòng đi vòng trong mạch nội này . Bạn đã nghiệm ra vấn đề chưa.
Cám ơn bác, vậy trước giờ em cứ tưởng cực (-) của bình khi đã nối vào sườn xe rồi thì cũng có giá trị như bất kỳ một đieemr mass của xe mà thôi!
 
  • Like
Reactions: 4tomjerry
Hạng B2
14/6/13
146
99
28
Chào các bác!
E mới gặp hiện tượng này nhờ các bác chỉ giáo:
Hôm qua e tới 12 Nguyễn Chí Thanh test phân bón, trưa 11g30 ăn cơm xong thì trời mưa, đt cho Quan thì Anh đang tiếp khách, 2,3g chú vào cơ quan nhá. E chạy xe vào sân TT, hé kính, bật quạt (vẫn để AC on), ko radio, KO Nổ Máy - nằm ngủ. từ 11g30 -> 14g.
14g10.. alo ...vào đi a về rồi đây...
15g...Đề máy chỉ nghe "tạch" "tạch"....
thôi xxong... bình điện đây mà....
Nhờ 1 a Captiva đẩy giùm... nặng quá, ko được. (A đag bận về đi công chuyện, chứ ko thì ảnh ghé đầu qua là êm rồi).
Xe ôm chạy ra ngay ADV, ngay góc Cơm Tấm... a mang theo 1 bình tới đầu N>T>C kia giùm e, cách khoảng 5-600m....ẻn, tới rồi, mở capo, câu bình + <->+; - vào khung sắt. Đề... ko được
===>>> Tháo hẳn bình ra, chỉ gắn 1 bình thay thế, -->> Đề... brừm. xong.

Hỏi 1/: Tại sao câu bình ko nổ, mà đấu trực tiếp vào nổ máy phát một??? mặc dù 2 bình để sát nhau, dây câu bình ngắn khoảng 30cm, dây + to cỡ ngón tay út ( tiết diện dây đồng cỡ đầu đũa. Dây - nhỏ khoảng 3mm)???
Hỏi 2/: Thời gian bật quạt gió chỉ khoảng 3g như vậy mà đã ko đủ điện đề máy (còi, đèn sáng, gạt nước, kính cửa e hử vẫn chạy tốt), thì "sức khoẻ" bình ntn? sắp "tèo" chưa ạ?? hay như vậy là "Bình thường"??
thanks all!!!
Quạt gió bật 3G không nổ máy hết binh là đúng rồi.bình bác còn tốt đấy,xe cỏ em chơi như thế 1 lần ..chỉ có quạt được 1g thôi.
P/s:nghĩ trời mưa mát quá,bật quạt gió đủ rồi không cần bật máy lạnh cho đỡ tốn điện ,tốn xăng.Ai dè quạt gió là cái thằng tốn nhiều nhất.