Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
Giá hơi cao bác ơi.......! Nhưng e chấp nhận nếu check xe ok.
À mà hội BIM có ai e nhờ đi chung check xe đc ko ạ ? Chủ yếu cam giác khi lái, vì e chưa lái BIM bao giờ :D
 
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
E lấy số VIN gửi EA auto kiểm tra sơ bộ họ báo xe này ko có dữ liệu lưu trữ, là sao ạ ? Theo người bán nói xe được bão dưỡng tại EA PMH !
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Bác cung cấp họ biển số xe là được nếu xe vẫn còn biển 4 số! Kiểm tra xe em không nghĩ họ cung cấp qua điện thoại đâu bác dù là sơ bộ hay không sơ bộ! Ít nhất cũng cầm chìa khóa xe lên cho họ kiểm tra và in ra list bảo trì nếu từng làm ở Euro!
Dạo này xe ở Euro rất đông, nhất là đầu tuần, em sợ kiểm tra ko biết đến lịch bác và kiểm tra có kỹ hay không thôi!

Xe E46 hay bất kỳ xe nào có 7-10 tuổi thì chênh nhau tiền nhiều hay ít (50-100 triệu) thì xem chủ xe bảo trì các món nào dưới đây rồi hay chưa, thay chính hãng hay hàng OEM không??? Chưa thay thi bác mua về sẽ thay sớm muộn, thay rồi thì chạy thêm 2-3 năm từ ngày thay hầu như ko lo lắng!

Bác cho kiểm tra lịch thay thế các món sau, dùng viết stick lại cho dễ nhớ theo: CÓ/CHƯA/KHI NÀO!
  1. Bơm xăng, BƠM trợ lực lái? Có/chưa?
  2. Gầm: 4 phuộc xe, cao su càng A: Có/chưa? thay phuộc nào rồi???
  3. Tấc cả các ron cao su gây rỉ nhớt như: ron nắp máy, ron đáy carte máy, ron carte hộp số, ron cao su máy các loại???? Có/Chưa?
  4. Hệ thống làm mát cooling, heating: Gồm bình nước phụ, nắp, các ống dẫn trên, dưới, vào, ra, van hằng nhiệt, bơm nước, két giải nhiệt, co cao su ( nhiêu đây là trên 40-50 triệu). Hê thống này là cực kỳ quan trọng cho xe BMW nên thay càng nhiều càng tốt!
  5. Hê thống lạnh của xe: Đã thay những gì: Lọc, máy nén, két lạnh, két nóng???
  6. Các cảm biến theo xe, đã thay những cảm biến nào?
Cuối cùng quan trọng nhất là bước cuối!

Check độ zin của lốc máy, hộp số, ECU xe có gì bất thường không?

Còn thử xe cảm giác lái hay đại loại cho Euro nhìn xem xe có gì hư chưa thì chả ăn thua vì nó gần hư thì chả biết được! Quan trọng vào Euro là xem: Máy xe đã bung chưa và hộp số đã có dấu hiệu làm lại và có lỗi điều khiển gì hay không thôi, các lỗi vật lý khác do hao mòn nếu không rõ ràng thì Euro cũng không khám ra vì nó CHƯA HƯ tại thời điểm kiểm tra!

Cuối cùng nên nhớ cho xe BMW hay xe Đức cũ: XE NÀO CHƯA THAY PHỤ TÙNG BẢO TRÌ GÌ HẾT THÌ KHÔNG NÊN MUA!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
@caubasg : rất rõ ràng ạ, cám ơn bác nhiều, có gì e sẽ hẹn người bán check xe và báo lại các bác.
Hy vọng có 1 ngảy sẽ gia nhập đc hội BIM :)
 
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
E đã có kq (nhờ a bạn trong EA check sơ qua biển số)
- 8/2011 : xe bị đụng, thay cản, mâm trước, rotyn lái, đèn sương mù, cảm biến oxy
- 10/2011 : xe ỳ, kiểm tra thay bơm xăng, lọc xăng - thay càng chữ A
Ngoài ra xe máy lạnh yếu, báo thay nhưng chủ xe ko thay, chắc ra ngoài làm, và hư bơm nước (e ko rõ bơm gì ? ) , cũng ko thay hãng, ra ngoài làm

Sơ bộ là vậy. Thế có nên đi kiểm tra ko các bác ? Hay thôi tìm xe khác ? Hix.....
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
kevin_khoi nói:
E đã có kq (nhờ a bạn trong EA check sơ qua biển số)
- 8/2011 : xe bị đụng, thay cản, mâm trước, rotyn lái, đèn sương mù, cảm biến oxy
- 10/2011 : xe ỳ, kiểm tra thay bơm xăng, lọc xăng - thay càng chữ A
Ngoài ra xe máy lạnh yếu, báo thay nhưng chủ xe ko thay, chắc ra ngoài làm, và hư bơm nước (e ko rõ bơm gì ? ) , cũng ko thay hãng, ra ngoài làm

Sơ bộ là vậy. Thế có nên đi kiểm tra ko các bác ? Hay thôi tìm xe khác ? Hix.....
Xe va quẹt xước mốp nhẹ 2 bên là binh thuong chứ tụng mà thay cản, mâm trước và rotuyn luôn + Danh sách bảo trì chính hãng/hoặc OEM parts quá khiêm tốn thì nên....Thôi bác ạ!:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
Vâng, chắc em thôi chiếc này.
Vẫn máu BIM, bác nào biết E46 ngon mách giúp em ạ. Em chuẩn bị sẵn 450-500 tr để tìm 1 em ạ