Hạng B2
12/4/09
128
0
0
53
mình nhìn niệm ghế lái,độ bóng tai lái dược khg mấy bác
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nếu nhìn cổ Po để xác định xe mới chưa nỗ máy thì cũng khó, vì ngay ở việtnam, các xe lưu bãi chờ xuất cũng có một đôi ngũ thợ- chuyên một tuần nổ máy một lần để ổn định động cơ. Xe các nước chắc cũng thế. Nếu xe chưa sữ dụng thì nhìn trong nội thất, dĩa thắng ..dể biết hơn.
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
xe oto hiện nay hiển thị số km bằng màn hình điện tử nên quay km chủ yếu dùng phương pháp can thiệp vào phần mềm thông qua cổng giao tiếp của ECU chứ không phải can thiệp vào phần cứng như mở táp lô, mở bảng đồng hồ.
cách muốn biết duy nhất là tra data của xe bằng máy tính và phần mềm chuyên dụng
theo như em biết thì nhà sản xuất họ cũng tính toán bảo mật cho việc thay thế và cân chỉnh số km vì nó là bất hợp pháp ở một số nước như Mỹ, Canada, Châu Âu.
Những máy tính và phần mềm chuyên dụng chỉ để kiểm tra thông số, làm công việc bảo dưỡng, tune up khi đến hạn bảo hành, muốn quay số km thì phải crack factory setting như kiểu hacker. Trên mạng có 1 số trang web bán các phần mềm crack xuất xứ từ China, Ba Lan, Hy Lạp.
kết luận : bác nên đưa xe vào gara dịch vụ của Quê Hương, hoặc Honda VN, Toyota VN, MB VN trả tiền cho họ nhờ họ kiểm tra
cách thứ 2 :đăng ký 1 tài khoản carfax, trả tiền bằng visa xong nhập số VIN của xe muốn kiểm tra vào thì sẽ có đầy đủ thông tin chi tiết của xe từ ngày xuất xưởng, đã chạy bao lâu,
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Ở SG chỉ cần ra Nhật Tảo là họ hạ Km được, không phải vẽ đường cho hươu chạy, nhưng người mua xe phải tự bảo vệ mình thôi.
 
Hạng B2
1/2/07
309
13
18
36
canadabuon nói:
xe oto hiện nay hiển thị số km bằng màn hình điện tử nên quay km chủ yếu dùng phương pháp can thiệp vào phần mềm thông qua cổng giao tiếp của ECU chứ không phải can thiệp vào phần cứng như mở táp lô, mở bảng đồng hồ.
cách muốn biết duy nhất là tra data của xe bằng máy tính và phần mềm chuyên dụng
theo như em biết thì nhà sản xuất họ cũng tính toán bảo mật cho việc thay thế và cân chỉnh số km vì nó là bất hợp pháp ở một số nước như Mỹ, Canada, Châu Âu.
Những máy tính và phần mềm chuyên dụng chỉ để kiểm tra thông số, làm công việc bảo dưỡng, tune up khi đến hạn bảo hành, muốn quay số km thì phải crack factory setting như kiểu hacker. Trên mạng có 1 số trang web bán các phần mềm crack xuất xứ từ China, Ba Lan, Hy Lạp.
kết luận : bác nên đưa xe vào gara dịch vụ của Quê Hương, hoặc Honda VN, Toyota VN, MB VN trả tiền cho họ nhờ họ kiểm tra
cách thứ 2 :đăng ký 1 tài khoản carfax, trả tiền bằng visa xong nhập số VIN của xe muốn kiểm tra vào thì sẽ có đầy đủ thông tin chi tiết của xe từ ngày xuất xưởng, đã chạy bao lâu,
mằn hình nào cũng xử được hết bác ạh, nhưng em thì em kô quan trọng km lắm, đi tầm 50.000 cũng còn ok đối với xe biết giữ,nhiều lúc em mua xe gắn máy về chạy gần 30.000, em quay lại còn 10.000 cho số nó nhỏ nhỏ dễ nhìn... thì xe otô em cũng làm như vậy nếu như có mua xe cũ mà ưng ý...hihih
 
Tập Lái
20/8/09
12
0
0
Bác mìn có tý xin trao đổi cùng các bác nhé
Về ngoại thất :
- Lốp xe : thông thường các lốp xe mòn không đều nhau, mìn xem đường gân và gai lốp sẽ phát hiện được xe ấy lăn chưa .
- Phanh : Đĩa phanh có dấu hiệu ma sát là nhẵn bóng, sáng từng vùng tạo thành vòng tròn theo tâm.
- Thân xe : Bụi vào các hốc gió thân xe ( Xe có hốc gió hông ), hốc gió lưới tản nhiệt, hốc gió cạnh đèn sương mù, những đường viền giao nhau trên thân xe, phía trong tay nắm ốp cửa ngoài…
Về nội thất :
- Dấu vết để lại xung quanh, gần táplô : vết tích ốc vít, tay lái không nhẵn bóng
- Ghế ngồi cảm giác thụng nhẹ
- Nilon keo bọc cần đ/k đèn, kính chiếu hậu… bong ra
- Chân ga, thắng, ly hợp ( số sàn ) bám bụi.
-
Số VIN : Theo tớ thì xe củ hay mới ký tự thứ 10 vẫn là năm sản xuất dù là nhập hay lắp ráp .
Xin các bác bổ sung ạ.
 
Hạng C
3/5/07
881
135
43
34
Lúc đi mua xe hỏi thẳng thằng chủ xe . Nó nói cảm thấy láo rút cây rulô chỉa ngay đầu nó . Vãi đái thế nào mà chẵng khai thật .
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Nếu xe nhập kể cả mới 100% ay đã qua sử dụng thì lấy ngay 6 số khung xe, tra trên mạng của *** tại vì trong hồ sơ có tờ kiểm định chất lượng xe nhập khẩu ghi rõ ràng xe mới 100% hay xe nhập dưới dạng đã qua sử dụng, bác cứ thử đưa số khung lên đây tôi tra cho
Tụi nhập xe thì chẳng ngu gì lại khai xe cũ thành xe mới 100% để phải đóng đủ thuế đâu, xe cũ phải được đăng ký bên nước ngoài trên 6 tháng và chạy trên 10.000km
Mà mua xe ở salon thì nó phải đưa cho bác tờ hồng của đăng kiểm khi nhập khẩu ghi rất rõ xe mới 100% hay xe cũ đã qua sử dụng để bác đi đăng ký chứ
Bacs không chịu đọc rồi
 
Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
nho_vo nói:
Nếu xe nhập kể cả mới 100% ay đã qua sử dụng thì lấy ngay 6 số khung xe, tra trên mạng của *** tại vì trong hồ sơ có tờ kiểm định chất lượng xe nhập khẩu ghi rõ ràng xe mới 100% hay xe nhập dưới dạng đã qua sử dụng, bác cứ thử đưa số khung lên đây tôi tra cho
Tụi nhập xe thì chẳng ngu gì lại khai xe cũ thành xe mới 100% để phải đóng đủ thuế đâu, xe cũ phải được đăng ký bên nước ngoài trên 6 tháng và chạy trên 10.000km
Mà mua xe ở salon thì nó phải đưa cho bác tờ hồng của đăng kiểm khi nhập khẩu ghi rất rõ xe mới 100% hay xe cũ đã qua sử dụng để bác đi đăng ký chứ
Bacs không chịu đọc rồi

Em thấy cách này đúng nhất, nhìn tờ khai hải quan là biết, không lẽ showroom nó mua xe cũ mà khai xe mới để đóng thêm thuế, chỉ sợ trường hợp chạy 5vạn mà tua lại 3vạn thôi