Còn một cái tuy không liên quan nhiều đến số tự động nhưng các bác lưu ý là khi dừng, đỗ xe ở nơi bằng phẳng và nhiều xe cộ qua lại, nhớ để N và kéo thắng tay hết cửa ( tránh trường hợp để P, khi có xe tông vào sẽ bị gẫy lẫy khoá hộp số tự động), ngoài ra khi đỗ hẳn xe nhớ đóng gió ngoài, chỉ lấy gió trong để hạn chế côn trùng xâm nhập.
P = Park = Phà (khi ở trên phà gài số này)sieuxecuibap nói:...
cái này là ký hiệu tiếng anh P: Park, D: Driver, N: Normal..., còn bác thì chơi kiểu tiếng việt: Đ: Đậu, D: De, L:lái, nếu mà chơi như bác nhiều bác các vùng khác nhau hiểu khác nhau thì cũng mệt: ví dụ:Đ: đi, D: Dừng, L: Lùi
D = Drive = Đi
N = Neutral = Ngừng
R = Reverse = Re (De)
Câu hỏi của bác chủ rất hay đối với những tài mới như em.
và cũng có 2 câu hỏi nhờ các bác tư vấn dùm:
Q1: Nhưng cho e hỏi khi mình cần chuyển từ D sang +/- thì mình có cần nhấp thắng hay không, nếu không thì có ảnh hưởng đến bánh răng của động cơ không (vì những số khác như từ P hoặc N ->R hoặc D thì cần phải nhấp thắng);
hoặc nếu có đạp thắng thì có 2 trường hợp:
1. đang chạy trên đường trường với tốc độ cao chẳng lẽ mình phải nhấp thắng để chuyển sang chế độ +/- -> có khả năng giật cục -> nguy hiểm nếu chạy nhanh.
2. tấp vào lề rồi chuyển sang chế độ +/- -> e thấy không bình thường và chắc nhà sx không nghĩ vậy
, các bác giải thích dùm
.\
Q2: Khi xe số tự động mà chết máy thì có cách nào chuyển sang Mo (N) để đẩy không vì lúc này động cơ không hoạt động nên cần số bị kẹt cứng và vô-lăng bị "đơ" hay phải gọi bh Liberty hoặc ae SOS trợ giúp.
Hy vọng nhận được sự trợ giúp của các Bác!
Chúc ae 1 ngày lái xe an toàn!
Q1: Nhưng cho e hỏi khi mình cần chuyển từ D sang +/- thì mình có cần nhấp thắng hay không, nếu không thì có ảnh hưởng đến bánh răng của động cơ không (vì những số khác như từ P hoặc N ->R hoặc D thì cần phải nhấp thắng);
hoặc nếu có đạp thắng thì có 2 trường hợp:
1. đang chạy trên đường trường với tốc độ cao chẳng lẽ mình phải nhấp thắng để chuyển sang chế độ +/- -> có khả năng giật cục -> nguy hiểm nếu chạy nhanh.
2. tấp vào lề rồi chuyển sang chế độ +/- -> e thấy không bình thường và chắc nhà sx không nghĩ vậy
Q2: Khi xe số tự động mà chết máy thì có cách nào chuyển sang Mo (N) để đẩy không vì lúc này động cơ không hoạt động nên cần số bị kẹt cứng và vô-lăng bị "đơ" hay phải gọi bh Liberty hoặc ae SOS trợ giúp.
Hy vọng nhận được sự trợ giúp của các Bác!
Chúc ae 1 ngày lái xe an toàn!
Không cần nhấp thắng. Chả ảnh hưởng gì đến động cơ cả51A27250 nói:Câu hỏi của bác chủ rất hay đối với những tài mới như em.và cũng có 2 câu hỏi nhờ các bác tư vấn dùm:
Q1: Nhưng cho e hỏi khi mình cần chuyển từ D sang +/- thì mình có cần nhấp thắng hay không, nếu không thì có ảnh hưởng đến bánh răng của động cơ không (vì những số khác như từ P hoặc N ->R hoặc D thì cần phải nhấp thắng);
hoặc nếu có đạp thắng thì có 2 trường hợp:
1. đang chạy trên đường trường với tốc độ cao chẳng lẽ mình phải nhấp thắng để chuyển sang chế độ +/- -> có khả năng giật cục -> nguy hiểm nếu chạy nhanh.
2. tấp vào lề rồi chuyển sang chế độ +/- -> e thấy không bình thường và chắc nhà sx không nghĩ vậy, các bác giải thích dùm.\
Chuyển sang N bình thường ngay cả khi động cơ tắt. Bác ngồi trong xe, không cần nổ máy vẫn chuyển số búa xua được mà51A27250 nói:Q2: Khi xe số tự động mà chết máy thì có cách nào chuyển sang Mo (N) để đẩy không vì lúc này động cơ không hoạt động nên cần số bị kẹt cứng và vô-lăng bị "đơ" hay phải gọi bh Liberty hoặc ae SOS trợ giúp.
Hy vọng nhận được sự trợ giúp của các Bác!
Chúc ae 1 ngày lái xe an toàn!
Tối về e sẽ thử xem saoHappyGuy nói:Không cần nhấp thắng. Chả ảnh hưởng gì đến động cơ cả51A27250 nói:Câu hỏi của bác chủ rất hay đối với những tài mới như em.và cũng có 2 câu hỏi nhờ các bác tư vấn dùm:
Q1: Nhưng cho e hỏi khi mình cần chuyển từ D sang +/- thì mình có cần nhấp thắng hay không, nếu không thì có ảnh hưởng đến bánh răng của động cơ không (vì những số khác như từ P hoặc N ->R hoặc D thì cần phải nhấp thắng);
hoặc nếu có đạp thắng thì có 2 trường hợp:
1. đang chạy trên đường trường với tốc độ cao chẳng lẽ mình phải nhấp thắng để chuyển sang chế độ +/- -> có khả năng giật cục -> nguy hiểm nếu chạy nhanh.
2. tấp vào lề rồi chuyển sang chế độ +/- -> e thấy không bình thường và chắc nhà sx không nghĩ vậy, các bác giải thích dùm.\
51A27250 nói:Có bác Oser nào cho em cái confirm nữa để e thử trên xe của e cái! Chứ không thì tốn lúa lém!!! hehehe vì thấy cái avatar bác cười hiểm quá!!! hehe e đùa với bác chút cho dzui vì đang bị project dzí quá!Chuyển sang N bình thường ngay cả khi động cơ tắt. Bác ngồi trong xe, không cần nổ máy vẫn chuyển số búa xua được mà51A27250 nói:Q2: Khi xe số tự động mà chết máy thì có cách nào chuyển sang Mo (N) để đẩy không vì lúc này động cơ không hoạt động nên cần số bị kẹt cứng và vô-lăng bị "đơ" hay phải gọi bh Liberty hoặc ae SOS trợ giúp.
Hy vọng nhận được sự trợ giúp của các Bác!
Chúc ae 1 ngày lái xe an toàn!
Cảm ơn Bác Heppi Gai nhieu!!!!
Last edited by a moderator: