Em bổ sung:HappyGuy nói:P = Park = Phà (khi ở trên phà gài số này)sieuxecuibap nói:...
cái này là ký hiệu tiếng anh P: Park, D: Driver, N: Normal..., còn bác thì chơi kiểu tiếng việt: Đ: Đậu, D: De, L:lái, nếu mà chơi như bác nhiều bác các vùng khác nhau hiểu khác nhau thì cũng mệt: ví dụ:Đ: đi, D: Dừng, L: Lùi
D = Drive = Đi
N = Neutral = Ngừng
R = Reverse = Re (De)
S = Sport = Sướng (chế độ thể thao máy sẽ lên tour cao hơn rồi mới sang số, nghe máy gầm, xe bốc => Sung Sướng).
DS = Drive Sport = Đi Sướng (tương tự S, do nhà sản xuất thôi).
M = Manual = Mình (Mình là người sang số chứ không phải xe).
L = Low = Leo, Lên, Lội (khi Leo Lên đèo hoặc Lội suối thì dùng số này), tương tự với các ký hiệu 1, 2, 3...
Em nói cho vui thôi chứ xe số tự động do nhiều nhà sản xuất ghi ký hiệu riêng nên không thống nhất với nhau nhưng cũng có mấy kí hiệu chính thôi, cơ bản là N, P, D, R.
Hi hi, cách sử dụng O/D đúng nhất là bán, mua xe khác có chế độ S (hoặc M) +/- ạ….Geromino nói:Cách sử dụng nút O/D như thế nào là đúng vậy các bác?
Geromino nói:Cách sử dụng nút O/D như thế nào là đúng vậy các bác?
http://www.otosaigon.com/...C3%A0i-x%E1%BA%BF/p10/
Bác nói quá chuẩn luôn !hgiao nói:D1.. 2.. 3 : khi để cần số ở các vị trí này thì xe chỉ có thể tự chuyển số lên đến con số đó mà không lên hết số được . VD khi để ở D3 thì chỉ lên đến số 3 là max, không lên được số 4, 5. Thích hợp cho đổ dốc, đèo dùng động cơ hãm xe (hạn chế dùng phanh)
Lái AT kiểu MT này rất nguy hiểm bác ạbl3399 nói:Lần đầu tiên em lái xe AT (của bạn): Chân trái để lên bàn đạp phanh, khi gặp chướng ngại, chân trái đạp mạnh như là đạp côn (thói quen), kết quả xe dừng tại chỗ, may mà không có xe sau tông đít. Hú hồn.