Bác quyết nhanh thật, like bác!Tks bác mình nhu cầu đi lại k lớn nhưng mình đặt ghạch e Tân bên Ngọc An rồi.
Vẫn quyết định lấy bản dầu bác ah!
Mình chạy santa máy dầu 2010 của chú bạn thấy ồn quá .Có đó bạn. Máy dầu nổi trội hơn máy xăng là tiếng động cơ đó! Xe mới tiếng ồn tạm chấp nhận nhưng cũ xíu thì khó chịu lắm. Mình thì chơi xe xăng quen rồi nên không chịu được tiếng ồn và khí thải của máy dầu.
Trừ máy dầu của Mẹc thôi, chứ xe máy dầu tầm thấp chiếc nào chẳng ồn. Nếu đem San dầu so với Everest, Fortun thì San êm nhất
Chuẩn không cần chỉnh.Chọn xe Nhật cho lành
Xin nói thêm là cái giá trị nhất của xe Nhật ở nước ta là 2 cái vòng thánh nằm ở trên cái lô gô. Nếu lỡ xe đang chạy mà bị lật, hoặc túi khí bền quá không bung, thì có thể đội 2 cái vòng thánh này để lên thiên đường mà không gặp phải sự trở ngại nào.
Chết cười với còm này.Chuẩn không cần chỉnh.
Xin nói thêm là cái giá trị nhất của xe Nhật ở nước ta là 2 cái vòng thánh nằm ở trên cái lô gô. Nếu lỡ xe đang chạy mà bị lật, hoặc túi khí bền quá không bung, thì có thể đội 2 cái vòng thánh này để lên thiên đường mà không gặp phải sự trở ngại nào.
Máy dầu hyundai chạy khá ok, công nghệ CRDI đi rất mạnh nhưng cũng rất tiết kiệm. Đối với dòng xe du lịch khả năng cách âm tốt nên ngồi trong xe nếu không quen thì khó mà nhận ra ( nếu mở chút nhạc thì như nhau).
Nhiều bác bảo xe ồn hơn xăng: khi các bác đứng yên thì xe dầu ồn hơn, nhưng khi các bác chạy khiảng 40km trở lên thì ngược lại đặc biệt là lên tốc độ cao chạy dầu rất thích còn xăng thì bắt đầu ồn. Mà mua xe có mấy ai để ngắm đâu.
Về khả năng tiết kiệm: cái này về lâu dài rất quan trọng. Giá xăng cơ bản đã cao hơn giá dầu, chạy xăng tốn hơn dầu cỡ 3-4l cho 100km. Như vậy tính ra tiền thì xăng gấp đôi tiền dầu. Chạy nhiều các bác sẽ thấy máy dầu rất lợi.
Về máy móc thì độ ổn định của 2 máy đều cao, ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng như nhau. Nhưng chạy dầu yêu cầu kỹ hơn chút để máy đạt được hiệu suất.
Đề pa: xe xăng bốc hơn nếu cho xe tăng tốc nhanh nhưng chạy như vậy hại xe lắm, nên đề pa từ từ để đạt tốc độ xe sẽ bền hơn.
Đi đường đèo dốc: đi dầu khỏe hơn do moment xoắn cao hơn
Khi bán: dầu bán có giá hơn.
Bản thân em mua xe trừ trường hợp xe nhỏ như spark, morning ... mua xăng vì máy nhỏ chạy xăng cho đơn giản. Còn mua các dòng lớn thì mua dầu, đặc biệt máy dầu của hyundai thì ko chê vào đâu được.
Chúc bác chủ chọn con xe như ý.
Nhiều bác bảo xe ồn hơn xăng: khi các bác đứng yên thì xe dầu ồn hơn, nhưng khi các bác chạy khiảng 40km trở lên thì ngược lại đặc biệt là lên tốc độ cao chạy dầu rất thích còn xăng thì bắt đầu ồn. Mà mua xe có mấy ai để ngắm đâu.
Về khả năng tiết kiệm: cái này về lâu dài rất quan trọng. Giá xăng cơ bản đã cao hơn giá dầu, chạy xăng tốn hơn dầu cỡ 3-4l cho 100km. Như vậy tính ra tiền thì xăng gấp đôi tiền dầu. Chạy nhiều các bác sẽ thấy máy dầu rất lợi.
Về máy móc thì độ ổn định của 2 máy đều cao, ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng như nhau. Nhưng chạy dầu yêu cầu kỹ hơn chút để máy đạt được hiệu suất.
Đề pa: xe xăng bốc hơn nếu cho xe tăng tốc nhanh nhưng chạy như vậy hại xe lắm, nên đề pa từ từ để đạt tốc độ xe sẽ bền hơn.
Đi đường đèo dốc: đi dầu khỏe hơn do moment xoắn cao hơn
Khi bán: dầu bán có giá hơn.
Bản thân em mua xe trừ trường hợp xe nhỏ như spark, morning ... mua xăng vì máy nhỏ chạy xăng cho đơn giản. Còn mua các dòng lớn thì mua dầu, đặc biệt máy dầu của hyundai thì ko chê vào đâu được.
Chúc bác chủ chọn con xe như ý.
LikeChuẩn không cần chỉnh.
Xin nói thêm là cái giá trị nhất của xe Nhật ở nước ta là 2 cái vòng thánh nằm ở trên cái lô gô. Nếu lỡ xe đang chạy mà bị lật, hoặc túi khí bền quá không bung, thì có thể đội 2 cái vòng thánh này để lên thiên đường mà không gặp phải sự trở ngại nào.
Bốc phét, không biết đừng có chém gióNhiều bác bảo xe dầu ồn hơn xăng: khi các bác đứng yên thì xe dầu ồn hơn, nhưng khi các bác chạy khiảng 40km trở lên thì ngược lại đặc biệt là lên tốc độ cao chạy dầu rất thích còn xăng thì bắt đầu ồn
Hyundai santafe bản xăng và dầu chỉ khác nhau ở cái máy. Còn khung gầm, cách âm y như nhau, tức là tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào là y như nhau. Bản thân máy xăng êm hơn thì khi đậu một chỗ, hay chạy chậm, chạy nhanh gì cũng sẽ êm hơn.
Nhóm của mình gần chục chiếc santafe toàn đời 2016-2016 thử xe của nhau đều cho kết quả là máy dầu ồn hơn.
Santafe máy dầu mạnh hơn máy xăng, có êm thì êm hơn máy dầu của mấy hãng khác thôi, chứ nói êm hơn máy xăng thì........ lạy
Như mình không quan tâm chuyện nhiên liệu, chỉ thích êm ái, mượt ở mọi tốc độ =>> mình chọn máy xăng
Ví dụ như nhà mình hẹp, xây tường cao (tiếng máy xe sẽ ồn hơn bình thường), mỗi sáng trước khi đi mình toàn để máy chạy 1-2 phút, không muốn ồn + khói dầu =>> mình chọn máy xăng
Các cụ không ngại các vấn đề trên như mình mà chỉ cần mạnh, tiết kiệm =>> thì máy dầu thẳng tiến. Chứ đứng 1 chỗ ồn hơn mà bảo chạy nhanh sẽ êm hơn thì nhảm nhí.
Bốc phét, không biết đừng có chém gió
Hyundai santafe bản xăng và dầu chỉ khác nhau ở cái máy. Còn khung gầm, cách âm y như nhau, tức là tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào là y như nhau. Bản thân máy xăng êm hơn thì khi đậu một chỗ, hay chạy chậm, chạy nhanh gì cũng sẽ êm hơn.
Nhóm của mình gần chục chiếc santafe toàn đời 2016-2016 thử xe của nhau đều cho kết quả là máy dầu ồn hơn.
Santafe máy dầu mạnh hơn máy xăng, có êm thì êm hơn máy dầu của mấy hãng khác thôi, chứ nói êm hơn máy xăng thì........ lạy
Như mình không quan tâm chuyện nhiên liệu, chỉ thích êm ái, mượt ở mọi tốc độ =>> mình chọn máy xăng
Ví dụ như nhà mình hẹp, xây tường cao (tiếng máy xe sẽ ồn hơn bình thường), mỗi sáng trước khi đi mình toàn để máy chạy 1-2 phút, không muốn ồn + khói dầu =>> mình chọn máy xăng
Các cụ không ngại các vấn đề trên như mình mà chỉ cần mạnh, tiết kiệm =>> thì máy dầu thẳng tiến. Chứ đứng 1 chỗ ồn hơn mà bảo chạy nhanh sẽ êm hơn thì nhảm nhí.
Bác đó nói cũng có phần đúng đó bác. Khi chạy tốc độ cao máy dầu ít ồn tiếng máy hơn máy xăng là đúng vì ở 120km/h thì vòng tua rpm máy dầu chỉ dưới 2k còn máy xăng ở vận tốc đó là hơn 2k5 rồi, vòng tua cao thì máy sẽ gào hơn còn vấn đề khung xe hay tiếng gió thì như nhau rồi.
Các vấn đề khác như tiếng ồn khi chạy chậm dưới 60 km/h, khi nổ tại chỗ thì tất nhiên máy dầu ồn hơn. Đó là điều dĩ nhiên ko phải tranh cãi
Cái hay của máy dầu Santafe là nó cho cảm giác đạp ga dính ghế khi từ 50km/h trở lên mà máy xăng ko làm được điều này. Còn dưới tốc độ này thì máy gằn gựa ko thoát, chạy khá khó chịu.