Nghe bác mô tả nghe khoai nhỉ, hay là làm như bác trên khuyên, đem gả em ấy cho bác V rồi lấy vợ khác đi bác, đang miễn sính lễ ấy kaka
Bác nghe lời em nè. Cái này bệnh không riêng gì của CIVIC mà là bệnh chung của hộp số tự động. Giật từ số 3 downshift về 2. Cảm giác hẫng giống như có ai đó đâm vào đít xe mình. Cái này gọi bệnh cũng không đúng, mà do các thông số trong hộp TCM ( hộp điều khiển quá trình sang số) ghi nhân các thông số value không chuẩn xác, khiến cho việc tăng giảm số bị giật.
Tôi đang chạy xe Mercedes nên không rõ xe CIVC như thế nào. Trước mắt bác rút cọc âm bình ắc quy, để 30p gắn vào lại( việc này để reset các value theo xe, cách đơn giản nhất). Nếu chạy thử chưa hết, mang xe vào hãng yêu cầu họ cắm máy, RESET tất cả thông số trong hộp số tự động.
Xe tôi giật từ 2-3, 3 về 2, cũng đã chửa hết bệnh.Tốn 300k
Tôi đang chạy xe Mercedes nên không rõ xe CIVC như thế nào. Trước mắt bác rút cọc âm bình ắc quy, để 30p gắn vào lại( việc này để reset các value theo xe, cách đơn giản nhất). Nếu chạy thử chưa hết, mang xe vào hãng yêu cầu họ cắm máy, RESET tất cả thông số trong hộp số tự động.
Xe tôi giật từ 2-3, 3 về 2, cũng đã chửa hết bệnh.Tốn 300k
Nghiêm cấm bác nghe mấy lời xúi dại đụng vào bên phần động cơ. Vì nếu giật do bên engine ( bugi, bobin, lửa, họng nạp) thì nó sẽ giật ngẫu nhiên, bất kể vòng tua, bất kể các bước số.
Đằng này bác bị giật vào ngay thời điểm sang số.CÓ phải chạy tốc độ cao từ 60km lên lên thì không bị giật đúng ko?. Em tham gia diễn đàn này từ 2011 nên ko nói bậy đâu.
Đằng này bác bị giật vào ngay thời điểm sang số.CÓ phải chạy tốc độ cao từ 60km lên lên thì không bị giật đúng ko?. Em tham gia diễn đàn này từ 2011 nên ko nói bậy đâu.
Klq đến chuyên môn, nhưng em nhớ mới thấy có bác nào nói về bảo hành xe oto ở VN, và em thấy đúng. Trừ khi xe bị hư ko chạy được hoặc bị lỗi nghiêm trọng rõ ràng thì hãng mới bảo hành. Còn nếu vẫn chạy bon bon/lỗi vặt thì hãng chả cố công xử lý đâu, cứ ậm ờ cho tới lúc hết bảo hành
civic này hộp số vô cấp CVTBác nghe lời em nè. Cái này bệnh không riêng gì của CIVIC mà là bệnh chung của hộp số tự động. Giật từ số 3 downshift về 2. Cảm giác hẫng giống như có ai đó đâm vào đít xe mình. Cái này gọi bệnh cũng không đúng, mà do các thông số trong hộp TCM ( hộp điều khiển quá trình sang số) ghi nhân các thông số value không chuẩn xác, khiến cho việc tăng giảm số bị giật.
Tôi đang chạy xe Mercedes nên không rõ xe CIVC như thế nào. Trước mắt bác rút cọc âm bình ắc quy, để 30p gắn vào lại( việc này để reset các value theo xe, cách đơn giản nhất). Nếu chạy thử chưa hết, mang xe vào hãng yêu cầu họ cắm máy, RESET tất cả thông số trong hộp số tự động.
Xe tôi giật từ 2-3, 3 về 2, cũng đã chửa hết bệnh.Tốn 300k
xe em cũng bị giật cục khi đi ga chậm từ số 2 sang 3 chạy tốc độ cao thì ko sao ,thay 4 bugi bạch kim trong garage ko hết súc các thứ cũng ko xong ,hôm nay vào hãng test cắm máy đọc lỗi ko ra lỗi nào ,thấy ktv thạy em 4 con bugi chính hãng là xong ngon lành ,và trước khi lấy xe em kêu theo 1 ông ktv ngồi cùng để em test ,ngon lành hết em mới đồng ý trả tiền lấy xe về ,theo em thì những cái mình ko ngờ thì nó là nguyên nhân
Em nói đó bác, vô hãng xe còn chay dc la dc, ngta check ko tận tâm lắm, toàn chăm chăm thay nhớt, làm ba cái lặt vặt, khá nghi ngờ trình đô ktv của các hãngKlq đến chuyên môn, nhưng em nhớ mới thấy có bác nào nói về bảo hành xe oto ở VN, và em thấy đúng. Trừ khi xe bị hư ko chạy được hoặc bị lỗi nghiêm trọng rõ ràng thì hãng mới bảo hành. Còn nếu vẫn chạy bon bon/lỗi vặt thì hãng chả cố công xử lý đâu, cứ ậm ờ cho tới lúc hết bảo hành
Xe bác đời nào? Đi đc mấy vạn bác. Xe em thợ tháo bugi kiểm tra bằng mắt bảo bugi xe em còn tốt lắm.xe em cũng bị giật cục khi đi ga chậm từ số 2 sang 3 chạy tốc độ cao thì ko sao ,thay 4 bugi bạch kim trong garage ko hết súc các thứ cũng ko xong ,hôm nay vào hãng test cắm máy đọc lỗi ko ra lỗi nào ,thấy ktv thạy em 4 con bugi chính hãng là xong ngon lành ,và trước khi lấy xe em kêu theo 1 ông ktv ngồi cùng để em test ,ngon lành hết em mới đồng ý trả tiền lấy xe về ,theo em thì những cái mình ko ngờ thì nó là nguyên nhân
Nghiêm cấm bác nghe mấy lời xúi dại đụng vào bên phần động cơ. Vì nếu giật do bên engine ( bugi, bobin, lửa, họng nạp) thì nó sẽ giật ngẫu nhiên, bất kể vòng tua, bất kể các bước số.
Đằng này bác bị giật vào ngay thời điểm sang số.CÓ phải chạy tốc độ cao từ 60km lên lên thì không bị giật đúng ko?. Em tham gia diễn đàn này từ 2011 nên ko nói bậy đâu.
Em chạy từ trên 50 km xong nhả ga nó ko bị gì lại như tốc độ 40km. 60km thì vô tư luôn bác ạ. Nhưng dạo trc em đi ko bị như thế, đi phố lúc minh ga lúc không. Nhả ga nó gì lại, đạp ga lại lên nên cảm giác xe ko đc mượt bác ạ.
Bác có giải pháp nào ko ạ?
Chỉnh sửa cuối: