@daon2015 tức là bên tour không minh bạch chuyện chi phí ? Tôi nghĩ là bạn nên yêu cầu bên đó trả lời bằng văn bản rõ ràng, hoặc bạn ghi âm lại lời nhân viên trả lời bạn, rồi tìm coi sở nào quản lý tour đó (sở du lịch/công thương,... nơi cấp giấy phép thành lập ấy, gởi đơn khiếu nại việc này. Trước hết cứ yêu cầu gặp cấp trên của nhân viên tiếp xúc với bạn coi họ nói sao. Có bằng chứng rõ ràng mới làm việc tiếp được.
Tôi không làm trong mảng travel này nhưng nói chung quy trình khiếu nại nó là vậy.
Bản thân tôi book vé máy bay đi NZ tháng sau dự lễ tốt nghiệp của con bé, đặt qua trang web, nó chỉ mới thông báo là hãng máy bay sắp xếp lại lịch bay nên sẽ có thay đổi, quý khách chờ mail của airline. Tối hôm qua lại nhận được cái mail khác bảo là quý vị làm ơn từ từ dùm, agent chỉ tiếp nhận những trường hợp khẩn cấp (khởi hành trong vòng 72 giờ tới), còn ai chưa tới lượt xin vui lòng im cái miệng lại để cho người ta làm việc (diễn nôm thì nó là thế chứ người ta viết lịch sự lắm).
Thật ra mình nghĩ thế là công bằng, nên giờ lại ngồi chờ tiếp, chứ bay qua Sydney thì thằng Úc đòi nhốt 14 ngày, rồi qua tới NZ lại thêm 14 ngày nữa, quay lại Úc 14 ngày, về tới VN thêm khúc tráng miệng y chang vậy, tổng cộng 14 x 4 = 56 ngày ăn cơm tù, chắc chớt. :-(