Hạng B2
21/9/10
171
39
0
13
ngngvinh90 nói:
Em không biết bên xe khác thế nào, bên merc thì để S nó vẫn tự chuyển số cho mình. Bác nào muốn tự sang số thì gạt qua chế độ M. Để S chạy sẽ nghe tiếng động cơ lớn hơn và xe vọt hơn nhiều, để chạy đùờng trường rất đã.

Để S chạy đường trường (phẳng, không dốc), xe vọt hơn nhưng máy gầm như sư tử, không êm ái chút nào và uống xăng như voi hút nước.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.334
113
đây
mỗi xe mỗi khác... có phải S nào cũng như S nào rứa mà cãi nhau :D
- Xe bình dân học vụ thì S tự xuống, không tự lên
- Xe cao cấp thì đương nhiên tự xuống, và đến một giới hạn tua nào đó cũng tự lên...

chả thế mà trước đây có bác nào cho ông anh mượn xe Grandis chạy mấy trăm km ở số 1 (vì gạt nhầm qua S) về bị chê xe lì máy... íu... báo hại khổ chủ lên OS vừa than vừa khóc
Đó là do G. nó cũng không tự lên

chạy ở S cũng không hề hao xăng hơn D, nếu biết chạy còn ít hao hơn... vì bản chất S và D như nhau... bấy nhiêu số, D xe tự quyết khi nào lên, S do tài xế quyết...

D có thể phải đạt 2000v/p mới lên (một số xe), nhưng dùng S có thể ép lên số ở 1800 (nếu có thể) thì ít hao xăng hơn D
Cái này có thể chứng minh băng thực tế




Nói thêm về cái nut shiftLock, nút này dùng để chuyển số về N trong mọi điều kiện:
- Xe AT một số xe chỉ rút chìa ra khỏi ổ khi đã về P, nếu chủ bãi xe yêu cầu về N để họ đẩy xe dời lên xuống thì phải dùng cách này.
- Xe đang sửa chữa, cần về N nhưng không có chìa khóa, dùng nút này để chuyển
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/4/09
993
56
28
51
Nơi Bác ra đi...
tuanle nói:
mỗi xe mỗi khác... có phải S nào cũng như S nào rứa mà cãi nhau :D
- Xe bình dân học vụ thì S tự xuống, không tự lên
- Xe cao cấp thì đương nhiên tự xuống, và đến một giới hạn tua nào đó cũng tự lên...

chả thế mà trước đây có bác nào cho ông anh mượn xe Grandis chạy mấy trăm km ở số 1 (vì gạt nhầm qua S) về bị chê xe lì máy... íu... báo hại khổ chủ lên OS vừa than vừa khóc
Đó là do G. nó cũng không tự lên

chạy ở S cũng không hề hao xăng hơn D, nếu biết chạy còn ít hao hơn... vì bản chất S và D như nhau... bấy nhiêu số, D xe tự quyết khi nào lên, S do tài xế quyết...

D có thể phải đạt 2000v/p mới lên (một số xe), nhưng dùng S có thể ép lên số ở 1800 (nếu có thể) thì ít hao xăng hơn D
Cái này có thể chứng minh băng thực tế




Nói thêm về cái nut shiftLock, nút này dùng để chuyển số về N trong mọi điều kiện:
- Xe AT một số xe chỉ rút chìa ra khỏi ổ khi đã về P, nếu chủ bãi xe yêu cầu về N để họ đẩy xe dời lên xuống thì phải dùng cách này.
- Xe đang sửa chữa, cần về N nhưng không có chìa khóa, dùng nút này để chuyển

skyline3187 nói:
Vậy cho em hỏi luôn nhé. Xe anh em Ford Focus em cũng có thử chế độ S. Chạy tua cao vẫn sang số. Vậy nếu đổ đèo thì sao hay lên dốc cao thì sao nhỉ? Đang đổ đèo, tua máy nhảy lên cái nó sang số hay sao ạ? Nó làm cách nào để biết vẫn giữ số đó mà đi bon bon.

smith1604 nói:
Phong Car nói:
hoangcuong nói:
Phong Car nói:
rottie nói:
Ví dụ khi để D, xe sẽ sang số ở vòng tua 2000, thì để S phải lên 4000 nó mới nhảy số.

S là tự mình sang số mà bác,nó đâu có tự nhảy số!
Xe bác xe gì vậy? Chế độ S-D vẫn sang số bt nha bác, nhưng vòng tua lên tới 4000-5000 đấy. Bác thử kiểm tra lại xem có đúng như e nói kg?

Em đi Cam,đi chế độ S đạp vòng tua cao thì nó vẫn lên số bt` à?Lâu nay em không biết,để hôm nào em thử xem thế nào!
Có vụ này à? Tui đi Mondeo 2.3 để sang chế độ S nhiều khi quên không gạt "+" thì máy gào ầm lên (trên 5000 ) nó có tự sang số đâu! Theo tui S chỉ tự động xuống số khi mình giảm tốc thôi, còn lên thì bắt buộc phải " +". Có như vậy thì mình mới áp dụng được chiêu "thắng bằng động cơ" khi đổ đèo đó bác ơi!:)
Theo biết thì chỉ 1 số xe cao cấp dùng hộp số tự động mới có chế độ S thôi nha mấy bác. Xe Grandis mà bác nói kg có chế độ S đâu, chỉ có D và M thôi
 
Hạng D
8/12/10
2.612
101
63
HCM
Xe em Cam 2008 chạy S khi dừng hẳn xe luôn mà mình không /- thì nó vẫn ở cấp số 5 chứ em thấy nó có tự xuống hay lên số khi mình sử dụng S đâu?
Nhưng em thấy khi chạy S thì nó bớt hao xăng nhiều hơn D đó,vì Cam nếu để D thì số cao nhất là 4,còn S là 5.
 
12/10/10
685
32
63
41
smith1604 nói:
Phong Car nói:
hoangcuong nói:
Phong Car nói:
rottie nói:
Ví dụ khi để D, xe sẽ sang số ở vòng tua 2000, thì để S phải lên 4000 nó mới nhảy số.

S là tự mình sang số mà bác,nó đâu có tự nhảy số!
Xe bác xe gì vậy? Chế độ S-D vẫn sang số bt nha bác, nhưng vòng tua lên tới 4000-5000 đấy. Bác thử kiểm tra lại xem có đúng như e nói kg?

Em đi Cam,đi chế độ S đạp vòng tua cao thì nó vẫn lên số bt` à?Lâu nay em không biết,để hôm nào em thử xem thế nào!
Có vụ này à? Tui đi Mondeo 2.3 để sang chế độ S nhiều khi quên không gạt "+" thì máy gào ầm lên (trên 5000 ) nó có tự sang số đâu! Theo tui S chỉ tự động xuống số khi mình giảm tốc thôi, còn lên thì bắt buộc phải " +". Có như vậy thì mình mới áp dụng được chiêu "thắng bằng động cơ" khi đổ đèo đó bác ơi!:)
chuẩn
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
con chay che do C thi nhu the nao may bac
online mobile
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.404
113
hoangcuong nói:
Phong Car nói:
rottie nói:
Ví dụ khi để D, xe sẽ sang số ở vòng tua 2000, thì để S phải lên 4000 nó mới nhảy số.

S là tự mình sang số mà bác,nó đâu có tự nhảy số!
Xe bác xe gì vậy? Chế độ S-D vẫn sang số bt nha bác, nhưng vòng tua lên tới 4000-5000 đấy. Bác thử kiểm tra lại xem có đúng như e nói kg? 

Tùy hãng, loại xe mà người ta ký hiệu thôi, thông thường D là tự động, S thì có khi vẫn tự động, có khi là manual, xe em thì có cả D, S, Manual, trong đó D và S là auto.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.334
113
đây
cartier M3 nói:
Theo biết thì chỉ 1 số xe cao cấp dùng hộp số tự động mới có chế độ S thôi nha mấy bác. Xe Grandis mà bác nói kg có chế độ S đâu, chỉ có D và M thôi

cái chữ S hay M đó chỉ là kí hiệu thôi bác, xe thông thường chia cách can thiệp vào số tự động ra 2 loại

- Loại S, M hay ký hiệu gì đó... nhưng dễ thấy nhất là có dấu +/- tức lên xuống số tuần tự, người ta gọi Sport hay Manual chỉ là cách gọi, loại này trực quan, gạt hiện lên số nào là xe đang "xào" số đó... dân gian gọi xe em có số "bán tự động" hay "chế độ thể thao" thì hiểu theo kiểu này
- Loại L, L1, L2.... OD thì khác nó giới hạn số cao nhất mà xe có thể tự sang... nói chung xài kiểu này... rách việc hơn kiểu +/- nhiều
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Theo em hiểu thì tùy theo hãng xe mà có cách ký hiệu khác nhau

- D: chế độ Drive (hay là overDrive cũng được). Ở chế độ này xe tự động sang số hoàn toàn theo tính toán của nó, phục vụ cho chế độ chạy thông thường, chuyển số khá mượt mà. Bên Mercedes gọi là Comfort. Ở chế độ này xe có thể lên đến số cao nhất của hộp số (số overdrive: số 5, số 6 hoặc 7 tùy theo hộp số) khi tốc độ xe chỉ khoảng 60-70kmh với điều kiện đường sá tốt, xe có trớn và không chở nặng.
- S: sport-chế độ thể thao. Ở chế độ này một số xe vẫn sang số hoàn toàn tự động nhưng theo phong cách lái thể thao, nghĩa là duy trì số thấp khá lâu, vòng tua cao và đến một tốc độ giới hạn nào đó của từng số thì nó sẽ lên số cao hơn. Kiểu này phù hợp cho cách lái bật vọt thốc ga để nhanh chóng đạt tốc độ cao (đua xe). Lúc này có khi đạt 60-70kmh mà vẫn đang ở số 3. Đi kiểu này thì xe lúc nào cũng có lực kéo rất mạnh và sẵn sàng tăng tốc tiếp, nhưng đánh đổi lại là hao xăng pà kố.
Ở một số xe khác thì S lại không còn tự động hoàn toàn nữa mà tuân theo quyết định sang số của tài xế. (gần như M)
- M: manual-sang số thủ công hoàn toàn, lúc này đi số nào là do tài xế quyết định.
- +/- chỉ là cách ký hiệu khác của S hoặc M, cũng có thể tự động hoặc thủ công tùy theo cấu tạo hộp số.

Các mức D3-2-1 hoặc L4-3-2-1 được coi là chương trình sang số D3, D2, D1 (L4-L3-L2-L1), chứ không phải D3 là số 3. Tương ứng với con số đi sau ký hiệu, xe vẫn sang số hoàn toàn tự động nhưng chỉ lên đến cấp số cao nhất là bằng con số đó. VD: ở chương trình D3 thì xe tự sang số 1-2-3. Ở chương trình L4 thì xe tự sang số 1-2-3-4, chương trình L1 thì xe chỉ chạy số 1.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nt.08437