mỗi xe mỗi khác... có phải S nào cũng như S nào rứa mà cãi nhau
- Xe bình dân học vụ thì S tự xuống, không tự lên
- Xe cao cấp thì đương nhiên tự xuống, và đến một giới hạn tua nào đó cũng tự lên...
chả thế mà trước đây có bác nào cho ông anh mượn
xe Grandis chạy mấy trăm km ở số 1 (vì gạt nhầm qua S) về bị chê xe lì máy... íu... báo hại khổ chủ lên OS vừa than vừa khóc
Đó là do G. nó cũng không tự lên
chạy ở S cũng không hề hao xăng hơn D, nếu biết chạy còn ít hao hơn... vì bản chất S và D như nhau... bấy nhiêu số, D xe tự quyết khi nào lên, S do tài xế quyết...
D có thể phải đạt 2000v/p mới lên (một số xe), nhưng dùng S có thể ép lên số ở 1800 (nếu có thể) thì ít hao xăng hơn D
Cái này có thể chứng minh băng thực tế
Nói thêm về cái nut shiftLock, nút này dùng để chuyển số về N trong mọi điều kiện:
- Xe AT một số xe chỉ rút chìa ra khỏi ổ khi đã về P, nếu chủ bãi xe yêu cầu về N để họ đẩy xe dời lên xuống thì phải dùng cách này.
- Xe đang sửa chữa, cần về N nhưng không có chìa khóa, dùng nút này để chuyển