Sưu tầm trên mạng có bài hướng dẫn kiểm tra trục trặc máy lạnh xe I20, em dịch luôn từ tiếng Anh giúp các bác tham khảo, nếu có từ ngữ nào khó hiểu em sẽ post tiếng Anh nguyên bản để các bác cùng dịch. Thực sự có mấy từ kỹ thuật em cũng ko bít dịch sao cho chính xác, các bác thông cảm.
Tự chẩn đoán Bộ điều khiển điều hoà không khí tự động xe I.20
Trên xe bạn được trang bị Bộ điều khiển điều hoà không khí tự động, bạn có thể tự kiểm tra để đảm bảo hệ thống điều hoà hoạt động ổn định.
Quá trình thực hiện như sau:
1- Cắm chìa khoá vào ổ.
2- Bật chìa khoá sang vị trí ON, lúc này đèn trên tablô sáng (không nổ máy).
3- Nhấn và giữ phím OFF đồng thời nhấn phím MODE trên 4 lần trong vòng 2 giây.
4- Bạn sẽ thấy màn hình hiển thị của hệ thống điều hoà nháy sáng, hiển thị mã code.
5- Lúc này bắt đầu quá trình chẩn đoán (xem mã code bên dưới).
6- Nhấn phím A/C để sang bước tiếp theo.
7- Sau khi hoàn thành hệ thống sẽ trở lại như lúc ban đầu.
8- Trường hợp muốn thoát ngay khỏi quá trình kiểm tra thì nhấm phím OFF.
Dưới đây là các mã code thể hiện tình trạng hệ thống điều hoà của xe:
00 = Bình thường.
11 = Cảm biến nhiệt độ trong xe bị hở. (In-car temparature sensor open)
12 = Cảm biến nhiệt độ trong xe bị chập. (In-car temparature sensor short)
13 = Cảm biến môi trường bị hở. (Ambient temparature sensor open)
14 = Cảm biến môi trường bị chập. (Ambient temparature sensor short)
17 = Cảm biến nhiệt độ giàn lạnh bị hở. (Evaporator temparature sensor open)
18 = Cảm biến nhiệt độ giàn lạnh bị chập. (Evaporator temparature sensor short)
19 = Bộ kiểm soát nhiệt độ thiết bị truyền động hồi đáp bị hở. (Temparature control actuator feed back open).
20 = Bộ kiểm soát nhiệt độ thiết bị truyền động bị hỏng. (Temparature control actuatore failure)
21 = Chế độ điều khiển thiết bị truyền động bị hở / chạm. (Mode Control actuator open/ short)
22 = Chế độ điều khiển thiết bị truyền động bị chạm /hỏng. (Mode control actuator short / failure)
25 = Chiết áp hút bị hở / chập. (Intake potentiometer open /short)
26 = Chiết áp hút bị hỏng. (Intake potentiometer failure)