Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Lưu ý biển cấm vượt. Biển cấm và vạch kẻ đường không đồng bộ. Ức chế QL20. XXX luôn canh lỗi này, hết lỗi tốc độ vì ai cũng biết rồi
Đúng là QL20 có những đoạn đường mà vạch kẻ đường và biển báo chỏi nhau, ví dụ vạch đứt mà hay đặt biển cấm vượt. Thật ra nếu chạy cẩn thận và chú ý biển báo, vạch liền thì đường đi dể dàng quá nhiều so với 2 năm trước khi cả QL20 còn đang cải tạo. Em đi sedan SG-ĐL quanh năm cảm thấy bình thường chẳng có gì ức chế, đúng 50 khu dân cư, 80 quốc lộ, 120 cao tốc LTDG và LK, mất khoảng 5h30' chưa kể ăn nghỉ dọc đường, và chưa bao giờ phải mua bánh mì.
Hầu hết các xe bị dính lỗi vượt vạch liền và vượt nơi cấm vượt.
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Bác Sixsense đã rút ra đều quan trọng nhất giúp AE tránh phiền toái khi giao thông trên QL20 địa phận Đồng Nai. Tóm lại một câu đơn giản là tuân thủ biển báo...hihi...(vì nếu chỉ dựa vào vạch kẻ đường thì có khi dính bb cấm vượt chỏi nhau, như bác Sixsense đã đề cập)....
 
Hạng D
27/1/15
1.846
2.494
113
46
Đúng là QL20 có những đoạn đường mà vạch kẻ đường và biển báo chỏi nhau, ví dụ vạch đứt mà hay đặt biển cấm vượt. Thật ra nếu chạy cẩn thận và chú ý biển báo, vạch liền thì đường đi dể dàng quá nhiều so với 2 năm trước khi cả QL20 còn đang cải tạo. Em đi sedan SG-ĐL quanh năm cảm thấy bình thường chẳng có gì ức chế, đúng 50 khu dân cư, 80 quốc lộ, 120 cao tốc LTDG và LK, mất khoảng 5h30' chưa kể ăn nghỉ dọc đường, và chưa bao giờ phải mua bánh mì.
Hầu hết các xe bị dính lỗi vượt vạch liền và vượt nơi cấm vượt.
Em đồng ý với bác @Sixsense về QL20, chỉ cần chú ý bảng là chạy an toàn kg sợ xxx, so với QL1 đi Phan Thiết thì chạy rất nhẹ nhàng.
Em chưa đi quán Đà Lạt Night bao giờ, hy vọng dịp đi tới sẽ có cơ hội.
 
  • Like
Reactions: kts.quang
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
Nói dễ nhưng làm khó!
Có rất nhiều bẫy trên đường QL20.
Không phải lúc nào cũng nhớ có biển cấm vượt vì biển này đặt tá lả, chưa có biển hết cấm vượt là đã có biển cấm vượt khác. Xe đậu che chắn, mấy con vịt mồi chạy cực chậm ở nơi có biển báo cho phép chạy nhanh hơn nhằm thử thách lòng kiên nhẫn của tài xế.
Vạch kẻ đường là rõ nhất giúp tài xế theo dõi liên tục qui định, hướng dẫn của lộ trình, vậy mà không đồng bộ thật phi lý. Vạch vàng được chạy 80, vạch trắng 50, vạch liên tục không được vượt và ngược lại... đơn giản nhưng không được áp dụng.
Việt Nam công chức đói khổ nên phải thế.
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
500k thôi bác :D Em bị hồi trước giỗ tổ, bị ngoắc ngay gần trạm dừng Tân Phú :D
Cho em coi clip qua zalo, lỗi cấm vượt, clip như kiểu nó ngồi bên kia đường quay em :D
Đi chơi về em nhớ thì em chỉ vượt cái xe tải dài lúc vào thị trấn với tốc độ 50km/h thôi, lúc đó lại ko nhớ nên ko cãi với xxx, mua bánh mì cho xong còn đi :D
Chỗ này ai đi thường xuyên sẽ tránh được, chỉ có 1 chiêu này thôi. XXX hết ăn nổi với lỗi quá tốc độ rồi
 
Hạng D
27/1/15
1.846
2.494
113
46
Nói dễ nhưng làm khó!
Có rất nhiều bẫy trên đường QL20.
Không phải lúc nào cũng nhớ có biển cấm vượt vì biển này đặt tá lả, chưa có biển hết cấm vượt là đã có biển cấm vượt khác. Xe đậu che chắn, mấy con vịt mồi chạy cực chậm ở nơi có biển báo cho phép chạy nhanh hơn nhằm thử thách lòng kiên nhẫn của tài xế.
Vạch kẻ đường là rõ nhất giúp tài xế theo dõi liên tục qui định, hướng dẫn của lộ trình, vậy mà không đồng bộ thật phi lý. Vạch vàng được chạy 80, vạch trắng 50, vạch liên tục không được vượt và ngược lại... đơn giản nhưng không được áp dụng.
Việt Nam công chức đói khổ nên phải thế.
Từ đầu QL20 đến hết Phương Lâm (hết địa phận ĐN) chỉ có 3 điểm có biển cấm vượt mà thôi, (Định Quán, Phương Lâm, một điểm nữa em không nhớ tên) chỉ cắm ở đầu KDC và cuối KDC, các biển cắm rõ ràng, có biển xả ngay sau đó. Do đó KDC nếu xe tải nặng, xe khách chạy chậm, các bác có thể xin vượt dễ dàng.
- Xe mồi thì chịu khó đi sau một đoạn thui.
- Biển báo theo em là rất rõ ràng nha các bác.
- Chưa có biển hết cấm vượt mà đã có biển cấm vượt khác là tốt bác à, vì bảng đó nhắc cho bác biết còn trong khu vực cấm vượt.

Nếu chưa đi ĐL thì phải chịu khó theo dõi bài của mấy bác hay đi, chứ nhiều khi thấy anh em chém quá tay làm các bác khác chưa đi tâm lý sợ, mất dzui.
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
Từ đầu QL20 đến hết Phương Lâm (hết địa phận ĐN) chỉ có 3 điểm có biển cấm vượt mà thôi, (Định Quán, Phương Lâm, một điểm nữa em không nhớ tên) chỉ cắm ở đầu KDC và cuối KDC, các biển cắm rõ ràng, có biển xả ngay sau đó. Do đó KDC nếu xe tải nặng, xe khách chạy chậm, các bác có thể xin vượt dễ dàng --> đang cấm vượt mà kêu vượt thì em không dư tiền chung chi đâu
- Xe mồi thì chịu khó đi sau một đoạn thui.
- Biển báo theo em là rất rõ ràng nha các bác.
- Chưa có biển hết cấm vượt mà đã có biển cấm vượt khác là tốt bác à, vì bảng đó nhắc cho bác biết còn trong khu vực cấm vượt.
Nếu chưa đi ĐL thì phải chịu khó theo dõi bài của mấy bác hay đi, chứ nhiều khi thấy anh em chém quá tay làm các bác khác chưa đi tâm lý sợ, mất dzui.
Bác chém cũng dữ thiệt! ĐL chắc bác có đi rồi nên cũng biết vài chỗ có biển báo. Lại lạc quan nữa. Chúc mừng
 
  • Like
Reactions: long265
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
Hỏi đường TPHCM đi Đà Lạt?
Một chú mặc tà lỏn đứng trong tiệm mobi quay clip xe vượt nơi cấm vượt.
 

Attachments

  • Like
Reactions: long265
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Vậy "bác ấy"..hồi nhỏ chắc là dân TTGD Hùng Vương...sau đó là cựu hs Chi Lăng nơi tập trung nhiều mỹ nhân một thời của Đà lạt...thế hệ này nhiều người đã đi định cư ở nước ngoài...số thì về SG...còn ít người ở lại cho đến giờ...nghĩ lại..khi chính mình là một thiếu niên...giờ đã có cháu gọi ông gọi bà...U60 là dzậy..chúc bác luôn vui khỏe, an lành....về Đà lạt liên tục, nhưng em có 1 điều ước rất giản đơn mà mấy chục năm qua vẫn chưa bao giờ thực hiện được đó là..được tự do lang thang trên đồi cù, ngồi trải dài trên thảm cỏ phóng tầm mắt qua hồ đến Thủy Tạ, đến Palace...và cái nóc nhà thờ Con Gà...hehe..
Đồi cù từ ngày rào lại và trở thành sân golf, Đà lạt đã mất đi một nơi hẹn hò ngay trung tâm thành phố. Khách du lịch và các bạn trẻ sau này không thể biết được cảnh 2 người ngồi trên đồi cỏ ngắm thành phố hoàng hôn tuyệt vời như thế nào.