Hạng B2
20/9/07
239
0
0
www.vnbusiness.vn
RE: Hội Vivant

Báo cáo các bác, em vừa về, lên OS đập ngay vào mắt là cái ý kiến về Vivant... hôm trước em có chửi cái cậu gì mà bảo là "Thiếu kiến thức, theo xu hướng". Đúng là không chấp nhận được cái kiểu nói năng như vậy. Thì hôm nay lại có 1 cái nick "vinh vinh" gì đó mà mới post được có 3 bài lại bảo mình là sâu (sales). Em nói thật chứ nếu mà ở ngoài đời mà ăn nói kiểu đó, coi chừng em đuổi cho thì chạy mất giầy, mà không dám quay lại nhặt giầy luôn...

@ FXX: chà, bác nhiệt tình quá làm em cũng phải suy nghĩ chút. Nếu như em dành được thời gian, nhất định làm 1 chuyến chứ. Vào đó gặp các bác thì vui phải biết (dưng mà em không thích uống rượu bia đâu, còn cái khác thì tùy lúc nha :D)... thứ Bẩy này em định xuống Hải Phòng, các bác nào đăng ký thì xin quota đi nhá. Khéo sớm thì cũng phải 11h đêm mới về đến nhà, còn muộn thì... sáng CN đấy ha :D. Nhưng sáng thứ Bẩy thì cà phê vô tư. Em vẫn đi làm sáng thứ Bẩy, nhưng mà thu xếp thời gian được. Uống ở Giảng Võ thì quá gần công ty em roài. Bác FXX nhớ thu xếp và alô cho em nhé.

@ dpn: Em đồng quan điểm với các bác mà... không sướng thì có nghĩa là quá sướng rồi. Các bác lấy xe rồi có khi cũng nói chuyện như em luôn, lúc đó thì em lại
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
... có chịu không?
 
FXX
Hạng B2
27/1/06
185
0
0
43
Vivant FC
RE: Hội Vivant

Bác khoavq ơi, sáng T7 thường giờ giấc em phập phù lắm, không phải đi làm nhưng lại phụ thuộc bà cả. Bác và bác t2b cứ chủ động đi nhé, có gì nhắn tin em đảo qua chơi tý thôi.
@t2b: bác ơi, nếu đã quyết làm HSBC thì em sẽ PM số điện thoại của em trai em cho bác và dặn nó trước cho bác nhé.
 
Hạng D
6/3/08
3.961
8.059
113
Sàigòn
RE: Hội Vivant

Trích đoạn: Langtugia1988

Mấy giờ vậy Nguyễn ,ở dâu ...kiếm chỗ nào thoáng 1 tý dể AE còn phì phèo nữa nhe.

Em thì giờ nào cũng OK cả [8D], tùy các Bác. Nếu ko ai có ý kiến gì thì khoảng 2-3h chiều.

Địa điểm thì chọn quãng giữa, Bác dpn chạy xuống, Bác langtu chạy lên, Bác eric chạy qua :D:D:D, quán hôm trước em và dpn ngồi (ngô thời nhiệm) cũng tốt cho các bác phì phèo :D:D:D

Tiện đây mời các Bác có nhã hứng, rảnh rỗi ghé chơi luôn nhé!!!
033102bigblink_1_prv.gif
 
FXX
Hạng B2
27/1/06
185
0
0
43
Vivant FC
RE: Hội Vivant

Vivant FC thấy dạo này lâu lâu rồi không có thêm hội viên mới nào nhỉ, thấy bên SFC các bác ý đông vui ghê cơ. Các bác Vivant FC ơi, dạo này bận quá hay sao mà cả ngày vào chả thấy ai post bài gì thế? Bác khoa, bác nguyễn làm gì để khuấy động anh em lên cái nào.
Bác khoavq lắp bóng H4 rồi mà không post bài cảm nhận và chụp ảnh nhỉ?
 
Hạng D
6/3/08
3.961
8.059
113
Sàigòn
RE: Hội Vivant

Chưa có xe nên cũng ít cái để nói :D Anh em Sg vẫn gặp nhau & bàn chuyện xe thiên hạ đều đều :D

Hy vọng tới lúc mọi người có xe thì không khí sẽ tấp nập hơn.

Em đang máu làm một cú Sài gòn - Hà nội hè này nhưng không biết kịp có xe để chạy không đây [8D]

033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
t2b
Hạng B1
12/12/07
57
0
0
RE: Hội Vivant

Các bác đọc bài này nhé.
Thứ Sáu, 28/03/2008 - 12:35 PM


Sự thật về xe “mới” ở Việt Nam



Để thu hút khách hàng, các nhà sản xuất liên tục tung ra các mẫu xe mới. Tuy nhiên, ở nước ta, việc giới thiệu xe mới có thực sự đúng với ý nghĩa của nó hay là câu chuyện “có một không hai” trên thế giới?


Đầu năm nay, Vidamco đã đưa ra thị trường mẫu xe đa dụng Chevrolet Vivant. Bước đầu, mẫu xe này đã được khá nhiều người tiêu dùng đặt mua. Tuy nhiên, sau khi tận mắt xem xét kĩ, nhiều khách hàng nhận ra mẫu xe này có nét gì đó “hao hao” chiếc Daewoo Nubira - ẫu xe mà chính Vidamco đã ngừng sản xuất cách đây khá lâu - và các chi tiết nội thất có phần “cổ lỗ” so với một mẫu xe đời 2008.

Những cảm nhận này là hoàn toàn chính xác bởi Chevrolet Vivant được sản xuất trên cùng một khung gầm với Daewoo Nubira và giới thiệu lần đầu cách đây đã 8 năm, từ năm 2000. Doanh số của nó ở các thị trường khác trên thế giới, trên thực tế, cũng đã ở bên kia sườn dốc biểu đồ.

Vậy mà ở Việt Nam, rất nhiều khách hàng vẫn chịu cảnh xếp hàng, thậm chí chấp nhận chi ra những khoản "lót tay" cho nhân viên bán hàng, chỉ để mua về mẫu xe đã sắp đi hết dòng đời sản phẩm (thông thường, dòng đời của 1 mẫu xe hơi kéo dài từ 3-5 năm) chỉ vì quá hấp dẫn với mức giá 25000 USD mà Vidamco đưa ra.

Thực tế, trường hợp của Chevrolet Vivant chỉ là lần gần đây nhất chứ không phải là lần đầu tiên các công ty lắp ráp xe hơi trong nước đưa ra các mẫu xe “mới” theo kiểu như vậy. Năm 2003, liên doanh Visuco lần đầu giới thiệu chiếc Suzuki Vitara tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đây lại là mẫu xe thuộc thế hệ đầu tiên đã ngừng sản xuất trên toàn thế giới từ năm ... 1998! Thế hệ thứ 2 của Vitara cũng chỉ được sản xuất từ năm 1999 đến năm 2004 trước khi bị thay thế bởi thể hệ thứ 3 hiện thời.


Mẫu Suzuki Vitara lắp ráp tại Việt Nam - thế hệ đầu tiên


Vitara thế hệ thứ 2 tại nước ngoài, 1999-2004
Ngay với Toyota - LD luôn có doanh số cao nhất ở dòng xe du lịch tại Việt Nam - cũng không là ngoại lệ: mẫu xe Zace có thiết kế động cơ không khác gì mẫu xe “nhà binh” UAZ của Liên Xô cũ - trục cam dưới tác động lên xu-páp qua đũa đẩy.

Mitsubishi Pajero là một ví dụ nữa. Chiếc Pajero được giới thiệu từ cuối năm 2002 và hiện vẫn được bán tại thị trường Việt Nam là mẫu xe cải tiến của thế hệ thứ 2 trong khi ở các thị trường khác nó đã bị “khai tử” từ năm 1999. Trên thế giới, Mitsubishi Pajero hiện đã chuyển sang thế hệ thứ 4 từ cuối năm 2006.


Mẫu Pajero lắp ráp trong nước

.
Pajero thế hệ thứ 4 ở các nước khác
Ngoài ra còn có thể loại “bình mới, rượu cũ”: Ford Everest, Ranger 2007 có hình thức mới nhưng “ruột” vẫn cũ: động cơ diesel I4 2.5, trục cam đơn với tăng áp truyền thống; trong khi tại Thái Lan, dòng xe này đã trang bị động cơ I4 2.5, trục cam kép với tăng áp turbo điều khiển cánh từ đầu năm 2006.

Thực tế là trên thị trường Việt Nam có khá nhiều mẫu xe hiện vẫn được các nhà sản xuất là thành viên VAMA chào bán trong khi trên thế giới, chúng đã được thay thế được một thời gian khá lâu. Có hai lý do đối lập giải thích cho hiện tượng này: hoặc vì những mẫu xe đó vẫn còn sức hút thương mại lớn (như Daewoo Matiz hay Mercedes-Benz Sprinter) hoặc vì chúng thu hút được quá ít khách hàng, các liên doanh chưa thể bán nốt những chiếc xe còn lại (như trường hợp của Mitsubishi Pajero hay Ford Mondeo); hay nói cách khác, các nhà sản xuất chưa muốn thay thế các mẫu xe này.

Về ngắn hạn, chiêu thức kinh doanh hay cách đối xử với thị trường Việt Nam như vậy của các thành viên VAMA có thể đem lại cho họ nhiều lợi ích khi người tiêu dùng còn quá thiếu kiến thức và thông tin. Tuy nhiên, về dài hạn, khi cạnh tranh sẽ trở nên ngày càng bình đẳng và gay gắt hơn, hiểu biết về xe hơi của người Việt Nam được nâng lên thì lòng tin của người tiêu dùng vào các nhà sản xuất xe hơi trong nước sẽ không còn.

Về phía người tiêu dùng, hãy tìm hiểu thật kĩ lưỡng trước khi đưa ra sự lựa chọn để tránh mua phải những chiếc xe không xứng đáng với giá trị đồng tiền mà mình bỏ ra
 
Hạng D
15/11/07
2.536
11.236
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
RE: Hội Vivant

Thưa bác em dã dọc kỹ bài này rồi .Dúng ra nó phải là thư ngỏ dành cho mấy ông chính phủ là người phải chịu trách nhiệm về việc dân ta phải xài dồ thừa của bọn dế quốc .Còn AE chúng ta nếu không muốn xài dồ thừa ,dồ dỏm xin mời mua hàng nhập với giá cắt cổ cũng của bọn dế quốc .
Trích đoạn: t2b

Về phía người tiêu dùng, hãy tìm hiểu thật kĩ lưỡng trước khi đưa ra sự lựa chọn để tránh mua phải những chiếc xe không xứng đáng với giá trị đồng tiền mà mình bỏ ra
[/quote