Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
Mình chạy Mazda 6 , hôm rồi cũng xảy ra trường hợp như của bạn, nhưng lúc đó mình đang tấp lề để máy nổ và xuống hút điếu thuốc, quay lại kéo về D thì ko thấy nhúc nhích, bảng chỉ báo hiện lên y như bạn, phanh và lái khóa chặt, cũng bật tắt vài lần mới thấy máy nổ...tóm lại mình cũng ko hiểu tại sao. Mình hỏi cậu em kỹ thuật bên hãng thì cậu ấy nói do mình đậu nghiêng xe, vì lúc đó một bánh trước hơi chớm cao trên lề nên xe tự động khóa, lúc đó chỉ cần đạp nhồi phanh 7-10 lần hoặc rút cục âm điện rồi gắn lại là nổ máy bình thường.

Chứng tỏ mazda đang bị vấn đề gì đó mà ko có giải thích cụ thể nhỉ.
Xe bác có độ thêm gì ko?
 
Tập Lái
14/7/12
2
0
1
Chứng tỏ mazda đang bị vấn đề gì đó mà ko có giải thích cụ thể nhỉ.
Xe bác có độ thêm gì ko?
Mình cũng không dám chắc là do lỗi xe hay vì hệ thống an toàn setup như vậy, vì suy nghĩ thông thường thì việc phanh chân dính chặt và khóa vô lăng chắc chắn là vì vấn đề an toàn cho xe, nhưng mà trường hợp của mình chưa hẳn là nghiêng quá mức thì như vậy cũng hơi bất thường.
Xe mình mới lấy đầu năm, chỉ sơn mâm đen, càng thắng đỏ trông cho mạnh mẽ hơn chút thôi chứ chẳng độ thêm cái gì.
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Mình cũng không dám chắc là do lỗi xe hay vì hệ thống an toàn setup như vậy, vì suy nghĩ thông thường thì việc phanh chân dính chặt và khóa vô lăng chắc chắn là vì vấn đề an toàn cho xe, nhưng mà trường hợp của mình chưa hẳn là nghiêng quá mức thì như vậy cũng hơi bất thường.
Xe mình mới lấy đầu năm, chỉ sơn mâm đen, càng thắng đỏ trông cho mạnh mẽ hơn chút thôi chứ chẳng độ thêm cái gì.

Có khi nào lúc đi ra bác mang luôn chìa khóa ra nên máy tính trong xe hiểu là bác ko ở trong xe để điều khiển chiếc xe và chiếc xe đang ở 1 con dốc nên tự động khóa bánh, khóa vô lăng?

Mà cái này em cũng chỉ đoán mò thôi chớ cần phải có câu trả lời thật sự từ nhà sản xuất.