Thảo Luận Chung Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

Hạng B2
3/5/07
201
23
18
Việt Nam
RE: Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

Em xin đính chính : thầy dặn nếu tới ngã tư thấy đèn xanh ta cứ chạy luôn ( nếu đồng hồ đếm thời gian ở ngã tư còn nhiều ) nếu chắc cú ta chờ đến đèn xanh của mình hẵng đi. Hiện tại, chờ đèn đỏ phải phang sao cho trục bánh sau đè vạch vàng ( nếu không trừ nghiến các bác 5 điểm ), trường hợp bạn không tự tin đè vạch vàng, có thể dừng xe trước vạch sơn vàng, trong khi chờ đèn xanh ta cứ cắt côn đè thêm ga ( xấp xỉ 2000 v/ph) đèn đỏ chuyrn sang xanh ta vọt khẩn trương. Vì tui đầu năm 2007 thi bằng B1 ở Trung tâm sát hạch Nam Định thấy các thời gian qua ngã tư ngắn lắm ( khoảng 5-6 giây thi ) thành ra bao nhiêu bác đến ngã tư gần về đền vạch kết thúc bì tèo vì khởi hành chậm đèn đỏ sập xuống. Tui cũng chẳng hiểu dừng xe chờ đèn xanh trước vạch vàng có bị trừ điểm hay không ? Bác nào biết tư vấn giùm ( chú em tui thứ 5 này thi rồi ), nếu dừng trước vạch vàng bị trừ điểm thà rằng ta cố phanh đè vạch vàng sẽ rút ngắn được quãng đường khởi hành ). Thực tế ở trung tâm Đại Lâm thời gian vượt ngã tư khoảng 15 giây không hiểu sao ở Trung tâm sát hạch thuộc sở GTCC Nam Định thời gian ngắn thía. Chết oan mấy bác
 
Tập Lái
1/2/10
31
0
0
Re: RE: Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

mình mới thi B2 xong tại Trung Chánh, LT được 30, hình được 100. Có 1 số kinh nghiệm như sau:
- Trước ngày thi nên đăng ký dợt xe cảm ứng 2g, lúc này thầy hướng dẫn sẽ chỉ bạn những mẹo để thi đạt.
- Bước vào thi tâm lý phải vững, cứ xem như là một buổi tập lái.
- Suốt bài thi, trừ phần tăng tốc độ, cứ để số 1 mà bò, đừng đạp ga, chạy nhanh sẽ bị trừ điểm oan, nhất là lúc vừa qua dốc cầu, đỗ dốc chú ý rà thắng bớt
- Qua chỗ đèn đỏ dừng trước vạch chờ, đèn xanh chạy qua ngay vì thời gian đèn rất nhanh, sơ ý vượt lúc đèn vàng cũng bị trừ tới 15 điểm.
- Mẹo thi qua cầu là: dưới chân dốc cho ga nhẹ lên dốc, vừa nghe đọc hiệu lệnh là thắng ngay, sau đó nhả nhẹ côn cho xe rung, nhả thắng, tăng nhẹ ga bò qua dốc.
- Bài thi tăng tốc chú ý chỉ vào số 2 sau khi có hiệu lệnh, vào trước cũng bị trừ điểm.
- Bài thi vào chuồng chắc ăn nhất nên đánh lái nguội theo cách của các thầy hướng dẫn.
Nhìn chung chỉ cần thật tập trung và làm đúng thao tác, chú ý bài qua cầu và cẩn thận canh côn và ga cho đừng bị tắt máy là đạt. Không thấy gì khó cả.
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
Re: RE: Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

Hic, không hiểu các bác thắc mắc vấn đề này làm gì nhỉ, hầu như khi đi học lái xe thì tất cả các bài thi này điều có trên sa hình tập rồi, chỉ có các bác nào mua bằng mới ko biết thôi, lên xe cảm biến chạy trước khi thi nữa, tâm lý bình thường thì chạy tốt hết, khỏi lăn tăn các cụ mới tập ạh.
 
Tập Lái
10/3/10
4
0
0
Re: RE: Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

duyvo nói:
mình mới thi B2 xong tại Trung Chánh, LT được 30, hình được 100. Có 1 số kinh nghiệm như sau:
- Trước ngày thi nên đăng ký dợt xe cảm ứng 2g, lúc này thầy hướng dẫn sẽ chỉ bạn những mẹo để thi đạt.
- Bước vào thi tâm lý phải vững, cứ xem như là một buổi tập lái.
- Suốt bài thi, trừ phần tăng tốc độ, cứ để số 1 mà bò, đừng đạp ga, chạy nhanh sẽ bị trừ điểm oan, nhất là lúc vừa qua dốc cầu, đỗ dốc chú ý rà thắng bớt
- Qua chỗ đèn đỏ dừng trước vạch chờ, đèn xanh chạy qua ngay vì thời gian đèn rất nhanh, sơ ý vượt lúc đèn vàng cũng bị trừ tới 15 điểm.
- Mẹo thi qua cầu là: dưới chân dốc cho ga nhẹ lên dốc, vừa nghe đọc hiệu lệnh là thắng ngay, sau đó nhả nhẹ côn cho xe rung, nhả thắng, tăng nhẹ ga bò qua dốc.
- Bài thi tăng tốc chú ý chỉ vào số 2 sau khi có hiệu lệnh, vào trước cũng bị trừ điểm.
- Bài thi vào chuồng chắc ăn nhất nên đánh lái nguội theo cách của các thầy hướng dẫn.
Nhìn chung chỉ cần thật tập trung và làm đúng thao tác, chú ý bài qua cầu và cẩn thận canh côn và ga cho đừng bị tắt máy là đạt. Không thấy gì khó cả.
kì em lấy bằng thi hơn trăm ng, 10% rớt mà lại toàn con trai rớt nhé. Mấy chị tính cẩn thận nên bài dốc cầu đi ngon lắm
 
Hạng C
4/2/10
799
1.462
93
Re: RE: Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

Em mới thi B2 quận 12 hôm 22/11/2010 vừa rồi, có vài kinh nghiệm xin chia sẻ cùng các bác:
- Phần thi lý thuyết thì em không bàn nhe, vì phần này chủ yếu là ôn luyện cho nhuyễn là ok!
- Phần thi thực hành: Sau khi được gọi ra chuồng chuẩn bị, các bác cứ thoải mái tâm lý, đừng chú tâm quá vào các xe đang thi, nhất là các xe mới xuất phát lên dốc cầu, vì nếu thấy họ bị out ở dốc cầu thì tâm lý mình sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đó (hôm em thi, lúc ngồi đợi tại phòng chờ, có tới 5 em bị out liên tục ngay tại dốc cầu, thầy giáo phải vào ổn định tâm lý cho anh em đang chờ mới ok).
- Khi được gọi tên chuẩn bị thi, các bác cứ bình tĩnh ra xe, vào xe, chỉnh ghế, kiếng chiếu hậu cho vừa tầm của mình rồi bật xi nhan trái, vào số 1, lệnh xuất phát sẽ phát lên cứ thế mà tiến tới.
- Bài dừng xe nhường đường cho người đi bộ: trên xe có dán 1 miếng băng keo bên cửa phụ, các bác cứ canh miếng băng keo với cột biển báo dừng là ok.
- Bài dừng xe ngang dốc: các bác cứ cho xe bò từ từ lên dốc, vừa qua vạch cảm ứng các bác đạp côn và thắng dừng xe lại liền, chấp nhận hy sinh 5 điểm dừng sai vạch, đừng nên cố vì nếu qua vạch các bác sẽ bị out trực tiếp. Sau khi dừng, các bác giữ nguyên thắng, nhả côn từ từ sao khi đầu xe rung lên 1 chút, giữ nguyên côn từ từ nhả thắng là xe bắt đầu bò qua dốc, nếu xe nào yếu thì lại đạp thắng lại, nhả côn thêm 1 chút nữa giữ nguyên rồi nhà thắng là ok. Chú ý không được nhả côn nhanh quá vì sẽ có nguy cơ bị tắt máy.
- Còn bài canh vệt bánh xe thì trên cần gạt nước bên tài có gắn sẵn 1 miếng giấy, các bác cứ canh vạch đứt quãng bên cạnh vệt bánh đứng miếng giấy đó là ok. Nhớ khi vào bài này nên cho xe chạy nhanh qua vì nếu có cắn vạch cũng bị trừ 5đ thôi, chứ chạy từ từ mà cắn vạch cứ 3s trừ 5 điểm nhe!
- Bài dừng ngã tư thì cứ canh cần gạt nước ngang vạch trắng thì ngừng lại, trong lúc chờ đèn xanh làm lại thao tác như bài lên dốc, đạp hết thắng, chớm côn nhẹ cho đầu xe rung rồi giữ nguyên, khi đèn xanh nhả thắng cho xe qua ngã tư.
- Bài vào chuồng thì cập xe sát với cửa chuồng đến khi ngang vai với mép đầu của chuồng thì thắng lại, đánh lái nguội hết sang phải, nhả côn từ từ cho xe lấy sang phải quan sát gương chiếu hậu bên tài đến khi đuôi xe chạm với cục gạch đển sẵn ở trung điểm cạnh chuồng (cái này các thầy để sẵn nhe hehe) thi thắng lại đánh lái hết về bên trái, vào số de rồi từ từ lùi vào chuồng đến khi thấy thân xe song với cạnh chuồng bên tài thì trả lái thẳng rồi cứ thế de vào, đến khi nghe báo "đã kiểm tra" thì thắng lại, vào số 1 tiến lên khi vai ngang cửa chuồng mới đánh lại sang phải đi ra nhe, đánh lái trước coi chừng bị vướng bánh sau đó.
- Còn bài tăng tốc, khi chuẩn bị đến vạch tăng tốc tay phải các bác ép cần số hết sang trái trước, chân phải di chuyển sang vị trí chân ga sẵn khi vừa qua vạch nghe tiếp bip, các bác đạp côn kéo cần số xuống số 2 rồi chêm ga, nhả côn nhấn hết ga cho xe tăng tốc, nhớ là phải đạp lút chân ga luôn nhe, không thì không lên được 20km/h đâu, sau khi qua biên báo 20km, báo đầu buông ga rà thắng sao cho xe dừng trước biển stop là ok, nhớ trả về số 1 trước khi ra khỏi bài thi nhe!
- Những bài thi khác thì đơn giản, các bác cứ từ từ thao tác như thầy chỉ bảo là ok.
- Tình huống nguy hiểm: cứ từ từ, khi nghe tín hiệu thắng lại ngay, không cần hấp tấp bật đèn ưu tiên liền, cứ cho nó đọc 1, 2 câu rồi bấm cũng được, rồi giữ tay ngay nút bấm, khi hết nghe đọc thì bấm tắt đèn đi bình thường.
- Khi về đích nhớ bật xinhan phải nhe, không là bị trừ 5đ đó.
Cũng hơi dài dòng, nhưng em muốn chia sẻ cho các bác sắp thi, hy vọng sẽ giúp phần nào cho các bác.
Thân!
 
Tập Lái
18/7/11
47
0
0
www.5giay.vn
Re: RE: Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

biminh nói:
Em mới thi B2 quận 12 hôm 22/11/2010 vừa rồi, có vài kinh nghiệm xin chia sẻ cùng các bác:
- Phần thi lý thuyết thì em không bàn nhe, vì phần này chủ yếu là ôn luyện cho nhuyễn là ok!
- Phần thi thực hành: Sau khi được gọi ra chuồng chuẩn bị, các bác cứ thoải mái tâm lý, đừng chú tâm quá vào các xe đang thi, nhất là các xe mới xuất phát lên dốc cầu, vì nếu thấy họ bị out ở dốc cầu thì tâm lý mình sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đó (hôm em thi, lúc ngồi đợi tại phòng chờ, có tới 5 em bị out liên tục ngay tại dốc cầu, thầy giáo phải vào ổn định tâm lý cho anh em đang chờ mới ok).
- Khi được gọi tên chuẩn bị thi, các bác cứ bình tĩnh ra xe, vào xe, chỉnh ghế, kiếng chiếu hậu cho vừa tầm của mình rồi bật xi nhan trái, vào số 1, lệnh xuất phát sẽ phát lên cứ thế mà tiến tới.
- Bài dừng xe nhường đường cho người đi bộ: trên xe có dán 1 miếng băng keo bên cửa phụ, các bác cứ canh miếng băng keo với cột biển báo dừng là ok.
- Bài dừng xe ngang dốc: các bác cứ cho xe bò từ từ lên dốc, vừa qua vạch cảm ứng các bác đạp côn và thắng dừng xe lại liền, chấp nhận hy sinh 5 điểm dừng sai vạch, đừng nên cố vì nếu qua vạch các bác sẽ bị out trực tiếp. Sau khi dừng, các bác giữ nguyên thắng, nhả côn từ từ sao khi đầu xe rung lên 1 chút, giữ nguyên côn từ từ nhả thắng là xe bắt đầu bò qua dốc, nếu xe nào yếu thì lại đạp thắng lại, nhả côn thêm 1 chút nữa giữ nguyên rồi nhà thắng là ok. Chú ý không được nhả côn nhanh quá vì sẽ có nguy cơ bị tắt máy.
- Còn bài canh vệt bánh xe thì trên cần gạt nước bên tài có gắn sẵn 1 miếng giấy, các bác cứ canh vạch đứt quãng bên cạnh vệt bánh đứng miếng giấy đó là ok. Nhớ khi vào bài này nên cho xe chạy nhanh qua vì nếu có cắn vạch cũng bị trừ 5đ thôi, chứ chạy từ từ mà cắn vạch cứ 3s trừ 5 điểm nhe!
- Bài dừng ngã tư thì cứ canh cần gạt nước ngang vạch trắng thì ngừng lại, trong lúc chờ đèn xanh làm lại thao tác như bài lên dốc, đạp hết thắng, chớm côn nhẹ cho đầu xe rung rồi giữ nguyên, khi đèn xanh nhả thắng cho xe qua ngã tư.
- Bài vào chuồng thì cập xe sát với cửa chuồng đến khi ngang vai với mép đầu của chuồng thì thắng lại, đánh lái nguội hết sang phải, nhả côn từ từ cho xe lấy sang phải quan sát gương chiếu hậu bên tài đến khi đuôi xe chạm với cục gạch đển sẵn ở trung điểm cạnh chuồng (cái này các thầy để sẵn nhe hehe) thi thắng lại đánh lái hết về bên trái, vào số de rồi từ từ lùi vào chuồng đến khi thấy thân xe song với cạnh chuồng bên tài thì trả lái thẳng rồi cứ thế de vào, đến khi nghe báo "đã kiểm tra" thì thắng lại, vào số 1 tiến lên khi vai ngang cửa chuồng mới đánh lại sang phải đi ra nhe, đánh lái trước coi chừng bị vướng bánh sau đó.
- Còn bài tăng tốc, khi chuẩn bị đến vạch tăng tốc tay phải các bác ép cần số hết sang trái trước, chân phải di chuyển sang vị trí chân ga sẵn khi vừa qua vạch nghe tiếp bip, các bác đạp côn kéo cần số xuống số 2 rồi chêm ga, nhả côn nhấn hết ga cho xe tăng tốc, nhớ là phải đạp lút chân ga luôn nhe, không thì không lên được 20km/h đâu, sau khi qua biên báo 20km, báo đầu buông ga rà thắng sao cho xe dừng trước biển stop là ok, nhớ trả về số 1 trước khi ra khỏi bài thi nhe!
- Những bài thi khác thì đơn giản, các bác cứ từ từ thao tác như thầy chỉ bảo là ok.
- Tình huống nguy hiểm: cứ từ từ, khi nghe tín hiệu thắng lại ngay, không cần hấp tấp bật đèn ưu tiên liền, cứ cho nó đọc 1, 2 câu rồi bấm cũng được, rồi giữ tay ngay nút bấm, khi hết nghe đọc thì bấm tắt đèn đi bình thường.
- Khi về đích nhớ bật xinhan phải nhe, không là bị trừ 5đ đó.
Cũng hơi dài dòng, nhưng em muốn chia sẻ cho các bác sắp thi, hy vọng sẽ giúp phần nào cho các bác.
Thân!
Bác này hưỡng dẫn tận tình nè ! mà đi thi không có mấy cái cọc mà thay bằng cục gạch hả bác :D
 
Hạng C
22/1/11
736
2
18
44
Re: RE: Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

Ôi ... cái thớt cũ rich nay lại sống dậy mạnh mẽ quá cơ, tùy trung tâm sát hạch ACE ợ, cứ phải thuê xe và lắng nghe thật kỹ lời "thầy" dặn dò và luyện cho "nhão" lun, dù sao thớt này cũng bổ ích ấy nhờ ...:D
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Re: RE: Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

Nhà khảo cổ tài ba.
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Re: RE: Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

Đọc lại thớt này vui quá, có tâm trạng y như lần thi sát hạch.
Hồi đó khóa của em chỉ có vài nữ thôi. Sau đó chia ra mỗi tổ có 1 hoặc 2 con gái, trong đó có em. Mà em may mắn lọt vào tổ của mấy anh đẹp trai biết lái hết rồi, chỉ học sơ sơ để lấy bằng cho nên em được ưu tiên lái nhiều nhất.
Đến lúc thi sát hạch, em gun như con tê tê. Bước ra trường thi cứ tưởng bao nhiêu con mắt đổ dồn về mình. (Rớt thì quê nhưng sau này mới biết nhiều xe thi một lúc thì ai mà thèm để ý tới mình ). Thấy mấy bạn rớt dốc quá nhiều đâm ra sợ. Cố vượt qua dốc rồi em mới lấy lại tự tin, nhớ mẹo của thầy chỉ trong phần thi sa hình ( haha, có mẹo nữa đấy ! ) , chạy số 1 thôi, de tới de lui cho từ tốn... cuối cùng đậu !