Thảo Luận Chung Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

Hạng B1
5/7/05
52
10
8
Hồ Chí Minh
Re: RE: Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

Em mới thi ngày 15.08.2011 ở trung tâm Tiến Bộ trên Củ Chi, mới lấy bằng lái hôm qua. Chia sẻ các bác tí nhé!

Em thi xe số 5 ở trung tâm. Hôm tập phát hiện ra cái xe này có một tật rất hay là tắt máy không bị trừ điểm. Nhóm của thầy em có tới 10 người thi nên tập xe này từ sáng đến chiều tối, lúc mình chạy lúc thì bạn học cùng chạy nhưng tắt máy không bị trừ bao giờ.

Phần lý thuyết thì cứ xào kỹ 405 câu hỏi là Ok.

Phần thực hành

Quan trọng nhất là giai đoạn đầu lúc mới vào bài thi, tâm lý căng thẳng. Qua khỏi bài dốc cầu thì yên tâm chạy các bác ạ!

Bài 1. Khởi hành, các bác nhận xe, thầy sẽ giúp điều chỉnh gương theo yêu cầu của bác. EM thì cứ 2 gương đều phải nhìn thấy cái bánh sau mới được. Nghe hiệu lệnh xuất phát, các bác nhan trái, nhả côn nhẹ nhàng là qua. Nghe Bíp là tắt nhan ngay nhé các bác, không tắt nó trừ ngay 5 điểm đó.

Bài 2, dừng xe nhường người đi bộ. Trên cửa xe bên phụ, cách cái chốt mở cửa khoảng 13-15cm có một cái vạch bút bi, các bác canh cho cái vạch đó trùng với cột biển báo là OK. Dừng khoảng 5giây là chạy được rồi.

Bài 3, dốc cầu. Nếu tâm lý không cứng các bác cứ từ tốn cho xe chạy lên, chân trái thủ sẵn côn, chân phải thủ thắng. Nghe bíp các bác dậm côn đạp thắng liền, máy sẽ báo "dừng xa vạch", chấp nhận mất 5 điểm chỗ này vì bánh trước mà vượt vạch là tèo trực tiếpluôn. Hôm em thi có khoảng 30 chục bác về sớm theo kiểu này!

Dừng khoảng 5giây là OK, bác nhả nhhẹ côn thấy cần số rung rung là nhả nhẹ thắng, thấy xe nó hơi nhích nhích thì tiếp thả thẳng từ từ, xe sẽ chạy qua dốc rất dễ dàng.

Bài này vì chấp nhận bỏ 5 điểm nên em chẳng thấy nó khó tí nào. KHó là bài qua vệt bánh xe ngay sau đây.

Bài 4, qua vệt bánh xe. Bài này lúc chạy thử trước một ngày lần nào em cũng bị trừ 5 điểm ở đây. Sau khi chạy thử xong em ra đứng đó ngắm nghía các bác khác chạy để rút kinh nghiệm.

Các thầy dạy thì chỉ các bác một mẹo là nhìn cái điểm đánh dấu trên taplo ngay trước tay lái và canh thẳng theo các điểm đỏ đánh dấu trên đường nhưng em theo cách đó vẫn ko được. Em phải canh theo bánh sau xe bên phụ qua gương sau khi đã xem và rút kinh nghiệm

Đến lúc thi, qua bài dốc cầu. Em cho xe từ từ đến bài qua vạch, em chọn hình thứ hai, trung tâm Tiến Bộ có 2 hình để thi bài này, hình thứ 2 thì quãng đường dài hơn chút xíu cho các bác dễ canh xe.

Em đánh vòng cua lớn, khi vào đến đường dẫn vào bài thì xe đã song song với đường. Ở trung tâm Tiến Bộ, ngay mép phải đường có ranh giới giữa đường nhựa và phần bê tông của đường dẫn, các bác canh bánh sau bên phụ các mép ranh này khoảng 5cm, mắt vừa canh điểm trên taplo thẳng vào các điểm đánh dấu trên đường.

Lúc tập thì em toàn bị trừ điểm chỗ này, lúc thi thì canh như vậy, qua khỏi bài không nghe nó báo trừ điểm, thở phào đi vào bài vuông góc.

Bài 5, qua đường hẹp vuông góc, bài này không khó. Các bác cứ canh gương chiếu hậu, khi gương ngang với góc đường thì đạp hết côn, dậm thắng, đánh hết lái rồi từ từ nhả côn đi qua, tới góc cua tiếp theo cũng tương tự như vậy là qua dễ dàng.
Bài 6, đường quanh co, cứ đúng tiêu chí tiến bám lưng lùi bám bụng, đánh lái chậm và đều tay, đừng bao giờ đánh hết lái trong bài này nhé các bác.

Bài 7, De xe vào chuồng. Bài này lúc các bác tập như thế nào thì lúc thi cứ thế ấy. Vì khi em tập ở trường Tiến Thành thì khác, lên thi trung tâm Tiến Bộ tụi nó lại canh xe kiểu khác.

Bài này, trước khi vào đường dẫn các bác đánh lái rộng để xe song song với đường dẫn vào bài. Canh bánh trước bên tài cách vạch vàng của đường dẫn khoảng 20cm là ổn.

Khi vai các bác đến ngang miệng chuồng đầu tiên, dậm hết côn để xe trôi theo quán tính đồng thời đánh hết lái sang phải, đánh hết lái mới nhả nhẹ côn để xe trôi tiếp đồng thời thủ thắng, mắt nhìn gương hậu đến khi thấy bánh sau bên tài cách góc vuông miệng chuồng thứ hai khoảng 20cm thì dừng lại.

Đánh lái chết về trái, vào số de và bắt đầu de, mắt vẫn nhìn gương bên tài. Đến khi thấy bánh sau bắt đầu vào miệng chuồng thì cắt côn, trả lái thẳng xe, cứ thế nhả côn nhẹ nhàng de vào, chân thủ thẳng. Nghe bíp, "đã kiểm tra" thí cắt côn dậm thắng, về số 1 chạy thẳng ra. Lúc chưa ra khỏi chuồng đừng đánh lái gì nheng các bác. Nhìn qua kính lái thấy mép dưới kính chạm vào vạch vàng trước mặt thì hết lái sang phải, ra khỏi bài thi.



Bài này cho 2 phút nhưng không bao giờ hết, thậm chí lúc bắt đầu de vào chuồng, nếu các bác thấy bánh bên phụ sắp cán vạch vàng thì dừnglại, vào số 1 đánh lái sang phải chạy ra một chút rồi trả lái de vào cũng ko sao. Lúc tập có 1 lần em phải làm như thế nhưng ra khỏi bải cũng chỉ có 1 phút 20 giây, cần nhất là bình tĩnh thôi các bác ạ.

Bài 8. Dừng xe đường sắt, ở trung tâm Tiến Bộ hay bị thình huống bất ngờ ởkhúc cua trước khi vào bày này, hoặc khi kết thúc bài này, vị trí còn lại là sau khi tăng tốc xong.

Bài này, các bác đi thật chậm, càng chậm càng tốt ạ (đương nhiên là không được để chết máy). Nghe bíp báo vào bài, các bác thủ sẵn chân thắng, thấy bánh sau vừa cán lên vạch vàng là thắng ngay, bánh sau phải nằm trên vạch vàng là được.

Dừng khoảng 5 giây rồi đi tiếp.

Bài tăng tốc, các bác để ý thấy đường trống thì hãy vào bài nhé. Các bác đi từ từ gần tới vạch, nhớm ga tí xíu, tay thủ sẵn cần số. Nghe Bíp là dậm côn, vào số hai, nhả hết côn và đạp lút ga. Qua khỏi biển 20 km/h là dậm côn, đạp thắng dừng ngay trước biển 10km/h, dừng hẳn nhé các bác. Về số 1, nhả nhẹ côn về đích. lúc này có thể có tình huống bất ngờ.
Trước khi về đích có một chỗ phải quay ngược xe ở ngã tư đèn đỏ để vào bài về đích, các bác xi nhan phải và lấy tay giữ cần xi nhan cho qua khỏi góc cua mới tắt nhé, phòng đánh tay lái nhầm sang trái xi nhan tắt là tiêu 5 điểm.

Về đích lúc này chắc chắn các bác còn đến hơn 5 phút, cứ tà ta mà về, đừng nôn nóng đạp ga nhé.

Trước khi tới đích nhớ xi nhan phải và giữ xin nhan là ổn rồi.

Các bài qua ngã tư có tin hiệu giao thông, các bác chú ý, nếu gần tới thấy đèn xanh hoặc đang đỏ các bác cứ tà tà đến trước vạch vàng dừng lại, xa tí xíu cũng được nhưng tốt nhất thấy mép dưới kính lài trùng với vạch ngang trắng trên đường thì dừng, đừng vào bài. Nếu đèn đang xanh thì chờ đỏ, nếu đèn đang đỏ các bác để ý đồng hồ đếm giây, khi thấy còn khoảng 3 giây là các bác nhả côn cho xe vào bài. Khi máy báo bíp vào bài, lúc này đèn cũng vừa chuyển qua xanh thì các bác cho thêm tí ga là qua ngã tư dễ ợt.

Tình huống nguy hiểm, nghe báo các bác dậm côn đạp thắng, thò tay nhấn nút đèn ưu tiên cho nó chớp. Tốt nhất là nhấn, chờ khoảng 2 giây, tắt rồi nhấn lại lần nữa. Đến khi tín hiệu báo nguy hiểm tắt thì các bác tắt đèn ưu tiên rồi đi tiếp.

Nói chung đừng lo lắng quá các bác ạ, cứ tập thật kỹ thì lúc thi thấy cũng bình thường thôi, không có gì quá khó khăn đâu.
Ngày đi thi các bác mang theo CMND, lên tới trung tâm các bác để ý thấy có những xe đang tập vì ngày trước họ bận ko tập được, các bác đứng ở chỗ xuất phát thấy xe nào về mà trống thì xin lên ngồi coi lại hình cho nhớ. Em cũng xài chiêu này!^^
Một số kinh nghiệm thực tế em vừa trải qua. Chúc các bác thi tốt!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
Re: RE: Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

Kinh nghiệm của bác janlie bổ ích quá. Theo lịch thì 15/9 này mình thi sát hạch. Chỗ bác có bằng sớm nhỉ?
longlanh.gif
 
Tập Lái
18/7/11
47
0
0
www.5giay.vn
Re: RE: Hỏi kinh nghiệm thi bằng B2

em học ở Tiến Bộ đầu tháng 8 , mong sao có bằng trước 16/1 là ok rùi :D