CHÚC MỪNG SINH NHẬT BÁC NGỌC LINH TỬ NHAXÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:CHÚC MỪNG SINH NHẬT PÁC NGỌC LINH TỬ NHÉ!
Xe Camry gây tai nạn liên hoàn </h1>Sau khi va vào 2 vợ chồng đi xe Lead và kéo lê xe máy khoảng 200 m, chiếc Camry đâm vào đuôi taxi rồi lao vào cột điện, lộn 3 vòng trên đường Trần Đăng Ninh (Hà Nội).</h2>
Sau khi đâm vào xe máy, taxi, xe Camry tiếp tục bỏ chạy với tốc độ cao rồi đâm vào cột đèn và lao lên dải phân cách trên đường Trần Đăng Ninh. Ảnh: Phương Sơn
Chiều 4/8, xe Camry màu đen đi từ đường Nguyễn Khánh Toàn về bùng binh Chùa Hà với tốc độ cao đã mất lái rồi va chạm với 2 vợ chồng đi xe Lead. Người chồng ngã đập đầu xuống đất và bị kéo lê dưới gầm xe vài mét. Xe Camry tiếp tục lao đi với tốc độ cao và kéo theo xe máy đi khoảng 200 m, sau đó đâm vào đuôi một chiếc taxi.
Không dừng lại, xe Camry đánh lái quay đầu (đi vào đường một chiều) bỏ chạy và lao vào cột điện. Cú đâm khiến xe lộn 3 vòng, cuối cùng nằm nghiêng trên dải phân cách.
"Xe lao rất nhanh rồi đâm vào xe máy của hai vợ chồng, người vợ bị hất tung lên nắp capô rồi văng cách xa cả chục mét, người chồng và xe máy bị xe kéo lê dưới gầm vài mét rồi bất tỉnh", một nhân chứng kể lại sự việc.
Sau khi gây tai nạn, chiếc xe lộn 3 vòng nên phần nóc đã bị bẹp dúm. Ảnh: Phương Sơn
Tại hiện trường, xe Camry màu đen một nửa trên dải phân cách, một nửa vẫn ở lòng đường, kính trước và sau bị rạn vỡ, phần đuôi và nóc xe bị biến dạng. Chiếc Lead màu trắng nằm cách xa ôtô gây tai nạn vài trăm mét bị hư hỏng, còn taxi bị móp phần đuôi trái.
Theo một số nhân chứng, sau khi gây ra tai nạn, chủ chiếc Camry là một người đàn ông khoảng 40 tuổi, mặc chiếc áo phông màu tím than chỉ bị xây xước nhẹ, sau đó rời khỏi hiện trường
Chiều 4/8, xe Camry màu đen đi từ đường Nguyễn Khánh Toàn về bùng binh Chùa Hà với tốc độ cao đã mất lái rồi va chạm với 2 vợ chồng đi xe Lead. Người chồng ngã đập đầu xuống đất và bị kéo lê dưới gầm xe vài mét. Xe Camry tiếp tục lao đi với tốc độ cao và kéo theo xe máy đi khoảng 200 m, sau đó đâm vào đuôi một chiếc taxi.
Không dừng lại, xe Camry đánh lái quay đầu (đi vào đường một chiều) bỏ chạy và lao vào cột điện. Cú đâm khiến xe lộn 3 vòng, cuối cùng nằm nghiêng trên dải phân cách.
"Xe lao rất nhanh rồi đâm vào xe máy của hai vợ chồng, người vợ bị hất tung lên nắp capô rồi văng cách xa cả chục mét, người chồng và xe máy bị xe kéo lê dưới gầm vài mét rồi bất tỉnh", một nhân chứng kể lại sự việc.
Tại hiện trường, xe Camry màu đen một nửa trên dải phân cách, một nửa vẫn ở lòng đường, kính trước và sau bị rạn vỡ, phần đuôi và nóc xe bị biến dạng. Chiếc Lead màu trắng nằm cách xa ôtô gây tai nạn vài trăm mét bị hư hỏng, còn taxi bị móp phần đuôi trái.
Theo một số nhân chứng, sau khi gây ra tai nạn, chủ chiếc Camry là một người đàn ông khoảng 40 tuổi, mặc chiếc áo phông màu tím than chỉ bị xây xước nhẹ, sau đó rời khỏi hiện trường
Mitsubishi Mirage có giá 530 triệu tại Việt Nam</h1>Mẫu xe cỡ nhỏ được nhập khẩu từ Thái Lan với động cơ 1,2 lít và mức tiêu hao nhiên liệu 4,7 lít/100 km. Giá bán 530 triệu dự kiến dành cho bản cao cấp nhất và đã bao gồm thuế GTGT.</h2>Chiếc hatchback sẽ tham gia thị trường và cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai i20 hay Suzuki Swift với mức giá cạnh tranh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất trong cùng phân khúc.
Mirage sử dụng động cơ 1,2 lít MIVEC công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 100 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số sàn hoặc CVT. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km sau 12,8 giây.
Một số đặc điểm nổi bật của chiếc hatchback như xe khởi động bằng nút bấm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh EBD, gương chiếu hậu chỉnh điện, hàng ghế sau có thể gập độc lập (60:40). Trang thiết bị nội thất với hệ thống âm thanh 2-Din CD hoặc đầu DVD tùy chọn, cổng kết nối iPhone, iPod, USB, Bluetooth...
Ngoài ra, cột A thiết kế nhỏ tăng khả năng quan sát và bán kính quay vòng xe chỉ ở mức 4,6 m. Hệ thống an toàn với túi khí đôi và tính năng căng dây đai tự động cho hàng ghế trước. Mirage còn sử dụng cửa kính chống kẹt với chức năng điều khiển một chạm, chìa khóa thông minh (Immobilizer).
Mirage có kích thước tổng thể 3.710 mm dài, 1.665 mm rộng và 1.490 mm cao. Trục cơ sở 2.450 mm. Trọng lượng xe 850 kg. Xe có 5 chỗ ngồi.
Mitsubishi Mirage dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý trong tháng 10 và bán ra với 6 màu tùy chọn gồm vàng, xanh, trắng, đỏ, xám và bạc
Mirage sử dụng động cơ 1,2 lít MIVEC công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 100 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số sàn hoặc CVT. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km sau 12,8 giây.
Ngoài ra, cột A thiết kế nhỏ tăng khả năng quan sát và bán kính quay vòng xe chỉ ở mức 4,6 m. Hệ thống an toàn với túi khí đôi và tính năng căng dây đai tự động cho hàng ghế trước. Mirage còn sử dụng cửa kính chống kẹt với chức năng điều khiển một chạm, chìa khóa thông minh (Immobilizer).
Mirage có kích thước tổng thể 3.710 mm dài, 1.665 mm rộng và 1.490 mm cao. Trục cơ sở 2.450 mm. Trọng lượng xe 850 kg. Xe có 5 chỗ ngồi.
Mitsubishi Mirage dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý trong tháng 10 và bán ra với 6 màu tùy chọn gồm vàng, xanh, trắng, đỏ, xám và bạc
Bộ ba xe SUV Đức dưới 2 tỷ đồng tại Việt Nam</h1>Ba mẫu xe SUV nhập khẩu nguyên chiếc và có giá dễ tiếp cận với những người yêu thích các thương hiệu Đức, gồm BMW X1 xDrive 18si, Volkswagen Tiguan và Audi Q3.</h2>Cả ba đều nằm trong phân khúc SUV dành cho đường phố, nhưng vẫn đi kèm vài tính năng địa hình. Chất lượng Đức, thiết kế Đức là điểm mạnh của cả ba. Nhưng không phải lúc nào cũng nằm trong khả năng tài chính của đa số khách hàng Việt Nam. Sự nhỏ gọn, dễ lái khiến cả ba là lựa chọn tốt cho những người đi phố là chủ yếu. Nhưng với người có nhu cầu đi xa, chở nhiều người thì giới hạn không gian nội thất không mấy phù hợp.
Audi Q3
Audi Q3 trên đường phố Sài Gòn.Audi Q3 gia nhập thị trường trong nước vào tháng 5/2012 và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ BMW X1. Động cơ 2.0 TFSI phun xăng trực tiếp, sức mạnh 211 mã lực.
Chiều dài tổng thể 4.385 mm, rộng 2.019 mm và cao 1.608 mm. Nội thất Q3 hướng tới người cầm lái, bảng điều khiển gọn, các phím chức năng bố trí xung quanh vị trí cầm vô-lăng, hệ thống điều hòa hai vùng tự động. Một màn hình 6.5 inch điều khiển thông qua hệ thống điều khiển trung tâm MMI.
Bên cạnh hệ thống dẫn động Quattro, Q3 trang bị các chức năng tiêu chuẩn như cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ lên dốc, phanh điện tử... giúp chiếc xe an toàn hơn khi vận hành. Khoang hành lý phía sau rộng rãi, cùng với hàng ghế thứ hai có thể gập linh hoạt 40/60 giúp tạo thêm không gian cho khoang chứa đồ.(Hình ảnh chi tiết)
Volkswagen Tiguan
Volkswagen Tiguan mới tại Việt Nam.Volkswagen Tiguan mới có kích thước chiều dài 4.427 mm, rộng 1.809 mm và chiều cao 1.686 mm. Nội thất Tiguan mới rộng rãi hơn, vô-lăng bọc da và bố trí các nút điều khiển tiện ích bên trên..
Tiguan mới nhập về Việt Nam trang bị động cơ xăng 2 lít với 4 xi-lanh thẳng hàng, hệ thống phun nhiên liệu TSI cho công suất 170 mã lực tại vòng tua khá thấp 4.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 280 Nm ở 1.700-4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp Tiptronic, dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion.
Trên bản cao cấp nhất, trang thiết bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, khóa vi sai điện tử EDL, kiểm soát sức kéo TCS. Cân bằng điện tử ESP. Sáu túi khí. Điều hòa tự động 2 vùng, ghế chỉnh điện. (Hình ảnh chi tiết)
BMW X1
Mẫu BMW X1 được phân phối chính hãng tại Việt Nam.BMW X1 xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3/2010, dài 4.454 mm, rộng 1.798 mm và cao 1.545mm. Nội thất của BMW X1 thiết kế đơn giản nhất trong danh sách.
Tại Việt Nam, BMW X1 phiên bản sDrive18i dẫn động cầu sau sử dụng động cơ 4 xi-lanh dung tích 2 lít cho công suất 150 mã lực (Hình ảnh chi tiết)
Với cùng khối động cơ 2.0 lít cùng với những trang bị tiêu chuẩn cho xe của mỗi hãng khác nhau, ba mẫu SUV hạng nhỏ được nhập chính hãng từ Đức có mức chênh lệch giá khá rõ rệt.
Volkswagen Tiguan có mức giá khởi điểm khoảng 1,3 tỷ đồng nhưng người anh em trong cùng đại gia đình VW là Audi Q3 lại mạnh mẽ hơn, và mức giá cũng cao hơn hẳn, ở mức 1,7 tỷ đồng. BMW X1 sDrive18i có mức giá tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng.
Audi Q3
Chiều dài tổng thể 4.385 mm, rộng 2.019 mm và cao 1.608 mm. Nội thất Q3 hướng tới người cầm lái, bảng điều khiển gọn, các phím chức năng bố trí xung quanh vị trí cầm vô-lăng, hệ thống điều hòa hai vùng tự động. Một màn hình 6.5 inch điều khiển thông qua hệ thống điều khiển trung tâm MMI.
Bên cạnh hệ thống dẫn động Quattro, Q3 trang bị các chức năng tiêu chuẩn như cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ lên dốc, phanh điện tử... giúp chiếc xe an toàn hơn khi vận hành. Khoang hành lý phía sau rộng rãi, cùng với hàng ghế thứ hai có thể gập linh hoạt 40/60 giúp tạo thêm không gian cho khoang chứa đồ.(Hình ảnh chi tiết)
Volkswagen Tiguan
Tiguan mới nhập về Việt Nam trang bị động cơ xăng 2 lít với 4 xi-lanh thẳng hàng, hệ thống phun nhiên liệu TSI cho công suất 170 mã lực tại vòng tua khá thấp 4.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 280 Nm ở 1.700-4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp Tiptronic, dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion.
Trên bản cao cấp nhất, trang thiết bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, khóa vi sai điện tử EDL, kiểm soát sức kéo TCS. Cân bằng điện tử ESP. Sáu túi khí. Điều hòa tự động 2 vùng, ghế chỉnh điện. (Hình ảnh chi tiết)
BMW X1
Tại Việt Nam, BMW X1 phiên bản sDrive18i dẫn động cầu sau sử dụng động cơ 4 xi-lanh dung tích 2 lít cho công suất 150 mã lực (Hình ảnh chi tiết)
Với cùng khối động cơ 2.0 lít cùng với những trang bị tiêu chuẩn cho xe của mỗi hãng khác nhau, ba mẫu SUV hạng nhỏ được nhập chính hãng từ Đức có mức chênh lệch giá khá rõ rệt.
Volkswagen Tiguan có mức giá khởi điểm khoảng 1,3 tỷ đồng nhưng người anh em trong cùng đại gia đình VW là Audi Q3 lại mạnh mẽ hơn, và mức giá cũng cao hơn hẳn, ở mức 1,7 tỷ đồng. BMW X1 sDrive18i có mức giá tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng.
Xe off-road tự chế độc đáo tại Tây Ninh</h1>Mẫu xe tự chế kết hợp những chi tiết từ cả xe máy và ôtô với vẻ phong trần của dòng off-road.</h2>Niềm đam mê chế xe luôn mang tới những ý tưởng độc đáo, đôi khi có giá trị thương mại rất lớn. Lần này tác phẩm đến từ Tây Ninh với mục đích hướng tới khả năng chạy off-road trên rẫy. Anh Hiển, tác giả của mẫu xế độ đã mất hơn 3 tháng để hoàn thành tác phẩm của mình.
Xe để hở vì chủ nhân yêu thích sự tự do phóng khoáng.Theo anh Hiển, khó khăn lớn nhất khi độ xe là chế tạo hộp số lùi cho xe và cả sự đồng thuận của người thân. Để chế tạo hộp số lùi, chủ nhân không dùng hộp số có sẵn của những loại ôtô vì cơ cấu không phù hợp, thay vào đó anh thiết kế lại từ những bánh răng của hộp số xe máy. Sau nhiều ngày đêm mày mò, hộp số 4 tiến 1 lùi ra đời, lượng nhông thừa sử dụng làm pedal đem lại vẻ độc đáo. Hộp số này cũng ứng dụng được trên các xe dành cho người khuyết tật.
Xe sử dụng giảm xóc của xe máy, hai phía trước và hai phía sau lắp theo dạng cánh dơi tạo sự vững chắc, xe không bị lật khi di chuyển qua những đoạn đường ghồ ghề. Hệ thống phanh đĩa thủy lực với dây dẫn dầu cố định vào khung xe gọn gàng.
Mẫu xe tự chế có khung sườn làm từ 9 cây sắt ống, mỗi cây dài 6 m, đường kính 27 mm. Khối lượng xe khoảng 300 kg. Xe không sử dụng mái che vì chủ nhân yêu thích sự tự do phóng khoáng, nếu để hở sẽ phù hợp hơn với phong cách off-road, nương rẫy Tây Ninh.
Hệ truyền động một bánh sau thông qua xích (sên). Vì không sử dụng truyền động lap nên không có bộ vi sai. Khi vào cua nếu cho hai bánh cùng quay sẽ gây lật xe. Đó chính là lý do hệ truyền động một bánh ra đời.
Trái tim của xe là khối động cơ 110 phân khối của xe máy Suzuki FX 110, thế hệ lắp ráp tại Trung Quốc. Dung tích thấp cộng với khối lượng gần 300 kg nên tốc độ tối đa của xe chỉ ở mức 50 km/h. Tuy nhiên để đảm bảo xe leo dốc tốt với hệ truyền động chỉ một bánh sau thì chủ nhân đang tìm kiếm một cỗ máy lớn hơn để thay thế sao cho phù hợp nhất.
Xe sử dụng giảm xóc của xe máy, hai phía trước và hai phía sau lắp theo dạng cánh dơi tạo sự vững chắc, xe không bị lật khi di chuyển qua những đoạn đường ghồ ghề. Hệ thống phanh đĩa thủy lực với dây dẫn dầu cố định vào khung xe gọn gàng.
Mẫu xe tự chế có khung sườn làm từ 9 cây sắt ống, mỗi cây dài 6 m, đường kính 27 mm. Khối lượng xe khoảng 300 kg. Xe không sử dụng mái che vì chủ nhân yêu thích sự tự do phóng khoáng, nếu để hở sẽ phù hợp hơn với phong cách off-road, nương rẫy Tây Ninh.
Hệ truyền động một bánh sau thông qua xích (sên). Vì không sử dụng truyền động lap nên không có bộ vi sai. Khi vào cua nếu cho hai bánh cùng quay sẽ gây lật xe. Đó chính là lý do hệ truyền động một bánh ra đời.
Trái tim của xe là khối động cơ 110 phân khối của xe máy Suzuki FX 110, thế hệ lắp ráp tại Trung Quốc. Dung tích thấp cộng với khối lượng gần 300 kg nên tốc độ tối đa của xe chỉ ở mức 50 km/h. Tuy nhiên để đảm bảo xe leo dốc tốt với hệ truyền động chỉ một bánh sau thì chủ nhân đang tìm kiếm một cỗ máy lớn hơn để thay thế sao cho phù hợp nhất.
Những mẫu scooter 50 phân khối bánh lớn thú vị</h1>Thuộc loại xe không cần giấy phép, nhưng những sản phẩm này lại tỏ ra không hề "khiêm tốn" khi sở hữu kiểu bánh cỡ lớn với vành 16 inch cùng một số công nghệ hiện đại.</h2>Aprilia Scarabeo 50
Chiếc scooter sở hữu ngoại hình cổ điển cùng những đặc tính mới dành cho động cơ. Động cơ 4 thì xi-lanh đơn làm mát bằng gió cưỡng bức. Xe khởi động điện và cần đạp khởi động. Cặp phuộc trước dạng thủy lực và giảm xóc sau dạng monoshock.
Xe sử dụng phanh đĩa trước bằng thép không gỉ với 2 piston và phanh sau tang trống. Bộ vành hợp kim 16 inch với lốp trước kích thước 80/80 và lốp sau 90/80. Scarabeo 50 có kích thước tổng thể 1.905 mm dài, 705 mm rộng và 1.270 mm cao. Chiều cao yên tính từ mặt đất tới 780 mm. Bình xăng dung tích 8 lít.
Benelli Pepe 50 Classic
Là mẫu xe lý tưởng cho nội thị với kích thước nhỏ gọn, dễ vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu thấp, Pepe 50 Classic sử dụng bộ khung trọng lượng nhẹ nhưng rất cứng. Phanh đĩa trước đường kính 220 mm với piston kép. Phanh sau tang trống.
Động cơ 2 thì xi-lanh đơn làm mát bằng gió dung tích 49 phân khối. Bộ vành 16 inch và chiều cao yên xe 770 mm.
Garelli XO 50
Chiếc scooter Italy sử dụng vành trước 16 inch và vành sau 14 inch cùng bộ phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Xe có thể gắn thêm kính chắn gió. Có 2 phiên bản động cơ: loại 2 thì làm mát bằng gió và 4 thì 2 van làm mát bằng gió. Xe ra mắt tại châu Âu đầu năm 2010 và có giá bán khoảng 2.600 USD.
Generic Onyx 50
Chiếc scooter đến từ Anh sở hữu thiết kế với những đường vuốt mềm mại lẫn góc cạnh tạo nên ngoại hình khác biệt. Động cơ 2 thì 49 phân khối làm mát bằng gió và hộp số CVT. Công suất xe 3,5 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Bộ vành kích thước 16 inch. Phanh đĩa trước và phanh sau tang trống. Bình xăng 5,5 lít.
Kymco Agility City 50
Nhỏ, tiện dụng và hiệu quả, Agility City 50 là chiếc scooter hiện đại được phát triển dành cho những đô thị hiện đại. Yên xe khá thấp, hộc đựng đồ rộng rãi và móc treo mũ bảo hiểm. Ngoài ra còn có thùng đựng đồ phía sau và ổ cắm 12 V.
Xe trang bị động cơ 4 thì dung tích 49 phân khối làm mát bằng gió và hộp số CVT. Cặp phuộc trước dạng telescopic và giảm xóc đơn phía sau có thể điều chỉnh. Phanh đĩa trước và phanh sau tang trống. Bộ vành xe kích thước 16 inch. Xe có giá bán tại Mỹ khoảng 1.500 USD
Malaguti Centro 50
Chiếc scooter có thiết kế khá hầm hố với một số nét hao hao Honda SH. Động cơ 4 thì xi-lanh đơn làm mát bằng gió cưỡng bức dung tích 49 phân khối và hộp số CVT.
Xe sử dụng đồng hồ kỹ thuật số và nắp bình xăng tự động. Bộ vành 16 inch hợp kim nhôm với phanh đĩa trước và phanh sau tang trống. Phuộc trước dạng telescopic và giảm xóc sau dùng giảm chấn thủy lực. Bình xăng dung tích 6,5 lít.
MBK Flipper 50
Chiếc scooter của Pháp sử dụng động cơ 4 thì xi-làm mát bằng gió dung tích 49 phân khối. Công suất xe 3,2 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 3,5 Nm tại vòng tua 6.250 vòng/phút.
Peugeot Tweet 50 XRS
Một trong những chiếc scooter nhỏ nhất của hãng xe Pháp sử dụng động cơ 50 phân khối và hộp số CVT. Bộ vành kích thước 16 inch kết hợp với cặp phuộc trước dạng telescopic và giảm xóc đôi phía sau. Phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau.
Piaggio Liberty 50
Liberty 50 có cả hai phiên bản động cơ 2 thì và 4 thì. Bộ vành hợp kim 16 inch phía trước và 14 inch phía sau, với lôp trước 90/80 và lốp sau 110/80. Phanh đĩa trước đường kính 240 mm với 2 piston.
Xe sử dụng phanh đĩa trước bằng thép không gỉ với 2 piston và phanh sau tang trống. Bộ vành hợp kim 16 inch với lốp trước kích thước 80/80 và lốp sau 90/80. Scarabeo 50 có kích thước tổng thể 1.905 mm dài, 705 mm rộng và 1.270 mm cao. Chiều cao yên tính từ mặt đất tới 780 mm. Bình xăng dung tích 8 lít.
Benelli Pepe 50 Classic
Động cơ 2 thì xi-lanh đơn làm mát bằng gió dung tích 49 phân khối. Bộ vành 16 inch và chiều cao yên xe 770 mm.
Garelli XO 50
Generic Onyx 50
Kymco Agility City 50
Xe trang bị động cơ 4 thì dung tích 49 phân khối làm mát bằng gió và hộp số CVT. Cặp phuộc trước dạng telescopic và giảm xóc đơn phía sau có thể điều chỉnh. Phanh đĩa trước và phanh sau tang trống. Bộ vành xe kích thước 16 inch. Xe có giá bán tại Mỹ khoảng 1.500 USD
Malaguti Centro 50
Xe sử dụng đồng hồ kỹ thuật số và nắp bình xăng tự động. Bộ vành 16 inch hợp kim nhôm với phanh đĩa trước và phanh sau tang trống. Phuộc trước dạng telescopic và giảm xóc sau dùng giảm chấn thủy lực. Bình xăng dung tích 6,5 lít.
MBK Flipper 50
Peugeot Tweet 50 XRS
Piaggio Liberty 50