sau nhiều ngày vì lý do công việc và cá nhân em đã quyết định trở lại gắn bó với MSFC, chào mấy bác em đã trở lại
10 lầm tưởng lớn nhất trong làng môtô</h1>Nhiều tay lái rỉ tai nhau những kinh nghiệm tưởng chừng là nguyên tắc vàng, thực tế lại là sai lầm tai hại.</h2>Không chỉ những người đi môtô chuyên nghiệp, mà những ai thích môtô, thỉnh thoảng mới chạy hay đơn giản chỉ thích tán chuyện về môtô cũng có thể có lần được truyền cho những mẹo hay ho. Thực ra, không ít trong số đó chỉ là những đồn thổi, thậm chí là chuyện tưởng tượng mà nếu áp dụng, có thể phản tác dụng.
1. Sẽ nhanh hơn với lốp xe đua
Ảnh: Motorcycle-usa.Hoàn toàn không phải. Thậm chí có thể gây nguy hiểm nếu dùng lốp xe đua cho xe chạy trên đường công cộng. Lốp xe đua sản xuất để tỏa nhiệt cực nhanh bởi tốc độ cao, ma sát lớn khiến lốp rất nóng. Khi đua, lốp thường một bên nóng, một bên lạnh bởi số khúc cua trái và phải thường không đều nhau. Trên đường công cộng, lốp sẽ lạnh hơn nhiều, vì thế, xe chạy có khi còn chậm hơn so với lốp đúng loại.
2. Xe đắt hơn sẽ tốt hơn
Sai. Hoặc ít nhất là đối với xe Italy. Mẫu xe được cho là tốt nhất của Ducati lại là Monster 696, cũng là mẫu rẻ nhất. Còn bị chê nhất lại là Panigale R được sản xuất để chiến thắng trong các cuộc đua. Và không chỉ với Ducati. MV Agusta Brutale 920 giá 14.000 USD lại nhận được phản hồi tích cực hơn so với một chiếc F4 RR giá 29.000 USD.
3. Phần lớn tai nạn do lỗi của ôtô
Ảnh: lib.Dù không thiếu các tài xế ngủ gật, kém nhanh nhạy, bất lịch sự hay thị lực kém, thì ít nhất họ cũng có xu hướng làm theo những khuôn mẫu về việc lái xe trên đường. Thực tế, phần lớn lái xe ôtô tỏ ra rất kiên định theo những nguyên tắc có sẵn. Vấn đề duy nhất dường như là việc dừng lại tùy hứng và sau đó đi tiếp khá khó đoán.
Tuy nhiên, phần lớn tai nạn của môtô không liên quan tới ôtô, mà là với môtô khác. Tổng hợp báo cáo của cảnh sát về tai nạn môtô cho thấy nguy hiểm nhất là việc chạy xe theo nhóm. Tiếp theo là những tai nạn kiểu "tự mình làm đau mình" khi không hề có môtô hay ôtô nào liên quan.
4. Khi ôtô nhường đường tức là họ lịch sự
Ảnh: Worldsultimate.Không hề. Thực ra do họ đã chán ngấy việc môtô chạy xe sát sạt phía sau với ánh đèn pha chói mắt phản chiếu trong gương chiếu hậu. Khi họ nhường đường, không có nghĩa họ quý mến hay tôn trọng, mà bởi họ muốn môtô biến thật nhanh khỏi tầm mắt.
5. Động cơ V-Twin nhiều lực kéo hơn loại 4 xi-lanh thẳng hàng
Việc này còn tùy vào ai là người trả lời. Nếu đặt câu hỏi với một anh chàng trên chiếc GSX-R1000 vừa bị một anh chàng khác chạy chiếc Panigale đánh bại thì câu trả lời sẽ là "Đúng".
Nhưng ngay cả "các chuyên gia" từ lâu cũng bị chia rẽ vì ý tưởng khoảng cách lớn giữa các bước đốt cháy giúp bánh sau thêm thời gian để "hồi phục". Vài người cho rằng điều đó quan trọng, những người khác lại cười khẩy.
6. Điều đó sẽ không xảy ra với tôi
Hoàn toàn không nên nghĩ thế. Bởi đường đi luôn chứa đầy rủi ro và không thể nói trước bất cứ điều gì.
7. Xe mới tốt hơn xe cũ
Ảnh: Motorcycle-usa.Nhưng tốt hơn ở mặt nào? Nhanh hơn hay mạnh hơn, tiết kiệm hơn hay công nghệ hiện đại hơn? Đôi khi câu trả lời là đúng. Nhưng nếu là tốt hơn để điều khiển và sở hữu thì không phải lúc nào cũng đúng. Ngoài ra, sự già hóa của thị trường châu Âu hay tác động của các quy định về khí thải khiến việc chọn một chiếc xe cũ nhiều khi lại là lợi thế.
Khi một hãng đánh mất sự tự tin ở thị trường, họ có thể bắt đầu giảm chi phí. Và khi điều đó xảy ra, không tránh khỏi việc mất tập trung vào những gì khách hàng mong muốn và thay bằng việc đầu tư vào quá trình tạo ra sản phẩm. Việc thị trường xuống dốc cũng khiến các hãng không dám mạo hiểm, không đầu tư quá nhiều vào các mẫu xe mới. Điều họ làm là cóp nhặt từ nơi khác, sản xuất hàng giá rẻ hoặc tìm thị trường mới. Lúc đó, một mẫu xe cũ lại được lùng sục tìm mua.
8. Chạy nhanh hơn với hệ thống kiểm soát độ bám đường
Không nhất thiết. Hệ thống này giúp bạn tự tin khi chạy nhanh hơn.
9. Một tay lái giỏi có thể đánh bại ABS
Bạn từng cầm lái một chiếc CBR600 hay ZX-6R với hệ thống chống bó cứng phanh? Và nếu bạn có thể tự xử lý trơn tru trong những trường hợp cần tới ABS, thì bạn xứng đáng là thiên tài, bởi ABS làm được những điều bạn không thể làm.
10. Dòng Goldwing thoải mái hơn
Ảnh: Honda.Lái Goldwing đồng nghĩa với kiểu ngồi thẳng như học sinh trong lớp, tay giơ về trước và chân gập góc 90 độ. Hãy thử ngồi y như thế trên một chiếc ghế ở nhà để thấy bạn sụp xuống nhanh ra sao.
Tư thế tự nhiên cho đôi chân là hơi co về sau, hỗ trợ cho cơ thể. Thân trên nên nghiêng về trước với lưng thẳng và để tay chịu một chút trọng lực. Nên chạy xe ở tốc độ khoảng 128 km/h để gió góp phần trợ giúp cho bạn.
Đó là tư thế mà phần lớn mẫu xe đường trường không có, như Goldwing và nhiều sản phẩm khác. Những xe này trông có vẻ tiện nghi, nhưng sau một ngày cầm lái, các tay lái có thể lại kêu tên những "người hùng" như Honda VFR800, Triumph Sprint ST, BMW K1300S hoặc Yamaha Fazer 1000.
1. Sẽ nhanh hơn với lốp xe đua
2. Xe đắt hơn sẽ tốt hơn
Sai. Hoặc ít nhất là đối với xe Italy. Mẫu xe được cho là tốt nhất của Ducati lại là Monster 696, cũng là mẫu rẻ nhất. Còn bị chê nhất lại là Panigale R được sản xuất để chiến thắng trong các cuộc đua. Và không chỉ với Ducati. MV Agusta Brutale 920 giá 14.000 USD lại nhận được phản hồi tích cực hơn so với một chiếc F4 RR giá 29.000 USD.
3. Phần lớn tai nạn do lỗi của ôtô
Tuy nhiên, phần lớn tai nạn của môtô không liên quan tới ôtô, mà là với môtô khác. Tổng hợp báo cáo của cảnh sát về tai nạn môtô cho thấy nguy hiểm nhất là việc chạy xe theo nhóm. Tiếp theo là những tai nạn kiểu "tự mình làm đau mình" khi không hề có môtô hay ôtô nào liên quan.
4. Khi ôtô nhường đường tức là họ lịch sự
5. Động cơ V-Twin nhiều lực kéo hơn loại 4 xi-lanh thẳng hàng
Việc này còn tùy vào ai là người trả lời. Nếu đặt câu hỏi với một anh chàng trên chiếc GSX-R1000 vừa bị một anh chàng khác chạy chiếc Panigale đánh bại thì câu trả lời sẽ là "Đúng".
Nhưng ngay cả "các chuyên gia" từ lâu cũng bị chia rẽ vì ý tưởng khoảng cách lớn giữa các bước đốt cháy giúp bánh sau thêm thời gian để "hồi phục". Vài người cho rằng điều đó quan trọng, những người khác lại cười khẩy.
6. Điều đó sẽ không xảy ra với tôi
Hoàn toàn không nên nghĩ thế. Bởi đường đi luôn chứa đầy rủi ro và không thể nói trước bất cứ điều gì.
7. Xe mới tốt hơn xe cũ
Khi một hãng đánh mất sự tự tin ở thị trường, họ có thể bắt đầu giảm chi phí. Và khi điều đó xảy ra, không tránh khỏi việc mất tập trung vào những gì khách hàng mong muốn và thay bằng việc đầu tư vào quá trình tạo ra sản phẩm. Việc thị trường xuống dốc cũng khiến các hãng không dám mạo hiểm, không đầu tư quá nhiều vào các mẫu xe mới. Điều họ làm là cóp nhặt từ nơi khác, sản xuất hàng giá rẻ hoặc tìm thị trường mới. Lúc đó, một mẫu xe cũ lại được lùng sục tìm mua.
8. Chạy nhanh hơn với hệ thống kiểm soát độ bám đường
Không nhất thiết. Hệ thống này giúp bạn tự tin khi chạy nhanh hơn.
9. Một tay lái giỏi có thể đánh bại ABS
Bạn từng cầm lái một chiếc CBR600 hay ZX-6R với hệ thống chống bó cứng phanh? Và nếu bạn có thể tự xử lý trơn tru trong những trường hợp cần tới ABS, thì bạn xứng đáng là thiên tài, bởi ABS làm được những điều bạn không thể làm.
10. Dòng Goldwing thoải mái hơn
Tư thế tự nhiên cho đôi chân là hơi co về sau, hỗ trợ cho cơ thể. Thân trên nên nghiêng về trước với lưng thẳng và để tay chịu một chút trọng lực. Nên chạy xe ở tốc độ khoảng 128 km/h để gió góp phần trợ giúp cho bạn.
Đó là tư thế mà phần lớn mẫu xe đường trường không có, như Goldwing và nhiều sản phẩm khác. Những xe này trông có vẻ tiện nghi, nhưng sau một ngày cầm lái, các tay lái có thể lại kêu tên những "người hùng" như Honda VFR800, Triumph Sprint ST, BMW K1300S hoặc Yamaha Fazer 1000.
<h1>Thực đơn' không thể bỏ qua khi đến Campuchia</h1>Nếu đã một lần đặt chân tới Campuchia, bạn nên tận dụng mọi cơ hội để thưởng thức hết những món ăn trong danh sách dưới đây.
1. Bai sach chrouk (Cơm thịt lợn)
Cơm thịt lợn. Ảnh: travelasia.Món cơm này được bán trên khắp các con phố ở Campuchia từ sáng sớm. Đây là một trong những món ăn đơn giản, hấp dẫn nhất mà bất kỳ ai đến đây cũng không thể không thử. Những miếng thịt lợn dày được nướng bằng than có vị ngọt đậm đà và được ăn kèm với cơm trắng. Một vài cửa hàng còn ướp thịt với sữa dừa hoặc tỏi. 2. Cá amok (Cá sốt)
Cá sốt bọc trong lá chuối. Ảnh: manawanusa.Cá amok là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Campuchia nhưng cũng rất phổ biến ở các nước lân cận. Việc cho thêm slok ngor, một loại thảo mộc địa phương có vị cay và đắng rất tinh tế, tạo nên điểm khác biệt cho cá amok Campuchia. Cá amok ở dạng kem đặc (mousse), là hỗn hợp của nước dừa tươi, kroeung, một loại bột cà ri Khmer làm từ cỏ chanh, sả, nghệ, tỏi, hẹ tây, riềng và gừng Trung Quốc.Tại các nhà hàng cao cấp, cá amok được hấp trong lá chuối và trình bày gọn gàng như một miếng kem. Trong khi những chỗ bình dân hơn, món này lại giống một nồi cà ri lỏng hơn là kem đặc. 3. Cà ri Khmer
Cà ri Khmer thường ăn cùng cơm hoặc bánh mì. Ảnh: movetocambodia.Ít cay hơn món cà ri của "hàng xóm" Thái Lan, cà ri Khmer có vị chủ yếu là cốt dừa chứ không phải ớt. Món này có nhiều phiên bản với thịt bò, thịt gà hoặc cá cùng đậu xanh, khoai tây, cốt dừa tươi, lá chanh và kroeung (sốt cà ri Khmer). Cà ri Khmer thường được ăn cùng bánh mì và phục vụ trong những dịp đặc biệt ở Campuchia như đám cưới, họp mặt gia đình hay những ngày lễ tôn giáo như Pchum Ben. 4. Lap Khmer (Gỏi bò Khmer)
Gỏi bò Khmer. Ảnh: traveltoday.Gỏi bò Khmer gồm những lát thịt bò thái mỏng ướp nước cốt chanh nấu tái hoặc chín trộn cùng sả, hành khô, tỏi, nước mắm, húng quế châu Á, bạc hà, đậu đũa và hạt tiêu xanh. Nam giới Campuchia rất thích món ăn này, đặc biệt là thịt bò phải thật tái. Tuy nhiên, trong các nhà hàng, thịt bò trong Lap Khmer thường được nướng. 5. Nom banh chok (Mỳ Khmer)
Mỳ Khmer. Ảnh: cambodiacircle.Nom banh chok là món Campuchia được nhiều người ưa thích. Nó phổ biến đến mức có tên tiếng Anh đơn giản là "mỳ Khmer". Nom banh chok thường dùng làm bữa sáng. Du khách sẽ thường thấy những người phụ nữ gánh hàng rong bán Nom banh chok dạo trên đường phố.Món này gồm mỳ, nước sốt cà ri làm từ cỏ chanh, rễ củ nghệ và một vài hương liệu khác. Lá bạc hà tươi, giá đỗ, đậu xanh, hoa chuối, dưa chuột và các loại rau khác thường được ăn kèm. Một phiên bản cà ri đỏ của món mỳ này thường chỉ dùng trong các dịp trang trọng hay đám cưới
6. Kdam chaa (Cua rán)
Cua rán tiêu xanh. Ảnh: gocambodia.Cua rán là món đặc biệt của những người dân miền biển Campuchia. Cua tươi ngon sẽ được rán cùng tiêu Kampot. Tiêu Kampot thơm ngon nổi tiếng trong giới sành ăn trên toàn thế giới. Mặc dù luôn có bán tiêu dạng khô ở khắp nơi, nhưng thưởng thức những hạt tiêu non, tươi trên đất Campuchia, bạn sẽ thấy hương vị thơm ngon hơn hẳn.
7. Kiến cây đỏ xào thịt bò và húng quế
Kiến cây đỏ xào. Ảnh: ripley.Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loại côn trùng được dùng làm thức ăn ở Campuchia, trong đó có nhện. Nhưng món ăn được các du khách nước ngoài yêu thích nhất lại là kiến cây đỏ xào với thịt bò và húng quế. Kiến đủ kích cỡ khác nhau, nhiều con nhỏ đến mức khó có thể nhìn thấy được xào cùng gừng, hẹ tây và thịt bò thái mỏng.
Trong món xào này sử dụng rất nhiều ớt, tạo nên hương thơm đặc trưng. Kiến đỏ tạo vị chua rất hấp dẫn cho thịt bò. Kiến xào thường được dùng với cơm.
8. Ang dtray-meuk (Mực nướng)
Mực nướng. Ảnh: cambodiaculture.Ở những thị trấn ven biển như Sihanoukville và Kep, hình ảnh người bán hải sản dạo cùng lò than nướng nhỏ rất phổ biến. Họ nướng mực dọc theo bờ biển. Mực được chải với nước chanh hoặc nước mắm, sau đó nướng trên xiên gỗ và chấm mắm Campuchia gồm tỏi, ớt, nước mắm, nước cốt chanh và đường.
9. Trei bung kenh chhet (Cá rán chảo lửa)
Cá rán chảo lửa. Ảnh: CNN.Nước dừa tươi không được sử dụng trong tất cả các món ăn hàng ngày mà chỉ dành cho các món ăn dịp lễ tết đặc biệt. Món cá rán chảo lửa là một trong số đó. Cá được gián ròn sau đó cho vào đun trong chảo ngập nước dừa cà ri (gồm nước dừa, ớt và bột cà ri kroeung) cùng súp lơ và bắp cải. Món này thường ăn với cơm hoặc mỳ.
10. Cha houy teuk (Chè thạch rau câu)
Chè thạch rau câu. Ảnh: cambodiaculture.Sau giờ học ở thủ đô Phnom Penh, học sinh vây quanh những quầy hàng rong trên phố để thưởng thức Cha houy teuk, món chè thạch rau câu có giá chỉ 1.000 riel (khoảng 5.000 đồng).
Bát chè thường có gạo nếp hoặc cao lương ngập trong nước cốt dừa và khoai môn, đậu đỏ, bí ngô, mít. Điểm đặc biệt nhất trong bát chè là những miếng thạch màu sắc sặc sỡ làm từ bột agar.
1. Bai sach chrouk (Cơm thịt lợn)
6. Kdam chaa (Cua rán)
7. Kiến cây đỏ xào thịt bò và húng quế
Trong món xào này sử dụng rất nhiều ớt, tạo nên hương thơm đặc trưng. Kiến đỏ tạo vị chua rất hấp dẫn cho thịt bò. Kiến xào thường được dùng với cơm.
8. Ang dtray-meuk (Mực nướng)
9. Trei bung kenh chhet (Cá rán chảo lửa)
10. Cha houy teuk (Chè thạch rau câu)
Bát chè thường có gạo nếp hoặc cao lương ngập trong nước cốt dừa và khoai môn, đậu đỏ, bí ngô, mít. Điểm đặc biệt nhất trong bát chè là những miếng thạch màu sắc sặc sỡ làm từ bột agar.
10 mẫu xe mui mềm rẻ nhất</h1>Nếu trót nặng lòng với những mẫu convertible nhưng không đủ hầu bao dành cho những cái tên đắt tiền thì danh sách dưới đây sẽ cho bạn lựa chọn phù hợp.</h2>Dựa trên những mẫu convertible hiện đang được bán tại Mỹ, Autoguide đưa ra danh sách 10 mẫu rẻ nhất.
1. Volkswagen EOS 2014
Mức giá của Volkswagen EOS 2014 tại Mỹ bắt đầu ở 36.060 USD. Chiếc convertible sử dụng động cơ 2 lít TSI cho công suất 200 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu 10,7 lít/100 km thành phố và 7,8 lít/100 km đường trường. Xe trang bị mui cứng, màn hình cảm ứng định vị và công nghệ kiểm soát thời tiết Climatronic.
2. Chevrolet Camaro 2014
Với mức giá 31.855 USD, xe trang bị ghế ngồi Sport Cloth, đèn sương mù thấu kính, ghế trước chỉnh điện 6 hướng, cổng kết nối USB, hệ thống Radio do hãng tự phát triển. Chevrolet Camaro sử hữu động cơ 3,6 lít V6 cho công suất 323 mã lực.
3. Chrysler 200 2013
Chiếc convertible của hãng xe Mỹ có giá 28.520 USD gắn động cơ 2,4 lít 4 xi-lanh cho công suất 173 mã lực, mô-men xắn cực đại 225 Nm. Khách hàng có thể chọn phiên bản đắt hơn 5.000 USD sử dụng động cơ 3,6 lít V6 công suất 283 mã lực.
4. Ford Mustang 2014
Mẫu xe cơ bắp phiên bản convertible có mức giá hấp dẫn, chỉ 27.995 USD. Bản tiêu chuẩn đi kèm động cơ 3,7 lít V6 công suất 305 mã lực, mô-men xoắn cực đại 379 Nm, mạnh mẽ hơn nhiều các phiên bản convertible đường phố cùng mức tiền. Xe sử dụng hộp số sàn.
5. Fiat 500 Abarth Cabrio 2013
Mẫu convertible nhỏ bé nhưng vẫn đủ tiện nghi, mức giá 26.800 USD mang tới vẻ đẹp trong thiết kế của hãng xe Italy. Động cơ khiêm tốn 1,4 lít tăng áp cho công suất 160 mã lực cho cảm giác lái thể thao.
6. Mini Cooper 2014
Mẫu xe nhỏ nổi tiếng của Mini có giá 25.945 USD. Dưới nắp ca-pô là cỗ máy 1,6 lít 4 xi-lanh công suất 121 mã lực. Xe có thể chạy 740 km với bình đầy xăng, mức tiêu thụ 8,71 lít/100 km đường thành phố và 6,72 lít/100 km đường trường.
7. Volkswagen Beetle 2014
Sẽ là thiếu sót nếu không thống kê một cái tên huyền thoại khác là "con bọ" Beetle vào danh sách. Với mức giá 25.815 USD, mọi người nhanh chóng nhận ra trên phố nhờ thiết kế đặc trưng. Hãng xe Đức tự tin nói "mui xe hạ xuống, cảm hứng tăng lên" khi giới thiệu phiên bản mui trần của con bọ. Xe sử dụng động cơ 2,5 lít 5 xi-lanh cho công suất 170 mã lực.
8. Mazda MX-5 2013
Với mức giá 24.515 USD, Mazda MX-5 là một trong những chiếc convertible nhỏ nhẹ được ưa chuộng nhất trên thế giới. Dưới nắp ca-pô, mẫu xe Nhật sử dụng động cơ 2 lít 4 xi-lanh cho công suất 167 mã lực. Xe có phiên bản mui mềm và mui cứng có thể thu gọn, hộp số sàn 5 hoặc 6 cấp.
9. Fiat 500c 2013
Một mẫu xe nữa của Fiat trong danh sách, chiếc 500c thậm chí còn rẻ hơn Abarth khi chỉ có giá 20.400 USD. Xe dùng động cơ 1,4 lít MultiAir 4 xi-lanh cho công suất 101 mã lực. Sức mạnh không lớn nhưng nhờ vào thân xe nhỏ nhẹ, Fiat 500c vẫn mang tới cảm hứng lái thú vị.
10. Smart ForTwo Cabriolet 2013
Thương hiệu xe nhỏ của Mercedes phiên bản mui trần có giá 18.640 USD. Động cơ nhỏ nhất trong danh sách là loại 1.0 cho công suất 70 mã lực, trọng lượng chỉ 840 kg. Mức tiêu thụ nhiên liệu 6,9 lít/100 km đường thành phố và 6,2 lít/100 km đường trường.
1. Volkswagen EOS 2014
2. Chevrolet Camaro 2014
3. Chrysler 200 2013
4. Ford Mustang 2014
5. Fiat 500 Abarth Cabrio 2013
6. Mini Cooper 2014
7. Volkswagen Beetle 2014
8. Mazda MX-5 2013
9. Fiat 500c 2013
Một mẫu xe nữa của Fiat trong danh sách, chiếc 500c thậm chí còn rẻ hơn Abarth khi chỉ có giá 20.400 USD. Xe dùng động cơ 1,4 lít MultiAir 4 xi-lanh cho công suất 101 mã lực. Sức mạnh không lớn nhưng nhờ vào thân xe nhỏ nhẹ, Fiat 500c vẫn mang tới cảm hứng lái thú vị.
10. Smart ForTwo Cabriolet 2013
Ford 'lột xác' Escape 2014</h1>Hãng xe Mỹ có những thay đổi cho phiên bản Escape 2014, bao gồm camera lùi với hệ thống điều khiển điện tử.</h2>
Escape Titanium 2014.Với những đặc điểm kỹ thuật, Escape có thể được xem như Range Rover nhỏ gọn nhưng giá bán chỉ là bằng một nửa và nội thất kém hơn. Tất cả các phiên bản của Escape 2014 đều trang bị bánh 19 inch.
Nội thất bọc da với cửa sổ trời toàn cảnh. Ghế điều chỉnh được 4 hướng. Kết nối điện thoại Bluetooth, hệ thống SYNC kích hoạt bằng giọng nói.
Phiên bản mới sử dụng động cơ tiêu chuẩn 1,6 lít EcoBoost 240 mã lực. Hệ thống truyền động bánh trước hoặc AWD có sẵn trên phiên bản SE và Titanium, tất cả đều trang bị hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép DCT tiêu chuẩn.
Escape 2014 có giá bán từ 23.000-32.000 USD tại Mỹ.
Nội thất bọc da với cửa sổ trời toàn cảnh. Ghế điều chỉnh được 4 hướng. Kết nối điện thoại Bluetooth, hệ thống SYNC kích hoạt bằng giọng nói.
Phiên bản mới sử dụng động cơ tiêu chuẩn 1,6 lít EcoBoost 240 mã lực. Hệ thống truyền động bánh trước hoặc AWD có sẵn trên phiên bản SE và Titanium, tất cả đều trang bị hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép DCT tiêu chuẩn.
Escape 2014 có giá bán từ 23.000-32.000 USD tại Mỹ.