Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Nissan Sunny - dòng sedan cỡ nhỏ cho gia đình </h1>Mẫu sedan mới của Nissan có không gian nội thất thoáng đãng nhưng khá đơn giản, được thiết kế thuận tiện đi lại trong phố. Động cơ 99,3 mã lực đủ mạnh giúp xe dạo phố một cách thoải mái.</h2>Mẫu xe sedan với các tên gọi Sunny, Versa, Almera, Latio dành cho những thị trường khác nhau từng trình làng thế hệ mới vào tháng 10/2010 tại triển lãm Quảng Châu (Trung Quốc). Sunny nằm trong cùng một phân khúc với Ford Fiesta, Chevrolet Aveo, Toyota Vios hay Hyundai Accent.
H1-480-9933-1379459575.jpg

Mẫu sedan Nhật Bản từng xuất hiện tại Việt Nam với dòng Sunny thế hệ cũ, được nhập khẩu nguyên chiếc và khá phổ biến những năm 1999-2000 qua những hợp đồng cung cấp xe công cho một số cơ quan. Sau đó, Sunny cũng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường xe hơi trong nước.
Sunny có kích thước chiều dài 4.425 mm, chiều rộng 1.695 mm, chiều cao 1.505 mm trong đó chiều chiều dài cơ sở ở mức 2.590 mm. Ở phần ngoại thất, Nissan Sunny mang thiết kế sự đơn giản và lịch lãm. Nhìn từ phía hông xe, thiết kế mui xe được nhô cao hơn hẳn, có phần hơi thô ráp, nhưng bù lại là không gian khoang nội thất được nới lên phía trên giúp bên trong Sunny thoáng đãng hơn.
H2-480-4623-1379459575.jpg

Thiết kế ngoại thất Sunny hướng đến đối tượng khách hàng là những đường đứng tuổi, đã lập gia đình hay những người trẻ yêu thích nét đơn giản không cầu kỳ. Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt hình thang ngược với đường viền mạ crôm kết được thiết kế cân đối với cụm đèn halogen, đường gân dập nổi chạy từ cụm đèn trước đến phần thân sau xe xuống phía trên cản sau. Cụm đèn hậu cách điệu hình giọt nước khá bắt mắt. Phiên bản Sunny XV số tự động được hãng trang bị bộ mâm hợp kim 15 inch.
Nội thất Sunny rộng rãi ở cả hai hàng ghế, chất liệu da được sử dụng cho phiên bản XV AT, hàng ghế sau trang bị hai cửa thổi gió riêng. Tuy nhiên, khoang lái đạt điểm trừ nếu dành cho khách hàng ưa công nghệ, bởi Sunny thiết kế bảng táp lô trước đơn giản, đủ tiện nghi sử dụng. Bảng táp lô trước không thật sự ấn tượng, nhưng trên phiên bản XV AT, vô lăng được tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh, đồng hồ trung tâm dễ quan sát với màn hình hiển thị đa thông tin đặt giữa cụm đồng hồ vòng tua máy và tốc độ.
Ở hàng ghế, nếu sử dụng cho hai người, gối tựa tay ở giữa hai ghế có kích thước lớn, dày dặn, tích hợp ô để chai nước tiện dụng. Lẫy mở cửa xe từ bên trong được thiết kế tròn, mạ crôm sáng bóng lạ mắt. Nissan Sunny cho cảm giác khung gầm chắc chắn, đóng kín cửa xe và khởi động động cơ, ít tạp âm từ phía ngoài lọt vào trong xe, đặc biệt khi đi qua những đoạn đường dằn xóc trong nội ô hay qua làn giảm tốc, âm thanh từ phía gầm xe vọng vào bên trong không quá lớn.
Tăng tốc, vô lăng Sunny phản hồi khá chính xác từ mặt đường. Tay lái trợ lực điện đem lại cảm giác khá an toàn, đặc biệt khi chạy với tốc độ trên 70km/h. Trên đoạn đường vắng thử tăng tốc với Sunny, mẫu sedan lắp ráp trong nước tăng tốc khá nhanh ngay khi đạp ga, ở mức từ 2.500-3.500 vòng một phút. Hộp số tư động 4 cấp của mẫu xe phổ thông vẫn "rớt" kim vòng tua máy mỗi khi chuyển số.
H3-480-6743-1379459575.jpg

Tuy nhiên, chiếc sedan có ngoại hình lớn khi chuyển hướng ôm cua ở cung đường rộng khá nhẹ nhàng, ổn định không có nhiều cảm giác bị lắc ngang khi chuyển hưởnghướng ở tốc độ trên 50km/h. Hệ thống an toàn trên Sunny tương tự như các xe cùng phân khúc gồm phanh ABS (chống bó cứng phanh), hệ thống EBD (phân bổ lực phanh), hệ thống BAS (hỗ trợ phanh khẩn cấp), 2 túi khí cho hàng ghế trước.
Hệ thống âm thanh trên Sunny XV AT được trang bị ở mức vừa đủ đáp ứng nhu cầu âm nhạc cho người ngồi trên xe với đầu đĩa CD/MP3/Radio/AUX màn hình đơn sắc và 4 loa trên cửa xe. Phiên bản này cũng có các phím điều khiển tích hợp trên vô-lăng tiện dụng cho tài xế. Trang bị tiện ích cho XV AT còn có hệ thống khóa điều khiển từ xa, với nút đóng mở khoang hành lý, khoang hành lý phía sau dung tích 490 lít rộng rãi, tựa tay kèm giá để cốc và khe gió hàng ghế thứ hai…
Nissan Sunny XV AT có mức giá 588 triệu đồng đã bao gồm VAT.

 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Chevrolet Aveo tuyên chiến với Honda City</h1>Bằng một mức giá vừa phải, từ 435 triệu đồng, Aveo đẩy cuộc chiến trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam thêm phần kịch tính.</h2>Đã từ lâu Daewoo Gentra không còn nằm trong danh sách "cần nghiên cứu" của khách hàng khi mà phân khúc sedan cỡ nhỏ liên tục có thành viên mới. Bỏ qua sự thống trị của Toyota Vios thì chỉ riêng trong 2013 thị trường có thêm hai mẫu đến từ Nhật - Honda City và Nissan Sunny. Trong đó thành công của City khiến hầu hết các đối thủ ghen tị. Ít hãng nào "phải" xin lỗi khách vì không sản xuất kịp như Honda với City hiện tại.
Dựa trên dấu hiệu về một phân khúc tiềm năng, GM Việt Nam không muốn bỏ lỡ và Aveo được đưa về thay thế cho mẫu xe già cỗi Gentra. Ngoài logo mới, Aveo còn có thiết kế hình hộp, lưới tản nhiệt rộng phong cách Chevrolet. So với Gentra là bước đột phá tốt. Nhưng với tổng thể thị trường, Aveo hơi thiếu chút cá tính. Nếu Fiesta mượt mà, Vios dù "già" nhưng cân đối, Accent năng động và City trẻ trung thì Aveo hơi khó định hình, có lẽ bởi nhiều "chất Mỹ" quá.
Aveo-5-2029-1379383794.jpg
Thiết kế đặc trưng Chevrolet của Aveo.Chiều dài tổng thể ở mức 4.310 mm, rộng 1.710 mm và cao 1.505 mm. Dài cơ sở 2.480 mm. Các thông số này đều nhỏ hơn của Honda City. Riêng trục cơ sở của Aveo ngắn hơn đối thủ 70 mm.
Nội thất khá đơn giản với chất liệu nỉ, bảng điều khiển trung tâm gồm đầu CD 6 đĩa tương thích MP3. Điều hòa cơ. Ghế chỉnh cơ, gương chỉnh điện. Thực tế thị trường là cái cớ để GM Việt Nam không tập trung vào trang bị đi kèm. Nội thất Honda City đơn giản còn bán chạy như vậy, Aveo có cần phải nhiều hơn?
Động cơ của Aveo là loại 1,5 lít I4, trục cam đơn SOHC, công suất 84 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 128 Nm ở 3.000 vòng/phút. Các thông số này tương đồng với động cơ trên Gentra cũ trong khi đại diện của GM Việt Nam cho rằng "động cơ không quan trọng, quan trọng là chúng được kết hợp với hộp số mới tự động 4 cấp".
Ngoài phiên bản số tự động mới, Aveo còn có phiên bản số sàn 5 cấp. Cả hai bản đều trang bị phanh đĩa phía trước và tang trống sau.
Aveo-4-6495-1379383794.jpg
Nội thất đơn giản với chất liệu nỉ, điều hòa cơ.GM Việt Nam xây dựng Aveo với hai phiên bản 1.5AT (số tự động) và 1.5MT (số sàn) nhưng tất cả các trang bị đi kèm đều giống nhau như vành đúc 15 inch. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí hàng ghế trước.
Mức giá dành cho phiên bản Aveo 1.5MT là 435 triệu đồng. Bản số tự động 1.5AT là 469 triệu đồng. Hãng xe Mỹ quyết tâm lấy giá để cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật. Khoảng cách trên 100 triệu đồng so với City là điều hấp dẫn không nhỏ với những người lần đầu mua xe, chưa kể còn cộng thêm các khoản phí khác như trước bạ, biển số.
Tuy nhiên, GM Việt Nam có đạt được mục tiêu biến Aveo thành thế lực mới trong làng xe hơi hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Bởi khách hàng mới thường cẩn trọng, tập trung vào những giá trị bền vững. Thậm chí coi giá trị bán lại là nhân tố quyết định. Trong lúc tất cả những điều này lại chưa được chứng tỏ trên người tiền nhiệm của Aveo là Daewoo Gentra.
Aveo-5-2011-1379383798.jpg
Aveo-7-6534-1379383798.jpg
Aveo-8-3524-1379383798.jpg
Aveo-2-3557-1379383799.jpg
Aveo-3-9418-1379383799.jpg
Aveo-4-4313-1379383799.jpg
Aveo-6-4740-1379383799.jpg
 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Mua xe bây giờ hay đợi 2018?</h1>Tôi rất muốn sở hữu một chiếc sedan 5 chỗ mới tầm 700 triệu, nhưng phân vân nếu mua rồi, thì khi tới năm 2018 giá xe sẽ giảm rất nhiều .</h2>Điều tôi lo lắng nhất là năm 2018 thuế xe nhập khẩu bằng 0%, để bù cho khoản thất thu này thì chính phủ sẽ thu cao vào thuế trước bạ, phí cấp biển số xe, phí môi trường, phí cầu đường...
Nếu như điều này xảy ra thì đương nhiên tôi đã phải mua xe giá cao ngất ngưởng (năm 2103) + các thuế trước bạ, phí cầu đường cao... (năm 2018). Do vậy thật bất công cho những ai đã mua xe rồi.

Xin mọi người tư vấn giúp tôi có nên mua xe vào thời điểm này không hay đợi tới 2018? Xin trân trọng cảm ơn.
 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Hyundai ra mắt i10 mới</h1>Thế hệ thứ hai của mẫu xe nội thị cỡ nhỏ sẽ là đối thủ của Fiat 500 và Volkswagen Up tại thị trường châu Âu.</h2>Được bán ra vào đầu năm 2014, i10 mới giống như cầu nối giữa phân khúc A và B. Kích thước nhỉnh hơn, trọng lượng tăng thêm và thêm trang thiết bị, nhưng sản phẩm mới dường như được đảm bảo không có nhiều cách biệt về giá bán so với mẫu xe hiện hành.
hyundai-i10-1-4761-1378802299.jpg
Hyundai i10 với thiết kế lưới tản nhiệt lục giác với thanh ngang to bản, đèn LED ở hốc đèn sương mù.Mẫu xe mới được thiết kế ở châu Âu, và sẽ được sản xuất bên cạnh i20 tại nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ. So với i10 hiện hành, sản phẩm thay thế dài hơn 80 mm, rộng hơn 65 mm và thấp hơn 50 mm. Trục cơ sở cũng nhỉnh hơn một chút nhằm tăng thêm không gian nội thất. Tuy nhiên, tổng trọng lượng của mẫu xe mới lại nhẹ hơn 20 kg.
hyundai-i10-2-9857-1378802300.jpg
i10 mới chỉ có phiên bản 5 cửa và sẽ không có phiên bản thể thao.Trong cabin là hệ thống stereo 6 loa, các núm tròn lớn để điều chỉnh điều hóa và hệ thống lọc gió. Cửa kính điều khiển điện. Hàng ghế trước có sưởi.
Có 2 tùy chọn động cơ với loại 1 lít với 3 xi-lanh cho công suất 65 mã lực đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc loại 1,25 lít với 4 xi-lanh công suất 86 mã lực. Xe chỉ có phiên bản 5 cửa hatchback.
Cách đây vài ngày, i10 phiên bản dành cho thị trường Ấn Độ cũng đã ra mắt với tên gọi riêng là Grand i10. So với phiên bản châu Âu, mẫu xe ra mắt ở châu Á có trục cơ sở nhỉnh hơn 100 mm. Sự khác biệt còn nằm ở một số đặc điểm thiết kế cũng như động cơ.
 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Mitsubishi Attrage - đối thủ của Honda City</h1>Sản phẩm mới của hãng xe Nhật thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ ra mắt khách hàng Malaysia với 3 phiên bản GL, GS và SE.</h2>Mitsubishi Attrage trang bị động cơ 1,2 lít công suất 80 mã lực và mô-men xoắn 106 Nm trên bản cao cấp SE. Cùng những trang thiết bị riêng như bodykit, đèn ban ngày LED, ghế bọc da và camera hỗ trợ lùi, phiên bản này có giá bán gần 24.000 USD tại Malaysia. Attrage có thể được coi là phiên bản sedan của chiếc Mirage.
mitsubishi-attrage-1-2640-1378787757.jpg
Với những trang bị cao cấp, Attrage SE có giá bán cao nhất.Trong khi đó, với chìa khóa thông minh, vô-lăng và cần số bọc da, bản GS nằm ở mức giá gần 22.000 USD.
Phiên bản GL với hộp số vô cấp CVT và thiếu một loạt trang bị như chìa khóa thông minh, điều hòa tự động hay vô-lăng bọc da thì giá chỉ còn 20.000 USD. Mức giá thấp nhất 18.000 USD thuộc về bản GL với hộp số sàn 5 cấp.
Trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản gồm túi khí đôi, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD, vành hợp kim 15 inch và đèn sương mù. Hãng xe Nhật cho biết mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,8 lít/100 km.
Tại Malaysia, Mitsubishi Attrage sẽ được bán ra từ cuối tháng 11, tham gia cuộc cạnh tranh khốc liệt với những đối thủ như Nissan Almera, Honda City, Toyota Vios.
mitsubishi-attrage-3-7341-1378787762.jpg
mitsubishi-attrage-4-1694-1378787762.jpg
mitsubishi-attrage-5-9981-1378787762.jpg
mitsubishi-attrage-6-6003-1378787762.jpg
mitsubishi-attrage-7-2354-1378787763.jpg
mitsubishi-attrage-8-3809-1378787763.jpg
mitsubishi-attrage-9-2001-1378787763.jpg
mitsubishi-attrage-10-9520-1378787763.jpg
mitsubishi-attrage-2-6783-1378787763.jpg
mitsubishi-attrage-11-3158-1378787763.jpg
 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Xu thế dịch chuyển sang xe hơi cỡ nhỏ ở Việt Nam</h1>Những mẫu xe cỡ nhỏ, đáp ứng vừa đủ nhu cầu cá nhân và gia đình đang là xu hướng mới trong lựa chọn xe hơi của nhiều người.</h2>Sau thời gian cân nhắc, cuối cùng thì các hãng tại Việt Nam cũng nhảy vào phân khúc xe cỡ nhỏ, vốn có mặt bằng giá thấp hơn nhưng lại không mang nhiều lợi nhuận như các đàn anh thuộc phân khúc cỡ trung.
Thị trường ôtô Việt Nam sơ khai xuất hiện chủ yếu những xe nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Khi đó, quan niệm cũng như thị hiếu về ôtô của người tiêu dùng khá "to tát", rằng xe hơi là phải đắt tiền, to lớn, sang trọng và bắt mắt. Chính vì thế việc sở hữu ôtô trước đây là một điều thể hiện đẳng cấp, sự giàu có của chủ nhân.
camry-14-1354208877_500x0.jpg
Quan niệm trước kia xe hơi là phải hoành tráng như những Camry, "Mẹc". Ảnh: Trọng Nghiệp.Khoảng thời gian cứ có ôtô là "xịn" đã qua. Số lượng người sở hữu xe hơi thời kỳ đó so với hiện nay là rất nhỏ bé. Các hãng lớn từng bước đặt chân vào Việt Nam, chiến lược kinh doanh của những công ty này giúp thị trường nở ra nhiều phân khúc, chủng loại. Người tiêu dùng có thói quen và cách tiếp cận với xe hơi thực tế hơn, từ đó ý niệm về ôtô cũng thay đổi.
Sự bùng nổ của xe nhỏ dưới bắt đầu từ Kia Morning cũ nhập khẩu, rồi kéo sang Hyundai Getz. Nhưng thành công này chưa tác động nhiều tới các ông lớn. Honda vẫn bỏ qua City để chọn Accord. Mitsubishi tập trung vào dòng MPV, bỏ qua cả mảng sedan. Toyota có Vios nhưng chẳng mấy đầu tư nên doanh luôn thua Altis. Chỉ có Ford nhận ra xu hướng và quyết định bỏ qua Mondeo để tập trung vào Fiesta.
dsc0170-158338-1371441428_500x0.jpg
Ford Fiesta và triết lý "thiết kế người lái trước khi thiết kế xe".Ford Fiesta vào Việt Nam từ 2010, cũng đi theo phong cách định hình tính năng lái và độ an toàn như Focus. Toyota thì chỉ tới khi thấy rõ sự ăn khách của Yaris mới quyết định nhảy vào, dù chỉ ở dạng nhập khẩu.
Đến 2013, mới qua nửa đầu nhưng định hướng sản phẩm đã thay đổi rõ rệt. Những hãng từ lâu đã bỏ phân khúc này cũng quay trở lại, điển hình là Mitsubishi. Những năm gần đây, liên doanh Vinastar bỏ ngỏ Lancer để mẫu sedan này không phải đối đầu với các đối thủ sừng sỏ Toyota Altis, Honda Civic hay Kia Forte. Thay vào đó tập trung vào mẫu pick-up Triton hay Pajero Sport. Nhưng từ năm ngoái hatchback Mirage nhỏ bé đã có những buổi ra mắt dọn đường chuẩn bị vào Việt Nam, và đến đầu sắp xuất hiện với mức giá 530 triệu đồng.
Cuộc cạnh tranh ngày càng nóng với các đại diện mới. Honda sau khi đưa Accord nhập khẩu nguyên chiếc về hồi đầu năm 2012 không thành công đã đổi chiến thuật với sự xuất hiện của City đầu tháng 6/2013, chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt đã đạt gần 1.000 đơn hàng. Cùng thời điểm này Nissan ra mắt Sunny lắp ráp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các đại diện cũ như Toyota Vios, Hyundai Accent, Ford Fiesta cũng tiếp nhận những nâng cấp để tăng sức cạnh tranh.
Ở phân khúc hạng sang, Mercedes cũng không ngồi im khi tung ra mẫu xe nhỏ A-class khác hẳn phong cách trước nay của hãng cùng chiến dịch marketing rầm rộ trên nhiều kênh nhằm hướng tới giới trẻ thành đạt. Trong khi BMW dự định tung ra serie 1 trong năm nay. Rõ ràng, dòng xe nhỏ đang từng bước trở thành mảnh đất có sự đấu đá gay gắt nhất giữa các hãng.
 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Kia Morning 2014 - an toàn và thẩm mỹ hơn</h1>Chiếc hatchbackmini thành công của hãng xe Hàn Quốc nhận những nâng cấp về thẩm mỹ cũng như hệ thống an toàn cho phiên bản 2014.</h2>Kia Morning (hay Picanto) 2014 được so sánh như Hyundai i10 nhưng trong một bộ trang phục thời trang và bắt mắt hơn. Ở ngoại thất, xe có lưới tản nhiệt mới kích thước lớn hơn bao gồm phần mũi hổ đặc trưng ở phía trên, bên dưới là loại tứ giác. Đèn sương mù và cản trước mới. Đèn pha thời trang sử dụng loại LED DRL.
2014-Kia-Morning-1377055162.jpg
Kia Morning 2014 tại Hàn Quốc.Nội thất thêm màu sắc với hệ thống đa phương tiện thể hiện qua màn hình mới. Bảng điều khiển màu đen bóng với điểm xiết bằng màu bạc, bảng đồng hồ cũng thay đổi. Ghế ngồi bọc vải mới cùng màu đen với toàn bộ nội thất.
Kia Morning 2014 có 7 túi khí bao gồm cả túi khí đầu gối, loại chỉ trang bị trên những dòng hatchback hạng A. Ngoài ra, để tăng tính năng an toàn, xe bổ sung hệ thống kiểm soát phanh Conering Brake Control nhằm đảm bảo xe cân bằng khi vào cua cũng như tín hiệu báo động phanh khi đỗ xe. Thêm nữa là dây an toàn điều chỉnh độ cao và gương chiếu hậu chỉnh điện.
2014-Kia-Morning-interior-1377055163.jpg
Nội thất màu sắc hơn.Morning 2014 tại Hàn Quốc sử dụng động cơ 1.0 cho công suất 81 mã lực, đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Ngoài ra còn có một phiên bản "Eco-Plus" sử dụng hộp số CVT.
2014-Kia-Morning-electric-foldable-mirrors-1377055163.jpg
Gương chỉnh điện.
2014-Kia-Morning-Korea-1377055163.jpg
Mức giá cho Kia Morning 2014 từ 8.900 USD đến 12.000 USD tại Hàn Quốc.
 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Honda City - lợi thế của kẻ đến sau</h1>Thiết kế trẻ trung và cảm giác lái nhiều cá tính, City đang là lựa chọn tốt cho những người lần đầu mua ôtô vốn không quá kỹ tính trong lựa chọn trang thiết bị đi kèm.</h2>City là cái tên mới nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ nhiều tiềm năng, vốn đã có những Toyota Vios, Ford Fiesta hay Hyundai Accent. Kế hoạch đưa City về lắp ráp ở Việt Nam bị đình trệ vì những khó khăn của Honda trong cơn lũ lịch sử tại Thái Lan. Nhưng có lẽ đó lại là may mắn, bởi hãng này có thời gian đánh giá thị trường, tính toán kỹ lưỡng hơn.
Kết quả, City mang tới cho Honda Việt Nam niềm vui sau nhiều năm loay hoay với câu hỏi "sau CR-V sẽ là xe gì?". Số lượng đơn hàng vượt quá khả năng sản xuất khiến City là một trong số ít xe hiện nay khiến khách hàng phải xếp hàng. Có người phải chờ tới tháng 10.
Những giá trị mà Honda mang lên City trùng với nhu cầu thực tế. Khách hàng cần chiếc xe đủ tin cậy, thiết kế trẻ trung và nhiều cá tính. Vios là thế lực lớn nhưng già cỗi với nhiều công nghệ cũ. Ford Fiesta có tính năng lái hấp dẫn ít đối thủ nào bì kịp, nhưng vẫn có những lăn tăn dành cho những người mới mua lần đầu. Accent có lợi thế trang thiết bị, xe nhập khẩu nhưng lại hụt hơi trong cuộc đua doanh số.
Honda-City-12-1377054438.jpg
Honda City có lợi thế nhờ vóc dáng trẻ.Ra sau nên City biết những nhược điểm của các đối thủ. Thiết kế mang hơi thở mới, trẻ hơn bằng cách sử dụng đường nét nhiều góc cạnh. Dẫu có những ý kiến trái chiều ở phần đuôi thì xét về tổng thể, City đủ hấp dẫn cho những người dưới tuổi 35. Nội thất ở tầm trung bình khi thú vị hơn Vios nhưng không thể so với độ mĩ miều của Accent hay hiện đại của Fiesta. Trang bị cũng ở mức giản đơn. Không đầu CD, thay vào đó là ổ cắm USB nối với 4 loa. Điều hòa cơ, ghế bọc nỉ và chỉnh tay hoàn toàn. Gương chiếu hậu chỉnh và gập điện.
Vô-lăng thể thao kiểu Civic, tích hợp điều khiển âm thanh và gắn bộ gảy số bán tự động, điều hiếm có trong phân khúc. Honda muốn thể hiện sự khác biệt, cá tính và mối quan tâm dành cho người lái, chi tiết thường bị quên lãng trên các dòng xe Nhật.
Không gian ca-bin khá thoáng nhưng giống như Civic và Altis, City hướng tới tính thể thao nên không mềm mại và cho cảm giác rộng như Vios, dù cả hai có cùng chiều dài cơ sở 2.550 mm. Bảng đồng hồ nhiều thông số hơn, như nhiên liệu tiêu thụ tức thời và trung bình.
Tính năng vận hành là một trong những điều làm nên dấu ấn City. Trong hình khối gọn gàng, City trang bị động cơ 1,5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng cam đơn SOHC. Công suất 120 mã lực ở vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm ở 4.800 vòng/phút. Trong khi đó Vios cũng sử dụng động cơ 1.5 nhưng cam kép DOHC với công suất 107 mã lực ở 6.000 vòng/phút và 141 Nm ở 4.200 vòng/phút.
Honda-City-7-1377054438.jpg
Nội thất theo phong cách thể thao và không trang bị ghế da.Phiên bản số tự động của City lắp loại 5 cấp trong khi Vios vẫn sử dụng kiểu 4 cấp truyền thống. Nhờ sự vượt trội về các thông số mà City thể hiện sự năng động hơn hẳn Vios. Chân ga và tay lái nhạy hơn, giúp người lái thể hiện phong cách lái đúng theo ý mình. Nhấn và giữ ga, kim tua máy tăng lên cỡ 2.000 rồi giật ngược, City sang số khá êm, gần như không nhận ra nếu không nhìn kim máy. Lợi thế của hộp số nhiều cấp hơn thể hiện ở những khoảnh khắc như thế này. Lên 100 km/h, tua máy xấp xỉ con số 2.000, điều mơ ước của nhiều dòng xe bình dân sử dụng động cơ I4.
Trên cao tốc, City gần như không ngại cú vượt nào, độ nhạy chân ga làm người lái đủ tự tin thực hiện mà không cần chuẩn bị đà. Dẫu vậy khi đi chậm trên phố, hộp số hơi trễ ở những số đầu nên gây chút giật cục cho những người mới làm quen. Vô-lăng là điểm cộng so với hầu hết các đối thủ và ngang bằng với Fiesta. Cảm nhận tay lái tốt, lực xoay đều, không trễ và khá chính xác.
Độ cách âm khá tốt, so với các đối thủ đồng hạng. Âm thành vọng vào ca-bin chủ yếu từ lốp khi đi trên 80 km/h, trong khi ồn gió không phải là điều đáng ngại. Hệ thống treo lại mềm hơn nhiều so với hình dáng thiên về tính khí động học. Có lẽ Honda vẫn muốn duy trì sự êm ái cho hành khách nên với người lái, đôi khi City cho cảm giác bồng bềnh.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Túi khí cho hàng ghế trước.
Với một cấu hình hợp lý, Honda còn thành công nhờ xây dựng mức giá tốt. Giá đề xuất cho phiên bản số sàn 5 cấp là 540 triệu đồng. Phiên bản số tự động à 580 triệu đồng. Cả hai mức giá này đều thấp hơn từ 12 đến 22 triệu đồng so với Vios, đồng nghĩa Honda đang thực hiện quyết tâm lấy thị phần từ đối thủ. Thông thường giá xe Honda thường cao Toyota ở cùng dòng sản phẩm nhưng với City câu chuyện đã chuyển sang trang mới.
Honda-City-12-1377054790.jpg
Honda-City-13-1377054790.jpg
Honda-City-8-1377054790.jpg
Honda-City-11-1377054791.jpg
Honda-City-7-1377054791.jpg
Honda-City-5-1377054791.jpg
Honda-City-2-1377054791.jpg
Honda-City-4-1377054791.jpg
Honda-City-9-1377054791.jpg
 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Xế độ Chevrolet Cruze tại Việt Nam</h1>Chiếc Chevrolet Cruze được người chơi nâng cấp toàn bộ ngoại thất với những chi tiết như bodykit, đèn, nắp capô nhập từ nước ngoài.</h2>
Chevrolet-Cruze-1-1376526039_500x0.jpg
Chevrolet Cruze với ngoại hình bắt mắt ở Sài Gòn.Cruze hiện hành trang bị động cơ dung tích 1,6 lít, công suất cực đại 107 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phú sử dụng hộp số sàn 5 cấp và phiên bản động cơ dung tích 1.8 lít, công suất cực đại 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại 3.800 vòng/phút sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Theo anh Bách chủ xe, là nhân viên ngân hàng tại Sài Gòn, chiếc xe được nâng cấp toàn bộ phân ngoại thất với các linh kiện được nhập từ Malaysia, Thái Lan, Mỹ... nơi có phong trào độ Cruze khá phát triển.
Xe hạ gầm, giống với một chiếc thể thao hơn. Bộ mâm mới HRE 18 inch kiểu 7 chấu hình chữ V, bộ bodykit mới góc cạnh hơn, toàn bộ đèn ngoại thất dạng LED trừ cụm đèn pha bi-xenon. Cánh hướng gió phía sau được gắn thêm với kiểu dáng thể thao, nắp capô được thay mới hầm hố và bắt mắt hơn. Đặc biệt cặp ống xả thể thao mới giúp chiếc xe trở nên cuốn hút hơn khi nhìn từ phía sau.
Tổng chi phí linh kiện cho phần nâng cấp ngoại thất khoảng 4.000 USD.
Chevrolet-Cruze-10-1376526198_500x0.jpg

Chevrolet-Cruze-11-1376526204_500x0.jpg