Hình như mấy bác ủng hộ lập luận chạy 80km/h không hiểu ý em.
Không biết các bác hiểu luật như thế nào, nhưng theo ý em nó đơn giản là như thế này :
1. Luật là những gì qui định chung, hiện thực hóa bằng biển báo, do sở GTCC hoặc khu quản lý giao thông đường bộ quản lý khu vực đó gắn. Như những bảng 411, 412, cho phép 4B rẽ phải làn trong, 2B bánh rẽ trái làn ngoài...
2. Khi đi từ A đến B, đâu phải ai cũng biết nó là cao tốc, đâu phải ai cũng biết A đến B là đã qua tỉnh khác, chỉ biết từ A đến B có những biển báo nào.
3. Không có qui định nào trong luật thể hiện : cao tốc là ngoài khu dân cư. Luật : trong KDC max 50, sao các bác được chạy 80km/h trên đường Điện Biên Phủ, nếu đang chạy 80km/m rồi có biển giới hạn 40 sau đó có biển hết 40 lại thì các bác lại được chạy 80 tiếp ?
Tình huống giả sử : Cao tốc chỉ dài bằng đường Điện Biên Phủ, cho chạy 100, có biển 40, rồi có biển hết 40, lúc đó các bác chạy tiếp 100/ 80 hay 50 ?
Túm váy lại : Sở GTCC/ Khu QLGTDB và trên hết là bộ GTVT đã không làm hết trách nhiệm của mình trong việc đặt đầy đủ biển báo giao thông đường bộ.
Một câu hỏi luôn phát sinh trong đầu tài xế khi thấy biển hết giới hạn tốc độ : Vậy giờ mình chạy với tốc độ bao nhiêu. Trước đây ở đầu cao tốc, có biển hết giới hạn 40, câu hỏi trong đầu : giờ chạy 50km/h, 80km/h hay 100km/h ???
Không biết các bác hiểu luật như thế nào, nhưng theo ý em nó đơn giản là như thế này :
1. Luật là những gì qui định chung, hiện thực hóa bằng biển báo, do sở GTCC hoặc khu quản lý giao thông đường bộ quản lý khu vực đó gắn. Như những bảng 411, 412, cho phép 4B rẽ phải làn trong, 2B bánh rẽ trái làn ngoài...
2. Khi đi từ A đến B, đâu phải ai cũng biết nó là cao tốc, đâu phải ai cũng biết A đến B là đã qua tỉnh khác, chỉ biết từ A đến B có những biển báo nào.
3. Không có qui định nào trong luật thể hiện : cao tốc là ngoài khu dân cư. Luật : trong KDC max 50, sao các bác được chạy 80km/h trên đường Điện Biên Phủ, nếu đang chạy 80km/m rồi có biển giới hạn 40 sau đó có biển hết 40 lại thì các bác lại được chạy 80 tiếp ?
Tình huống giả sử : Cao tốc chỉ dài bằng đường Điện Biên Phủ, cho chạy 100, có biển 40, rồi có biển hết 40, lúc đó các bác chạy tiếp 100/ 80 hay 50 ?
Túm váy lại : Sở GTCC/ Khu QLGTDB và trên hết là bộ GTVT đã không làm hết trách nhiệm của mình trong việc đặt đầy đủ biển báo giao thông đường bộ.
Một câu hỏi luôn phát sinh trong đầu tài xế khi thấy biển hết giới hạn tốc độ : Vậy giờ mình chạy với tốc độ bao nhiêu. Trước đây ở đầu cao tốc, có biển hết giới hạn 40, câu hỏi trong đầu : giờ chạy 50km/h, 80km/h hay 100km/h ???