Hạng D
18/2/10
3.410
3.404
113
Hình như mấy bác ủng hộ lập luận chạy 80km/h không hiểu ý em.

Không biết các bác hiểu luật như thế nào, nhưng theo ý em nó đơn giản là như thế này :
1. Luật là những gì qui định chung, hiện thực hóa bằng biển báo, do sở GTCC hoặc khu quản lý giao thông đường bộ quản lý khu vực đó gắn. Như những bảng 411, 412, cho phép 4B rẽ phải làn trong, 2B bánh rẽ trái làn ngoài...
2. Khi đi từ A đến B, đâu phải ai cũng biết nó là cao tốc, đâu phải ai cũng biết A đến B là đã qua tỉnh khác, chỉ biết từ A đến B có những biển báo nào.
3. Không có qui định nào trong luật thể hiện : cao tốc là ngoài khu dân cư. Luật : trong KDC max 50, sao các bác được chạy 80km/h trên đường Điện Biên Phủ, nếu đang chạy 80km/m rồi có biển giới hạn 40 sau đó có biển hết 40 lại thì các bác lại được chạy 80 tiếp ?

Tình huống giả sử : Cao tốc chỉ dài bằng đường Điện Biên Phủ, cho chạy 100, có biển 40, rồi có biển hết 40, lúc đó các bác chạy tiếp 100/ 80 hay 50 ?

Túm váy lại : Sở GTCC/ Khu QLGTDB và trên hết là bộ GTVT đã không làm hết trách nhiệm của mình trong việc đặt đầy đủ biển báo giao thông đường bộ.
Một câu hỏi luôn phát sinh trong đầu tài xế khi thấy biển hết giới hạn tốc độ : Vậy giờ mình chạy với tốc độ bao nhiêu. Trước đây ở đầu cao tốc, có biển hết giới hạn 40, câu hỏi trong đầu : giờ chạy 50km/h, 80km/h hay 100km/h ???
 
Hạng D
Cao tốc LT- DG hướng từ SG => LT đường dẫn lên 50, khi tiếp giáp có bảng 60-100 đạp lên 100 vô tư, khi đến trạm thu phí giảm tốc 80-60- thấy bảng đi chậm thì 40 cho an toàn. Qua trạm thu phí vẫn đi 40 khi qua bảng 100 ở trên cầu thì đạp lên 100. Đến bảng cách lối ra cao tốc 2 km nên giảm tốc khi thấy bảng 80-60- đi chậm thì 50, khi ra gần hết khúc cua quẹo có bảng 40.
Hướng từ LT=>SG vào cao tốc 40 cho an toàn, ngay khúc cua, xi nhan trái ra là ch bị đạp khi thấy bảng 100 thì quất... Đến trạm thu phí như lượt đi, đến gần hết cao tốc rẽ phải theo bảng hướng dẫn tốc độ 50.
 
Hạng B2
3/1/12
366
153
43
Hình như mấy bác ủng hộ lập luận chạy 80km/h không hiểu ý em.

Không biết các bác hiểu luật như thế nào, nhưng theo ý em nó đơn giản là như thế này :
1. Luật là những gì qui định chung, hiện thực hóa bằng biển báo, do sở GTCC hoặc khu quản lý giao thông đường bộ quản lý khu vực đó gắn. Như những bảng 411, 412, cho phép 4B rẽ phải làn trong, 2B bánh rẽ trái làn ngoài...
2. Khi đi từ A đến B, đâu phải ai cũng biết nó là cao tốc, đâu phải ai cũng biết A đến B là đã qua tỉnh khác, chỉ biết từ A đến B có những biển báo nào.
3. Không có qui định nào trong luật thể hiện : cao tốc là ngoài khu dân cư. Luật : trong KDC max 50, sao các bác được chạy 80km/h trên đường Điện Biên Phủ, nếu đang chạy 80km/m rồi có biển giới hạn 40 sau đó có biển hết 40 lại thì các bác lại được chạy 80 tiếp ?

Tình huống giả sử : Cao tốc chỉ dài bằng đường Điện Biên Phủ, cho chạy 100, có biển 40, rồi có biển hết 40, lúc đó các bác chạy tiếp 100/ 80 hay 50 ?

Túm váy lại :[BCOLOR=#ff0000] Sở GTCC/ Khu QLGTDB và trên hết là bộ GTVT đã không làm hết trách nhiệm của mình trong việc đặt đầy đủ biển báo giao thông đường bộ.[/BCOLOR]
Một câu hỏi luôn phát sinh trong đầu tài xế khi thấy biển hết giới hạn tốc độ : Vậy giờ mình chạy với tốc độ bao nhiêu. Trước đây ở đầu cao tốc, có biển hết giới hạn 40, câu hỏi trong đầu : giờ chạy 50km/h, 80km/h hay 100km/h ???
Em rất đồng tình với Bác chủ về ý kiến được tô đỏ.
Ngày càng đi xuống - cải tiến lùi! Biển báo không rõ ràng khi hết cao tốc!
TX chạy bằng - cãm quan - hình như vậy-....Trong khi điều cần thiết và cơ bản là căn cứ vào biển báo!
DOEA thấy đâu! Trời trơi ơi - phải có ai kiểm tra tụi GTCC này làm ăn như thế nào chớ! Còn tụi Thanh tra GT làm gì?
VN mình chỉ sướng được cái ăn chơi!!!! Các vấn đề khác...miễn bàn!
 
Hạng D
4/10/12
2.198
3.651
113
Nhiều chữ ghê, các bác như Các-mác! Vấn đề là bắt đầu mỗi giao lộ đều phải đặt biển báo nhắc lại hoặc thay đổi hiệu lệnh (đó là luật), ko có + quốc lộ = 80, vậy thôi, rõ ràng rồi tranh cãi gì nữa!? Xxx ko biết, làm đơn khiếu nại, lái ko biết, nộp bánh mì! Ok?
 
  • Like
Reactions: loiht
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Hình như mấy bác ủng hộ lập luận chạy 80km/h không hiểu ý em.

Không biết các bác hiểu luật như thế nào, nhưng theo ý em nó đơn giản là như thế này :
1. Luật là những gì qui định chung, hiện thực hóa bằng biển báo, do sở GTCC hoặc khu quản lý giao thông đường bộ quản lý khu vực đó gắn. Như những bảng 411, 412, cho phép 4B rẽ phải làn trong, 2B bánh rẽ trái làn ngoài...
2. Khi đi từ A đến B, đâu phải ai cũng biết nó là cao tốc, đâu phải ai cũng biết A đến B là đã qua tỉnh khác, chỉ biết từ A đến B có những biển báo nào.
3. Không có qui định nào trong luật thể hiện : cao tốc là ngoài khu dân cư. Luật : trong KDC max 50, sao các bác được chạy 80km/h trên đường Điện Biên Phủ, nếu đang chạy 80km/m rồi có biển giới hạn 40 sau đó có biển hết 40 lại thì các bác lại được chạy 80 tiếp ?

Tình huống giả sử : Cao tốc chỉ dài bằng đường Điện Biên Phủ, cho chạy 100, có biển 40, rồi có biển hết 40, lúc đó các bác chạy tiếp 100/ 80 hay 50 ?

Túm váy lại : Sở GTCC/ Khu QLGTDB và trên hết là bộ GTVT đã không làm hết trách nhiệm của mình trong việc đặt đầy đủ biển báo giao thông đường bộ.
Một câu hỏi luôn phát sinh trong đầu tài xế khi thấy biển hết giới hạn tốc độ : Vậy giờ mình chạy với tốc độ bao nhiêu. Trước đây ở đầu cao tốc, có biển hết giới hạn 40, câu hỏi trong đầu : giờ chạy 50km/h, 80km/h hay 100km/h ???
Nhứt trí cao cái túm váy của bác: "Sở GTCC/ Khu QLGTDB và trên hết là bộ GTVT đã không làm hết trách nhiệm của mình trong việc đặt đầy đủ biển báo giao thông đường bộ." Đây là nguyên nhân chính, cốt lõi.

1. Đồng ý 2 tay
2. Bác đi từ A--> B, bác phải biết đi trên đường nào chứ, trước khi vào CT là có bb CT, QL thì có tên QL. Tỉnh nào cũng có cái cổng to tổ bố "Kính chào quý khách" ra khỏi thì "Tạm biệt QK, xi du ờ gen." Dĩ nhiên trên đường có đầy bb, nhưng đôi khi bị nhổ, bị che,...
3. GT trên CT và hầm đường bộ có quy định riêng, nó ko thuộc đường nội ô KDC hay ngoại ô, Ngoài KDC gì cả. Luật nè bác:
Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;
c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
d) Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.
2. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu.
3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.
4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.
Điều 27. Giao thông trong hầm đường bộ
Người điều khiển phương tiện trong hầm đường bộ ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
1. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn; xe thô sơ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu;
2. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định.

Tình huống: đường ĐBP là đường nội ô, trong KDC nha bác, tuy nhiên, nó đc đầu tư xây dựng và thu phí trước đây (thu đủ rùi) nên có qui định tốc độ riêng, cứ theo bb mà chạy.
 
Hạng B2
23/7/14
341
481
63
37
Hình như mấy bác ủng hộ lập luận chạy 80km/h không hiểu ý em.

Không biết các bác hiểu luật như thế nào, nhưng theo ý em nó đơn giản là như thế này :
1. Luật là những gì qui định chung, hiện thực hóa bằng biển báo, do sở GTCC hoặc khu quản lý giao thông đường bộ quản lý khu vực đó gắn. Như những bảng 411, 412, cho phép 4B rẽ phải làn trong, 2B bánh rẽ trái làn ngoài...
2. Khi đi từ A đến B, đâu phải ai cũng biết nó là cao tốc, đâu phải ai cũng biết A đến B là đã qua tỉnh khác, chỉ biết từ A đến B có những biển báo nào.
3. Không có qui định nào trong luật thể hiện : cao tốc là ngoài khu dân cư. Luật : trong KDC max 50, sao các bác được chạy 80km/h trên đường Điện Biên Phủ, nếu đang chạy 80km/m rồi có biển giới hạn 40 sau đó có biển hết 40 lại thì các bác lại được chạy 80 tiếp ?

Tình huống giả sử : Cao tốc chỉ dài bằng đường Điện Biên Phủ, cho chạy 100, có biển 40, rồi có biển hết 40, lúc đó các bác chạy tiếp 100/ 80 hay 50 ?

Túm váy lại : Sở GTCC/ Khu QLGTDB và trên hết là bộ GTVT đã không làm hết trách nhiệm của mình trong việc đặt đầy đủ biển báo giao thông đường bộ.
Một câu hỏi luôn phát sinh trong đầu tài xế khi thấy biển hết giới hạn tốc độ : Vậy giờ mình chạy với tốc độ bao nhiêu. Trước đây ở đầu cao tốc, có biển hết giới hạn 40, câu hỏi trong đầu : giờ chạy 50km/h, 80km/h hay 100km/h ???
Bạn hiểu không hết về cao tốc rồi. Đường cao tốc chắc chắn là dạng đường không nằm trong khu vực đông dân cư vì những lý do sau:
- Có hàng rào chắn 2 bên, cô lập với các con đường khác bên ngoài.
- Không có nhà cửa nào được phép xây dựng trong hành lang an toàn của đường cao tốc. (đã không có nhà cửa thì theo bạn có là khu vực nội thị hay khu đông dân cư được không).
- Người đi bộ, xe thô sơ không được vào cao tốc (đối với định nghĩa chung của cao tốc Việt Nam và nước ngoài), mô tô không được vào cao tốc (đối với định nghĩa cao tốc của Việt Nam).
Còn về cái ví dụ đường Điện Biên Phủ của bạn, giả sử nó cho chạy 80 km/h (quả thật ngày xưa từng cho chạy như thế), rồi có biển cấm chạy trên 40 rồi sau đó lại bỏ cấm chạy trên 40, thì nếu bạn còn chạy trên đường ĐBP mà chưa rẽ sang đường khác thì vẫn cứ 80km/h mà chạy trừ phi gặp biển báo khác.
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
E cũng vừa đi qua đoanj này và e chạy như sau: đang chạy trên ct bon 100 gần tới cầu ra đuongwf ql51 thấy b 80 chạy vài chục mét có b 60, vào nhánh rẽ có b40 . Ra tới ql51 bỏ hạn chế 40 thì nguyên tắc mình đi 60 vì tuân theo bản gần nhất
 
Hạng B2
25/12/11
262
611
113
E cũng vừa đi qua đoanj này và e chạy như sau: đang chạy trên ct bon 100 gần tới cầu ra đuongwf ql51 thấy b 80 chạy vài chục mét có b 60, vào nhánh rẽ có b40 . Ra tới ql51 bỏ hạn chế 40 thì nguyên tắc mình đi 60 vì tuân theo bản gần nhất
Vậy những xe đi trên ql51 đến điểm A có bảng hết khu dân cư đuợc chay 80, sau đó đến vòng xoay giao với cao tốc có bảng hạn chế 40, qua khỏi Vòng xoay cao tốc có bảng hết hạn chế 40, thì chạy bao nhiêu???
 
Hạng B2
23/7/14
341
481
63
37
E cũng vừa đi qua đoanj này và e chạy như sau: đang chạy trên ct bon 100 gần tới cầu ra đuongwf ql51 thấy b 80 chạy vài chục mét có b 60, vào nhánh rẽ có b40 . Ra tới ql51 bỏ hạn chế 40 thì nguyên tắc mình đi 60 vì tuân theo bản gần nhất
Đúng là phải tuân theo biển gần nhất, nhưng mà mình dùng từ rẽ, quẹo ra quốc lộ 51 là 1 con đường hoàn toàn khác chứ không còn trên cao tốc Long Thành nữa. Vậy nếu không gặp biển báo nào khác trên quốc lộ 51 thì cứ 80km/h mà chạy.
 
Hạng D
16/5/14
2.295
2.274
113
Vậy những xe đi trên ql51 đến điểm A có bảng hết khu dân cư đuợc chay 80, sau đó đến vòng xoay giao với cao tốc có bảng hạn chế 40, qua khỏi Vòng xoay cao tốc có bảng hết hạn chế 40, thì chạy bao nhiêu???
Trước đây biển giới hạn 40 cắm cách đường rẽ vào cao tốc 100m nhưng bây giờ bảng này không cắm trên QL51 mà cắm trong đường cua vào cao tốc nên không áp dụng cho QL51 nên bác cứ chạy bình thường tuy nhiên đoạn này xe máy và ô tô quay đầu liên tục và vòng xoạy nữa nên bác muốn chạy nhanh cũng ko được đâu, còn biển hết hạn chế 40 phía qua vòng xoay là áp dụng cho biển giới hạn 40 của đường ra cao tốc.