Hạng B2
19/12/11
107
58
28
Kính chào các bác hội Bim nhà mình. Em xin xác nhận bản thân em là dân gà mờ, không rành về xe cộ cho lắm, nay tích cóp được ít lúa và định lên đời 4 bánh cho bằng chị bằng em (em mua xe lần đầu). Cũng phân vân, so sánh các phân khúc và thương hiệu với nhau.
Và bây giờ em có vài câu hỏi này kính xin các bác tư vấn thêm để em được tỏ tường và bớt băn khoăn:
- Tại sao Bim 3 đời 2010-2011 giá hiện nay rất rẻ (tầm 680tr-900tr) so với các bác Toy, Honda...? Có phải do đến chu kì thay mới thiết bị mà giá căng nên chủ xe bán lên đời luôn?? (em không đề cập đến vấn đề tai nạn hay ngập nước)
- Chi phí bảo trì, bảo dưỡng định kì, thiết bị có cao không? (so với các loại xe Nhật, Hàn cùng phân khúc) Vì em thấy trên OS mình toàn kêu tiền trăm thì chát lắm luôn ạ (gần bằng cả cái xe khi mua)
- Vì em rất ít đi (chủ yếu là cuối tuần đi chơi loanh quanh) nên có phải thay thiết bị đúng lịch hẹn (về ngày tháng) không hay chỉ lên bảo trì theo km? chứ em nghe nói (lại nghe nói) đến chu kì phải thay mà ko thay thì xe lại báo lỗi trên màn hình???
Kính mong các bác Khai sáng cho em để em bớt lo ạ. Em xin chân thành cám ơn các bác đi trước!
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Đúng đó bác chủ , BMW e90 bây giờ tới chu kỳ "bảo dưỡng lớn" rồi :)
Bảo dưỡng lớn là mỗi lần thấy đèn báo lỗi thì chuẩn bị vài chục củ đổ lên :(

Quên : mua xe lần đầu thì né xe Đức cũ ra nha bác ! Cứ Nhật Hàn cho lành :)
 
Hạng B2
19/12/11
107
58
28
Đúng đó bác chủ , BMW e90 bây giờ tới chu kỳ "bảo dưỡng lớn" rồi :)
Bảo dưỡng lớn là mỗi lần thấy đèn báo lỗi thì chuẩn bị vài chục củ đổ lên :(
Quên : mua xe lần đầu thì né xe Đức cũ ra nha bác ! Cứ Nhật Hàn cho lành :)
Tại em cũng mon men lên đọc bài của bác về em 325i thấy sướng tê hết cả người nên lao vào hỏi ngay ;) mà có ông anh có con 320 đời cuối 2013 rất ít đi (3 năm mà khoảng hơn chục ngàn) đang định xuống đời camry vì nhiều người để ý nên nhờ các bác tư vấn luôn. Nhưng cái em ngại là chi phí về sau thôi, nghe nhói lòng quá!
 
  • Like
Reactions: dolathanh
Hạng C
30/3/14
605
912
93
Tại em cũng mon men lên đọc bài của bác về em 325i thấy sướng tê hết cả người nên lao vào hỏi ngay ;) mà có ông anh có con 320 đời cuối 2013 rất ít đi (3 năm mà khoảng hơn chục ngàn) đang định xuống đời camry vì nhiều người để ý nên nhờ các bác tư vấn luôn. Nhưng cái em ngại là chi phí về sau thôi, nghe nhói lòng quá!
trời cuối 2013 là F30 đời mới rồi mua về chỉ đỏ xăng thay nhớt với mấy cái lọc định kì thôi bác
 
  • Like
Reactions: hoa_tèo
Tập Lái
13/6/14
19
13
3
Tại em cũng mon men lên đọc bài của bác về em 325i thấy sướng tê hết cả người nên lao vào hỏi ngay ;) mà có ông anh có con 320 đời cuối 2013 rất ít đi (3 năm mà khoảng hơn chục ngàn) đang định xuống đời camry vì nhiều người để ý nên nhờ các bác tư vấn luôn. Nhưng cái em ngại là chi phí về sau thôi, nghe nhói lòng quá!
Tưởng bác hoài cổ thích xe từ đời 2009 về trước chứ 2013 thì quên sầu đi bác =)) thằng bạn em có con 2010 chạy bon bon chả việc gì, nó cũng dân cơ khí nên biết chút ít về xe và vọc vạch em thấy chả hỏng hóc gì, lượn còn ác nữa ...
 
  • Like
Reactions: hoa_tèo
Hạng B2
19/12/11
107
58
28
trời cuối 2013 là F30 đời mới rồi mua về chỉ đỏ xăng thay nhớt với mấy cái lọc định kì thôi bác
Thay nhớt + lọc nhớt thì em kham được. Em chỉ sợ tới ngày phải thay mà chưa có tiền thay xe nó ì ra 1 đống thì khổ lắm ạ. Mà bác thấy em 2013 giá 1ty có ổn ko ạ?? Tình trạng như em đã nói ở trên. Và đang phân vân với 1 em 2010 ở dưới.
Tưởng bác hoài cổ thích xe từ đời 2009 về trước chứ 2013 thì quên sầu đi bác =)) thằng bạn em có con 2010 chạy bon bon chả việc gì, nó cũng dân cơ khí nên biết chút ít về xe và vọc vạch em thấy chả hỏng hóc gì, lượn còn ác nữa ...
Em thì không dám hoài cổ quá 5 năm đâu ạ, xa quá cũng ngại. Chỉ phân vân là giá em 2013 là 1 tỷ (phải cố gắng mới đủ) mà giá của em 2010 chỉ có 690tr thôi. Em đi thêm 3 năm nữa chắc còn 300tr thì cũng mệt!
Theo các bác thì em nên chọn em nào???
 
Hạng C
30/3/14
605
912
93
Thay nhớt + lọc nhớt thì em kham được. Em chỉ sợ tới ngày phải thay mà chưa có tiền thay xe nó ì ra 1 đống thì khổ lắm ạ. Mà bác thấy em 2013 giá 1ty có ổn ko ạ?? Tình trạng như em đã nói ở trên. Và đang phân vân với 1 em 2010 ở dưới.

Em thì không dám hoài cổ quá 5 năm đâu ạ, xa quá cũng ngại. Chỉ phân vân là giá em 2013 là 1 tỷ (phải cố gắng mới đủ) mà giá của em 2010 chỉ có 690tr thôi. Em đi thêm 3 năm nữa chắc còn 300tr thì cũng mệt!
Theo các bác thì em nên chọn em nào???
2013 mà 1 tỷ là bác có hời rồi, 2010 690tr ở đâu bác chỉ em với, em cũng hay coi loanh quanh mà hổng thấy
 
  • Like
Reactions: hoa_tèo
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
2013 f30 đi ít giá 1 tỉ ! Hehe.... Chắc hổng có đâu
Topic này nghe quen quen....
Ko có ý gì đâu, nói chơi thôi nhe bác chủ :)
 
Hạng B2
19/12/11
107
58
28
Dạ em ko chém gì đâu ạ, bác @thienngtk dùng từ "nghe quen quen" em cũng tủi. Vì đây là xe của người em thân nên em mới dám hỏi các bác tư vấn. Chứ xe lạ thì em ko dám xúc vì ko biết nguồn gốc ntn. Em thì đã nói ở trên là gà mờ rồi nên ko biết chính xác về chi phí nuôi xe + bảo trì, bảo dưỡng nên còn lăn tăn (mí lại phải gồng thêm thì mới đủ nên phải xin tu vấn kỹ)
Còn con 2010 thì bác @tap_laixe qua chợ oto là có đấy ạ!