RE: Hỡi những con người không có trái tim..
Em cũng thấy sót xa như các Bác, nhưng cũng cần phải có cách giải quyết vấn đề, theo nhận định của em, thì Đây chính là con đường quan trọng của địa phương nối hai nền kinh tế và văn hóa đã bị con sông ngăn cách hàng nghìn năm, nay mội người mới nhận thấy nhu cầu đi lại vận chuyển qua cầu là rất lớn và cần thiết, các xe lưu thông qua lại cây cầu này đều phục vụ mục đích vận tải, phục vụ mục đích sản xuất, phục lợi ích kinh tế xã hội, dõ dàng mục đích là tốt, họ cũng ray dứt trái tim khi cắt cả chỏm đầu xe của mình, nhưng có lẽ ở đây khó có phương án lựa chọn khác nên cực chẳng đã phải làm liều cả tính mạng của chính minh thế thôi, Khi xây dưng cầu do kinh phí hạn hẹp người ta cố chỉ để giải quyết vấn đề trước mắt chưa dự tính chính xác nhu cầu và lưu lượng gia tăng sau khi cầu đưa vào sử dụng nên cầu mới xây xong đã quá tải...
Vì lợi ích lâu dài, vì sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cũng như của đất nước việc nâng cấp cây cầu là việc làm bức thiết và tất yếu, vấn đề có thể giải quyết như sau:
1. Đầu tư nâng cấp cây cầu trên bằng ngân sách nhà nước hoặc địa phương, chứ không chỉ trông chờ bằng đồng tiền hảo tâm của bà con thập phương.
2. Cho thầu xây dựng nâng cấp cây cầu trên bằng hình thức BOT.
Chắc chắn cây cầu vẫn giải quyết tốt được mục đích vốn có của nó, mà còn sứ mạng phục vụ đắc lực trong việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương và không cần phải xem các pác xe tải có trái tim hay không, các bác cứ đi qua càng nhiều càng tốt... các em học sinh chắc vẫn được miễn phí đi qua một cây cầu tốt hơn.
Kính các bác.
Em cũng thấy sót xa như các Bác, nhưng cũng cần phải có cách giải quyết vấn đề, theo nhận định của em, thì Đây chính là con đường quan trọng của địa phương nối hai nền kinh tế và văn hóa đã bị con sông ngăn cách hàng nghìn năm, nay mội người mới nhận thấy nhu cầu đi lại vận chuyển qua cầu là rất lớn và cần thiết, các xe lưu thông qua lại cây cầu này đều phục vụ mục đích vận tải, phục vụ mục đích sản xuất, phục lợi ích kinh tế xã hội, dõ dàng mục đích là tốt, họ cũng ray dứt trái tim khi cắt cả chỏm đầu xe của mình, nhưng có lẽ ở đây khó có phương án lựa chọn khác nên cực chẳng đã phải làm liều cả tính mạng của chính minh thế thôi, Khi xây dưng cầu do kinh phí hạn hẹp người ta cố chỉ để giải quyết vấn đề trước mắt chưa dự tính chính xác nhu cầu và lưu lượng gia tăng sau khi cầu đưa vào sử dụng nên cầu mới xây xong đã quá tải...
Vì lợi ích lâu dài, vì sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cũng như của đất nước việc nâng cấp cây cầu là việc làm bức thiết và tất yếu, vấn đề có thể giải quyết như sau:
1. Đầu tư nâng cấp cây cầu trên bằng ngân sách nhà nước hoặc địa phương, chứ không chỉ trông chờ bằng đồng tiền hảo tâm của bà con thập phương.
2. Cho thầu xây dựng nâng cấp cây cầu trên bằng hình thức BOT.
Chắc chắn cây cầu vẫn giải quyết tốt được mục đích vốn có của nó, mà còn sứ mạng phục vụ đắc lực trong việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương và không cần phải xem các pác xe tải có trái tim hay không, các bác cứ đi qua càng nhiều càng tốt... các em học sinh chắc vẫn được miễn phí đi qua một cây cầu tốt hơn.
Kính các bác.
RE: Hỡi những con người không có trái tim..
Bàn về 'trái tim nhân ái" của những con người làm ăn chụp giựt,hay "lương tâm chức nghiệp" của nhà chức trách thì...4r này có mà ...điếc luôn,làm sao chạy nổi.
Tôi thì,qua những trải nghiiệm đau xót của bản thân,nên rất biết cách chịu đựng và tự...cứu mình.Do vậy cách giải quyết vấn đề với cây cầu hảo tâm đó rất đơn giản:Trồng mồi đầu cầu 2 cây trụ bê-tông bự chảng,bọn hầm hố khỏi qua luôn.Chuyện này mấy đường xóm ở thôn quê đã làm,vì tiền họ bỏ ra nhưng bọn xe lớn cứ lủi vào để đi ngang về tắt,để tránh hugo...Nếu ai bảo là độc đóan,là vô lý thì...dựng luôn cái bia tưởng niệm thảm họa,có hình nạn nhân là những trẻ thơ bỏ mình giữa dòng lũ.
Bàn về 'trái tim nhân ái" của những con người làm ăn chụp giựt,hay "lương tâm chức nghiệp" của nhà chức trách thì...4r này có mà ...điếc luôn,làm sao chạy nổi.
Tôi thì,qua những trải nghiiệm đau xót của bản thân,nên rất biết cách chịu đựng và tự...cứu mình.Do vậy cách giải quyết vấn đề với cây cầu hảo tâm đó rất đơn giản:Trồng mồi đầu cầu 2 cây trụ bê-tông bự chảng,bọn hầm hố khỏi qua luôn.Chuyện này mấy đường xóm ở thôn quê đã làm,vì tiền họ bỏ ra nhưng bọn xe lớn cứ lủi vào để đi ngang về tắt,để tránh hugo...Nếu ai bảo là độc đóan,là vô lý thì...dựng luôn cái bia tưởng niệm thảm họa,có hình nạn nhân là những trẻ thơ bỏ mình giữa dòng lũ.
RE: Hỡi những con người không có trái tim..
@hanpcc: Nếu nói như bác vậy tại sao cả hai địa phương không bỏ tiền ra làm cây cầu từ thời tám hoánh đi cho rồi....18 em nhỏ đâu có ra đi như thế. Bác còn nói họ day dứt khi cắt chỏm xe của họ hả???......kinh
@bác cận: ý kiến của bác hay đấy, nhưng không biết nhà quản lý nơi đó có "muốn" làm hay không???
@hanpcc: Nếu nói như bác vậy tại sao cả hai địa phương không bỏ tiền ra làm cây cầu từ thời tám hoánh đi cho rồi....18 em nhỏ đâu có ra đi như thế. Bác còn nói họ day dứt khi cắt chỏm xe của họ hả???......kinh
@bác cận: ý kiến của bác hay đấy, nhưng không biết nhà quản lý nơi đó có "muốn" làm hay không???
RE: Hỡi những con người không có trái tim..
Từ bắc chí Nam,kg có nhà quản lý nào muốn làm chuyện đó.Nếu muốn họ cấm được rồi,đâu cần phải dùng hạ sách như vậy.Cái này là người dân địa phương phải tự cứu mình thôi.Trích đoạn: hoatran
@bác cận: ý kiến của bác hay đấy, nhưng không biết nhà quản lý nơi đó có "muốn" làm hay không???
RE: Hỡi những con người không có trái tim..
Chính quyền địa phương đâu, các cơ quan quản lý đường bộ , đường thủy đâu ? Tình trạng này còn tồn tại đến lúc nào đây ? Nếu không quản lý được thì em thấy cứ như ý kiến của bác canthi_td xem chừng hợp lý, cứ làm mấy cái trụ bê tông cắm ở hai đầu cầu ấy xe nào mà qua nổi, cái này nhiều nơi áp dụng rồi.
Chính quyền địa phương đâu, các cơ quan quản lý đường bộ , đường thủy đâu ? Tình trạng này còn tồn tại đến lúc nào đây ? Nếu không quản lý được thì em thấy cứ như ý kiến của bác canthi_td xem chừng hợp lý, cứ làm mấy cái trụ bê tông cắm ở hai đầu cầu ấy xe nào mà qua nổi, cái này nhiều nơi áp dụng rồi.
RE: Hỡi những con người không có trái tim..
Dân có cần nhưng quan chưa vội các bác ơi...
dân cần cầu an toàn để đi nhưng quan dùng ngân sách mua xế hộp hết rồi...
Nay bàn dân thiên hạ quyên góp xây cầu theo lòng hảo tâm thì khi xây xong cầu mấy thầy lại có cái để măm tiếp...
Đến khi cầu sập thì cũng những người chèo đó chị trách nhiệm thôi...
ví dụ như:
Anh chàng lái xà lan đụng tèo cái cầu Bình Điền
Ông già chèo đò chở học sinh bị chìm đò... tèo
Mấy hôm nay có tờ báo đưa tin có ông thầy chở hs đi học bằng ghe máy mong cho thầy đừng....
Cầu Nông Sơn mà sập thì "thằng tài xế chạy xe quá tải qua cầu đâu, đưa đầu mày ra đây..."
Còn ông đội phó thì chỉ biết lo ngại thì đúng là "cái lưỡi ko xương nhiều đường lắt léo, cái môi ko vành nó méo tứ tung".
Dân có cần nhưng quan chưa vội các bác ơi...
dân cần cầu an toàn để đi nhưng quan dùng ngân sách mua xế hộp hết rồi...
Nay bàn dân thiên hạ quyên góp xây cầu theo lòng hảo tâm thì khi xây xong cầu mấy thầy lại có cái để măm tiếp...
Đến khi cầu sập thì cũng những người chèo đó chị trách nhiệm thôi...
ví dụ như:
Anh chàng lái xà lan đụng tèo cái cầu Bình Điền
Ông già chèo đò chở học sinh bị chìm đò... tèo
Mấy hôm nay có tờ báo đưa tin có ông thầy chở hs đi học bằng ghe máy mong cho thầy đừng....
Cầu Nông Sơn mà sập thì "thằng tài xế chạy xe quá tải qua cầu đâu, đưa đầu mày ra đây..."
Còn ông đội phó thì chỉ biết lo ngại thì đúng là "cái lưỡi ko xương nhiều đường lắt léo, cái môi ko vành nó méo tứ tung".
RE: Hỡi những con người không có trái tim..
Các bác phản ứng là đúng đúng rồi bác Hoa ơi. Các em đi học ngày chỉ 2 buổi đi về còn các cánh nhà xe thì nhu cầu chạy liên tục mà, vì cái lợi trước mắt mà họ quên đi hậu quả sắp xảy ra, mà cũng biết đấu chừng con của các bác tài kia cũng cần đi học mà phải qua cây cầu này. Xin lổi không dám vơ đủa cả nắm nhưng ở ta sao còn nhiều người cứ đặt quyền lợi của bản thân mình lên trên hết, không cần biết sau đó sẽ ra sao: vượt đèn đỏ, chen lấn khi cần phải xếp hàng...
Vấn đề này thì có 2 nguyên nhân chính như sau:
-Ý thức của cánh nhà xe, xe thì quá hạn lưu hành, không đảm bảo điều kiện để tham gia GT
-Sự thiếu trách nhiệm của chính quyền địa phương, họ cố tình làm ngơ khi sự việc cứ diễn ra trước mắt
Sẽ có thay đổi khi bài báo này đăng lên chứ các bác!
Các bác phản ứng là đúng đúng rồi bác Hoa ơi. Các em đi học ngày chỉ 2 buổi đi về còn các cánh nhà xe thì nhu cầu chạy liên tục mà, vì cái lợi trước mắt mà họ quên đi hậu quả sắp xảy ra, mà cũng biết đấu chừng con của các bác tài kia cũng cần đi học mà phải qua cây cầu này. Xin lổi không dám vơ đủa cả nắm nhưng ở ta sao còn nhiều người cứ đặt quyền lợi của bản thân mình lên trên hết, không cần biết sau đó sẽ ra sao: vượt đèn đỏ, chen lấn khi cần phải xếp hàng...
Vấn đề này thì có 2 nguyên nhân chính như sau:
-Ý thức của cánh nhà xe, xe thì quá hạn lưu hành, không đảm bảo điều kiện để tham gia GT
-Sự thiếu trách nhiệm của chính quyền địa phương, họ cố tình làm ngơ khi sự việc cứ diễn ra trước mắt
Sẽ có thay đổi khi bài báo này đăng lên chứ các bác!